27/07/2022
Blog
6644

Cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại siêu đơn giản

Nội dung

TikTok được xem là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, được xây dựng trên nền tảng các video ngắn từ 15 đến 60 giây. Định dạng này hỗ trợ người dùng điện thoại trải nghiệm đa dạng các nội dung. Vừa qua, TikTok đã cho ra mắt chính thức tính năng TikTok Shop - là tính năng bán hàng trực tiếp ngay trên TikTok. Vậy cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại như thế nào, hãy cùng UPOS tìm hiểu ngay ở bài viết bên dưới nhé.​

cách đăng ký tiktok shop trên điện thoại

Các tính năng nổi bật của TikTok Shop

TikTok Shop được phát triển từ nền tảng TikTok - ứng dụng nổi tiếng với kho nội dung vô cùng giàu có và sáng tạo. Những nội dung này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm bộc phát dựa trên cảm xúc thay vì chỉ bày ra những sản phẩm nằm trong nhu cầu của người mua. Nhờ vậy, tính năng TikTok Shop có rất nhiều tính năng nổi bật và khác biệt.

Trình duyệt thân thiện, tối ưu và rất nhiều ưu đãi cho người bán

Tính năng TikTok Shop đã được hoàn thiện vô cùng chỉnh chu ngay khi ra mắt với hệ thống trình duyệt đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán nhằm thúc đẩy quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, TikTok Shop còn đưa ra rất nhiều ưu đãi, voucher freeship, trợ giá,... nhằm hỗ trợ cho nhà bán hàng có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn và giúp người mua được hưởng giá ưu đãi nhất.

Tập khách hàng là các bạn trẻ và có nhu cầu mua sắm cao

Tập người dùng của TikTok rất lớn, từ 12-40 tuổi. Các bạn trẻ thường có xu hướng ra quyết định mua rất nhanh chóng, chủ yếu dựa vào cảm xúc khi xem video ngay tại thời điểm đó, nhờ vậy, nhà bán hàng trên TikTok Shop chỉ cần làm tốt về mặt xây dựng nội dung và hình ảnh hấp dẫn, thuyết phục thì việc chốt nghìn đơn không còn là điều xa vời khi kinh doanh trên TikTok Shop.

Khả năng bùng nổ không giới hạn

TikTok sử dụng thuật toán phân phối luôn ưu tiên các video có nội dung chất lượng, nhờ vậy, video được phân phối thịnh hành dễ dàng đạt được hàng triệu lượt xem chỉ sau một đêm, điều này vô cùng quan trọng đối với các nhà bán hàng mới. TikTok Shop khác biệt so với các sàn Thương mại điện tử khác ở điểm TikTok có thể mang đến cơ hội bùng nổ đơn hàng cho nhà bán hàng chỉ sau một đêm. Thậm chí vài nghìn đơn hàng trong một giờ nếu video của bạn được lên xu hướng.

​Cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại đơn giản

Bước 1: Hiện tại người bán hàng đã có thể đăng ký mở tài khoản TikTok Shop trên điện thoại tại thị trường Việt Nam thông qua trang seller-vn.tiktok.com.

Lưu ý khi tạo shop bán hàng trên TikTok:

  • Tài khoản doanh nghiệp: không yêu cầu lượng người follow nhưng yêu cầu nhà bán hàng phải có các giấy tờ hành chính bao gồm: Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế doanh nghiệp. Tài khoản thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp sẽ là phương án được ưu tiên đăng ký gian hàng TikTok Shop.​
  • Tài khoản cá nhân: đạt được lượng follow từ 10.000 người trở lên nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như hiệu quả cho cả 2 bên. 

(Để đạt đủ số lượng follow yêu cầu từ TikTok, bạn cần biết các cách tăng follow trên TikTok nhanh chóng và hiệu quả).

Bước 2: Sau khi đăng ký TikTok Shop trên điện thoại thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ TikTok. Truy cập vào đường link có trong email xác nhận vừa nhận được. Sau đó, tại giao diện trang chủ thì bạn chọn mục Bắt đầu bán.

Bước 3: Bạn tiến hành xác thực thông tin về các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại mục Xác minh tài liệu và đăng tải các giấy tờ theo hướng dẫn.

Bước 4: Sau khi đã xác minh tài liệu, bạn chọn mục Mã số thuế và thực hiện khai báo mã số thuế mà doanh nghiệp của bạn hoặc bạn đã đăng ký.

Bước 5: Để bắt đầu bán hàng, bạn nhấn vào mục Thêm sản phẩm đầu tiên và chọn Thêm sản phẩm để bắt đầu đăng tải các thông tin về mặt hàng mà bạn lựa chọn kinh doanh.

Bước 6: Sau khi đã đăng ký TikTok Shop trên điện thoại xong, TikTok đã xác nhận thông tin của 5 bước trên thì bạn thực hiện Liên kết tài khoản ngân hàng để có thể nhận tiền sau khi bán được hàng nhé!

Trên đây là phần hướng dẫn chi tiết cách đăng ký TikTok Shop trên điện thoại đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công và trở thành nhà bán hàng tài ba trên TikTok Shop nhé!

Bài viết liên quan:


1900 1511