30/03/2021
Blog
1815

Top các micro thu âm livestream người bán hàng online nên mua

Nội dung

Top các micro thu âm livestream người bán hàng online nên mua

Top các micro thu âm livestream người bán hàng online nên mua

Mua micro loại nào tốt để thu âm giọng khi bán hàng livestream? Mua micro thu âm livestream ở đâu giá rẻ, chất lượng cao, bảo hành uy tín? Đây là những câu hỏi được nhiều người bán hàng online quan tâm trong thời gian gần đây.

Khi thời đại bán hàng livestream lên ngôi do những tiện lợi từ việc mua sắm online. Nhà bán hàng có xu hướng chuyển sang hình thức livestream để bán hàng chủ yếu. Từ đó, nhu cầu nâng cao chất lượng video livestream cũng gia tăng.

Ngoài việc thiết kế phòng livestream, chuẩn bị kịch bản, thiết lập hệ thống mạng ổn định, sử dụng thiết bị ghi hình chuyên nghiệp và đầu tư cho các phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream. Thì micro livestream ghi âm giọng nói chuẩn hơn, rõ hơn cũng là thiết bị được nhiều người bán hàng livestream săn đón và quan tâm gần đây.

Nhờ vào kinh nghiệm bán hàng livestream dày dặn của nhiều khách hàng UPOS chia sẻ, bài viết xin được tổng hợp top những micro thu âm livestream người bán nên mua và cách sử dụng micro livestream tốt nhất.

>> Xem thêm: Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

Trọn bộ micro thu âm livestream bao gồm những thiết bị gì?

Trọn bộ micro thu âm livestream bao gồm những thiết bị gì?

Để trả lời câu hỏi này, người dùng cần phải xem xét đếm nhu cầu thực tế của mình như thế nào. Bạn mở quay livestream tại shop yên tĩnh, tại phòng livestream thiết kế riêng hay tại kho xưởng, nơi đông đúc.

Để việc thu âm bán hàng livestream facebook được hoàn hảo và chỉnh chu nhất có thể thì trọn bộ combo gồm có những sản phẩm cần thiết như sau:

  • Máy tính và phần mềm xử lý âm thanh: Các phần mềm được đánh giá mạnh nhất hiện nay như: Cubase 5, Adobe Audition CC 2019, Nuendo 4
  • Micro thu âm: giúp thu giọng nói tốt hơn, hỗ trợ lọc được tạp âm.
  • Sound card âm thanh: xử lý chất lượng âm thanh, điều chỉnh nhiều hiệu ứng âm và tone giọng khác nhau phù hợp với người dùng.
  • Tai nghe kiểm âm/ Loa kiểm âm: giúp bạn cảm nhận được rõ nét từng chi tiết âm thanh của đầu ra
  • Màn lọc âm: hỗ trợ lọc được các âm thanh nhỏ như hơi thở, tiếng gió, tiếng ồn từ môi trường,…
  • Chân kẹp bàn: giúp cố định micro thu âm khi livestream
  • Dây livestream 3 màu MA2: hỗ trợ quay video hoặc thu âm khi livestream
  • Và một số phụ kiện thu âm kèm theo như: dây cáp kết nối XLR, Shockmount, bông lọc mic,…

Micro livestream tốt nhất có hai loại chính đó là micro không dây và micro có dây.

3 điều bạn cần nên biết trước khi mua micro không dây

  • Bạn cần một chiếc microphone, một bộ thu, và một bộ phát tín hiệu - Hệ thống đầy đủ của micro là có ba phần: Một microphone, một bộ phát và một bộ thu âm, nếu thiếu một bộ phận nào thì hoạt động ghi âm sẽ không thể hoạt động tốt.
  • Bạn không thể trộn lẫn micro và các bộ thu khác nhau đó là bởi vì mỗi bộ thu và truyền phát sóng trên một tần số cụ thể không thể đem micro này sử dụng cùng đường dây kết nối qua bộ thu âm.
  • Bạn chỉ có thể sử dụng một mic cho mỗi người livestream vì mỗi người đều có mỗi chất giọng khác nhau. Mỗi micro đều có tần số và bộ thu âm khác nhau

>> Xem thêm: Cách chốt đơn khi livestream thành công với mọi ngành hàng

Thu âm như thế nào mới đúng cách?

Bạn cần mua cho mình một chiếc micro có độ thu âm tốt, sau đó điều chỉnh mic cho phù hợp với giọng nói của mình và tone giọng khi tư vấn bán hàng livestream.

>> Đọc tiếp: Các chiêu chốt đơn livestream "dễ như ăn kẹo" bạn biết chưa?

Các loại micro livestream người bán cần mua

Sử dụng micro thu âm, micro livestream cho điện thoại

Đây là cách tốt nhất mang lại chất lương thu âm vượt trội nhất. Sử dụng micro thu âm, micro livestream chuyên dụng cho điện thoại sẽ đem đến chất lượng video livestream, hiệu quả công việc bán hàng hoặc giải trí cực cao cho người dùng. Là sự lựa chọn hàng đầu cho việc thu âm tại nhà trên điện thoại, livestream bán hàng online. Micro thu âm livestream cho điện thoại cũng có rất nhiều loại, các thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích công việc mà bạn có lựa chọn cho hợp lý để đạt được hiệu quả cao.

  • Ưu điểm: Không phải nói thêm gì nhiều bới đây là cách sử dụng micro thu âm trên điện thoại để livestream, thu âm tốt nhất với nhiều những ưu điểm vượt trội.
    • Sử dụng để thu âm livestream trên điện thoại thu lại những bản thu âm chất lượng cao, cho chất âm trong, sáng.
    • Độ nhạy cao, khảng năng lọc tiếng ồn, tạp âm tốt, chống nhiễu, chống méo tiếng.
    • Có nhiều mẫu mã, thương hiệu để lựa chọn (Micro thu âm cài áo, micro thu âm định hướng, micro thu âm không dây cho điện thoại).
    • Phù hợp với hầu hết các loại điện thoại trên thị trường.
    • Dễ dàng kết nối và sử dụng.
    • Giá thành hợp lý phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
    • Sử dụng được trong nhiều mục đích khác nhau.
    • Sản phẩm chính hãng bảo hành 12 tháng yên tâm sử dụng.
    • Sử dụng để thu âm, livestream ở những khoảng cách xa gần khác nhau đều có thể đáp ứng được.
  • Nhược điểm:  Những loại micro livestream thu âm có dây sẽ gây cảm giác vướng víu cho người dùng. Loại không dây thì chi phí lại khá cao giao động trong khoảng từ 2 triệu đồng.

Kết luận: Tuy có những nhược điểm nhưng không phải cái gì cũng hoàn hảo cả nhược điểm đấy vẫn có thể chấp nhận và vẫn có những lựa chọn cho người dùng. Nhưng với những nhược điểm đấy cũng không là gì so với những ưu điểm mà nó đem lại. Để đáp ứng được nhu cầu công việc của bạn thì Sử dụng Micro thu âm, Micro Livestream cho điện thoại là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đây cũng là cách đáng để bạn đầu tư nhất, đầu tư chút ít nhưng sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi của bạn.

Bộ combo thu âm livestream với micro và soundcard rời

Đây là loại micro đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bộ livestream chuyên nghiệp nó vừa kết hợp giữa micro và soundcard và một số phụ kiện đi kèm khác

Ưu điểm:

  • Bộ combo micro này dùng để livestream rất tốt
  • Dễ kết nối và sử dụng
  • Bạn không cần phải chỉnh sửa về mặt âm thanh vì bộ thu âm này đã chỉnh âm thanh sẵn

>> Xem tiếp: Cách bán hàng Livestream Shopee chốt đơn ầm ầm (P.1)

1. Micro ghi âm livestream không cần nguồn, không cần soundcard

Micro ghi âm livestream không cần nguồn, không cần soundcard

Các mẫu micro thu âm: MK F400TL, MK F500TL, ISK iM6, ISK iM8…

Giá: 700 nghìn đồng - 2 triệu đồng

Đây là dạng micro đơn giản nhất vì không cần kết nối nhiều phụ kiện. Micro thu âm này tích hợp hiệu ứng sẵn bên trong thân micro, bạn chỉ cần trang bị thêm một dây livestream MA2 loại 3 màu là đủ để hát karaoke, livestream trực tuyến, kinh doanh dẫn chương trình bán hàng…

Ưu điểm: cực kỳ nhanh gọn, rất tiện dụng và không yêu cầu cao về khả năng hiệu chỉnh âm thanh, nên dòng micro này thích hợp với khách hàng thích sự đơn giản, kinh doanh bán hàng, livestream trực tuyến linh động.

2. Micro thu âm bán hàng livestream giá rẻ

Micro thu âm bán hàng livestream giá rẻ

Micro thu âm BM800, BM900 là những chiếc micro được đánh giá cao vì cho chất âm rõ ràng, độ nhạy mic tốt cho khả năng tùy chỉnh âm thanh nhiều hơn khi kết hợp với soundcard.

Giá: 300 - 400 nghìn đồng

Thích hợp hát karaoke, livestream, thu âm.

3. Micro thu âm dành cho dân bán chuyên đáng mua nhất

Micro thu âm dành cho dân bán chuyên đáng mua nhất

Micro thu âm Takstar PC K200 sẽ là cái tên sáng nhất vì mang lại chất âm sắc nét, rõ từ âm thấp đến cao, là lựa chọn hàng đầu cho người đam mê ca hát. Vì các dòng micro chuyên nghiệp thường có thêm bộ cấp nguồn Phantom 48V nên đôi khi sẽ gây khó khăn cho người mới sử dụng.

Takstar PC K200 rất đáng để quan tâm trong phân khúc giá từ 1 triệu – 2 triệu.

4. Micro thu âm dành cho người bán hàng livestream sáng tạo

Micro thu âm dành cho người bán hàng livestream sáng tạo

Micro thu âm ISK AT 100 là ứng cử viên sáng giá đã nổi lên cùng với hiện tượng ca nhạc Hoa Vinh. khi mà ca sĩ Hoa Vinh sử dụng để hát livestream trên facebook với lượt xem lên đến hàng trăm ngàn lượt xem. Sở dĩ ISK AT100 trở nên nổi tiếng như vậy vì nó có chất âm khá tốt với độ nhạy cao, âm thanh vang xa, hiện đang là chiếc micro thu âm có khả năng bắt âm xa nhất hiện nay.

Giá: 750 nghìn đồng

Bên cạnh thiết kết đẹp, lạ mắt, thu hút người xem, chiếc micro cũng cho khả năng làm sáng giọng, không bị rè hay vỡ khi hát nốt cao và thấp. Đặc biệt kết nối để livestream, thu âm, karaoke rất đơn giản không cần nguồn. Bạn sẽ trở thành một hiện tượng ca nhạc thứ 2 sau Hoa Vinh bằng chiếc micro thu âm này? Phải rồi, chính bạn đấy!

5. Micro thu âm dành cho dân chuyên nghiệp

Micro thu âm dành cho dân chuyên nghiệp

Ở phân khúc cao cấp Takstar PC K820 và PC K600 bạn đừng bỏ qua nhé vì hai micro này tích hợp bộ lọc tạp âm, cho âm thanh rất trong, giọng đầm và ấm nghe cực kỳ thích tai.

Giá: 2 - 3.5 triệu đồng

Nếu bạn đã thử qua các dòng micro và muốn đầu tư một chiếc micro chuyên nghiệp, hát hay thì chắc chắn Takstar PC K820, PC K600 sẽ làm hài lòng.

PC K820 có màu vàng đen sang trọng tích hợp nút lọc tạp âm, chống nhiễu đem lại âm thanh hoàn hảo để thu âm, livestream, karaoke như một ca sỹ thực thụ.

Các dòng micro chuyên nghiệp đều cần đến bộ nguồn Phantom 48V . Bộ nguồn Phantom 48V ngoài tác dụng cấp nguồn cho micro thu âm hoạt động tốt còn giúp làm giảm nhiễu điện, tránh rò rỉ điện và tránh được tình trạng hỏng micro do mất điện đột ngột. Bộ nguồn được tích điện bên trong nên khi bị mất điện đột xuất thì micro vẫn hoạt động thêm khoảng 15-20 phút đủ thời gian cho bạn xử lí kịp thời bản thu mà không bị hỏng. Vì vậy, trước khi chọn mua micro thu âm bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc nhờ người có nghiệm tư vấn bộ micro có cần nguồn hay không nhé.

Bên cạnh đó, các micro thu âm BM 800, BM900, AMI BM900, Takstar PC K200, Takstar PC K820, Takstar PC K810… muốn thu âm, hát karaoke, livestream có âm thanh hay hơn với nhiều hiệu ứng đặc sắc, bạn cần kết hợp với một bộ xử lí âm thanh (soundcard) như, MAX 730, AQTA V9, HF6000, Icon Upod Pro…

Mua micro thu âm livestream ở đâu giá rẻ, uy tín, chất lượng?

Bạn có thể xem những chỗ bán hàng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam uy tín chuyên phân phối sản phẩm chính hãng như Tiki.vn, Lazada.vn, Shopee.vn, Sendo.vn để mua hàng. Nếu bạn mua micro livestream online thì bạn cần xác nhận mã bảo hành.

Sử dụng micro ghi âm kết nối với điện thoại để bán hàng livestream facebook hay các streamer thường dùng đã không còn là quá xa lạ. Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone hoặc chi phí khá rẻ, người dùng có thể tự mua và lắp đặt trọn bộ thu âm livestream sử dụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết nối mic thu âm với điện thoại để tận dụng hết các chức năng bộ micro thu âm livestream mang lại. Và những cách kết nối với những thiết bị khác nhau sẽ gói gọn trong bài viết này.

Thu âm livestream trực tiếp bằng micro trên điện thoại

Thu âm livestream trực tiếp bằng micro trên điện thoại

Trong các cách thì đây là cách dễ nhất ai cũng có thể làm được và cũng là cách mà được nhiều người thu âm livestream bán chuyên sử dụng.

  • Ưu điểm: Dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi với một thiết bị duy nhất là chiếc điện thoại thông minh. Không phải tốn kém mua thêm những thiết bị thu âm bên ngoài.
  • Nhược điểm: Là chiếc micro được tích hợp sẵn trên điện thoại lên khả năng thu sẽ có những hạn chế nhất định. Tiếng thu không được trong, ấm và bị rè người nghe rất khó nghe và gây lên cảm giác khó chụi. Chỉ thu được ở khoảng cách gần nếu để xa quá tiếng thu được sẽ bị bé và tiếng ồn tạp âm còn to hơn tiếng nói của bạn.

Kết luận: Cách sử dụng mic thu âm trên điện thoại để livestream, thu âm này chỉ sử dụng cho những bạn nào nghiệp dư, bán chuyên, có góc livestream riêng biệt, yên tĩnh. Vì chất lượng âm thanh rất kém sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nghe và sẽ không đạt được hiệu quả cao trong công việc cũng như giải trí.

Thu âm bằng tai nghe điện thoại

Thu âm bằng tai nghe điện thoại

Cách này cũng tương đối giống với cách thu âm trực tiếp bằng micro thu âm trên điện thoại. Cách sử dụng micro thu âm trên tai nghe điện thoại cũng vô cùng đơn giản. Việc cần làm là có một chiếc tai nghe kèm micro thu âm, kết nối với điện thoại qua cổng tai nghe hoặc cổng Lightning trên điện thoại. Tiếp theo mở phần mềm thu âm hoặc ứng dụng Livestream là bạn có thể sử dụng được.

  • Ưu điểm: Gọn nhẹ đơn giản và dễ dàng sử dụng, tiết kiệm chi phí khi mua thiết bị kết hợp hai trong một là tai nghe và mic.
  • Nhược điểm: Chất âm thu không được trong tiếng, rõ tiếng, không có khả năng lọc tiếng ồn. Âm thanh thu được không trầm, ấm có nhiều tiếng lạo xạo khó nghe và rất khó chịu. Khi livestream không để điện thoại ở xa được do chiều dài dây tai nghe rất ngắn.

Kết luận: Cách sử dụng mic thu âm để livestream, thu âm bằng tai nghe điện thoại này chỉ thích hợp cho việc nói chuyện qua video, hoặc cuộc gọi. Còn để thu âm, livestream thì vẫn chưa cho được kết quả tốt như mong đợi.

>> Đọc tiếp: Mẫu kịch bản livestream chuẩn - Các mẹo bán hàng livestream

Chức năng tự động Ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPOS

Bạn đã dồn hết mọi khả năng để thu hút người xem và bí kíp tiếp thu được để livestream được bán chạy hàng. Nhưng khách hàng của bạn lại dễ dàng bị "hớt tay trên" bởi vô số các đối thủ. Họ chỉ dễ dàng núp lùm xem livestream và khi khách bình luận đặt hàng, họ nhảy vào và rao bán sản phẩm bên họ với giá hời hơn. Đừng bao giờ để khách chờ đến kết thúc buổi livestream mới chốt đơn và tư vấn.

Đây là khó khăn chung của các anh chị em đang kiếm tiền nhờ vào bán hàng online. Tuy nhiên, UPOS sẽ mang đến cho các chủ shop một giải pháp của công nghệ. Bạn đang bán hàng livestream? Khách đang xem và để lại rất nhiều bình luận đặt hàng? Phần mềm bán hàng livestream UPOS hỗ trợ chốt đơn, tự động tạo đơn hàng hoàn chỉnh ngay khi livestream. Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, nói KHÔNG với nạn cướp giật khách hàng bởi đối thủ.

Chức năng tự động ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPos

ẨN BÌNH LUẬN là cách duy nhất để đối thủ không nhìn thấy khách của mình. Chỉ người quản lý tài khoản mới nhìn thấy được những bình luận đã ẩn trên phần mềm UPOS. Ngoài ra, những người khác, kể cả đối thủ, không thể nhìn thấy được bình luận. Và sẽ không còn nữa vấn nạn cướp khách trên livestream. Người dùng UPOS có thể lựa chọn: Ẩn tất cả bình luận, Ẩn bình luận chứa thông tin, Hoặc ẩn bình luận bất kỳ.

Phần mềm bán hàng livestream UPOS giúp tăng gấp đôi hiệu quả bán hàng, Tiết kiệm 4 lần thời gian tạo đơn, Mang lại giải pháp quản lý toàn diện nhất. Để trải nghiệm chức năng trên livestream thực tế của mình, các chủ shop vui lòng đăng ký tài khoản dùng thử tại đây.

Thực tế, phần mềm bán hàng livestream hỗ trợ quản lý chính là bí quyết kinh doanh mới trong thời đại công nghệ như hiện nay. UPOS tự tin vì nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, và đánh giá cao của người dùng, các chủ shop. Về hiệu năng, mang lại nhiều hiệu quả, thuận lợi trong việc bán hàng online và bảo mật dữ liệu tối đa. Mọi thông tin bán hàng và thông tin khách hàng của chủ shop sẽ được bảo mật hoàn toàn trên nền tảng dự trữ dữ liệu.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511