24/09/2021
Blog
1327

Bán hàng trên Lazada: 11 LỖI SAI người bán thường mắc phải

Nội dung

 Bán hàng trên Lazada: 11 LỖI SAI người bán thường mắc phải

Bán hàng trên Lazada: 15 LỖI SAI người bán thường mắc phải

Nếu bạn là người mới bán hàng trên Lazada, có rất nhiều sai lầm mà bạn có thể vô tình mắc phải mà không hề nhận ra. Cũng bởi vì có quá nhiều văn bản nội quy, quy tắc bán hàng cần phải đọc tốn nhiều thời gian, nên bạn thường lướt qua.

Ngoài ra, có rất nhiều chiến thuật bán hàng hiệu quả trên Lazada mà bạn có thể đã bỏ qua khiến gian hàng giảm khả năng tiếp cận khách hàng, giảm cơ hội chốt đơn đáng tiếc. Hầu hết các quy tắc kinh doanh của Lazada đều nhằm một mục tiêu duy nhất - đó là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Trong bài viết, UPOS sẽ đề cập đến 11 lỗi sai phổ biến nhất mà người bán hàng trên Lazada dễ mắc phải khi tạo tài khoản người bán, trong quá trình bán hàng trên Lazada và vận chuyển đơn đặt hàng trên Lazada.

1. KHÔNG tuân theo Nguyên tắc Người bán hàng trên Lazada

Không tuân theo Nguyên tắc Người bán hàng trên Lazada

Lazada có các nội quy hướng dẫn người bán hàng nghiêm ngặt. Chúng được thiết lập để bảo vệ quyền lợi cả cho người mua và người bán hàng Lazada. Nếu không có các hướng dẫn dành cho người bán và được thực thi nghiêm ngặt, thị trường sẽ không thể quản lý được.

Nhiều người bán hàng vội vàng bắt đầu đăng bán mà không đọc qua hướng dẫn dành cho người bán và sau đó bị phạt hoặc khóa tài khoản. Đừng mắc phải sai lầm tương tự - Hãy bắt đầu hành trình bán hàng trên Lazada bằng cách đọc kỹ các quy tắc dành cho người bán từ Lazada để biết những gì được phép và không được phép trong quá trình bán hàng.

2. Dẫn người mua hàng trên Lazada ra trang web bán hàng riêng

Lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trên trang web của Lazada có nghĩa là vẫn của trang web của Lazada. Lazada rất rõ ràng về điều này trong các chính sách của họ.

Một số người bán nghĩ rằng nên hướng dẫn khách hàng đến mua hàng trên trang web của họ. Hệ thống Lazada khá thông minh và có thể dễ dàng phát hiện ra điều này. Đừng dẫn khách hàng của Lazada ra “chốt đơn” trên trang web của bạn, nếu không sớm muộn bạn sẽ bị khóa tài khoản người bán của mình.

>> Xem tiếp: KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE TRÊN LAZADA ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

3. KHÔNG nghiên cứu sản phẩm/ đối thủ cạnh tranh

Nhiều người bán mới thường sẽ tạo một tài khoản bán hàng trên Lazada và sau đó đăng tất cả danh sách sản phẩm của họ lên. Và họ cho rằng công việc bán hàng đã hoàn thành và đơn hàng sẽ tự động đến.

Người bán thực sự nên bắt đầu bằng cách nghiên cứu các sản phẩm bán chạy thực sự. Bằng cách xem xét các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để tham khảo những gì bạn cần đưa vào danh sách bán hàng của mình.

Một số câu hỏi bạn có thể cần đặt ra là:

  • Lý do sản phẩm của đối thủ cạnh tranh bán chạy hơn?
  • Hình ảnh sản phẩm của của tôi có sánh được với họ không?
  • Những từ khóa hiệu quả nào mà họ đang sử dụng trong tiêu đề và mô tả sản phẩm?
  • Làm thế nào để họ mô tả sản phẩm để đánh trúng tâm lý và nhu cầu khách hàng?

Sau khi có đáp án cho những câu hỏi này, bạn nên cố gắng hết sức để tạo ra danh sách sản phẩm bán hàng trên Lazada tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

4. KHÔNG đầu tư kỹ cho danh sách sản phẩm bán hàng trên Lazada

Không đầu tư kỹ cho danh sách sản phẩm bán hàng trên Lazada

Nhiều người bán chỉ cần tạo danh sách sản phẩm của họ qua loa càng nhanh càng tốt để "xong nhiệm vụ". Đây là cách bán hàng trên Lazada tồi tệ và lãng phí thời gian.

Danh sách sản phẩm là trọng tâm của bất kỳ gian hàng nào trên Lazada và người bán nên cố gắng hết sức để đảm bảo rằng mỗi sản phẩm được tối ưu hóa nội dung tốt. Bạn nên điền đầy đủ >80% các thuộc tính, điều chỉnh số ký tự tối đa trong các tiêu đề, thêm từ khóa phù hợp và đảm bảo giá bán hàng đủ cạnh tranh, v.v.

Ngoài ra, người bán nên dành thời gian theo dõi mỗi tuần và liên tục cải thiện danh sách sản phẩm dựa trên phản hồi từ khách hàng và xếp hạng kết quả tìm kiếm sản phẩm.

5. KHÔNG theo dõi xếp hạng kết quả tìm kiếm sản phẩm trên Lazada

Nhiều người bán hàng trên Lazada sẽ chỉ đăng bán sản phẩm mà không chú ý đến khả năng hiển thị của sản phẩm. Đây là cách làm kém hiệu quả và sẽ làm mất cơ hội bán hàng của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, người bán nên chủ động theo dõi xếp hạng tìm kiếm của họ đối với các cụm từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất về sản phẩm của họ. Người bán phải luôn cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm của họ để trở thành top 3 kết quả hàng đầu.

>> Tham khảo: PHỎNG VẤN CEO LAZADA VỀ CÁCH BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN LAZADA

6. KHÔNG quản lý tốt số lượng tồn kho của gian hàng Lazada

Việc dự đoán nhu cầu mua hàng của khách hàng sẽ như thế nào khi mới bắt đầu bán hàng trên Lazada là một thách thức vì rất khó dự đoán. Điều này khiến nhiều người bán gặp tình trạng hết hàng tồn kho và sản phẩm của họ bị tự động khóa khi số lượng tồn kho về mức 0 trên gian hàng Lazada.

Và yếu tố quyết định lớn đến xếp hạng tìm kiếm của Lazada là doanh số bán hàng trong 7 ngày qua. Nếu người bán để tồn kho trở về 0 và sản phẩm “biến mất” khỏi gian hàng. Sản phẩm đó cũng sẽ mất tất cả các lượt tìm kiếm đã được tạo ra trước đó vì số lượng sản phẩm bán được cũng trở về 0.

7. Giao đơn hàng đến đơn vị vận chuyển MUỘN

Đôi khi người bán mới bán hàng trên Lazada nghĩ rằng họ có quyền thoải mái giao hàng trễ. Đây chỉ là ngụy biện cho sự lười biếng và chắc chắn Lazada sẽ phạt bất kỳ người bán giao hàng muộn.

Đừng để tài khoản bán hàng của bạn bị xếp hạng kém do thời gian giao hàng chậm trễ. Hãy tuân thủ thời gian chuyển đơn hàng sang vận chuyển mà Lazada đặt ra. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện uy tín gian hàng cũng như doanh số bán hàng của mình.

8. KHÔNG phản hồi tin nhắn của khách hàng

KHÔNG phản hồi tin nhắn của khách hàng

Bất cứ khi nào khách hàng nhắn tin cho bạn, bạn nên coi đó là cơ hội để CHỐT ĐƠN bán được hàng.

Tuy nhiên, nhiều người bán không thật sự trân trọng các tin nhắn trò chuyện của khách hàng và điều này dẫn đến việc đánh mất cơ hội bán hàng.

9. KHÔNG trả lời câu hỏi tư vấn mua hàng của khách

Câu hỏi của người mua xuất hiện trong trang chi tiết sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà không tìm thấy trong danh sách sản phẩm. Nếu bạn đang bỏ qua những câu hỏi này, người mua sẽ thấy rằng bạn là người bán không muốn tư vấn bán hàng.

Đó là suy nghĩ thất bại đối với một khách hàng tiềm năng và có thể sẽ ngăn họ quyết định mua sản phẩm của bạn.

10. Không tham gia Lazada Seller Picks

Lazada Seller Picks là một công cụ khuyến mãi tuyệt vời dành cho người bán hàng trên Lazada bằng cách cải thiện SKU trong các lĩnh vực SERP của sản phẩm (Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm) và quảng cáo . Một số người bán bỏ qua tính năng này và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của họ theo thời gian.

Người bán mới nên tận dụng bất kỳ/tất cả các cơ hội khuyến mãi mà Lazada mang lại.

11. Bỏ qua các Chiến dịch & Khuyến mại Lớn

11/11, 12/12, chiến dịch Tết và chiến dịch mừng sinh nhật Lazada đều là những cơ hội bán hàng tuyệt vời. Một số người bán không nhận ra điều này và không đăng ký danh sách sản phẩm phù hợp của họ để tham gia vào chương trình.

Nếu bạn không gửi sản phẩm của mình tham gia khuyến mãi, bạn nên hiểu rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm và họ sẽ giành hết tất cả lượng đơn đáng lẽ là của bạn


1900 1511