20/02/2021
Blog
909

Bí mật đơn giản để bán hàng online thành công cho người mới

Nội dung

Bí mật đơn giản để bán hàng online thành công cho người mới

 Bí mật đơn giản để bán hàng online thành công cho người mới

Kể cả bạn không phải đang bán hàng online mà bán tại cửa hàng, thì việc mở rộng thêm bán hàng trên những kênh online cũng cực kỳ cần thiết. Một website hoặc một trang mạng xã hội bán hàng online sẽ đưa bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng liên hệ dễ dàng hơn, khả năng mua hàng cũng tăng cao. Đây là giải pháp tuyệt vời để bạn mang đến những trải nghiệm mua hàng dễ dàng và xây dựng được giá trị thương hiệu của bạn.

Nhưng để triển khai các kênh bán hàng online như thế nào để đạt được thành công. Cần phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn và những mục tiêu bạn muốn đạt đến trong kinh doanh. Có rất nhiều nhà bán hàng mở thêm kênh Facebook để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, tuy nhiên lại không phù hợp và không mang về hiệu quả.

Vậy, để tìm hiểu và phát triển kênh bán hàng online UPOS xin chia sẻ đến bạn 3 bí mật đơn giản để thành công dành cho người mới.

1. Tiếp cận lượng khách hàng online trên mạng xã hội

Tiếp cận lượng khách hàng online trên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ, việc liên kết các hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ với kỹ thuật số mang lại hiệu quả mạnh mẽ. Các nhà bán hàng với mọi quy mô đều có thể xây dựng cho mình các kênh bán hàng online một cách dễ dàng. Dù cho là website hay mạng xã hội hay các gian hàng trên sàn thương mại điện tử đều giúp người bán xây dựng được tên tuổi của mình trên thị trường.

Khả năng và tiềm năng tiếp cận đến nguồn khách hàng trên các mạng xã hội là rất lớn. Nó cho phép các doanh nghiệp ở mọi quy mô kết nối với khách hàng của họ theo cách mới mẻ, tiện lợi và không giới hạn.

Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng ngay lập tức khi khách phát sinh nhu cầu tìm mua món hàng. Hơn nữa, các tính năng chia sẻ nội dung bài viết, hình ảnh, video, thông tin cũng rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua. Lợi ích dễ thấy của việc bán hàng online trên các mạng xã hội là cơ hội tương tác, gần gũi hơn với lượng người dùng cực lớn. Các mạng xã hội dần trở thành phương thức liên hệ chính đối với người dùng khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm từ người bán.

Thật vậy, hơn 50 triệu doanh nghiệp đã sử dụng các kênh Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,… để xây dựng mối quan hệ mật thiết với tệp khách hàng của họ. Tuy nhiên, để triển khai một kênh mạng xã hội để phát triển bán hàng online thành công. Người bán đòi hỏi phải nỗ lực tìm hiểu, lập kế hoạch và xây dựng những nội dung quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu dựa theo phong cách riêng.

Dưới đây là một số chiến lược sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp bán hàng online:

  • Tặng quà/ Giveaway: Bạn có thể yêu cầu người dùng thích, bình luận và chia sẻ một bài đăng trên trang để có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn. Đây là phương thức giúp các nhà bán hàng tạo được sự tương tác, đưa về lượt người dùng mới trên trang với chi phí thấp. Bạn chỉ cần đầu tư cho một món quà – đây có thể là sản phẩm dùng thử của shop bạn. Sau đó, số lượng người theo dõi trang cũng như khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
  • Tạo video quảng cáo: Một video hấp dẫn, thu hút người xem cũng đã trở nên vô cùng phổ biến trong những gần đây. Thậm chí nội dung được truyền tải với hình thức video cũng được Facebook ưu tiên hơn hình ảnh hay văn bản thông thường. Nên rất đáng để bạn đầu tư công sức tạo ra một video quảng cáo hoàn chỉnh. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa video bằng cách website online hoặc các app tạo video trên điện thoại đơn giản và miễn phí.
  • Feedback của khách đã mua hàng: Đây là một chìa khóa vô cùng quan trọng giúp các doanh nghiệp xây dựng được uy tín và tên tuổi trên thị trường. Những đánh giá hài lòng từ những khách hàng trước sẽ giúp cho những khách hàng mới thêm tin tưởng và chốt đơn nhanh chóng hơn. Facebook có tính năng cho phép khách hàng để lại bình luận đánh giá và xếp hạng sao cho các shop bán hàng online mà mình yêu thích.
  • Đầu tư nội dung về sản phẩm: Là một nhà bán hàng online bạn không thể xem nhẹ vai trò của tiếp thị nội dung (content marketing). Các bài viết, status, blog chia sẻ thông tin hoặc quảng cáo trên trang sẽ giúp bạn truyền tải những thông điệp trực tiếp đến khách hàng. Giúp những người dùng mạng xã hội theo dõi trang của bạn có thể cập nhật được thông tin về các ưu đãi cũng như hiểu thêm về các sản phẩm họ quan tâm.

2. Đầu tư xây dựng nên một website bán hàng online thành công

Đầu tư xây dựng website bán hàng online thành công

Như đã nói trên, tiếp thị nội dung là một chiến thuật quan trọng đối với người bán hàng online trong thời đại số. Để mở rộng mạng lưới bán hàng online người bán cũng được khuyến khích xây dựng cho mình một website bán hàng, tăng thêm độ chuyên nghiệp. Giúp khách hàng truy cập và tham khảo sản phẩm shop bạn kinh doanh tiện lợi hơn.

Nhưng giữa vô vàn các website của đối thủ đã phát triển từ rất lâu, bạn cần đầu tư vào tối ưu hóa vị trí tìm kiếm cho website bán hàng online riêng của mình. Dưới đây là 2 phương thức cơ bản giúp người bán tối ưu được website bán hàng của mình. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu nhé.

  • Onsite: Là điểm đánh giá của người đọc dành cho những nội dung hữu ích trên trang. Một khi người bán tạo được sự liên kết về lợi ích với khách hàng thông qua trang web. Khách hàng sẽ tin tưởng và gắn bó hơn với website của shop bạn. Bạn có thể liên kết trực tiếp website với các phương tiện truyền thông. Hãy thường xuyên đăng tải những nội dung hữu ích và dễ đọc liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn bán hàng online. Đây là cách giúp bạn tối ưu được vị trí của website trên công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm mua sản phẩm.
  • Offsite: Đây là yếu tố liên kết giữa những trang web với nhau. Một thực tế rằng, giữa những website không chỉ tồn tại sự cạnh tranh nhau về vị trí xuất hiện khi tìm kiếm. Mà các trang web cần phải liên kết và hỗ trợ lẫn nhau giúp nâng cao độ nhận diện về thương hiệu. Vì việc đường dẫn hoặc tên website này xuất hiện trên website khác cũng giúp tăng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Yếu tố liên kết cũng giúp tăng thứ hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của website bán hàng online của bạn.

>> Xem thêm: Bài học bán hàng online cho người mới bắt đầu kinh doanh

3. Đưa shop bán hàng online của bạn tham gia vào thương mại điện tử

Đưa shop bán hàng online tham gia sàn thương mại điện tử

Tuy sở hữu một website bán hàng online và một số trang mạng xã hội khác sẽ giúp bạn thu hẹp được khoảng cách giữa hoạt động kinh doanh tại cửa hàng và bán hàng online. Giúp bạn mở rộng hơn sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường offline và online. Nhưng, bạn cũng đừng bỏ qua các sàn thương mại điện tử đang trở nên vô cùng phổ biến gần đây.

Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để mua hàng hơn cả mua qua các mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… Các sàn thương mại điện tử ra đời mang đến nhiều lợi ích và sự thuận tiện hơn cho khách hàng khi mua hàng trong nước lẫn quốc tế.

Còn đối với người bán, thao tác đăng ký gian hàng và bán hàng online trên các sàn điện tử lại vô cùng nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Người bán chỉ mất một vài phút để hoàn tất tạo một gian hàng trên sàn thương mại điện tử và đăng bán hàng ngay lập tức. Và bất kỳ ai kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể xây dựng gian hàng và mở ra một nguồn doanh thu đáng kể từ sàn thương mại điện tử.

Nhìn chung, sở hữu một website bán hàng như là một trung tâm để người mua tham quan, tìm hiểu thêm về sản phẩm. Bên cạnh đó, các kênh mạng xã hội sẽ là nơi thuận tiện cho khách hàng lắng nghe tư vấn, thăm hỏi chi tiết về sản phẩm trước khi mua hàng. Và với những ưu đãi và tiện lợi mà các sàn thương mại điện tử mang lại, đây sẽ là kênh mua sắm được khách hàng tin chọn để tự động đặt đơn hàng theo ý mình muốn.

Do đó, người bán luôn đảm bảo chất lượng ở 3 kênh bán hàng này phải luôn thật hoàn thiện. Ở phần nhìn (thiết kế) lẫn phần phần giá trị mang lại (thông tin, sản phẩm, dịch vụ). Ngoài ra, có rất nhiều cách thức bán hàng mà các doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp có thể cân nhắc triển khai cho mình và chiến lược để kết hợp tất cả kênh để tạo ra thành công phù hợp với doanh nghiệp.

Trên đây, là 3 kênh bán hàng online cơ bản nhất trong năm 2021, là bí quyết thành công của nhiều nhà bán hàng online chuyên nghiệp đã và đang thực hiện. Nắm được bí quyết này và vận dụng được chúng trong kế hoạch kinh doanh của mình bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích và doanh thu cho “đứa con tinh thần” của mình.


1900 1511