18/07/2020
Sự kiện & Khuyến mãi
3772

Phần mềm Quản lý Bán hàng phổ biến tại Việt Nam 2020

Nội dung

Phần mềm Quản lý Bán hàng phổ biến tại Việt Nam 2020

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS Việt Nam

Khi công việc làm ăn kinh doanh ngày càng "ăn nên làm ra", số lượng mặt hàng lẫn đơn hàng tăng trưởng mạnh. Thì bạn chắc chắn sẽ cần một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để hỗ trợ duy trì phát triển công việc kinh doanh.

Dù cho bạn là người hiện đang bán hàng online hay offline cũng phải thừa nhân đây là nghề "hot trend" đang dẫn đầu kiếm ra tiền trong xã hội. Không ít người đã thật sự đổi đời nhanh chóng từ nghề này. Có thể khi bắt đầu bán hàng, bạn chỉ nghĩ đến trong đầu về nguồn hàng, khách hàng, kiếm ra đơn mỗi ngày. Và với con số vài chục đơn hàng mỗi ngày có thể bạn rất dễ dàng quản lý bằng các công cụ đơn giản như Excel hay Google Sheet.

Tuy nhiên, khi việc bán hàng bạn tăng trưởng vượt bậc. Bạn sẽ rất cần một công cụ hỗ trợ bán hàng. Bài viết sẽ tập trung giới thiệu cho bạn phần mềm quản lý bán hàng đang được tin dùng và có những tính năng tối ưu giúp bạn điều hành việc bán hàng được tốt nhất.

1. Lý do bạn nên sử dụng Phần mềm Quản lý Bán hàng?

Vì sao bạn nên sử dụng Phần mềm Quản lý Bán hàng

Có rất nhiều chủ shop mới bắt đầu kinh doanh, còn nhỏ lẻ thường có quan niệm rằng:. Tiết kiệm được tới đâu thì hay tới đó. Tư duy "tiết kiệm" ngân sách này ban đầu có thể hợp lý khi lượng khách chưa dày đặc và đơn hàng chưa xuất hiện liên tục. Việc quản lý khi đó có thể nói là rất nhẹ nhàng.

Tuy nhiên trong thực tế, ai làm kinh doanh cũng tìm đủ mọi cách đầu tư để sự nghiệp ngày càng thăng tiến, bán được nhiều hàng hơn, nhanh hơn, khách đông hơn. Đó là lúc bạn sẽ biết đến tầm quan trọng của công cụ phần mềm quản lý bán hàng ra sao.

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp

Đây là một điểm rất ít các chủ doanh nghiệp chú ý. Nhưng trên thực tế khi chính bạn hay nhân viên bán hàng thao tác trên công cụ hỗ trợ bán hàng, in ra bill, thu thập thông tin khách hàng. Mọi thao tác đó vô hình tạo nên sự chuyên nghiệp cho bạn và cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng. Như khi bạn mua hàng trong siêu thị, nhân viên thu ngân chỉ cần dùng máy quẹt mã code là có thể biết được giá và lượng hàng tồn kho. Không cần phải đi dò giá, hỏi giá hay vô kiểm kho. Đó là nhờ phần mềm quản lý bán hàng.

Bán hàng online hay offline thì sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để dẫn đến khách hàng có quyết định mua hay không mua sản phẩm của mình. Vì thế nhân viên cần am hiểu hệ thống sản phẩm, hệ thống kho, thông tin chi tiết SP để có thể tư vấn và bán hàng nhanh gọn. Điều này chỉ có thể thực hiện được tốt khi bạn sở hữu riêng một phần mềm quản lý.

  • Quản lý tốt hàng hóa

Để quản lý tốt việc kinh doanh, bạn cần quản lý tốt sản phẩm mình có trong kho trữ. Bạn cần nắm được trạng thái hàng hóa, số lượng, hàng cần nhập, hàng sắp về, hàng nào cần xử lý, tiêu thụ do cận date hay lỗi thời. Thay vì bạn làm thủ công từ nhập liệu qua sổ sách đến mò các hàm tính trên file excel. Sao bạn không đơn giản hãy để công nghệ làm thay thế mình.

  • Khả năng điều hành công việc từ xa

Dù bạn đang đi du lịch sang chảnh, hay dành thời gian riêng cho gia đình và bạn bè đều có thể cập nhật được khi. có đơn hàng mới, khách mới mua hàng, đợt hàng mới về nhập kho, doanh thu, lợi nhuận trong ngày ra sao. Nhờ vào công nghệ ngày nay việc quản lý bán hàng có thể thực hiện từ xa dễ dàng. Mọi diễn biến hoạt động kinh doanh đều được cập nhật từng giây phút. Trong thời đại hiện đại, quản lý bán hàng từ xa thật dễ dàng!

  • Chăm sóc tốt cả khách hàng lẫn nhân viên "thuận mua vừa bán"

Trong kinh doanh, việc giữ chân khách hàng cũ cũng quan trọng tương tự như việc tìm kiếm khách hàng mới. Không phải tự nhiên các cửa hàng mỹ phẩm hay shop thời trang tạo ra những chương trình tri ân hay ưu đãi cho thành viên. Chăm sóc khách hàng cũ luôn là công việc mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn thực hiện được tốt. Bởi nó mang lại nguồn doanh thu rất lớn mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức để tìm kiếm khách mua hàng.

Hiểu được tâm lý đó, các phần mềm bán hàng phát triển thêm tính năng giúp bạn tự động lưu trữ các thông tin khách hàng. cho những chiến lược marketing hay chương trình khuyến mãi lâu dài với mỗi khách hàng. Riêng ở khâu quản lý nhân viên. Bạn có thể dễ dàng cấp quyền và theo dõi được năng suất làm việc của mỗi nhân viên để có kế hoạch khen thưởng hay kỷ luật phù hợp.

2. Kinh nghiệm lựa chọn Phần mềm Bán hàng phù hợp

Kinh nghiệm khi chọn mua Phần mềm Quản lý Bán hàng phù hợp

Khi lựa chọn Phần mềm Quản lý Bán hàng phù hợp với cửa hàng của bạn. Bạn cần cân nhắc kỹ những yếu tố sau đây:

  • Uy tín thương hiệu

Bạn nên quan tâm và tìm hiểu kỹ về thương hiệu phần mềm. cũng như công ty phát triển phần mềm đó. Vì quá trình sử dụng một phần mềm mới sẽ tốn rất nhiều thời gian thử nghiệm và bạn sẽ cần đội ngũ của công ty hỗ trợ rất nhiều. trước khi đưa ra quyết định chọn mua phần mềm hay gói chức năng phù hợp.

  • Tính phù hợp với mô hình kinh doanh

Không phải mọi phần mềm đều giống nhau. Chúng đều có sự chênh lệch trong trải nghiệm, chỉ khi bạn thực sự dùng thử mới so sánh được công bằng nhất. Có những phần mềm phù hợp với doanh nghiệp này nhưng không phù hợp với doanh nghiệp kia. Có những phần mềm chỉ nên dùng để bán hàng online, không nên dùng để bán hàng tại shop. Có phần mềm tích hợp với tính năng bán hàng bằng Livestream, có phần mềm không.

Bạn nên cân nhắc tất cả các kênh mình cần sử dụng phần mềm để hỗ trợ tốt.

>> Tìm hiểu về Phần mềm Bán hàng livestream chốt đơn tự động

  • Giao diện đơn giản

Một phần mềm nên được ưu tiên hàng đầu là phần mềm có giao diện nhìn vào là có thể hiểu cách dùng được ngay. không cần quá nhiều đến sự hỗ trợ khác. Có sự tích hợp đa chức năng: Nên lựa chọn những phần mềm tích hợp đầy đủ các chức năng nhất trong mọi phần mềm bán hàng. Vì có khi ban đầu bạn chỉ cần sử dụng một vài tính năng để hỗ trợ việc bán hàng nhỏ lẻ. Nhưng về sau khi bạn mở rộng quy mô kinh doanh, bạn sẽ cần thêm các chức năng khác để phục vụ cho việc phát triển.

  • Chi phí

Tư duy "tiền nào của đó" không hoàn toàn đúng trong mọi tình huống. Đơn cử trong trường hợp chọn mua công cụ để phục vụ việc bán hàng.

Thì những phần mềm trên nền tảng điện tử họ có thể chào bán linh hoạt giá, để cung cấp vừa đủ nhu cầu của người bán hàng. Các phần mềm bán hàng đang rất cạnh tranh hiện nay, nên nhiều bên đưa ra giá cả rất hợp lý kèm theo chế độ chăm sóc khách hàng nhiệt tình. Chỉ cần bạn trải nghiệm dùng thử, thời gian sẽ cho bạn biết được. Cần chọn mua phần mềm nào với đội ngũ từ công ty nào là khiến mình hài lòng nhất.


1900 1511