07/04/2022
Blog
4165

Ra mắt TikTok Seller Center dành cho người bán TikTok Shop

Nội dung

Ra mắt TikTok Seller Center dành cho người bán TikTok Shop

Ra mắt TikTok Seller Center dành cho người bán TikTok Shop

Nhằm mục đích lấn sân vào hoạt động thương mại điện tử hiện đang là xu hướng cực hot tại Việt Nam, mạng giải trí Tik Tok đã cho ra mắt công cụ TikTok Shop và TikTok Seller Center. Cho phép người bán hàng online có thể trực tiếp đăng bán sản phẩm và quản lý chi tiết đơn hàng trên kênh TikTok của mình. Mọi thao tác bán hàng có thể được thực hiện đơn giản trên thiết bị điện thoại di động hoặc máy tính: Từ việc đăng ký tài khoản ban đầu với tư cách người bán (TikTok Seller) hay nhà sáng tạo nội dung TikTok (Tiktoker), đăng tải sản phẩm trên TikTok shop của mình, quản lý chiến lược quảng cáo, cập nhật thông tin đơn đặt hàng, khách hàng cho đến phân tích hoạt động kinh doanh trên kênh TikTok, cùng với nhiều tính năng tích hợp khác.

Ngoài ra, tính năng mới mẻ này cũng cho phép người bán tự tạo chiến dịch và quản lý các chương trình khuyến mại, tối ưu dịch vụ khách hàng, cũng như tham khảo các tài liệu hướng dẫn bán hàng online hiệu quả trên TikTok (Truy cập ngay trang TikTok Seller University) dành riêng cho người bán Tik Tok.

Đại diện của TikTok chia sẻ: “TikTok Shop Seller Center cho phép người bán quản lý cửa hàng TikTok thông qua điện thoại di động. Các tính năng có sẵn bao gồm: quản lý sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng, quản lý đơn hoàn và hoàn tiền, quản lý khuyến mại, dịch vụ  chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu kênh bán, đăng ký chiến dịch quảng cáo và hướng dẫn seller bán hàng hiệu quả nhất.”

TikTok Seller Center lần đầu ra mắt tại Indonesia tạo nên bùng nổ về thương mại điện tử

Tiktok seller center hướng dẫn bán hàng trên Tiktok Shop

TikTok Seller Center đã ra mắt tại Indonesia kể từ tháng 12/2021 và được xếp hạng thứ 42 trong danh mục ứng dụng Mua sắm hàng đầu của Google Play và thứ 5 trong danh mục ứng dụng Mua sắm mới hàng đầu. Trên iOS, ứng dụng đứng thứ 52 trong danh mục Mua sắm trên AppStore tại Indonesia.

“Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và thường xuyên thử nghiệm các tính năng mới khiến truyền cảm hứng sáng tạo, mang lại niềm vui và đổi mới trải nghiệm trên TikTok”

“Các doanh nghiệp bán hàng trên TikTok đã tìm thấy cơ hội mới, sáng tạo hơn để kết nối chân thực với khán giả của họ và chúng tôi cũng rất vui được mở ra thêm các con đường kinh doanh mới cho phép người dùng của chúng tôi phát triển và kiếm tiền từ những gì họ yêu thích”, Đại diện của TikTok cho biết.

Trên thực tế, Indonesia trong một thời gian đã đóng vai trò là thị trường thử nghiệm cho nhiều khoản đầu tư của TikTok, nhất là trong các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Điều này một phần là nhờ vào nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh của quốc gia này rất lớn.

TikTok Shop dự báo sẽ phát triển mạnh về thương mại điện tử trong tương lai hỗ trợ TikTok Seller

Tiktok seller center là gì

Năm 2020, Indonesia có khoảng 64% dân số truy cập Internet từ điện thoại di động của họ và con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 81% vào năm 2026, theo dữ liệu của Statista.

Đầu năm nay, TikTok đã ra mắt trang web “Seller University” – trang web sẽ hướng dẫn người bán hàng trên TikTok Shop, doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của họ bằng video Tiktok và thuyết phục người bán bắt đầu sử dụng TikTok để bán hàng online.

Cuối năm 2021, TikTok chính thức cho ra mắt tính năng “TikTok Shopping”, cho phép người bán thêm danh mục “Mua sắm” vào kênh TikTok của họ và đăng tải các sản phẩm để bắt đầu bán hàng, cũng như thu hút người lướt xem Tiktok bấm vào mua hàng.

Ngày nay, người bán có thể chạy quảng cáo cho các video giới thiệu sản phẩm của họ trong trên TikTok và hướng khách hàng đến các trang web mua hàng cá nhân của họ, hoặc tài khoản TikTok Shop để chốt đơn trực tiếp.

Tiktok seller bán hàng trên Tik Tok Shop

Hơn nữa, tính năng TikTok Shop còn cho phép các doanh nghiệp và người bán cá nhân gắn liên kết các sản phẩm trên TikTok Shop vào video livestream phát sóng trực tiếp. Cho phép người xem live stream TikTok bấm vào sản phẩm và chốt đơn mua ngay khi đang xem live. Và thêm một điều mà bạn cần biết về TikTok Shop là họ có thể hợp tác với các KOLs/KOCs nổi tiếng trên TikTok để giới thiệu hộ sản phẩm và hai bên sẽ thương lượng khoản tiền hoa hồng cho các đơn hàng thành công.

Để bước đầu phát triển tên tuổi của Shop mình trên TikTok Seller có quyền truy cập trình quản lý quảng cáo và quảng cáo đúng mục tiêu bằng các video tự sáng tạo, thu hút và gây ấn tượng với người xem. Đồng thời tạo lượng lớn khách hàng tiềm năng follow hoặc ghé xem trang bán hàng cá nhân của người bán.

TikTok Shop ra đời như mở ra thêm công cụ kiếm tiền mới vừa giúp những người sáng tạo hàng đầu trên TikTok kiếm thêm thu nhập, vừa mang lại doanh thu bán hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp (TikTok Seller) phát triển mạnh về xu hướng thương mại điện tử. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta nên chờ đợi nhiều ở kênh mạng xã hội TikTok trong việc phát triển nổi bật thêm các tính năng Thương mại điện tử, bán hàng online và tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) như một kênh kiếm thêm doanh thu đáng kể.

TikTok với hơn 1 tỷ người dùng vẫn đang trên đà phủ rộng hơn nữa, thì tính năng TikTok Shop xứng đáng là một nền tảng mà các doanh nghiệp và người bán lẻ cân nhắc để tìm hiểu và trải nghiệm thử.

Để quản lý danh mục sản phẩm và đơn hàng, doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản TikTok Shop trên trình TikTok Shop Seller Center (Tương tự như bán hàng trên các Sàn TMĐT). Trang này cho phép nhà Bán hàng đăng tải sản phẩm lên shop, chỉnh sửa, xoá sản phẩm và xem thông tin các đơn đặt hàng từ Shop của mình. Hoặc trong tương lai TikTok Seller có thể tải dùng thử phần mềm quản lý bán hàng UPOS để quản lý không chỉ bán hàng trên TikTok Shop mà là từ đa kênh khác như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo…

Mọi thông tin về tồn kho sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và giao hàng sẽ được đồng bộ chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Việc bán hàng trên mọi kênh đều gói gọn trong một chiếc điện thoại, người bán có thể dễ dàng quản lý kinh doanh online dễ dàng 24/7, mọi lúc mọi nơi.

Bài viết liên quan:


1900 1511