01/03/2021
Blog
543

Làm sao để thu hút khách mua hàng online thành công 100%

Nội dung

Làm sao để thu hút khách mua hàng online thành công 100%

Làm sao để thu hút khách mua hàng online thành công 100%

Để kinh doanh online hiệu quả yếu tố quan trọng nhất là tìm ra cách làm sao để thu hút khách mua hàng online thành công. Hãy học hỏi từ những người giàu kinh nghiệm trong giới bán hàng online lâu năm. Để nắm được những bí quyết làm giàu từ hình thức kinh doanh trực tuyến hiện đại này.

1. Đánh giá khách hàng online

Đánh giá khách hàng online

Chỉ tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng thôi cũng chưa đủ. Bạn cần phải có khả năng thu hút họ một cách hiệu quả. Để làm được điều đó, bước đầu tiên bạn phải đánh giá khách hàng. Đánh giá (định vị) khách hàng là cách giúp các người bán hàng online xác định được ai mới là khách hàng tiềm năng thực thụ, đủ điều kiện tiếp thị, đủ điều kiện bán hàng.

Từ đó đặt ra các kế hoạch thực tế để tiếp cận nguồn khách đó. Điều này là vô cùng hữu ích khi bạn chuẩn bị được hệ thống các tiêu chuẩn để đánh giá chính xác và chọn lọc được mỗi khách hàng, khi họ lướt qua shop online của bạn.

2. Luôn hướng đến khách mua hàng online

Luôn hướng đến khách mua hàng online

Mọi quy trình bán hàng tốt nhất nên hướng về lợi ích của khách hàng. Cũng có thể nói “Khách hàng là thượng đế”. Tư duy này giúp tăng khả năng bán hàng dành cho mọi mặt hàng, lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau, bao gồm cả bán hàng online. Bởi khách hàng hài lòng trong suốt trải nghiệm mua hàng thì bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được những lợi ích về sau. thu hút khách mua hàng online

>> Tham khảo: Top 10+ ý tưởng kinh doanh đơn giản thu về lợi nhuận cao

3. Nắm bắt cơ hội “vàng” bán hàng online

Nắm bắt cơ hội “vàng” bán hàng online

Bạn cần nắm được khi nào khách hàng online tiềm năng có đủ điều kiện mua hàng (ví dụ: đầu tháng có lương có thể mua sắm, giá vàng hạ có thể mua trang sức giá nhẹ hơn, hàng mới về khách có thể rinh ngay mẫu mới,...). Từ đó, bạn có thể chủ động tương tác với khách hàng trước khi mọi cơ hội vàng trôi qua nhanh chóng.

Bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội từ những khách hàng vừa truy cập vào tham khảo trang web, xem thông báo giới thiệu sản phẩm mới của bạn hoặc nhắc đến thương hiệu bạn trên các mạng xã hội. Điều này cho phép người bán có thêm cơ sở để chọn lọc khách hàng tiềm năng. Để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng online “quý báu” nào.

4. Điều chỉnh lương thưởng doanh số cho nhân viên

Không có gì khuyến khích các nhân viên nỗ lực bán hàng bằng thưởng doanh số. Cách tốt nhất để điều chỉnh phần thưởng phù hợp là người quản lý cần nắm được năng suất bán hàng của mỗi nhân viên. Các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cho phép người bán quản lý nhân viên chặt chẽ.

Bạn không nhất thiết phải ở cửa hàng để theo dõi hoạt động bán hàng của nhân viên. Mà qua phần mềm cũng có thể nắm được báo cáo về khả năng bán hàng của mỗi người, từ đó đưa ra mức thưởng phù hợp cho mỗi cá nhân.

>> Đọc tiếp: Bí mật đơn giản để bán hàng online thành công cho người mới

5. Hotline hỗ trợ khách mua hàng online liên hệ

Hotline hỗ trợ khách mua hàng online liên hệ

Tư vấn bán hàng là một trong những bước quan trọng trong kinh doanh. Cũng là khâu người bán và người mua dành nhiều thời gian để giải đáp các thắc mắc và đưa ra những thỏa thuận có lợi để dẫn đến giao dịch thành công.

Tuy nhiên, bạn sẽ hạn chế khả năng tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn không mang đến nhiều phương tiện liên lạc thuận lợi cho khách hàng.

Hotline - Gọi điện trực tiếp, là một trong những cách liên lạc nhanh chóng và trực tiếp nhất. Khi khách hàng không có khả năng đến tận cửa hàng gặp trực tiếp người bán để trao đổi. Hoặc người bán cần gọi ra (outbound) để giới thiệu sản phẩm và tư vấn khách mua hàng. Do đó, các nhà bán hàng online đừng bao giờ bỏ qua kênh liên lạc này nhé.

6. Tin nhắn trực tiếp hỗ trợ khách hàng online

Ngoài gọi điện, nhắn tin trực tiếp cũng là một kênh mang về lượng tương tác cao cho doanh nghiệp bán hàng online của bạn. Cho phép khách đặt câu hỏi hoặc nhận tư vấn trực tiếp về sản phẩm bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu.

Đôi khi khách hàng gặp phải những vướng mắc cần thêm thông tin giải đáp. Việc mang đến một ô pop-up chat (nhắn tin nhanh) trên website có thể giúp bạn tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng thành công.

Luôn đảm bảo mọi tin nhắn, bình luận, phản hồi khách hàng trên tất cả các kênh online đều được thu thập không sót. Tốt nhất nên sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng đồng bộ tin nhắn để làm được điều đó.

7. Quản lý bán hàng online tập trung đa kênh

Quản lý bán hàng online tập trung đa kênh

Nếu quy mô bán hàng của bạn trải rộng trên nhiều kênh online, bạn nên có cho mình một hệ thống quản lý tập trung tất cả. Dựa vào đó, người bán có thể đánh giá tốt hơn về tình hình kinh doanh chung. Đưa ra cái nhìn khách quan về giai đoạn kinh doanh hiện tại trong quy trình bán hàng online của bạn. Giúp bạn cải thiện được các chiến lược bán hàng online, mọi quy trình sẽ trở nên hoàn chỉnh, tối đa doanh thu bán hàng hiệu quả nhất có thể.

>> Tham khảo thêm: Những kỹ năng bán hàng online người bán cần trau dồi thêm

8. Quản lý chuỗi hệ thống cửa hàng

Khi quy mô bán hàng online của bạn sở hữu nhiều cửa hàng, nhiều kho bãi thậm chí là nhiều đại lý phân phối bán hàng. Quản lý được hệ thống chuỗi tất cả các chi nhánh, sẽ là gánh nặng lớn nhất người bán cần phải đối mặt.

Hãy tìm cho mình một giải pháp công nghệ, điển hình là các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Giúp người bán theo dõi được hoạt động bán hàng, các lịch sử giao dịch và hiệu quả kinh doanh một cách liên kết.

9. Quản lý quy trình bán hàng chặt chẽ

Quản lý quy trình bán hàng chặt chẽ

Bạn nên hoạch định ra một quy trình bán hàng duy nhất cho doanh nghiệp. Khi hoạt động kinh doanh của bạn có chiều hướng phát triển, điều quan trọng là bạn nên thống nhất được một quy trình quản lý bán hàng duy nhất cho doanh nghiệp. Việc vạch ra một quy trình quản lý bán hàng giúp người bán giữ được sự tập trung với những công việc bán hàng thường ngày. Và nắm được bức tranh tổng thể về kế hoạch kinh doanh mình cần hướng tới. thunline

10. Phát triển bán hàng tự động

Tự động hóa quy trình bán hàng là chìa khóa để cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn. Giúp bạn tốn ít thời gian hơn cho việc quản lý bán hàng, và nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch, phát triển các hoạt động kinh doanh tốt hơn.

>> Đọc thêm: Học cách bán hàng online đa kênh thành công như thế nào

11. Quản lý email chăm sóc khách hàng

Quản lý email chăm sóc khách hàng

Người bán hàng có thể dễ bị bỏ sót các email quan trọng từ khách hàng, hầu hết là những phản hồi xử lý những vấn đề quan trọng trong quá trình mua bán. Nếu người bán dành thời gian để cập nhật mail hoặc kiểm tra sơ thông báo hiển thị mail. Thì bạn sẽ không bị mất cơ hội nhận được những yêu cầu hỗ trợ của khách. Hơn nữa, bạn cần sắp xếp độ ưu tiên của những vấn đề cần được xử lý.

>> Xem tiếp: Hướng dẫn cách bán hàng online và thương mại điện tử cơ bản

12. Sử dụng công nghệ trong bán hàng online

Sử dụng công nghệ trong bán hàng online

Công nghệ góp phần không nhỏ trong đời sống con người nói chung, và hoạt động bán hàng nói riêng. Trong cuộc đua kinh doanh online hiện đại, công nghệ trở thành một phần không thể thiếu.

Là một người bán hàng, bạn muốn việc kinh doanh của mình tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với trước đây, có nhiều thời gian chăm sóc khách hàng hơn. Hãy thay thế ngay các phương pháp nhập liệu và quản lý truyền thống bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến hơn nhưng giá cả phải chăng.

Không còn nữa thời gian nhập liệu tay, không còn tốn và bảo quản sổ sách giấy tờ. Từ đây, bạn có thể tự động hóa hầu hết các nhiệm vụ bán hàng của mình và tối đa năng suất hoạt động của nhân lực dẫn đến chốt thành công nhiều đơn hàng hơn.

13. Phân tích kết quả bán hàng

Khi bạn cần xử lý và lưu trữ một lượng lớn dữ liệu bán hàng, bạn không thể thiếu một phần mềm bán hàng đa kênh giúp bạn theo dõi tính hình kinh doanh thực tế mỗi giờ theo thời gian thực. Cuối cùng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Ngoài ra bạn có thể giới hạn được quyền truy cập của mỗi nhân viên cho các dữ liệu khác nhau. Để chỉ bạn mới có thể theo dõi các chỉ số bán hàng, tiến trình phát triển và hiệu suất theo mỗi ngày, mỗi tháng.

Những lý do người bán nên sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng

Những lý do người bán nên sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng online

  • Tối ưu khả năng quản lý, tăng cơ hội bán hàng

Dù cho bạn triển khai hoạt động kinh doanh lớn hay nhỏ, qui mô bán hàng với 2 người hay 20 người. Thì mỗi nhân sự cũng đều có những nhiệm vụ, những công việc nhất định. Trách nhiệm của người quản lý nhân sự là phải giúp liên kết đồng bộ công việc của tất cả nhân sự. Để tiến độ công việc không rời rạc, khuyến khích khả năng hỗ trợ lẫn nhau. Cũng như tăng năng suất làm việc nhóm hiệu quả.

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ đồng bộ mọi hoạt động trên một phần mềm duy nhất. Nhiều nhân sự có thể truy cập vào tài khoản để nắm được tình hình của các bộ phận khác. Chủ tài khoản vẫn có thể điều chỉnh quyền truy cập để người dùng nào có thể chỉnh sửa thông tin, người dùng nào chỉ có thể xem hoặc không được xem thông tin mật. Ví dụ như: Nhân viên bán hàng sẽ biết được tình trạng tồn kho, Các nhân viên ở các chi nhánh khác nhau có thể xem được doanh thu bán hàng của nhau, Nhân viên kế toán sẽ nắm được tình hình bán hàng của tất cả các cửa hàng,... Nhờ đó, các bộ phận, các nhân viên đảm nhiệm các công việc khác nhau có thể nắm được tình hình kinh doanh chung như một khối đồng nhất. Tối ưu hóa việc quản lý nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả cao.

>> Phần mềm Quản lý Bán hàng Online Trực tuyến giá rẻ và tốt nhất

  • Báo cáo kinh doanh giúp định hướng kế hoạch bán hàng

Nếu không sở hữu một hệ thống quản lý chuẩn chỉnh, sẽ rất rắc rối trong việc quản lý kinh doanh. Nếu bạn vẫn trung thành với phương pháp quản lý trên sổ sách hoặc nhập liệu qua excel, tức là bạn đang chậm hơn đối thủ 65-70% năng suất làm việc đấy. Sở hữu một Phần mềm quản lý bán hàng giúp người bán theo dõi được tổng quan tình hình kinh doanh thực tế. Bạn sẽ nắm được toàn bộ công việc mình cần quản lý mà thường trí nhớ không thể kiểm soát xuể.

Nhờ đó bạn có thể lập được những kế hoạch riêng cho việc kinh doanh, nhiệm vụ cho từng nhân viên và mục tiêu hoạt động doanh nghiệp cần đạt được. Hãy theo dõi thường xuyên các kết quả kinh doanh được cập nhật trên Phần mềm quản lý bán hàng để lập kế hoạch, đặt thời hạn và chi tiết các công việc. Để đảm bảo mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

  • Quản lý tình hình bán hàng sát sao - chính xác

Vấn đề quan trọng của mỗi doanh nghiệp nằm ở việc cân bằng doanh thu. Những khoản chi phí bao gồm ngân sách, chi phí vận hành, các khoản đầu tư, các khoản thu về, lợi nhuận,... Chức năng quan trọng mà phần mềm quản lý bán hàng đem đến cho người quản lý là khả năng thống kê doanh thu chi tiết theo thời gian thực. Từ đó người quản lý có thể kịp thời tối ưu hóa lợi nhuận của cửa hàng, doanh nghiệp thu về. Cũng như cân bằng các chi phí để đảm bảo được ngân sách điều hành tốt hoạt động kinh doanh. Không xảy ra tình trạng chênh lệch, thất thoát dẫn đến lỗ vốn.

Cũng cần nói thêm, nếu chỉ "dậm chân" ở phương pháp quản lý bằng bảng tính excel cơ bản để quản lý chi phí. Chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như các ứng dụng lập trình riêng cho việc quản lý kinh doanh.

  • Lưu trữ - Cập nhật dữ liệu mọi lúc mọi nơi

Nhưng trên thực tế cho thấy, vẫn có rất nhiều cá nhân bán hàng cũng như doanh nghiệp vẫn trung thành với ứng dụng Excel để lưu trữ số liệu bán hàng và xử lý thống kê. Cũng như một số cửa hàng thậm chí vẫn sử dụng sổ sách ghi chép - phương pháp "tối cổ" nhất trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Bạn không thể bảo mật được hoàn toàn các thông tin bán hàng khi ghi chép trên sổ sách thông thường. Ứng dụng excel cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như các tình huống mất file, file lỗi, các hàm tính phức tạp,... Kể cả thao tác trên google excel cũng phát sinh nhiều vấn đề lưu trữ. Do đó, với quá trình phân tích tài chính và quản lý kinh doanh, các chủ shop/ chủ doanh nghiệp nên sử dụng một công cụ chuyên dụng: Phần mềm quản lý bán hàng.

>> Quản lý bán hàng thành công nhờ kinh nghiệm những chủ shop

Phần mềm quản lý bán hàng mang đến hiệu quả như thế nào

Phần mềm quản lý bán hàng online mang đến hiệu quả như thế nào

Trong thời buổi hiện tại, đối với hầu hết doanh nghiệp gần như "Mọi nguồn thu bỗng chốc thu bé lại vào một phần mềm quản lý bán hàng". Bởi một khi bạn sử dụng công cụ chuyên để quản lý bán hàng thì mọi hoạt động kinh doanh sẽ nắm chắc trong bàn tay bạn. Ngoài ra, Phần mềm quản lý bán hàng online còn hỗ trợ:

  • Kết nối máy in và các thiết bị phần cứng hỗ trợ hoạt động mua bán
  • Sử dụng phần mềm mọi lúc – mọi nơi trên hầu hết các thiết bị có kết nối Internet
  • Hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, máy tính xách tay cho đến các thiết bị cảm ứng di động,…
  • Lưu trữ và sắp xếp dữ liệu một cách khoa học
  • Tích hợp khả năng sao lưu, đề phòng sự cố
  • Khả năng phân quyền hạn, chức vụ, bảo mật nâng cao
  • Hướng đến sự đơn giản, thân thiện với người dùng, kể cả khi bạn không phải là người có chuyên môn về máy tính và lĩnh vực kế toán.

Ngoài ra, khi bạn chọn được đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy, bạn còn có được đội ngũ hỗ trợ sử dụng 24/7. Giải quyết nhanh mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. Và giải đáp mọi thắc mắc phục vụ cho quá trình kinh doanh của các chủ cửa hàng.

>> Phần mềm Quản lý Bán hàng phổ biến tại Việt Nam 2020


1900 1511