26/03/2021
Blog
808

Các chiêu chốt đơn livestream

Nội dung

Các chiêu chốt đơn livestream "dễ như ăn kẹo" bạn biết chưa?

Các chiêu chốt đơn livestream đơn giản bạn biết chưa

Người dùng mạng xã hội thích xem những video hơn là đọc chữ trên caption và xem hình ảnh. Nên rõ ràng, hình thức bán hàng livestream ra đời, thu hút được nhiều người xem hơn hình thức đăng bài rao bán như từ trước đến nay. Theo thống kê, với việc mọi người tương tác nhiều hơn gấp 6 lần trên video bán hàng livestream, công cụ này đã chứng minh được mình chính là giải pháp bán hàng tiện lợi nhất tính đến hiện tại.

Facebook đã từ lâu trở thành một trong những mạng xã hội thông dụng nhất tại Việt Nam. Thì Facebook Livestream ra đời là giải pháp tối đa hóa phạm vi tiếp cận đến người dùng. Chuyển đổi người dùng Facebook thành khách hàng xem livestream. Chuyển đổi khách hàng xem live thành những fan trung thành follow (theo dõi) trang. Và chuyển đổi những người theo dõi thành khách hàng thật, đặt đơn hàng thật.

Vậy, đâu là bí quyết bán hàng thành công với livestream Facebook. UPOS đã tổng hợp danh sách một số chiêu chốt đơn livestream dễ dàng người bán có thể tận dụng để tối đa khả năng bán hàng livestream thành công nhất có thể!

1. Lên lịch phát sóng livestream - Khả năng chốt đơn livestream cao hơn

Thời gian phát sóng cũng là yếu tố quyết định tính thành công của buổi livestream bán hàng. Hãy xem đó như một buổi hẹn, một cuộc hẹn với khách hàng. Bạn không thể hẹn gặp một người vào giờ họ đi ngủ, giờ họ đi làm, đi học,...

Hãy nghiên cứu tâm lý khách hàng tiềm năng của bạn để nắm rõ thời điểm người xem sẽ truy cập video bạn nhiều nhất. Điều này có thể mang đến cho bạn một kế hoạch livestream tốt hơn cho những buổi live sau.

Nếu bạn có nhu cầu livestream thường xuyên bán nhiều mặt hàng với thời lượng dài. Những khách hàng trung thành của shop bạn nên được nắm rõ khung giờ livestream thông thường của shop. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn luôn có người xem livestream thường xuyên.

UPOS khuyên người bán nên duy trì buổi phát sóng livestream lâu hơn một giờ. Facebook có xu hướng ưu tiên hiển thị cho những video livestream thời lượng dài mang đến nhiều nội dung trong video. Dựa vào đó, nếu người bán có thể dựng được kịch bản livestream với thời lượng dài có thể tiếp cận đến nhiều người dùng Facebook hơn và thu hút tương tác cao hơn. Đồng thời, bạn có thể kéo giãn khung thời gian livestream, cho phép nhiều người tham gia hơn, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Điều cuối cùng người bán hàng cần làm, là giữ khách hàng tương tác, bất kể là bình luận, nhắn tin tư vấn, thả tim thả like hay chốt đơn livestream mua hàng.

>> Xem thêm: Thiết kế phòng Livestream bán quần áo hút TRIỆU lượt view

2. Chuẩn bị sản phẩm - Tăng cơ hội chốt đơn livestream một cách chuyên nghiệp

Chuẩn bị sản phẩm - Tăng cơ hội chốt đơn livestream một cách chuyên nghiệp

Lập kế hoạch và chuẩn bị kịch bản đầy đủ - là bí quyết để tạo nên sự thành công cho buổi livestream của các nhà bán hàng chuyên nghiệp. Bạn có thể tốn nhiều thời gian hoặc công sức, nhưng bù lại, bạn sẽ mang về được kết quả cao hơn mong đợi.

Một trong những khâu lên kế hoạch là lập danh sách sản phẩm sẽ “lên sóng” trong buổi livestream và sắp xếp theo thứ tự hợp lý. Sau đó, đừng quên đặt mã số cho sản phẩm bạn bán. Vì trước và trong suốt buổi livestream bạn sẽ lặp lại cú pháp đặt hàng, bao gồm mã số sản phẩm. Thay cho một cái tên dài lê thê, và quá nhiều tên sản phẩm khác nhau, thì việc đặt mã hàng là một giải pháp tối ưu nhất.

Cuối cùng, hãy sở hữu các phần mềm quản lý bán hàng livestream. Đây là công cụ không thể thiếu trong các buổi livestream chuyên nghiệp. Vì chúng mang đến vô số các giải pháp công nghệ hỗ trợ người bán thống kê thông tin từ livestream, như bình luận, tin nhắn, đơn hàng,... Thậm chí dựa trên các cú pháp mã sản phẩm như người bán đã thiết lập, các phần mềm sẽ giúp người bán in phiếu chốt đơn livestream nhanh chóng, và tự động tạo đơn hàng nháp theo thông tin khách đặt hàng. Và còn hơn thế nữa...

3. Sắp xếp nhân sự chốt đơn livestream và hỗ trợ trước khi “lên sóng”

Sắp xếp nhân sự chốt đơn livestream và hỗ trợ trước khi “lên sóng”

Người bán có bao nhiêu người hỗ trợ bán hàng livestream? Trong đó, có bao nhiêu người sẽ dẫn dắt buổi livestream, bao nhiêu trợ lý sẽ giúp bạn thử sản phẩm hay trình bày sản phẩm thu hút khán giả? Và bao nhiêu nhân viên chốt đơn livestream sẽ xử lý tư vấn khách tức thời và liên hệ chốt thông tin giao hàng.

Nếu bạn có nhiều nhân sự tham gia hỗ trợ bán hàng trong một buổi livestream, và đây là đội hình mặc định của bạn. Hãy cố gắng sắp xếp một buổi họp ngắn trước khi chính thức “lên sóng” để thảo luận về kịch bản và thông nhất những hoạt động sẽ diễn ra trong buổi livestream. Hãy đảm bảo rằng tất cả mọi người đều nắm được kịch bản và nhiệm vụ của mỗi cá nhân mình trong suốt buổi live. Để từ đó thực hiện thật tốt vai trò của mình để tỷ lệ chốt đơn thành công cao nhất có thể.

>> Xem thêm: Cách chốt đơn khi livestream thành công với mọi ngành hàng

4. Kiểm tra và khắc phục mọi sự cố phát sinh để chốt đơn livestream hiệu quả

Kiểm tra và khắc phục mọi sự cố phát sinh để chốt đơn livestream hiệu quả

Luôn dành thời gian (xa thời gian lên sóng) để set up tươm tất mọi quy trình cho buổi livestream. Và chạy thử một video livestream dưới chế độ Chỉ mình tôi (Only me) để thử nghiệm mọi sự cố phát sinh. Bao gồm: Thiết bị ghi hình, thiết bị thu âm nếu có, Kết nối mạng, Kết nối phần mềm, phông nền, sản phẩm bán,...

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bất kỳ sự cố nào xảy ra làm gián đoạn đến buổi livestream bán hàng của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tiếp cận và khả năng tương tác của người xem.

>> Xem tiếp: Cách bán hàng Livestream Shopee chốt đơn ầm ầm (P.1)

5. Thông báo/ Quảng cáo trước khi bắt đầu phát sóng bán hàng livestream

Người bán có thể đăng bài quảng cáo sản phẩm dưới dạng status bán hàng thông thường, kèm hình ảnh mô tả sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể tạo một video giới thiệu về thương hiệu mình, hoặc về những sản phẩm theo chủ đề sẽ xuất hiện trong livestream.

Bạn cũng có thể cường điệu hơn nữa bằng một câu chuyện nào đó, dẫn dắt người xem đón chờ livestream và những sản phẩm trong livestream sắp tới. Có thể là một phần quà hấp dẫn, sản phẩm độc quyền cực chất hay giảm giá dành cho người xem sớm nhất. Đừng quên kêu gọi (call to action) để khuyến khích người xem Like và theo dõi trang bán hàng của bạn để nhận được những thông báo livestream sau.

Hoặc một cách khác tăng cơ hội chốt đơn của bạn hiệu quả hơn là đăng chéo thông báo livestream hoặc/ và chia sẻ video lên stream vào các hội nhóm có sự quan tâm đến sản phẩm bạn cung cấp. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn gấp nhiều lần. Tạo ra những hứa hẹn khiến khách hàng trông chờ và hy vọng về những sản phẩm sắp được chốt đơn trên livestream. Chỉ cần quan trọng nhất là bạn phải nhấn rõ thời gian và trang video bán hàng livestream sẽ lên sóng.

6. Tạo nên buổi bán hàng livestream gần gũi và thân mật

Tạo nên buổi bán hàng livestream gần gũi và thân mật

Điểm mạnh chính của bán hàng bằng livestream là tạo ra cơ hội trò chuyện và phản hồi theo thời gian thực. Khách hàng khi tham gia vào buổi livestream, họ sẽ mong muốn sự xuất hiện của mình có giá trị, được người bán quan tâm và tiếp đón nhiệt tình.

Bạn có thể tập thói quen gọi tên khách hàng (như chị Thảo ơi, anh Hoàng ơi,...) để trả lời tương tác của họ. Và liên tục dành lời cảm ơn đến khách hàng đã đặt hàng, đã hỏi tư vấn mua hàng,...

Không gì thú vị hơn khi tham gia vào buổi bán hàng livestream thân mật và ấm áp như vậy. Người xem sẽ chủ động tương tác và ở lại lâu hơn trong video livestream của bạn. Đây chính là bí quyết chốt đơn livestream bán hàng cực hiệu quả mà ít ai chú ý đến.

>> Tham khảo: Chi tiết cách bán hàng Livestream Shopee dễ dàng (P.2)

7. Giúp khách hàng cảm thấy họ có được những đặc quyền khi chốt đơn livestream

Thực chất, khi khách hàng tham gia vào video livestream của bạn đã là họ đã độc quyền theo dõi các nội dung bán hàng hôm đó. Nhưng hãy dành cho những “thượng đế” những đặc quyền cao hơn nữa - đó là ý họ mong muốn.

Bằng cách tổ chức một mini game, một món quà đặc biệt, giảm giá - ưu đãi dành cho những vị khách được chọn trong livestream, khui lô hàng mới với các khách hàng ở lại đến cuối livestream. Chỉ những người đang xem video livestream tương tác trong thời gian thực mới có thể nhận được những đặc quyền dành cho chốt đơn livestream.

Sau đó, hãy để khách hàng sử dụng triệt để lợi thế của họ. Và nhờ đó, đặt hàng cũng là cách để họ tận dụng được những ưu đãi riêng, trở thành “những vị khách đặc biệt”.

>> Đọc tiếp: Mẫu kịch bản livestream chuẩn - Các mẹo bán hàng livestream

Chức năng tự động Ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPOS

Bạn đã dồn hết mọi khả năng để thu hút người xem và bí kíp tiếp thu được để livestream được bán chạy hàng. Nhưng khách hàng của bạn lại dễ dàng bị "hớt tay trên" bởi vô số các đối thủ. Họ chỉ dễ dàng núp lùm xem livestream và khi khách bình luận đặt hàng, họ nhảy vào và rao bán sản phẩm bên họ với giá hời hơn. Đừng bao giờ để khách chờ đến kết thúc buổi livestream mới chốt đơn và tư vấn.

Đây là khó khăn chung của các anh chị em đang kiếm tiền nhờ vào bán hàng online. Tuy nhiên, UPOS sẽ mang đến cho các chủ shop một giải pháp của công nghệ. Bạn đang bán hàng livestream? Khách đang xem và để lại rất nhiều bình luận đặt hàng? Phần mềm bán hàng livestream UPOS hỗ trợ chốt đơn, tự động tạo đơn hàng hoàn chỉnh ngay khi livestream. Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, nói KHÔNG với nạn cướp giật khách hàng bởi đối thủ.

Chức năng tự động ẩn bình luận của phần mềm bán hàng livestream UPos

ẨN BÌNH LUẬN là cách duy nhất để đối thủ không nhìn thấy khách của mình. Chỉ người quản lý tài khoản mới nhìn thấy được những bình luận đã ẩn trên phần mềm UPOS. Ngoài ra, những người khác, kể cả đối thủ, không thể nhìn thấy được bình luận. Và sẽ không còn nữa vấn nạn cướp khách trên livestream. Người dùng UPOS có thể lựa chọn: Ẩn tất cả bình luận, Ẩn bình luận chứa thông tin, Hoặc ẩn bình luận bất kỳ.

Phần mềm bán hàng livestream UPOS giúp tăng gấp đôi hiệu quả bán hàng, Tiết kiệm 4 lần thời gian tạo đơn, Mang lại giải pháp quản lý toàn diện nhất. Để trải nghiệm chức năng trên livestream thực tế của mình, các chủ shop vui lòng đăng ký tài khoản dùng thử tại đây.

Thực tế, phần mềm bán hàng livestream hỗ trợ quản lý chính là bí quyết kinh doanh mới trong thời đại công nghệ như hiện nay. UPOS tự tin vì nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, và đánh giá cao của người dùng, các chủ shop. Về hiệu năng, mang lại nhiều hiệu quả, thuận lợi trong việc bán hàng online và bảo mật dữ liệu tối đa. Mọi thông tin bán hàng và thông tin khách hàng của chủ shop sẽ được bảo mật hoàn toàn trên nền tảng dự trữ dữ liệu.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511