05/05/2021
Blog
1180

Những nguyên tắc thành công Born to Win của Zig Ziglar

Nội dung

Những nguyên tắc thành công Born to Win của Zig Ziglar

Những nguyên tắc thành công Born to Win của Zig Ziglar

Thành công là gì? Đó có phải là sự giàu có? Có phải là cuộc sống hạnh phúc? Hay là sự nổi tiếng trong xã hội?

Zig Ziglar là một trong những chuyên gia về thành công, động lực sống và cách cân bằng cuộc sống nổi tiếng nhất trong thời hiện đại. Trong cuốn sách “Born to Win!”, ông lập luận rằng Thành Công không thể được định nghĩa gọn trong một câu, mà thay vào đó, nó bao gồm nhiều yếu tố. Có thể nói rằng định nghĩa thành công phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Và một quan niệm chung chắc chắn sẽ không thể phù hợp với tất cả mọi người.

Trong bài viết, UPOS xin tóm tắt 19 định nghĩa khác nhau về thành công và những nguyên tắc thành công được trích từ cuốn sách Born to Win của Zig Ziglar. Không hẳn rằng tất cả những định nghĩa này sẽ phù hợp với bạn, nhưng có thể một vài trong số chúng sẽ hữu ích trong cuộc sống của bạn. Hãy nghiền ngẫm và lưu lại bài viết để tự chọn ra những định nghĩa về thành công của riêng mình. Và để có thể áp dụng chúng linh hoạt cho cuộc sống của bạn trong tương lai.

1. Nguyên tắc thành công là luôn nỗ lực hết mình

Nguyên tắc thành công là luôn nỗ lực hết mình

Bạn có thể gặt hái được Thành công khi cố gắng hết mình trong mọi công việc, ngay cả khi nó không mang lại kết quả đáng kể. Nhưng vì bạn đã cố gắng hết sức, thì bạn nên cảm thấy tự hào về những nỗ lực của mình bỏ ra.

2. Thành công là đặt ra những mục tiêu cụ thể

Hãy đặt ra mục tiêu thực tế và thật cụ thể trong cuộc sống. Thành công không thể đến khi bạn đặt ra những mục tiêu quá trừu tượng. Nếu bạn biết rõ mục tiêu mình đang hướng đến, thì bản thân đó đã là một loại thành công. Ngay cả khi cuối cùng bạn không thể chạm đến mục tiêu mình đã định.

>> Đọc thêm: Bài học bán hàng online cho người mới bắt đầu kinh doanh

3. Thành công là có một nơi để gọi là NHÀ

Nhà - là nơi trái tim bạn được chắp cánh. Bạn sẽ luôn có được thành công khi trong tim bạn có một nơi được gọi là Nhà. Nhà không nhất thiết phải là một ngôi nhà vật chất. Nhà có thể là một đất nước, một thành phố, một thủ đô, một quê hương, hoặc thậm chí... là một người. Nếu trong tim bạn có một hình ảnh bạn cảm thấy thoải mái và bình yên khi nhớ đến - mà bạn âu yếm gọi là Nhà, đó cũng được gọi là Thành Công.

4. Thành công là phân biệt được nhu cầu và mong muốn

Nếu bạn có thể đáp ứng các nghĩa vụ bản thân và các nhu cầu cơ bản của mình mỗi tháng, bạn đã Thành Công. Nguyên tắc Thành Công là khi bạn có thể xác định được điều gì mình thực sự cần. Và điều gì mà bạn có thể rất mong muốn, nhưng vẫn sống tốt mà không cần đến nó. Giúp bạn tiết kiệm hiệu quả hơn và tạo nên sự ổn định về tài chính, đó là cách tuyệt vời để giúp bạn thành công.

5. Nguyên tắc thành công là tin vào chính bản thân mình

Nếu bạn tin rằng: “Mình có thể làm được”, bạn sẽ Thành Công. Không phải ai cũng có niềm tin ở bản thân. Vì vậy nếu bạn có thể học cách tự động viên mình rằng “Tôi hoàn toàn có thể đạt được các mục tiêu mình đã đề ra”. Thì bạn đã rất giỏi rồi đấy! Kể cả khi mọi người không tin vào bạn, bạn vẫn cần tin vào bản thân mình và ngẩng cao đầu để cố gắng!

6. Thành công là cân bằng giữa công việc với đam mê

Thành công là cân bằng giữa công việc với đam mê

Làm việc mà thiếu đi đam mê sẽ gây ra nhiều căng thẳng, áp lực, lại không mang về kết quả. Hãy dành thời gian cho những sở thích, và đam mê cá nhân. Nếu bạn đã hài lòng với công việc của mình, thì điều đó thật tuyệt vời! Nhưng bạn vẫn có thể cân bằng giữa công việc chính với sở thích hoặc những hoạt động tình nguyện mà bạn đam mê.

7. Thành công là quan tâm đến bản thân mình

Tưởng tượng, khi bạn trong một đám cháy, hãy chú ý bảo vệ cho bản thân trước khi cứu lấy người khác. Tự chăm sóc bản thân là điều cần thiết nếu bạn muốn tạo ra bất kỳ kì tích nào cho xã hội xung quanh. Do đó, quan tâm nhiều hơn dành cho bản thân mình là một Nguyên tắc của Thành công bạn không thể bỏ qua!

8. Thành công đôi khi là học được cách nói KHÔNG

Thành Công chỉ được tạo ra khi cuộc sống có sự công bằng. Đôi khi công bằng nằm trong việc: nói lời từ chối. Nói “Không” không có nghĩa là bạn ích kỷ; nó chỉ đơn giản có nghĩa là bạn có việc những ưu tiên hơn và bạn biết mình cần tập trung vào việc gì và vào lúc nào.

9. Thành công là cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa lớn lao

Tình yêu, sức khỏe, bạn bè, gia đình… cuộc sống ngập tràn hạnh phúc và yêu thương. Nhận ra giá trị cuộc sống là một bước quan trọng để bạn cảm thấy biết ơn tất cả những gì cuộc sống đã ban tặng. Và khi bạn cảm nhận được điều này, bạn đã Thành Công rồi đấy!

10. Thành công là khi học được cách cho đi nhiều hơn nhận lại

Bạn sẽ chỉ Thành Công nếu bạn giúp đỡ người khác đạt được thành công của họ. Học cách cho đi thay vì chỉ nhận lại, là cách bạn giúp thay đổi thế giới trở nên tốt hơn. Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn cũng sẽ tạo ra cơ hội cho người khác giúp đỡ bạn.

>> Tham khảo: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)

11. Nguyên tắc thành công là vượt qua nỗi sợ hãi

Nguyên tắc thành công là vượt qua nỗi sợ hãi

Chiến thắng nỗi sợ sẽ giúp bạn cảm thấy mình trở thành kẻ bất khả chiến bại. Ngay cả khi bạn chỉ phải đối mặt với một nỗi sợ tầm thường đó mỗi tuần một lần. Nhưng đó chắc chắn là điều đáng để bạn tự hào. Với những nỗi sợ lớn hơn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để bạn vượt qua. Nhưng bất kỳ mọi cố gắng nào bạn giúp bạn vượt qua những nỗi sợ của bản thân sẽ dẫn đến Thành Công.

12. Nguyên tắc thành công là học hỏi mỗi ngày

Những người Thành Công luôn hiểu rằng việc học sẽ không bao giờ dừng lại. Hãy dành thời gian mỗi ngày để trò chuyện với ai đó có quan điểm đối lập, đọc một bài báo hay về một chủ đề mà bạn chưa từng tìm hiểu hoặc xem một bài phóng sự về nghiên cứu mới. Không cần phải chờ đợi khi có thời gian mới bắt đầu học hỏi, bạn có thể tập thói quen này ngay bây giờ.

13. Thành công là học được Thất bại là mẹ thành công

Những người thành công lựa chọn cách họ chiến đấu một cách khôn ngoan. Thắng không tự mãn, thua không hề nản chí. Và khi bạn biết trận chiến nào là quyết định cuối cùng, giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ có được Thành Công, sau nhiều lần vấp ngã.

14. Thành công là khi yêu và được yêu

Mở lòng với người khác là điều không hề dễ dàng và có thể sinh ra nhiều nỗi lo. Có can đảm để yêu và chấp nhận tình yêu từ người khác là một bước tiến tới một cuộc sống viên mãn và thành công hơn.

15. Thành công là giữ vững lập trường

Những người thành công không bao giờ từ bỏ lập trường của mình, những điều họ đã tin tưởng. Bạn có thể có quan điểm mà bị nhiều người phản bác. Nhưng nếu bạn đã tìm hiểu và tin rằng quan điểm mình là đúng. Thì bạn không nên từ bỏ lập trường mà hãy cố gắng chứng minh mình đã đúng.

16. Nguyên tắc thành công là không bỏ cuộc

Nguyên tắc thành công là không bỏ cuộc

Sự kiên trì tạo nên tính kiên cường. Và kiên cường là bí quyết đạt được thành công. Ngay cả khi phải mất nhiều năm để đạt được một mục tiêu nào đó, thì kiên trì cũng sẽ là chìa khóa giúp bạn đạt đến thành công.

Khi bạn cảm thấy chán nản, muốn từ bỏ, hãy nhắc nhở bản thân xem bạn đang cố gắng vì điều gì. Chỉ cần là bạn có một “lý do” để mình phải mạnh mẽ, bạn sẽ có thể kiên trì làm được mọi việc. 

17. Thành công là ăn mừng cả những chiến thắng nhỏ

Bất cứ khi nào bạn đạt được mục tiêu hoặc vượt qua một trở ngại (dù rất nhỏ), hãy dành thời gian để ăn mừng hoặc tự khen thưởng bản thân. Bất kỳ mục tiêu lớn nào đều cần đến các mục tiêu nhỏ hơn phải đạt được trước. Vì vậy mỗi khi bạn hoàn thành một mục tiêu rất nhỏ, hãy dành thời gian để tự khen thưởng cho những cố gắng bạn đã bỏ ra.

18. Thành công là không bao giờ để khuyết điểm kìm hãm

Khuyết điểm không ảnh hưởng đến thành công của bất kỳ ai. Cơ thể và tâm trí lành lặn khác sẽ bù đắp được tất cả khuyết điểm đó. Chỉ vì bạn không hoàn hảo, không có nghĩa là bạn không thể tạo nên những kỳ tích.

Hãy vượt qua những giới hạn của bản thân, những gì cơ thể và tâm trí của bạn có thể làm được, và vượt qua cả những tự ti với khuyết điểm của mình. Đó mới là Thành Công thực sự.

19. Thành công là hiểu rằng bạn làm chủ cuộc sống của mình

Số phận của bạn được quyết định bởi bạn và chỉ một mình bạn. Hãy sống có trách nhiệm với mọi hành động của mình và những hậu quả mà mình gây ra. Và bạn sẽ tự thấy trở nên Thành Công hơn hẳn, so với bản thân mình trước đây.

>> Xem tiếp: 6 giải pháp cứu vớt doanh nghiệp thất bại trong kinh doanh

Kết luận về định nghĩa và nguyên tắc Thành Công

Nguyên tắc Thành Công có thể được định nghĩa theo nhiều cách. Nếu bạn đang cảm thấy hạnh phúc, bình yên hoặc đấu tranh cho cuộc sống tại thời điểm này, đó có thể chính là Thành Công mà bạn hằng mơ ước. Hãy trân trọng lấy nó.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511