30/10/2020
Blog
821

Những kỹ năng bán hàng online người bán cần trau dồi thêm

Nội dung

Những kỹ năng bán hàng online người bán cần trau dồi thêm

Kỹ năng bán hàng online người bán cần học hỏi

Nghề bán hàng online đang trở nên cạnh tranh gay gắt thêm mỗi ngày. Bởi hiện nay người người nhà nhà đều có thể tạo tài khoản, đăng ký bán hàng online dễ dàng. Tuy nhiên không phải ai cũng kinh doanh thành công.

Bạn hiện cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh mặt hàng tương đương. Nhưng doanh thu vẫn dậm chân tại chỗ, đơn hàng chỉ nổ như cà phê nhỏ giọt, lâu lâu mới lại có một đơn. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang ngày càng phát triển, ngày càng có tên tuổi nổi tiếng và thêm nhiều khách hàng mới. Thậm chí họ còn ra mắt thêm vài cửa hàng, vài chi nhánh, kho bãi mới. Vậy khác biệt nằm ở đâu? Bạn cần phải học hỏi thêm những gì? Cần có những kỹ năng bán hàng online như thế nào mới mang về thu nhập như mong muốn.

Trong bài viết dưới đây UPOS sẽ mách bạn một số những kỹ năng bán hàng online trong thời đại mới mà người bán rất nên trau dồi cho bản thân mình.

Kỹ năng quản trị các kênh bán hàng online

Kỹ năng quản trị các kênh bán hàng online

Trong thời đại công nghệ số phát triển không giới hạn, kéo theo hoạt động bán hàng cũng trở nên số hóa. Thì việc các cá nhân bán hàng, các doanh nghiệp kinh doanh online trang bị cho mình nhiều kênh bán hàng trực tuyến là điều cần thiết. Do đó, chỉ bán hàng trên các Fanpage Facebook hoặc trang Facebook cá nhân thôi là chưa đủ. Bạn cần phát triển các kênh trực tuyến khác, nơi tập trung nhiều người dùng là những khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ như Instagram, Zalo, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,...

Qua đó có thể thấy, kỹ năng quản trị các kênh bán hàng online là cực kỳ quan trọng. Bạn muốn thực sự trở thành người kinh doanh giỏi và thành công., hãy học cách kiểm soát tốt tất cả các kênh bạn phát triển bán hàng online. Để quản trị tốt nhất các kênh bán hàng này bạn cần theo dõi sát sao các chỉ số hoạt động của kênh. Ví dụ như chỉ số Website, kết quả tương tác trên Fanpage, tình hình bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. kỹ năng bán hàng online

Nhờ các chỉ số đó bạn có thể nắm được rõ hơn một số thuộc tính cần biết trong kinh doanh. Ví dụ như Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Nằm trong độ tuổi nào? Nam hay nữ, Sinh sống ở khu vực nào? Họ có sở thích, thói quen như thế nào? Thường truy cập mạng xã hội vào thời điểm nào trong ngày? Và tâm lý mua hàng cũng như tìm kiếm sản phẩm của họ như thế nào?... Qua tất cả thông tin bạn nắm được bạn sẽ có những chiến lược và kế hoạch kinh doanh logic hơn. Nhắm vào trực tiếp đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến. Đây là một trong những công việc mấu chốt giúp người bán hàng online phát triển kỹ năng kinh doanh của mình cao hơn mà ít ai để ý đến.

Hãy nhờ đến công nghệ để hỗ trợ! Sử dụng các Phần mềm quản lý bán hàng để giúp quản trị tốt hơn các kênh bán hàng. Chức năng của phần mềm này giúp thu hồi bình luận, tin nhắn khách mua hàng để lại. Giúp chủ shop quản lý đa kênh chỉ trên một màn hình làm việc duy nhất. Ngoài ra phần mềm còn giúp quản lý các công việc bán hàng khác bao gồm: Quản lý tồn kho, Quản lý đơn hàng, Quản lý thông tin khách hàng, Báo cáo thống kê tình hình kinh doanh,... Nhanh chóng, Hiệu quả, Tiện lợi, Dễ sử dụng. Hơn 3000 chủ shop đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng, bạn còn chờ gì nữa?

>> Tìm hiểu về Phần mềm Quản lý Bán hàng phổ biến tại Việt Nam 2020

Kỹ năng tận dụng Internet để làm marketing bán hàng online

Kỹ năng tận dụng internet để làm marketing bán hàng online

Mọi thông tin trên mạng xã hội đều trở nên lan truyền nhanh chóng khi được chú ý và chia sẻ với tốc độ chóng mặt, tần suất dày đặc. Đó là sức mạnh của Internet. Tận dụng khả năng đó để làm marketing là ý tưởng không thể nào tuyệt vời hơn.

Nếu người bán hàng đã từng tìm hiểu về thế mạnh của marketing trong bán hàng online. Thì việc học kỹ năng làm marketing trên internet là điều vô cùng quan trọng.  Hãy nghiên cứu cách sáng tạo ra những nội dung, tin tức kích thích tính tò mò hoặc đồng cảm. Khiến người dùng internet quan tâm và chủ động chia sẻ lan tỏa. Nhờ đó, sẽ có thêm nhiều người biết đến tên tuổi, cửa hàng và sản phẩm bạn kinh doanh.

Hãy nhìn qua những chiến dịch marketing thành công rực rỡ của Durex, Bitis, Milo trên các kênh truyền thông! Cho thấy nếu kế hoạch quảng bá của bạn may mắn trở thành hot trend (xu hướng). Bạn sẽ đạt đến vị trí cao trong thị trường, nhận về nhiều tương tác và mang về lợi nhuận khủng! Nhưng thường rất khó bạn mới có thể tạo ra độ lan tỏa khủng đủ để bắt trends. Nên bạn cũng có thể sử dụng những công cụ quảng cáo trả phí trên các kênh, để đưa sản phẩm của mình hiển thị với nhiều khách hàng tiềm năng hơn do mình tùy chỉnh đối tượng quảng cáo.

Kỹ năng bán hàng online tạo ra quảng cáo ấn tượng

Kỹ năng tạo ra quảng cáo ấn tượng khách hàng online

Vậy, làm thế nào để tạo ra quảng cáo hiệu quả nhất để khiến khách hàng một khi đã nhìn thấy sẽ muốn tìm hiểu thêm? Kỹ năng viết nội dung quảng bá sản phẩm là kỹ năng không thể thiếu trong bán hàng online. Để khách hàng có thể hiểu rõ hơn sản phẩm của mình, thì không thể thiếu những nội dung mô tả chi tiết và thuyết phục nhất. Hãy học cách mô tả sản phẩm thật ấn tượng, thật vi diệu, nhưng vẫn giữ được độ chân thật của sản phẩm.

Điều này phản ánh thêm một thực tế khi bán hàng. Đó là trong kỹ năng tư vấn khách hàng, bạn đừng quá tập trung đề cao hiệu quả sản phẩm hay các tính năng. Mà hãy tập trung vào những vấn đề khách hàng đang quan tâm, những rắc rối của họ. Và hãy cho họ thấy được sản phẩm của bạn sẽ giải quyết rắc rối đó như thế nào. Đây là cách tư vấn bán hàng online cũng như tư duy để viết nội dung mô tả sản phẩm hiệu quả nhất! kỹ năng bán hàng online

>> Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Kỹ năng bán hàng online xử lý hình ảnh cơ bản

Khuyết điểm lớn nhất trong kỹ năng bán hàng online là hoạt động mua bán không được trực tiếp, khách hàng không có cơ hội được tận tay kiểm tra hàng hóa trước khi mua. Do đó, việc của bạn giúp khách hàng quyết định mua hàng thuận lợi hơn là hãy cung cấp những hình ảnh sản phẩm chân thật nhất. Tương tự như việc sáng tạo nội dung thì việc đính kèm theo hình ảnh cũng là một kỹ năng người bán hàng cần phải học hỏi. Hình ảnh sản phẩm càng rõ ràng, càng ấn tượng và lôi cuốn thì sẽ càng gây chú ý cho người mua. Khiến họ tự tin mua hàng hơn so với những hình ảnh bạn copy từ google.

Vậy nên, đừng lười biếng sử dụng hình ảnh copy từ trên mạng "gần giống" với sản phẩm. Hoặc thậm chí những hình ảnh được chỉnh sửa quá cầu kỳ, sai kết cấu, màu sắc so với thực tế cũng gây cảm giác phản cảm cho người mua. Kỹ năng xử lý hình ảnh không phải quá công phu chuyên nghiệp. Chỉ cần bạn bỏ ra một ít thời gian luyện tập cách chụp sản phẩm cơ bản. Cũng như cách sử dụng một số công cụ chỉnh sửa hình ảnh (có thể trên điện thoại) để khiến bức hình trông thần thái hơn. Và nếu có thể, hãy gắn logo cửa hàng của bạn vào sản phẩm để đánh dấu chủ quyền cho công sức bạn bỏ ra chụp ảnh nhé!

Kỹ năng tạo các chương trình khuyến mãi bán hàng online

Kỹ năng tạo các chương trình khuyến mãi bán hàng online

Một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng là yếu tố giá. Giữa muôn vàn người bán cùng bán sản phẩm tương tự nhau, khách hàng có tâm lý đưa ra so sánh giữa giá cả. Ví dụ: giữa các đối thủ cùng bán một sản phẩm, cùng một mức giá, nhưng bạn tặng kèm một món quà nho nhỏ hoặc bạn bán kèm combo có lợi cho khách hàng. Người mua có xu hướng sẽ quyết định mua hàng bên bạn để nhận được những lợi ích.

Ngoài ra, với các dịp đặc biệt trong năm các sàn thương mại điện tử thường tổ chức các chương trình sale, khuyến mãi khủng. Các nhà bán hàng hãy thường xuyên cập nhật và tham gia để mang về nhiều đơn hàng, khách hàng cũng như đánh giá sản phẩm. Nếu bạn tự bán hàng trên các kênh mạng xã hội online, hãy tự tạo ra chương trình thu hút khách hàng cho riêng mình. Thông qua những đợt giảm giá, tích điểm, tặng quà, chơi mini game,... sẽ thu hút và kích cầu khách hàng mua sản phẩm. Nếu bạn là người bán có kỹ năng, bạn sẽ khiến khách hàng có động lực mua hàng thông qua các chương trình hấp dẫn, mà không cần phải hạ giá sản phẩm tí nào!

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng. Dù là với bất cứ kỹ năng bán hàng online nào đi nữa, hãy chứng minh cho khách hàng thấy. Mua sản phẩm bạn bán sẽ "đáng đồng tiền bát gạo" khách hàng bỏ ra. Điều này thể hiện qua sản phẩm thật sự chất lượng, cũng như dịch vụ hài lòng tất cả "thượng đế". Mọi kỹ năng sẽ trở nên vô dụng nếu sản phẩm bạn kinh doanh không như những gì bạn rao bán và tư vấn! kỹ năng bán hàng online

Các kỹ năng bán hàng online trên đây không hề khó để học hỏi. Chỉ cần bạn dành ra một chút thời gian rảnh rỗi đọc thêm trên các website, các diễn đàn, các bài chia sẻ kinh nghiệm của người có chuyên môn,... Chỉ khi bạn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của các kỹ năng trên, bạn mới có thể áp dụng được tốt vào công việc bán hàng của mình. Bởi việc học là học nữa, học mãi. Đối với các đối thủ của bạn cũng vậy. Không phải tự dưng họ có thể có được thành công như ngày hôm nay. Bạn không thể biết được họ đã phải cố gắng trau dồi và ứng dụng kỹ năng bán hàng như thế nào.

>> Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511