07/03/2022
Blog
894

Mách nhỏ những Cách Khởi Nghiệp từ hai bàn tay trắng

Nội dung

Mách nhỏ những Cách Khởi Nghiệp từ hai bàn tay trắng

Mách nhỏ những Cách Khởi Nghiệp từ hai bàn tay trắng

Hằng năm, có vô số doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập, nhưng để sống sót và tồn tại vững trên thị trường lại là một bài toán không hề đơn giản. Cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, hay khởi nghiệp với vốn ít thì có rất nhiều, nhưng điều quan trọng là bạn có chuẩn bị đủ kiến thức và kinh nghiệm cho mình để biết được bạn phải làm thế nào, làm những gì để có thể thành công. Trong bài viết này, hãy cùng UPOS tìm hiểu bạn nhé!

7 LỜI KHUYÊN KHI KINH DOANH KHỞI NGHIỆP TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG

Không Thuê Văn Phòng Khi Bắt Đầu Khởi Nghiệp

Cách kinh doanh khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Khi bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp, bạn nên cố gắng cân nhắc việc làm thế nào để có thể thực hiện công việc kinh doanh ngay tại nhà mà vẫn đáp ứng tốt mọi việc. Nếu yêu cầu công việc đòi hỏi phải tiếp xúc đối tác hay khách hàng, bạn có thể sắp xếp gặp gỡ họ tại quán cafe, cùng đi ăn trưa trao đổi công việc. Hoặc trong trường hợp cần thiết, bạn có thể thuê một không gian nhỏ trong một khoảng thời gian ngắn để tổ chức cuộc họp quan trọng, thảo luận những vấn đề cần thiết.

Bằng cách này, bạn đã bước đầu tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê văn phòng mà những người mới bắt đầu kinh doanh thường phải đắn đo suy nghĩ. Thậm chí nhiều người còn bỏ cả ý định khởi nghiệp từ ban đầu chỉ vì chi phí thuê mặt bằng quá cao.

Không Thuê Nhân Viên Khi Bắt Đầu Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng

Ngay cả khi việc kinh doanh của bạn đưa đi vào hoạt động, đòi hỏi bạn cần thêm nhiều nhân lực hỗ trợ. Bạn cũng nên tự tìm giải pháp để đáp ứng thực hiện khối công việc đó trước đã. Tốt nhất là bạn có thể tự làm mọi thứ, trước khi hoạt động kinh doanh khởi nghiệp của mình sinh ra lợi nhuận.

Bởi lẽ, nếu bạn thuê nhân viên, khoản tiền chi trả lương cho nhân viên cũng rất tốn kém. Nhất là khi dòng tiền của bạn chưa ổn định, bạn sẽ rất khó hình dung và có kế hoạch chi tiết.

Nhiều người cho rằng, nên đầu tư để thuê những chuyên gia tham vấn ý kiến chuyên môn ngay để có hướng đi tốt và đúng đắn nhất, nếu cứ một mình thì sẽ kéo dài thời gian. Nhưng, bạn cũng đừng nên quá vội trong thời gian đầu. Nếu bạn có thể tự mình gánh vác được nhiều công việc, thì bạn vẫn nên tự lực gánh sinh. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong thời gian đầu, để có tiềm lực đầu tư cho những giai đoạn sau.

>> Xem thêm: TOP 4 CÁCH KHỞI NGHIỆP BÁN HÀNG ONLINE THÀNH CÔNG NĂM 2021

Sử Dụng Dịch Vụ Miễn Phí Khi Bắt Đầu Khởi Nghiệp Kinh Doanh

Cách khởi nghiệp kinh doanh miễn phí từ hai bàn tay trắng

Khi bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, bạn có thể tận dụng các dịch vụ miễn phí như tư vấn pháp lý miễn phí, hỗ trợ cố vấn miễn phí… tại các trung tâm, các công ty có chiến dịch khuyến mãi. Giúp bước đầu hỗ trợ cho việc hoàn thiện giấy tờ pháp lý để đăng ký doanh nghiệp khởi nghiệp của mình.

Thay vì phải bỏ tiền ra thuê các dịch vụ tương tự, bạn có thể giành thời gian tìm kiếm các dịch vụ miễn phí. Mà ở đó, bạn tìm thấy những lời giải đáp, tư vấn thích hợp mà bạn đang tìm kiếm mà không tốn kém chi phí.

Lên Kế Hoạch Và Có Báo Cáo Riêng Cho Doanh Nghiệp Khởi Nghiệp Của Mình

Bạn cần tìm hiểu để biết cách lập kế hoạch kinh doanh và bạn phải tự làm báo cáo tài chính thay vì phải thuê một kế toán. Để phục vụ cho nhu cầu báo cáo kinh doanh, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh UPOS hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn không chỉ một, mà rất nhiều công việc kinh doanh khác. Như quản lý thông tin sản phẩm kinh doanh, quản lý tình trạng tồn kho, thanh toán đơn hàng, lưu trữ mọi thông tin về đơn hàng hoặc giao dịch chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Và đặc biệt là báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết theo thời gian thực, bạn có thể theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi, trên máy tính cá nhân hoặc app điện thoại di dộng. Và tất cả là hoàn toàn miễn phí.

Tất nhiên, khi hoạt động kinh doanh ổn định, có lãi và cần mở rộng kinh doanh, bạn cũng sẽ cần thuê riêng một kế toán kinh nghiệm để quản lý thêm các vấn đề liên quan đến giấy tờ và sổ sách doanh nghiệp.

>> Tham khảo: QUẢN LÝ KINH DOANH HIỆU QUẢ, CÙNG UPOS THÍCH NGHI MÙA DỊCH

Mua Tên Miền Giá Rẻ Cho Doanh Nghiệp Khởi Nghiệp

Nếu doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn cần xây dựng một trang web riêng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đừng bao giờ trả tiền để mua một tên miền cao cấp. Nếu tên miền bạn muốn không có sẵn thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một tên khác, từ danh sách sẵn có. Tốt hơn là nên chọn những tên miền miễn phí cho đến khi bạn đủ khả năng mua tên miền riêng theo ý thích.

Giao diện trang web cũng không nên quá cầu kỳ với những thiết kế sáng tạo đắt tiền. Bạn có thể tận dụng những mẫu có sẵn trên Internet, chỉ cần thay nội dung khách hàng của bạn thấy cần vào là được.

>> Đọc tiếp: VÌ SAO AI CŨNG NÊN THỬ STARTUP KHỞI NGHIỆP MỘT LẦN TRONG ĐỜI?

Tạo Logo Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Khởi Nghiệp

Tư duy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh

Doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu riêng cho mình một logo thật bắt mắt, để dễ nhận diện thương hiệu sau này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải chi tiền để thuê thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Mà có thể sử dụng logo mẫu, các biểu tượng có sẵn trên các trang web miễn phí dành cho thiết kế để tự tạo nên cho mình một chiếc logo ý nghĩa cho thời gian đầu khởi nghiệp.

Tiếp Thị Miễn Phí Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng

Để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, bạn nên tính đến hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm không tốn phí thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội thay vì bỏ ra một khoản tiền để chạy quảng cáo ở các kênh tiếp thị tốn phí. Ngoài ra, bạn có thể viết bài và đăng tải lên trang web của mình để giới thiệu với bạn bè hoặc tạo hẳn e-book trong lĩnh vực kinh doanh của bạn để mọi người tham khảo.

Sau đó, bạn nên thiết lập danh sách email khách hàng cần gửi thông tin về sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh và lựa chọn hình thức gửi email miễn phí cho càng nhiều đối tượng càng tốt.

5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI KINH DOANH KHỞI NGHIỆP TỪ 2 BÀN TAY TRẮNG

Nguyên tắc: “Một con chim trong tay hơn hai con chim trong bụi”

Kinh nghiệm về cách khởi nghiệp kinh doanh

Khi bạn quyết định xây dựng doanh nghiệp khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, điều kiện tiên quyết cần có là những phương tiện và tài nguyên có sẵn, đủ để làm đòn bẩy thúc đẩy phát triển. Theo đó, hãy trang bị cho mình vốn kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực bạn kinh doanh.

Nguyên tắc: Lỗ ở mức độ cho phép

Doanh nhân khởi nghiệp thực sự thường đưa ra những quyết định mạo hiểm lớn trong kinh doanh – hoặc là để thu về một khoản lời lớn hoặc là lỗ lớn. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân thành công từ hai bàn tay trắng khi tiến hành kinh doanh đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.

>> Xem thêm: BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP: 7 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO DOANH NHÂN

Nguyên tắc Hợp tác

Nguyên tắc khởi nghiệp kinh doanh từ hai bàn tay trắng

Khi một doanh nhân khởi nghiệp không có đủ nguồn nhân lực cần thiết, anh ta sẽ kiếm tìm thêm sự trợ giúp ở các đối tác. Việc tham gia vào các liên doanh thực tế sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trước những khó khăn và thách thức. Cũng như giảm thiểu những rủi ro từ những kinh nghiệm của những người đi trước. Và, thay vì lập kế hoạch cho các trường hợp xấu nhất, các doanh nhân học cách thích nghi với những thay đổi và vẫn nỗ lực mà không nản lòng.

Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh)

Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh) của người Mỹ được đề ra để đối mặt với một tình huống xấu. Đây là Quy tắc về Make Lemonade: Nếu bạn không thể có thành phần quan trọng nhất trong công thức của mình, đừng cố áp dụng cùng một công thức để tạo ra chính xác món đó - hãy sử dụng một công thức hoàn toàn khác, để tạo ra một món mới.

Tương tự như, khi cuộc sống lấy đi những quả chanh của bạn, bạn cũng đừng cố pha nước chanh. Bạn có thể làm món nước ép loại trái cây khác, nước cam, cà phê, làm sinh tố, kem trái cây,… hoặc bất kỳ món ăn vặt nào khác để lấp đầy cơn khát ngay lúc đó.

>> Đọc thêm: LẬP NGHIỆP VÀ KHỞI NGHIỆP KINH DOANH KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Nguyên tắc Phi công lái máy bay

Theo nguyên tắc này, các doanh nhân khởi nghiệp muốn được thành công từ hai bàn tay trắng, hãy làm chủ cuộc sống của mình và tin tưởng hoàn toàn vào bản thân. Khi bạn làm việc dựa vào chính nguồn lực của bản thân, bạn sẽ chỉ hợp tác với những nhân viên, khách hàng, đối tác mình đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để làm chủ cuộc sống của chính mình. Và cơ hội thành công trong kinh doanh khởi nghiệp của bạn sẽ cao hơn bao giờ hết.


1900 1511