02/02/2021
Blog
6155

Top 10+ ý tưởng kinh doanh đơn giản thu về lợi nhuận cao (P.2)

Nội dung

Top 10+ ý tưởng kinh doanh đơn giản thu về lợi nhuận cao (P.2)

Top 10+ ý tưởng kinh doanh đơn giản thu về lợi nhuận cao (P.2)

Khi đam mê kinh doanh nổi dậy, ai cũng muốn thử sức bản thân trong lĩnh vực này. Cũng như tìm kiếm thêm cơ hội làm giàu bắt đầu từ ngành kinh doanh.

Nhưng khi bạn chưa có đủ kinh nghiệm và sức lực để ôm đồm hết mọi khía cạnh khi triển khai kinh doanh. Thì bạn nên bắt đầu với 1 ý tưởng đơn giản, để tiết kiệm được nhiều chi phí, đảm bảo tính an toàn và thu về lợi nhuận "chậm mà chắc".

Vậy nên chọn kinh doanh mặt hàng nào dễ bán, hồi vốn nhanh mà rủi ro lại thấp? Những sản phẩm, dịch vụ nào được cho là ý tưởng kinh doanh đơn giản nhưng kiếm lời nhanh?

Ý tưởng kinh doanh tiệm tạp hóa

Ý tưởng kinh doanh tiệm tạp hóa

Nếu bạn có điều kiện sinh sống trong khu vực đông dân cư thì kinh doanh tiệm tạp hóa là một ý tưởng tuyệt vời. Do đây là ý tưởng kinh doanh tốn ít vốn, dễ bán, nhanh sinh lời và phát triển.

Hơn nữa, khi kinh doanh tiệm tạp hóa trong các khu dân cư bạn sẽ dễ có được nhóm khách hàng thân thuộc, công việc bán hàng cũng không quá bận rộn. Nếu không phải tốn tiền thuê mặt bằng mà được kinh doanh trực tiếp tại nhà thì bạn vẫn có thể vừa làm việc nhà vừa bán khi có khách đến.

Ý tưởng kinh doanh này khá dễ để triển khai thực hiện. Tuy nhiên do đặc trưng những sản phẩm kinh doanh tại tiệm tạp hóa là những sản phẩm được sử dụng phổ biến, giá thành thấp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân. Do đó, lợi nhuận ở mỗi sản phẩm không cao, chỉ cần bạn siêng bán hàng và tư vấn khách mua thêm hàng càng nhiều càng tốt.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm cập nhật những sản phẩm theo nhu cầu người tiêu dùng. Nhập thêm đa dạng mặt hàng và nhãn hiệu phổ biến để tăng cơ hội kinh doanh. Chú ý lượng khách mua hàng mỗi ngày để nhập vừa đủ nguồn hàng đáp ứng, tránh để nhập dư thừa dẫn đến ôm hàng.

Hầu hết mọi chủ tiệm tạp hóa đều gặp phải tình trạng đau đầu với sổ sách thu chi, nhập hàng xuất hàng, lời - lỗ sau khi bán. Tuy nhiên, ít ai biết đến giải pháp ra đời giải quyết mọi khó khăn về quản lý người bán phải đối mặt. Đó là Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, với các tính năng quét mã vạch tìm hàng, đồng bộ và xử lý dữ liệu bán hàng thay thế máy tính., quản lý kho và sản phẩm một cách chi tiết, cũng như báo cáo doanh thu tổng kết hiệu quả bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này đơn giản, dễ sử dụng, giao diện thân thiện dành cho cả người không rành công nghệ cũng có thể thao tác. Phần mềm giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, nhân lực cho việc quản lý các khâu kiểm toán bán hàng khác nhau.

Ý tưởng kinh doanh quán ăn

Ý tưởng kinh doanh quán ăn nhỏ lẻ

Đây là cơ hội kiếm tiền đặc biệt dành cho các bạn có đam mê nấu ăn hoặc có người thân có tay nghề nấu nướng. Mở một quán ăn là ước mơ của rất nhiều người. Đôi khi là do họ thích trở thành đầu bếp mang đến cho khách hàng những món ăn ngon do chính tay mình nấu. Đôi khi là do họ đặc biệt thích món ăn nào đó và muốn mở một quán ăn chuyên các món đó.

Đặc biệt, nếu bạn đã từng chiêu đãi món ăn ngon đến bạn bè và người thân và nhận được nhiều công nhận. Đây chính là cơ hội làm giàu của bạn đấy!

Ý tưởng kinh doanh này thật ra không tốn nhiều vốn, nhưng bạn phải mất nhiều sức. Bạn cần chịu khó đi chợ hoặc liên lạc với các mối cung cấp để lựa chọn những nguyên liệu chế biến tươi - ngon. Đảm bảo vệ sinh thức ăn và cả khu vực chế biến, ăn uống.

Bạn có thể bán nhiều món trong cả ngày, hoặc bán theo thực đơn tùy buổi khác nhau (Sáng bán điểm tâm sáng, trưa bán đồ ăn trưa, chiều bán thức ăn vặt, tối bán thức ăn tối). Ngoài ra bạn có thể kinh doanh kèm thêm đồ uống hoặc các loại tráng miệng sau khi ăn.

Nên ưu tiên kinh doanh các món ăn phù hợp nhu cầu của khách hàng khu vực. Ví dụ với những món ăn chính như bún, phở, cháo, mì... khách hàng gần xa đều có thể ghé qua ủng hộ.

Nếu bạn kinh doanh quán ăn trong khu vực trong khu vực đông dân cư, khu chợ hay các khu tập trung đông hàng quán ẩm thực thì lại là một lợi thế cực lớn.

Kinh doanh gạo, trứng, thực phẩm khô sấy

Kinh doanh gạo, trứng, thực phẩm khô sấy

Đây là ý tưởng kinh doanh tại nhà tuy đơn giản nhưng cực kỳ dễ bán do sát với nhu cầu người dùng. Nhiều nhà kinh doanh tạp hóa cũng bán kèm gạo hay trứng hay một số đặc sản vùng miền, được đóng gói hoặc sấy khô.

Tuy nhiên để kinh doanh thành công trong lĩnh vực này bạn nhất định phải tìm được nguồn cung chất lượng, uy tín và đa dạng nhiều loại gạo nhất. Gạo chất lượng là loại gạo hạt đẹp, không lép, được nhặt sạch. Tuy giá thành không phải thấp, nhưng nhu cầu người tiêu dùng rất cao. Dễ dàng thu lại vốn và gặt hái nhiều lãi suất.

Gạo thường được chia thành nhiều loại mang đến nhiều giá trị khác nhau (mùi thơm, mềm dẻo, bổ dưỡng). Loại phổ biến nhất là gạo trắng với nhiều giống như gạo thơm, gạo sữa, gạo nàng xuân, gạo hữu cơ,... Ngoài ra còn có một số loại gạo khác như Gạo lứt, gạo nếp, gạo thơm thái, gạo thơm dứa, thơm lài,...

Đặc biệt, với đặc tính sản phẩm khô ráo, không cần bảo quản kỹ., Nhiều người còn kinh doanh kèm theo các loại đặc sản quê hương và hải sản khô nhằm tăng thêm thu nhập. Sự kết hợp này vô cùng thuận lợi.

Nếu người bán có thể liên kết với các nhà hàng, quán ăn để vừa bỏ mối vừa gạo vừa đặc sản sẽ rất lý tưởng. So với gạo bạn cần sắp xếp một kho chứa hàng, thì khi kinh doanh thêm hải sản khô và đặc sản khô, tùy món bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một chiếc tủ đông để bảo quản sản phẩm được lâu dài.

Cả hai mặt hàng này bạn thậm chí có thể mở thêm kinh doanh qua mạng và ship hàng đi cho khách lấy thêm thu nhập.

Bán quần áo và phụ kiện thời trang online tại nhà hiệu quả

Bán quần áo và phụ kiện thời trang online tại nhà hiệu quả

Quen thuộc nhất là hình thức kinh doanh quần áo - phụ kiện thời trang online tại nhà đang rất phổ biến. Để kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang online, bạn chỉ cần tìm được nguồn hàng đa dạng mẫu mã và sản phẩm chất, độc, đẹp.

Sau đó phát triển kế hoạch kinh doanh trên các kênh xã hội thật hiệu quả, siêng năng hoạt động trong các hội nhóm để tìm kiếm khách hàng. Do nhu cầu mua sắm, làm đẹp của người dân ngày càng cao, nên lượng khách hàng mua sắm mặt hàng này không hề nhỏ. Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh quần áo thời trang hoặc các loại phụ kiện như mắt kính, giày dép, túi xách, thắt lưng, trang sức,...

Tùy vào thời điểm, người bán nên nhập những mặt hàng kinh doanh phù hợp. Đừng quên cập nhật xu hướng thời trang mỗi ngày. Với mô hình kinh doanh mặt hàng thời trang nhỏ lẻ sẽ không tốn quá nhiều vốn, nhưng sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều lợi nhuận.

Bí quyết dành cho người bán là hãy triển khai kinh doanh trên thật nhiều kênh, ví dụ như Facebook, Instagram và các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo,...). Thêm nữa, hãy chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, hỗ trợ quản lý mọi khâu bán hàng trên tất cả các kênh.

Như vậy là bạn có thể kinh doanh quần áo - phụ kiện thời trang dễ dàng tại nhà. Vừa có thể kiếm tiền vừa có thể lo liệu mọi công việc nhà, công việc công sở hoặc học tập chính khác.

>> Đọc tiếp: Dùng phần mềm quản lý quần áo thời trang hiệu quả không ngờ

Kinh doanh mỹ phẩm online nhỏ lẻ tại nhà

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online nhỏ lẻ tại nhà

Nói về các ý tưởng kinh doanh đơn giản tại nhà, không thể không nhắc đến kinh doanh mỹ phẩm online. Đây là sản phẩm kinh doanh nhỏ gọn, dễ bảo quản, cất trữ, vẫn bán chạy và có thể yên tâm shop hàng ở xa.

Nhu cầu làm đẹp hiện nay không chỉ giới hạn ở các chị em phụ nữ, mà cả cánh mày râu cũng quan tâm đến các vấn đề về da và nhan sắc bên ngoài. Có thể nói, kinh doanh mỹ phẩm online tại nhà là hình thức kinh doanh nhỏ lẻ nhưng "hốt bạc" lớn.

Nếu bạn có am hiểu và có sẵn kinh nghiệm về skincare, đây là ý tưởng kinh doanh không thể bỏ qua. Hãy tham khảo thị trường và chọn nhập những sản phẩm được đánh giá cao và săn đón bởi người tiêu dùng.

Với đặc tính của mặt hàng này là nhiều dòng sản phẩm, với nhiều chức năng khác nhau. Nên sẽ rất khó khăn với người bán hàng nếu sử dụng các phương pháp quản lý truyền thống trên sổ sách hoặc hàm excel.

Bạn sẽ cần một phần mềm quản lý bán hàng để lo liệu cho các khâu quản lý kho hàng và chi tiết sản phẩm. Đừng quên cập nhật liên tục các sản phẩm trên thật nhiều kênh xã hội khác nhau để thu hút thật nhiều khách hàng quan tâm.

>> Tham khảo: Bí quyết bán hàng online mỹ phẩm chốt đơn bỏng tay

6. Tự giảng dạy tại nhà hoặc dạy gia sư

Tự kinh doanh giảng dạy tại nhà hoặc dạy gia sư

Bạn có thể tổ chức lớp học ngay tại nhà theo thời gian phù hợp hoặc nhận phụ đạo tại nhà học sinh. Tùy thuộc vào khả năng mà bạn có thể nhận phụ đạo các lớp từ tiểu học đến cấp 3, theo từng chương trình học khác nhau.

Không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập, hình thức kinh doanh tại nhà ít vốn này còn giúp bạn nắm vững kiến thức, hiểu tâm lý trẻ em và rất hữu hiệu khi bạn muốn dạy kiến thức cho con mình sau này.

Ngoài phương pháp dạy trực tiếp, bạn có thể biến những lớp học tại nhà thành lớp học online thông qua các phần mềm hỗ trợ hoặc tải video lên YouTube.

Phương pháp này giúp bạn tiếp cận thêm nhiều học sinh tại các địa phương khác trong khi vẫn sắp xếp được thời gian hợp lý. Hãy cân nhắc ý tưởng kinh doanh thêm tại nhà này nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì tại nhà ít vốn nhé!

7. Ý tưởng kinh doanh phụ kiện điện thoại bán chạy

Ý tưởng kinh doanh phụ kiện điện thoại bán chạy

Một trong những ngành hàng vô cùng hot hiện nay là kinh doanh phụ kiện điện thoại - bạn nên cân nhắc. Hiện nay, chiếc điện thoại gần như là vật bất ly thân đối với mỗi người dân. Do đó, nhu cầu sắm sửa cho các linh kiện, phụ kiện điện thoại để nâng cấp "dế yêu" là vô cùng cao.

Đây là một trong những mặt hàng dễ bán, dễ tìm nguồn hàng và gọn nhẹ, dễ bảo quản. Bạn có thể tham khảo những nguồn hàng uy tín chuyên cung cấp sim số đẹp, tai nghe, cốc cáp sạc, ốp lưng, kính cường lực,...

Một khi khách hàng tin tưởng mua sản phẩm phụ kiện điện thoại. Họ sẽ trung thành với mỗi bạn khi phát sinh nhu cầu mua linh kiện, phụ kiện điện thoại.

Để kinh doanh được phụ kiện điện thoại dễ dàng hơn cả, hãy chọn phần mềm bán hàng online có chức năng quản lý sản phẩm theo SKU. Chức năng sẽ giúp người bán theo dõi được chi tiết sản phẩm theo từng mã hàng, model và đặc tính hay thương hiệu khác nhau.

8. Kinh doanh dịch vụ trông trẻ tại nhà

Kinh doanh dịch vụ trông trẻ tại nhà

Trong xã hội ngày nay, chăm sóc trẻ em là một vấn đề lớn đối với các bậc cha mẹ bận rộn. Nhiều bậc cha mẹ muốn tìm được một người có thể chăm sóc cho con của họ khi họ đang làm việc.

Trông trẻ tưởng chừng như đơn giản nhưng đây là hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà không hề dễ dàng. Bạn phải đảm bảo an toàn cho các bé, cho các bé ăn, ngủ, lo lắng mỗi khi các bé bị ốm,…

Mặc dù hơi vất vả nhưng đây là mô hình kinh doanh tại nhà ít vốn khá hiệu quả. Bạn chỉ cần có số vốn vài triệu đồng và sự chuẩn bị trong một tuần là có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ trông trẻ rồi.

9. Bán hàng second hand giá rẻ tại nhà

Bán hàng second hand giá rẻ tại nhà

Một ý tưởng kinh doanh tại nhà đơn giản khác, thậm chí bạn không cần phải tốn vốn liếng, đó chính là kinh doanh quần áo second hand. Ngày nay hình thức này đang phát triển trong cộng đồng các bạn trẻ.

Khi những người không thích những mẫu quần áo, hoặc thậm chí là phụ kiện thời trang mình đang sở hữu nữa. Nhưng những món ấy vẫn còn trong tình trạng còn mới. Họ có thể Ký Gửi hàng hóa - Bạn sẽ là người "trung gian" nhận những món hàng này và bán ra với giá "hời" cho người mua. Bạn sẽ nhận chiết khấu trên những món hàng đã bán được.

Với tâm lý "cũ người mới ta" - nếu bạn chọn lọc kỹ từng món hàng, chắc chắn sẽ có khách lại món hàng second hand đó nhanh chóng.

Đây là ý tưởng kinh doanh đơn giản, không cần bỏ ra nhiều vốn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo tu sửa cho từng món hàng thật hoàn hảo, không bị hư rách, không để lại vết bẩn. 

10. Làm cộng tác viên bán hàng tại nhà đơn giản

Làm cộng tác viên bán hàng tại nhà đơn giản

Nếu bạn có đam mê kinh doanh, đang tìm một ý tưởng kinh doanh mà không cần có vốn. Ắt hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ đó là điều không thể đúng không. Những hoàn toàn có thể.

Nhiều thương hiệu, shop lớn tạo điều kiện cho mọi người, bất kể ai, muốn kiếm thêm thu nhập. Có thể đăng ký trở thành cộng tác viên của họ.

Bạn có thể kinh doanh tại nhà với hình thức đăng bài online những sản phẩm của công ty. Khi có khách hỏi mua và chốt hàng, bạn có thể tự tay lấy hàng và giao cho khách, hoặc công ty sẽ trực tiếp giao đến khách. Bạn sẽ hưởng được khoản hoa hồng, chiết khấu theo thỏa thuận dành cho cộng tác viên.

Thậm chí nếu bạn có thể bán với giá cao hơn giá công ty đề ra hoặc chốt được đơn hàng lớn hơn. Bạn có thể hưởng luôn phần lãi đó.

Bạn chỉ cần tìm kiếm khách hàng trên các mạng xã hội Facebook, Zalo,... hoặc trên các diễn đàn, trong các hội nhóm. Bạn có thể thu về lợi nhuận từ những đơn hàng thành công mà không cần tốn bất kỳ đồng vốn nào cả.

>> Tham khảo: Top những trang tìm việc cộng tác viên bán hàng online

11. Tự kinh doanh đồ handmade vốn thấp lãi cao

Ý tưởng tự kinh doanh đồ handmade vốn thấp lãi cao

Đồ handmade luôn được coi là mặt hàng kinh doanh tại nhà ít vốn mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn là người khéo tay, có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo, không đụng hàng thì hãy thử sức với hình thức kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà bán đồ handmade, vừa giúp bạn làm việc mình thích mà lại có thêm thu nhập.

Về ý tưởng để làm các sản phẩm handmade, bạn có thể tìm thông tin trên mạng hay các blog, forum mà được nhiều người ưa chuộng hay là những sản phẩm mà bạn cảm thấy thích và bạn có thể làm tốt nó.

Hãy mang những hình ảnh sản phẩm của mình lan tỏa đến thật nhiều kênh. Thổi hồn vào từng sản phẩm và tạo ra thật nhiều ý nghĩa cho sản phẩm của mình. Thuyết phục khách hàng quyết định mua hàng vì những giá trị thủ công sản phẩm bạn mang lại.

>> Xem lại Phần 1: Cách kinh doanh hiệu quả dành cho những ý tưởng kinh doanh đơn giản (P.1)

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511