03/01/2022
Blog
1660

Hướng Dẫn Sử Dụng App Bán Hàng Lazada Trên Điện Thoại Di Động

Nội dung

Hướng Dẫn Sử Dụng App Bán Hàng Lazada Trên Điện Thoại Di Động

Hướng Dẫn Sử Dụng App Bán Hàng Lazada Trên Điện Thoại Di Động

Lazada đang dần trở thành một trong những kênh thương mại điện tử được nhiều nhà bán hàng chọn kinh doanh vì độ chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Nếu bạn cũng đang có ý định bán hàng online Lazada nhưng chưa biết bán hàng trên Lazada bằng điện thoại sẽ được thực hiện theo quy trình ra sao. Hãy theo dõi bài viết này, UPOS sẽ giúp bạn thông qua bài hướng dẫn cụ thể này.

Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại di động là hình thức kinh doanh tiện lợi. Do chiếc smartphone vốn đã là vật bất ly thân nên dễ dàng tận dụng để bán hàng mọi lúc mọi nơi.

Cách đăng ký tài khoản trên app bán hàng Lazada bằng điện thoại

Đầu tiên, để có thể đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, bạn cần cài đặt ứng dụng Lazada phiên bản mới nhất vào điện thoại. Việc cài đặt ứng dụng cũng hết sức đơn giản, có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android, bạn chỉ cần vào kho ứng dụng để tìm kiếm app Lazada và bấm tải về. Sau đó hãy tiếp tục thực hiện theo các bước như bên dưới:

BƯỚC 1: ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG. Trên điện thoại, bạn nhấp vào app Lazada vừa tải về, vào danh mục Tài khoản, sau đó lướt xuống chọn mục Bán hàng trên Lazada. Tiếp tục kéo xuống và chọn Đăng ký ngay

Bán hàng trên lazada bằng điện thoại

BƯỚC 2: NHẬP THÔNG TIN GIAN HÀNG. Bạn cần chọn hình thức bán hàng cho gian hàng của bạn và cung cấp đầy đủ các thông tin yêu cầu theo phiếu đăng ký trên app Lazada. Bao gồm: Số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, mật khẩu… Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn tích chọn đồng ý với điều khoản và điều kiện và bấm Đăng ký ngay.

Bán hàng trên app bán hàng Lazada bằng điện thoại

>> Đọc tiếp: KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE TRÊN LAZADA ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

BƯỚC 3: TẢI APP BÁN HÀNG LAZADA SELLER CENTER. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ chuyển bạn sang kho ứng dụng (App Store hoặc CH Play) và yêu cầu tải về APP BÁN HÀNG Lazada Seller Center. Ứng dụng này sẽ là nơi để bạn chính thức đăng bán hàng trên Lazada cũng như quản lý hoạt động kinh doanh trên Lazada của mình.

Bán hàng trên điện thoại app bán hàng Lazada

Bước 4: ĐĂNG NHẬP APP QUẢN LÝ BÁN HÀNG LAZADA. Mở app bán hàng Lazada Seller Center lên, sau đó nhập số điện thoại đã đăng ký ở bước 3 để đăng nhập. Tại giao diện chính, bạn cần Thêm địa chỉ kinh doanh bằng cách chọn Thêm địa chỉ để điền thông tin và bấm Lưu.

App bán hàng lazada di động

>> Xem thêm: PHỎNG VẤN CEO LAZADA VỀ CÁCH BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN LAZADA

Bước 5: CẬP NHẬT THÔNG TIN GIAN HÀNG. Sau khi thêm địa chỉ gian hàng, bạn chọn Thêm thông tin để cập nhật đầy đủ thông tin gian hàng và tài khoản Ngân hàng. Điền đầy đủ thông tin và chọn Nộp để hoàn tất.

Đăng ký app bán hàng lazada trên điện thoại

Bước 6: ĐĂNG SẢN PHẨM BÁN HÀNG LÊN LAZADA. Quay trở lại trang chủ Lazada Seller Center, chọn mục Thêm sản phẩm để đăng tải sản phẩm bạn bán. Tạo đầy đủ thông tin sản phẩm và chọn Gửi là xong.

Bán hàng trên lazada bằng điện thoại

Như vậy, bạn đã đăng ký thành công tài khoản gian hàng bán hàng  và có thể đăng bán sản phẩm của mình dễ dàng trên app bán hàng Lazada. Ngoài ra, trên app quản lý Lazada Seller Center, các nhà bán hàng mới còn có thể tham gia các khóa học để làm quen và nắm rõ hơn về cách thức kinh doanh trên Lazada ở mục Học viện Lazada và chọn mục Nhà bán hàng mới.

Bán hàng trên app Lazada bằng điện thoại

>> Đọc thêm: 12 MẸO PHÁT TRIỂN GIAN HÀNG BÁN HÀNG TRÊN LAZADA THÀNH CÔNG

Hướng dẫn nhanh cách đăng ký bán hàng trên app Lazada bằng điện thoại

Bước 1: Tải và truy cập vào app Lazada

App bán hàng lazada

  • Trên cả hai nền tảng iOS và Android, bạn chỉ cần vào kho ứng dụng để tìm kiếm ứng dụng Lazada phiên bản mới nhất và bấm tải về.
  • Truy cập vào app Lazada vừa cài đặt trên điện thoại, chọn mục Tài khoản, sau đó kéo xuống chọn Bán hàng trên Lazada.

Bước 2: Đăng ký tài khoản bán hàng Lazada

App bán hàng lazada

  • Kéo xuống và chọn nút Đăng ký ngay.

Bước 3: Cập nhật thông tin cho gian hàng bán hàng trên Lazada

Sử dụng app bán hàng Lazada

  • Chọn hình thức cho gian hàng bán hàng Lazada của bạn
  • Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu của phiếu đăng ký bán hàng Lazada, bao gồm: Số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, mật khẩu…
  • Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, tích chọn nút Đồng ý với điều khoản và điều kiện và nhấn nút Đăng ký ngay

Bước 4: Tải app bán hàng Lazada Seller Center

Sử dụng app bán hàng lazada trên di động

Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển bạn sang kho ứng dụng (App Store hoặc CH Play) và yêu cầu tải về APP BÁN HÀNG Lazada Seller Center. Ứng dụng này sẽ là nơi để bạn quản lý hoạt động kinh doanh của mình.

>> Đọc tiếp: 11 LỖI SAI NGƯỜI BÁN HÀNG TRÊN LAZADA THƯỜNG MẮC PHẢI

Bước 5: Đăng nhập vào app bán hàng Lazada Seller Center

App bán hàng lazada trên điện thoại

  • Mở app bán hàng Lazada Seller Center, sau đó nhập số điện thoại đã đăng ký ở bước 3 để đăng nhập.
  • Tại giao diện chính, bạn cần Thêm địa chỉ kinh doanh bằng cách chọn Thêm địa chỉ để tiến hành điền thông tin và bấm chọn Lưu.

Bước 6: Cập nhật đầy đủ thông tin gian hàng Lazada của bạn

Hướng dẫn sử dụng app bán hàng Lazada

  • Sau khi thêm địa chỉ thành công, bạn chọn Thêm thông tin để điền thông tin gian hàng và tài khoản Ngân hàng
  • Điền đầy đủ thông tin và chọn nút Nộp để hoàn tất.

Bước 7: Đăng sản phẩm bán hàng trên Lazada

Đăng ký bán hàng trên app Lazada bằng di động

  • Quay trở lại trang chủ Lazada Seller Center, bạn chọn mục Thêm sản phẩm để đăng tải sản phẩm bạn bán.
  • Điền đầy đủ thông tin sản phẩm và chọn Gửi là xong.

Kinh nghiệm bán hàng Lazada

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

  • Sử dụng mọi cách để lấy lòng khách hàng, mang về những đánh giá tốt cho sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn trên Lazada. Việc này giúp nâng cao uy tín và thương hiệu của shop bạn đến với đông đảo khách hàng Lazada. Sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên trên bảng tìm kiếm khi khách hàng có nhu cầu tham khảo sản phẩm.
  • Luôn giải quyết ổn thỏa, thích đáng nhất với mọi khiếu nại, phàn nàn từ khách hàng. Dù cho lỗi không xuất phát 100% từ bạn. Hãy đón nhận mọi góp ý của khách hàng dù đó là lời khen hay chê. Đừng để khách hàng để lại bình luận xấu, "bóc phốt" sản phẩm, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng sau.
  • Tăng điểm chất lượng nhà bán hàng bằng cách: đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng, hạn chế hủy đơn hàng, hạn chế giao sai, giao thiếu hay vi phạm chất lượng sản phẩm, lấy điểm đánh giá từ khách hàng,... Điều này sẽ giúp shop của bạn được đánh giá tốt và có nhiều lợi thế trong việc bán hàng trực tuyến trên Lazada sau này.
  • Cung cấp thật chi tiết mọi thông tin liên quan đến sản phẩm để người mua có cơ sở lựa chọn sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách đăng mô tả sản phẩm chuẩn Lazada để giúp tên sản phẩm được lên top tìm kiếm.
  • Nên sử dụng ảnh mô tả sản phẩm tự chụp chân thật, đầu tư trang trí giúp thu hút người mua hàng. Sản phẩm nên được nhìn thấy từ nhiều khía cạnh, giúp người mua có thêm cơ sở tham khảo và chọn mua hàng.
  • Tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đôi khi trải nghiệm mua hàng mang đến giá trị hơn cả món hàng khách nhận được. Dù sở hữu được món quà với giá rất bình dân, nhưng hãy luôn để khách hàng có cảm giác mình như thượng đế.
  • Tận dụng các chương trình khuyến mãi của Lazada, hoặc các ưu đãi có giới hạn dành riêng cho khách hàng. Như các mã vận chuyển miễn phí, giảm giá trên các mặt hàng nhất định, Flash sale, các dịp giảm giá mạnh,... Các chương trình này thường tạo hiệu quả rất lớn trong việc kinh doanh giúp người bán tăng doanh thu nổi trội.
  • Tìm mua các phần mềm quản lý bán hàng online giá rẻ có chức năng quản lý đa kênh (các sàn thương mại điện tử và Facebook). Các phần mềm này hỗ trợ người bán quản lý tập trung kho hàng và theo dõi đơn hàng nhanh chóng. Đảm bảo các quy tắc dành cho người bán hàng online Lazada. Đồng thời các phần mềm bán hàng online còn đồng bộ giữa kênh bán hàng offline và online hiệu quả. 
  • Lên kế hoạch quản lí bán hàng, quản lí đơn hàng: Nếu bán hàng trên Lazada, bạn nên có hệ thống thống kê riêng về số lượng đơn hàng bán ra, số lượng hàng tốn, số đơn hàng chưa thành công để dễ đo lường và có các chiến lược phù hợp. Tính năng báo cáo của các phần mềm quản lý bán hàng online như nói trên cũng là công cụ báo cáo hoàn chỉnh.

>> Tham khảo: QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA DỄ DÀNG CÙNG PHẦN MỀM UPOS

Hy vọng, với tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để bán hàng online trên Lazada thật hiệu quả, mang lại doanh thu cao trong tương lai. UPOS xin chúc các nhà bán hàng vạn sự thành công.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511