29/09/2020
Blog
1260

Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

Nội dung

Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

Bán hàng online là một công việc không hề dễ dàng. Thậm chí nhiều nhà bán hàng còn cho rằng nó có tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học. Tuy công việc này càng trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh hình thức bán hàng phát triển trên đa kênh. Nhưng cốt lõi cách bán hàng online đắt khách vẫn nằm xoay quanh trong bí kíp "nghệ thuật bán hàng" chưa bao giờ là lỗi thời.

Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

1. Đầu tư vào hình ảnh thật ấn tượng

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm thật ấn tượng

Điều đầu tiên thu hút khách hàng không phải là sản phẩm hay nội dung status bạn viết gì. Mà là bức ảnh đi kèm, bức ảnh đó mang lại cảm giác gì cho người xem. Và truyền tải được thông điệp gì. Một bức ảnh đẹp đóng vai trò thu hút khách hàng chú ý hơn đến nội dung bài viết. Và nhìn thấy một bức ảnh sản phẩm với sự đầu tư chuyên nghiệp sẽ mang lại cảm giác đáng tin hơn cho sản phẩm. Không nên lấy ảnh trên mạng để quảng cáo bán hàng, vì hình trên mạng thường sẽ khác xa với hình ảnh thật. Sẽ không mang lại hiệu quả bán hàng.

2. Học cách bán hàng online đắc khách trên nhiều kênh

Khi khách hàng bạn đã có mặt trên khắp mọi kênh truyền thông, sử dụng đủ các ứng dụng phổ biến. Vậy tại sao bạn lại không bắt đầu mở bán hàng trên các kênh đó. Để tiếp cận nhiều hơn đến nguồn khách hàng đông đảo đầy tiềm năng đó. Đừng dừng lại chỉ ở bán hàng trên Facebook, hãy mở rộng kênh bán hàng bạn trên các mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Twitter, Pinterest,... Và các trang thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo

3. Khoe kết quả buôn may bán đắc thường xuyên

Khoe kết quả buôn bán thuận lợi thường xuyên

Đừng ngại khoe thùng hàng đơn hàng đóng đi ầm ầm, thậm chí là doanh thu kết xù mỗi ngày. Vì đây cũng là cách khiến bạn bán hàng online đắt khách hơn gấp đôi gấp ba đấy. Vì nhiều khách hàng không dành thời gian để tìm hiểu nguồn hàng, chất lượng sản phẩm bạn bán. Họ chỉ cần nhìn thấy số lượng khách mua hàng, đơn hàng, lợi nhuận bạn gặt hái không thể ngờ. Thì khách hàng sẽ mặc định chất lượng sản phẩm của bạn tốt và đáng tin tưởng. 

4. Cập nhật những phản hồi, lời khen tốt của khách đã mua hàng

Thường xuyên đăng những feedback, review khen tích cực của khách hàng bằng tin nhắn, bằng hình ảnh hoặc video. Cũng là cách để bán hàng online thu hút nhiều khách hiệu quả. Vì khi khách hàng đọc được những lời khen từ những người đã mua và sử dụng sản phẩm. Hoặc thậm chí khách hàng có thể tìm và theo dõi kết quả sử dụng sản phẩm bạn bán từ khách trước. Có thể mang đến quyết định mua hàng của khách hàng mới khi họ đã đủ niềm tin.

5. Tạo chính sách giá kích thích nhu cầu mua hàng

Chắc chắn bạn cũng đã từng trở thành những "con mồi" của những chính sách giá béo bở này của các thương hiệu trên thị trường. Ví dụ: Khi bạn đến cửa hàng thức ăn nhanh, các nhân viên hay mở lời "Anh/ chị có muốn mua thêm combo có khoai tây chỉ thêm 10 nghìn" hoặc "Anh/chị có muốn thêm 5 nghìn đồng để upsize nước lên ly lớn uống cho thoải mái luôn không".

Đối với một khách hàng 5 hay 10 nghìn không phải con số lớn, nên không thành vấn đề để chi trả. Tuy nhiên, một ngày, chuỗi cửa hàng đó phục vụ hàng trăm hàng nghìn khách hàng. Thì bạn cũng đã vô tình góp phần mang lại lợi nhuận cực lớn cho thương hiệu đó.

Áp dụng những chiêu thức này trong công việc bán hàng online, chúng ta cũng có thể tạo ra những lợi nhuận lớn từ chiến lược chim mồi như tương tự.

6. Ưu đãi, Giảm giá, Chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi chưa bao giờ là lỗi thời trong kinh doanh từ xưa đến nay. Khách hàng luôn bị thu hút với những đợt giảm giá, những món quà và cả những hoạt động tích điểm nhận ưu đãi. Tùy thời điểm cần kích cầu khách hàng mới đến mua hàng, hay cần khách hàng cũ quay lại ủng hộ. Hãy đầu tư cho nội dung các chương trình trở nên có giá trị cho khách hàng.

Nếu không có nhiều kinh phí để tặng quà hay giảm giá, có thể tạo các hoạt động giải trí nho nhỏ trên các kênh thông tin. Để người dùng mạng xã hội tham gia, tăng tương tác, tăng độ biết đến cửa hàng bạn. Nhằm thu hút nhiều người tham gia với giải thưởng mang ý nghĩa tinh thần, không nhất thiết giá trị phải quá lớn (1 cặp vé xem phim, 1 chiếc túi vải, 1 chiếc usb,...).

7. Tạo nhiều lựa chọn hỗ trợ phí ship

Tạo nhiều lựa chọn hỗ trợ phí ship Cách bán hàng online đắt khách

Theo thống kê, có đến 80% khách hàng từ bỏ mua món hàng chỉ vì nhìn thấy phí ship quá cao. Do đó, một trong những cách để kéo khách khi bán hàng online là cắt giảm phí ship để níu chân khách. Vì khách hàng có thể mua đơn hàng 300 nghìn, nhưng thường không đồng tình trả phí ship 30 nghìn.

Để giữ chân khách hàng, bạn nên cho khách thấy bạn đã chịu thay cho khách một khoản tiền. Như thế sẽ giúp khách có cảm giác "có lợi" khi mua đơn hàng. Bạn có nhiều lựa chọn về phí ship: Giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship trong nội thành, tổ chức các khung thời gian freeship, sử dụng các phần mềm bán hàng liên kết sẵn với các đơn vị vận chuyển để được hưởng giá ship ưu đãi,...

>> Đọc thêm về: Phần mềm Quản lý Bán hàng phổ biến tại Việt Nam 2020

8. Chiến lược giá số lẻ Cách bán hàng online đắt khách

Một trong những cách thông minh để "móc túi" khách hàng mà không hề gây khó chịu là chiến lược giá số lẻ. Chiến lược này thường được trông thấy trong các siêu thị, trung tâm mua sắm. Thay cho sản phẩm giá 200 nghìn họ lại để mác giá 199 nghìn. Khiến khách hàng có cảm giác sản phẩm đó chỉ hơn 100 nghìn thôi.

Con số 9 trong bán hàng online cũng rất thần kỳ. Khi khách tham khảo giá ở nhiều bên, đối thủ có thể bán món hàng đó với giá 500 nghìn, bạn chỉ cần đặt trong bài viết bán hàng mức giá bán là 499 nghìn. Chắc chắn sẽ có rất nhiều khách hàng chọn mua ở bên bạn chỉ bởi sự khác biệt giữa con số 4 và con số 5 trên giá tiền.

9. Chăm sóc khách hàng để giữ chân

Phương pháp chăm sóc khách hàng Cách bán hàng online đắt khách

Không hẳn học cách bán hàng online đắt khách có nghĩa là học cách làm sao để bán thật nhiều hàng với lợi nhuận thật cao, cho thật nhiều khách mới. Mà giữ chân nguồn khách đã mua hàng là một trong những kế hoạch thông minh để tăng lợi nhuận mà ít tốn kém nhất. Bạn chỉ cần hướng vào lợi ích của khách hàng để tạo ra những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Tạo cơ hội cho khách trải nghiệm, cảm nhận các sản phẩm mới và sản phẩm hot (gửi mẫu thử, tặng món hàng, tặng voucher mua hàng nhân các dịp đặc biệt,...)
  • Viết lách về các nội dung xoay quanh sản phẩm bạn bán hàng online như: tin tức, kiến thức, thông tin, cách sử dụng, phân biệt thật - giả,...
  • Luôn giữ mối liên hệ gần gũi với khách hàng, nhớ tên khách, các sản phẩm khách quan tâm để chào mời và tư vấn "bách phát bách trúng"
  • Xây dựng cảm giác thân thiện, vui vẻ cho khách khi mua hàng. Qua những câu chữ, tin nhắn mua hàng người khách có thể cảm nhận được thái độ bán hàng của bạn. Cơ hội bán hàng của bạn sẽ cao hơn khi bạn luôn tạo ra thái độ nhiệt tình, cởi mở, chu đáo. Điều này giúp khách hàng có thêm cảm tình khi mua hàng bên bạn.

10. Chạy quảng cáo tăng tương tác Cách bán hàng online đắt khách

Có một trang fanpage, website tuyệt vời thôi thì vẫn chưa đủ đâu, bạn cần thu hút khách hàng truy cập vào trang và mua hàng của bạn nữa. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được cách tiếp cận với họ và là cách bán hàng online đắt khách hiệu quả nhất

Để khai thác tối đa khách hàng, bạn nên chạy quảng cáo. Khi quảng cáo thì số lượng khách hàng tiếp cận với cửa hàng của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Và tất yếu khả năng bán được hàng cũng được tăng lên nhanh chóng. Đây là một phương thức bán hàng online hiệu quả.

Để chạy quảng cáo thật hiệu quả công việc bạn cần làm là phải nghiên cứu thật kĩ về đối tượng khách hàng mục tiêu, sở thích, hành vi mua hàng của họ.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511