26/09/2021
Sự kiện & Khuyến mãi
1120

Quản lý bán hàng trên Lazada dễ dàng cùng phần mềm UPOS

Nội dung

Quản lý bán hàng trên Lazada dễ dàng cùng phần mềm UPOS

Quản lý bán hàng trên Lazada dễ dàng cùng phần mềm UPOS

Lazada đang dần trở thành một trong những kênh thương mại điện tử được nhiều nhà bán hàng chọn kinh doanh vì độ chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Sau hơn 8 năm triển khai tại Việt Nam, Lazada đã thành công trong việc xây dựng thói quen mua hàng online qua sàn thương mại điện tử của người Việt. Từ đó, Lazada trở thành một trong những sàn TMĐT đầu tiên tại Việt Nam giao dịch online sản phẩm đa ngành như đồ gia dụng, thiết bị điện tử, nội thất, thời trang, mỹ phẩm,... được người Việt ưa chuộng.

Hiện tại, tại Việt Nam Lazada trở thành 1 trong 3 TOP sàn thương mại điện tử phổ biến nhất. Do đó, để gia tăng cơ hội bán hàng của mình, những người bán hàng online không thể nào bỏ qua kênh bán Lazada. Và cách để bán hàng trên kênh bán Lazada lại không hề phức tạp chút nào!

I. Vì sao Lazada trở thành kênh bán hàng không thể bỏ lỡ?

Lazada là gì? Bán hàng trên Lazada là như thế nào?

Giữa nhiều kênh bán hàng online khiến người bán do dự không biết kênh nào sẽ phù hợp với sản phẩm và mô hình kinh doanh của mình. Thì kênh bán Lazada là một lựa chọn bạn nên cân nhắc bởi tính chuyên nghiệp, uy tín và an toàn. Được đánh giá ở cả người mua và người bán.

Trong đó, số lượng đối tác bán hàng hợp tác với Lazada đã lên đến con số hàng ngàn trên cả nước. Lazada đang thành công chứng tỏ mình là một “đường đua” bán hàng online HOT dành cho mọi nhà bán hàng nhỏ và lẻ.

Với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, nên ngoài việc mang đến cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng và gia tăng doanh số nhanh chóng. Người bán hàng Lazada còn nhận được những lợi ích đáng kể như:

  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng với chiến lược quảng cáo bám đuổi. Tức là khi khách hàng đã xem sản phẩm của bạn nhưng lại rời đi, không quyết định mua ngay lập tức. Thì khi họ truy cập các website, ứng dụng khác có banner quảng cáo từ Lazada, cũng sẽ hiển thị sản phẩm họ đã xem. Kích thích họ phải quay trở lại và mua hàng sau đó.
  • Với kênh bán Lazada, các shop sẽ không gặp phải tình trạng bán hàng phá giá như các sàn TMĐT khác. Điều này biến Lazada trở thành một “sân chơi” cạnh tranh lành mạnh giữa các chủ shop và giữa các doanh nghiệp, giúp hoàn toàn yên tâm khi đăng bán sản phẩm.

>> Xem thêm: Phỏng vấn CEO Lazada về cách bán hàng thành công trên Lazada

II. Cách người bán hàng Lazada quản lý đồng bộ kinh doanh với các kênh khác

Tại sao bán hàng Lazada giá rẻ? Có phá giá hay không?

Người bán cũng có thể tận dụng sự linh hoạt của các kênh bán hàng online khác nhau để lựa chọn kinh doanh theo hình thức Bán hàng đa kênh. Đây hầu như là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, khi trong thời đại công nghệ, người bán hàng có quyền lựa chọn đăng bán sản phẩm trên nhiều kênh, tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn và gia tăng cơ hội bán hàng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bán hàng online đa kênh cho phép người bán kinh doanh đa dạng sản phẩm, nhiều mặt hàng và tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng khác nhau. Đây là một lựa chọn mang lại hiệu quả dễ dàng hơn — và cũng tăng khả năng tiếp cận khách hàng của shop kinh doanh online của bạn.

Tuy nhiên, bài toán mà các chủ shop phải đối mặt là làm sao có thể cùng lúc kiểm soát hiệu quả bán hàng trên nhiều kênh khác nhau? Đừng lo, phần mềm bán hàng đa kênh UPOS chính là lời giải đáp cho vấn đề nan giải ấy.

Với khả năng đồng bộ thông tin bán hàng của cả trang Facebook Fanpage bán hàng, Livestream và cả các gian hàng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo. UPOS sẽ giúp người bán tiết kiệm được thời gian, công sức trong các thao tác quản lý trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Giờ đây bạn chỉ cần quản lý tập trung các trang bán hàng online trên một màn hình duy nhất.

>> Đọc tiếp: 12 MẸO PHÁT TRIỂN GIAN HÀNG BÁN HÀNG TRÊN LAZADA THÀNH CÔNG

III. UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

IV. Cách kết nối gian hàng Lazada trên phần mềm quản lý bán hàng UPOS

Lazada hiện là một trong những sàn Thương mại điện tử phát triển và đứng đầu Việt Nam. Khi nhà bán hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng UPOS, nhà bán hàng có thể kết nối với tài khoản Lazada nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

A. Kết nối Lazada với tài khoản UPOS

Bước 1: Trên menu Kết nối Lazada >> chọn Trang tổng quan

Bước 2: Nhấn chọn vào nút Kết nối với Lazada

Bước 3: Nhập tài khoản bán hàng Lazada của bạn và nhấn nút Submit (Gửi)

Bước 4: Tùy chỉnh các cấu hình phù hợp: Sản phẩm, chi nhánh, và nhân viên phụ trách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất tùy chỉnh các cấu hình phù hợp và nhấn nút Thêm mới.

Hệ thống sẽ thực hiện tự kết nối tài khoản bán hàng trên sàn Lazada của người bán với tài khoản quản lý bán hàng UPOS. Hệ thống UPOS cho phép người bán kết nối một lúc nhiều gian hàng khác nhau bằng nút Kết nối gian hàng mới.

B. Đồng bộ sản phẩm

Chức năng này cho phép người bán liên kết đồng bộ toàn bộ sản phẩm đã có sẵn trên sàn Lazada về tài khoản UPOS và ngược lại.

Bước 1: Nhấn chọn nút Sản phẩm (menu Kết nối Lazada >> chọn Trang tổng quan)

Bước 2: Nhấn chọn nút Cập nhật sản phẩm và chọn vào Tên gian hàng Lazada bạn muốn cập nhật sản phẩm về tài khoản UPOS

Bước 3: Sau khi hoàn tất Cập nhật sản phẩm, hệ thống sẽ tự động hiển thị danh sách sản phẩm

Bước 4: Nhấn chọn nút Liên kết để hoàn tất liên kết với tất cả những sản phẩm bạn muốn đồng bộ với tài khoản UPOS

Hoặc nhấn chọn vào dấu tick rồi chọn Thao tác hàng loạt >> Liên kết

Lưu ý:

  • Những sản phẩm này phải có sẵn trên hệ thống UPOS. Nếu chưa có thì cần thêm mới sản phẩm trên hệ thống UPOS trước khi liên kết với các sàn thương mại điện tử.
  • Mã SKU sản phẩm trên UPOS phải trùng với Mã SKU sản phẩm trên gian hàng Lazada.
  • Khi thêm mới sản phẩm ở tài khoản UPOS phải chọn kho giống với kho (chi nhánh) khi điều chỉnh cấu hình ở liên kết Lazada.

- Nút Hủy liên kết: Biểu hiện là sản phẩm đã liên kết thành công giữa Lazada và UPOS

- Nút Liên kết lại: Biểu hiện là sản phẩm liên kết thất bại. Lý do có thể sản phẩm chưa có trên UPOS hoặc có rồi nhưng nằm ở kho (chi nhánh) khác với cấu hình chi nhánh.

Sau khi liên kết thành công, tồn kho từ tài khoản UPOS sẽ được cập nhật lên gian hàng Lazada. Mọi hoạt động từ tài khoản UPOS ảnh hưởng đến tồn kho sản phẩm đã liên kết đều được cập nhật lên tài khoản gian hàng Lazada.

Hệ thống UPOS hỗ trợ biểu thị các trạng thái như:

  • Đã liên kết: Các sản phẩm đã liên kết thành công giữa Lazada và UPOS
  • Chưa liên kết: Các sản phẩm cập nhật từ Lazada về UPOS và chưa có liên kết sản phẩm
  • Liên kết thất bại: Các sản phẩm cập nhật từ Lazada về UPOS và liên kết sản phẩm nhưng thất bại.

C. Đồng bộ đơn hàng

Chức năng Đồng bộ đơn hàng cho phép người bán đồng bộ tất cả các đơn hàng từ Lazada về tài khoản quản lý bán hàng UPOS

Bước 1: Nhấn chọn nút Đơn hàng (menu Kết nối Lazada >> chọn Trang tổng quan)

Bước 2: Nhấn chọn nút Cập nhật đơn hàng ở góc phải màn hình. Và chọn gian hàng muốn Cập nhập đơn hàng.

Toàn bộ đơn hàng của gian hàng này trên Lazada sẽ tự động cập nhật về tài khoản UPOS

Nếu đơn hàng có sản phẩm đã liên kết thì đơn hàng sẽ xuất hiện trạng thái: Đã liên kết

Với những đơn hàng mới thì sẽ tự động cập nhật tồn kho từ Lazada về UPOS.


1900 1511