10/08/2022
Blog
1505

Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok Shop đạt hiệu quả cao

Nội dung

TikTok Shop đang được hưởng ứng mạnh mẽ từ các nhà kinh doanh bán hàng online. Việc bán hàng trên TikTok Shop sẽ giúp tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng. Vậy bạn đã có kinh nghiệm bán hàng trên TikTok Shop chưa?Nếu chưa thì UPOS sẽ bật mí cho bạn ở ngay bài viết bên dưới.

Những ưu điểm khi bán hàng trên TikTok Shop

TikTok là ứng dụng nổi tiếng với kho nội dung vô cùng giàu có và sáng tạo. Các dạng video, hình ảnh này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm dựa trên cảm xúc thay vì chỉ bày ra những sản phẩm nhu cầu của người mua.

Nhờ vậy, ưu điểm của TikTok Shop có rất nhiều tính năng nổi bật và khác biệt có lợi cho người bán hàng như:

Thỏa sức xây dựng thương hiệu cá nhân

Nền tảng TikTok là kênh phương tiện vô cùng đa dạng về các chủ đề giúp cho người dùng TikTok, đặc biệt là các nhà bán hàng trên TikTok Shop có thể dễ dàng dựa trên sở thích, nhu cầu của khách hàng mục tiêu để xây dựng hình ảnh và giá trị cho thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, chỉnh sửa các hiệu ứng video để video của bạn trở nên hấp dẫn và dễ dàng tiếp cận người xem hơn.

Tập khách hàng tiềm năng

Tập người dùng của TikTok rất lớn, từ 12-40 tuổi, trải dài trên khắp cả nước. Các bạn trẻ thường có xu hướng ra quyết định nhanh chóng, chủ yếu dựa vào cảm xúc khi xem video ngay tại thời điểm đó, nhờ vậy, nhà bán hàng trên TikTok Shop chỉ cần đầu tư về mặt xây dựng nội dung và hình ảnh hấp dẫn, thuyết phục thì việc chốt nghìn đơn không còn là điều xa vời khi bán hàng trên TikTok Shop.

Trình duyệt thân thiện, tối ưu và rất nhiều ưu đãi

Tính năng bán hàng TikTok Shop đã được hoàn thiện chỉnh chu ngay khi ra mắt với trình duyệt đơn giản, dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán nhằm kích thích  thúc đẩy quá trình mua sắm diễn ra thuận tiện. Bên cạnh đó, TikTok Shop còn tặng rất nhiều ưu đãi, voucher freeship, trợ giá,... nhằm hỗ trợ cho nhà bán hàng có nhiều cơ hội bán được hàng  hơn và giúp người mua được hưởng mức giá ưu đãi nhất.

Khả năng bùng nổ không giới hạn

TikTok sử dụng thuật toán phân phối các video có nội dung chất lượng, nhờ vậy, video được phân phối thịnh hành dễ dàng đạt được hàng triệu lượt xem chỉ sau một đêm, điều này vô cùng quan trọng đối với các nhà bán hàng trên TikTok Shop. Đây là sự khác biệt của TikTok Shop so với các sàn Thương mại điện tử khác ở điểm TikTok có thể mang đến cơ hội bùng nổ đơn hàng cho nhà bán hàng trên TikTok Shop chỉ sau một đêm.

Dễ dàng chạy quảng cáo

Nhờ trình duyệt tối ưu nên việc chạy quảng cáo trên TikTok dễ dàng và thuận tiện hơn cho người dùng so với những ứng dụng mạng xã hội khác. Bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo TikTok Ads hoặc chạy quảng cáo song song với Facebook Ads mà không cần tốn quá nhiều chi phí nhưng lại dễ dàng đạt được hiệu quả cao khi bán hàng trên TikTok Shop.

Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả

Ảnh sản phẩm rõ đẹp chất lượng

Hình ảnh của sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng ra quyết định mua vì vậy, các nhà bán hàng trên TikTok Shop cần đầu tư ảnh sản phẩm chỉnh chu, rõ nét nhằm tăng độ uy tín và đạt được hiệu quả bán hàng cao. Hình ảnh sản phẩm nên là hình ảnh thật do shop tự chụp, hình ảnh rõ nét, độ phân giải cao, chụp cận sản phẩm,... sẽ giúp thu hút người mua từ cái nhìn đầu tiên và tăng tính thuyết phục khách hàng mua và trải nghiệm sản phẩm.

Mức giá sản phẩm hợp lý

Nhà bán hàng TikTok Shop phải luôn đặt ra mức giá sản phẩm hợp lý. Giá niêm yết phải luôn cao hơn giá bán của sản phẩm. Nhà bán hàng phải đảm bảo giá sản phẩm đúng với giá thị trường và tương xứng với chất lượng của sản phẩm. Người bán phải làm theo hướng dẫn và tuân theo các quy tắc về định giá của TikTok Shop để đưa ra mức giá niêm yết hợp lý và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Các phương thức định giá có khả năng gây bất lợi cho người bán gồm:

  • Niêm yết giá bất thường: quá cao hoặc quá thấp so với giá thị trường
  • Tham gia vào các hoạt động định giá không tuân thủ theo quy định của TikTok

Hỗ trợ chi phí ship hàng

Đối tác vận chuyển sẽ tới kho của nhà bán hàng để lấy hàng và giao đến người mua. Đơn vị vận chuyển đang hỗ trợ độc quyền của TikTok Shop tại Việt Nam là J&T Express. Hiện nay, TikTok Shop đang đưa ra rất nhiều mã khuyến mãi, voucher trợ giá, miễn phí vận chuyển nhằm tăng tỉ lệ mua hàng và hỗ trợ cho doanh nghiệp giúp việc bán hàng trên TikTok Shop đạt hiệu quả cao.

Quản lý nguồn hàng tồn kho tốt

Khi bạn lựa chọn bán hàng trên TikTok Shop bạn cần kiểm soát tốt về nguồn hàng, hàng xuất kho, số lượng hàng tồn kho, đóng gói, vận chuyển,... vì nếu không quản lý được số lượng hàng bán ra và hàng tồn kho thì nhà bán hàng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý và cải thiện gian hàng. hiện nay có rất nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ cho người bán hàng quản lý gian hàng một cách hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí ở mức thấp nhất.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên TikTok Shop

Chạy quảng cáo TikTok

TikTok được đánh giá là một trong những trang mạng xã hội tiềm năng nhất hiện tại, việc chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok đang được đẩy mạnh và đạt được những hiệu quả đáng kể. Sau đây là những lợi ích mà nhà bán hàng sẽ nhận được khi chạy quảng cáo trên TikTok:

Số lượng người dùng đông đảo

Ứng dụng TikTok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng đông đảo trên nền tảng TikTok luôn tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Không giới hạn hình thức quảng cáo

TikTok Ads cung cấp đến người dùng các hình thức quảng cáo đa dạng, hiệu quả, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng.

Quảng cáo độc đáo, mới lạ

Hình thức quảng cáo TikTok Ads dưới dạng các video TikTok có nội dung ngắn . Bởi vậy, nội dung các video cần được đầu tư về mặt chất lượng, nội dung sáng tạo, hấp dẫn để thu hút người xem. Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral, lan tỏa đến số lượng lớn người dùng ứng dụng.

Phù hợp với nhiều các ngành hàng/ dịch vụ:

Mạng xã hội giải trí TikTok tập trung vào nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Vì vậy, TikTok Ads sẽ giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng ở đa dạng các ngành hàng, dịch vụ khác nhau. 

Hiện nay TikTok Ads đang có 4 dạng chính: 

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia. 
  • Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên TikTok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng đến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ. 
  • Video Challenges (Quảng cáo video thử thách):  Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó. 
  • Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Chạy quảng cáo trên TikTok là một hình thức vô cùng lý tưởng cho các nhà bán lẻ hàng hóa, dịch vụ... Hiện nay, các doanh nghiệp chạy quảng cáo trên TikTok đều đạt được kết quả khá tốt, đây là cách để doanh nghiệp bán hàng trên TikTok Shop đạt được hiệu quả cao.

Xây dựng uy tín thương hiệu

Khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, việc xây dựng uy tín thương hiệu rất quan trọng trong việc kinh doanh. Một thương hiệu uy tín và nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng sẽ kích thích được nhu cầu mua sắm trải nghiệm và muốn sở hữu sản phẩm đó.

Đối với nhà bán hàng trên TikTok Shop thì việc xây dựng uy tín thương hiệu là vô cùng quan trọng. Đó chính là yếu tố tiên quyết tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Mọi người có xu hướng mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ các thương hiệu đáng tin, có những giá trị tốt và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Để xây dựng uy tín thương hiệu trên TikTok Shop cần:

  • Đầu tư về mặt chất lượng của sản phẩm
  • Hình ảnh đẹp, chỉnh chu, các video TikTok có nội dung thu hút, hấp dẫn đối với người mua
  • Chạy quảng cáo trên TikTok Ads
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình
  • Giải quyết nhanh chóng khiếu nại của khách hàng
  • Đảm bảo thời gian chuẩn bị đơn hàng và thời gian vận chuyển

Trên đây là các kinh nghiệm bán hàng trên TikTok Shop giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. Từ đó mở rộng ra nhiều cơ hội thành công hơn cho các doanh nghiệp bán hàng trên TikTok. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan:


1900 1511