26/12/2020
Blog
12186

Cách để viết Content bán quần áo hay, ấn tượng

Nội dung

Cách để viết Content bán quần áo hay, ấn tượng

Cách để viết Content bán quần áo hay, ấn tượng

Trong lĩnh vực bán hàng online quần áo hiện nay, mạng xã hội là kênh bán hàng không thể thiếu của các chủ shop. Sự cạnh tranh kinh doanh trong lĩnh vực này cũng trở nên ngày càng khốc liệt. Do đó, để nhận được sự chú ý và tương tác, mua hàng của khách, bạn cần phải trở nên ấn tượng. Người bán cần học cách thuyết phục khách hàng qua lời quảng cáo, hình ảnh quảng cáo hiệu quả.

Bạn có 3 giây để gây ấn tượng đầu tiên để khách hàng dừng lại xem sơ bài viết của bạn. Bạn cần nắm được những cốt lõi khi viết content bán quần áo hay.

Những yếu tố cốt lõi để viết content bán quần áo dễ dàng

Những yếu tố quan trọng khi viết content bán quần áo

Để tạo được ấn tượng cho khách hàng ngay từ ánh mắt đầu tiên thì tiêu đề chính của bạn phải thu hút, mới lạ. Dù nội dung bài viết bạn có hay như thế nào nhưng khi đọc tiêu đề chính xong khách hàng lướt qua và không click vào bài quảng cáo thì coi như bạn thất bại.

Khi mà tiêu đề của bạn hay, hấp dẫn thì khách hàng sẽ click vào bài quảng cáo của bạn. Chỉ như vậy thôi thì coi như bạn đã thành công 50%, 50% còn lại thì phải xem vào nội dung bài quảng cáo như thế nào.

Ngôn ngữ trong nội dung bài quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích, trực chỉ thẳng vấn đề, không lòng vòng, rườm rà, dài dòng. Nhưng ngắn gọn không phải là khô khan mà cần dùng từ ngữ một cách khéo léo, sinh động để giúp người đọc nắm bắt nhanh những gì bạn đang quảng cáo, những gì khách hàng đạt được khi dùng sản phẩm…đó mới là cách viết quảng cáo hiệu quả

Nội dung bài viết cần ghi chất liệu sản phẩm ra sao, màu sắc và mẫu mã thế nào, khách hàng sẽ nhận được gì khi mua hàng tại shop. Đồng thời, gợi lên những liên tưởng mặc đẹp sau khi dùng sản phẩm để thôi thúc khách mua hàng. Bên cạnh đó là chính sách, cam kết của cửa hàng như thế nào.

>> Đọc thêm: Khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook tốt nhất

Công thức viết content bán quần áo hay

Công thức viết content bán quần áo hay

Khi đăng content bán quần áo, chú ý một số điểm sau để nội dung của bạn trở nên thu hút và dễ đọc hơn:

  • Dùng gạch ngang phân tách từng phần.
  • Mỗi phần cần có thêm tiêu đề con.
  • VIẾT HOA từ muốn làm nổi bật.
  • Đăng chỉ mình tôi để kiểm duyệt sau đó mới chuyển sang chế độ Public
  • Chèn icon: váy, áo, son, môi, phụ kiện ảnh hưởng đến thời trang, trẻ em, phái đẹp…
  • Sử dụng hashtags như: #quanaogiare, #quanaochatluong…
  • Liên tục nhắc đến con số để gây ấn tượng cho người mua hàng.
  • Tuyệt đối không dẫn đường link đến youtube, site cá nhân bởi FB không thích lôi kéo người sử dụng ra nền tảng khác.
  • Nếu như muốn chèn đường link thì để dưới phần bình luận vào báo với người mua hàng coi tại phần bình luận.
  • Facebook ưu tiên clip, do đó, khi bán quần áo chú trọng sản xuất clip để thu hút khách hàng

>> Đọc tiếp: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Những lưu ý khi viết content bán quần áo hiệu quả

1. Những ý tưởng thú vị và cần thiết: Ý tưởng là trái tim của các tác phẩm – những gì mà bạn chọn để viết ảnh hưởng rất nhiều đến một bài viết hay.

2. Thực tế và logic: Viết gì cũng được nhưng để thu hút người đọc tốt thì đừng xa rời thực tế, viết dễ hiểu nhưng có logic để người đọc cảm được nội dung và tin tưởng chúng.

3. Sắp xếp hợp lý và hiệu quả: Thứ tự của các ý tưởng và cách bạn chuyển từ ý tưởng này sang ý tưởng khác một cách hợp lý để truyền đặt cho người đọc.

4. Văn phong hợp lý: văn phong của bạn là gì? là nghiêm túc hay hài hước? Thân thiện và kiểu cách? Van phong là sự thể hiện tính cách của người viết thông qua lối hành văn của bạn và điều này cực kỳ quan trọng.

5. Câu từ được lựa chọn cụ thể và dễ hiểu: Tùy vào nội dung của bạn như thế nào để chọn câu từ cho phù hợp và làm người đọc dễ hiểu nhất có thể. Câu từ càng trôi chảy mượt mà thì người đọc càng dễ hiểu và thu hút.

6. Các quy ước viết chính xác: Xem lại cách sử dụng dấu câu, chính tả, ngữ pháp và những yếu tố khác làm cho văn bản nhất quán và dễ đọc.

7. Đối tượng phù hợp: Bài viết có hay đến mấy mà sai đối tượng mục tiêu thì cũng trở nên vô nghĩa. Sẽ có người thấy bài viết của bạn hay và cho rằng nó phù hợp những cũng có người không. Nên đây cũng là yêu tố cần bạn chú trọng.

>> Tìm hiểu thêm: Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Mẹo viết content bán quần áo online

Những lưu ý khi viết content bán quần áo online hiệu quả

Hãy cố gắng viết ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Bạn phải hiểu hành vi của KH trên Facebook là rất lười đọc. Nếu thấy quá nhiều chữ họ có thể bỏ qua bài QC của bạn.

Chia bố cục bài viết rõ ràng

  • Nên phân ra từng phần rõ ràng với nhau. Có thể dùng dấu gạch ngang để phân cách các phần với nhau.

Sử dụng tiêu đề con

  • Ngoài tiêu đề chính ở đầu bài. Bạn nên dùng thêm những tiêu đề con ở mỗi phần của bài viết. Điều này giúp KH biết được bạn sắp nói điều gì với người ta. Nhớ viết hoa luôn cả tiêu đề con nhé.

VD: KH đang muốn tìm hiểu thêm về chất lượng sản phẩm thì nhờ tiêu đề con họ biết được phần bạn nhắc tới chất lượng nằm ở đâu trong tổng bài viết.

Tối ưu 5 – 7 dòng đầu tiên của bài viết

  • Phần đầu tiên và quan trọng nhất là đoạn dẫn ban đầu chỉ từ 5- 7 dòng đầu tiên tùy định dạng của bài viết.

Nếu khách hàng không nhận được bất cứ lợi ích hay giá trị ở phần mở đầu này họ sẽ bỏ qua ngay lập tức mà không cần suy nghĩ nhiều .

Vậy nên nếu chúng ta có 10 giờ để viết 1 bài quảng cáo hãy dành 9 tiếng để tập trung suy nghĩ viết đoạn dẫn này đánh trúng vào tâm lý đối tượng chúng ta muốn nhắm đến , tuyệt đối không nên viết 1 bài cho nhiều đối tượng cùng lúc , mỗi đối tượng sẽ có khó khăn và nhu cầu sử dụng khác nhau , hãy viết phần dẫn này riêng cho từng đối tượng.

Viết HOA những từ khóa bạn muốn nhấn mạnh để làm nổi bật ý bạn muốn truyền đạt tới khách hàng.

Sau khi viết xong mẫu quảng cáo hãy thử đăng lên và dùng điện thoại của bạn vào kiểm tra xem đã ổn chưa? Có dễ đọc không? Nó có hiện lên đầy đủ ý bạn muốn truyền đạt ở những dòng đầu tiên chưa.

  • Việc tối ưu giao diện bài viết trên điện thoại rất quan trọng nhé. Vì bây giờ chủ yếu khách hàng lướt FB trên điện thoại. Hãy tối ưu nó ngay.
  • Sử dụng các icon cho bài viết thêm sinh động. Website: piliapp.com có đầy đủ các icon cho bạn sử dụng.
  • Khi chèn Icon cần lưu ý: Không chèn quá nhiều dẫn dến bài viết bị rối. Chỉ nên chèn Icon màu ở những tiêu đề. Còn các phần còn lại có thể sử dụng icon trắng đen.
  • Sử dụng Hagtag để làm nổi bật tiêu đề hoặc từ khóa bằng cách thêm dấu # ở phía trước. VD: #Hàng_Chất_Giá_Chợ_Đang_Nợ_Cũng_Mua, #Giá …

>> Tham khảo ngay: Cách bán hàng online trên Facebook dành cho các mẹ bỉm sữa

[Tham khảo] Ý tưởng viết content bán quần áo online hay nhất

[Tham khảo] Ý tưởng viết content bán quần áo online hay nhất

Mua 1 được 2, rinh ngay hàng hiệu

Đến giờ vẫn độc thân? Đến … để thoát ế! (target đến khách hàng độc thân)

8 tháng 3 – Mua sắm tẹt ga

Cho không quần hiệu !!! (dành cho chương trình mua 1 tặng 1)

Đắt tiền mới sang & đẹp?! Quên đi, với …k cũng đủ sang chảnh

Hàng hiệu vẫn Sale sập sàn – lên đến …%

Bùng nổ thời trang cuối năm !!! Sale off …% tại …

360 ngoài đời thực ?? Cứ mặc vào ắt sẽ đẹp !!

Eo to mấy cũng thon – Lùn mấy cũng cao với đầm …

1 mét 50 – Vẫn tự tin dạo bước

TRẺ NGAY 5 TUỔI với set đồ …

KỶ LỤC SALE OFF !! …% chỉ hôm nay

Phụ nữ đẹp đàn ông mới yêu !!

CỰC SANG CHẢNH chỉ với …k

Set đồ trong truyền thuyết – Gái nào mặc cũng đẹp

Tán gái cực tiết kiệm với set đồ …

Chỉ …k để đẹp hơn trong mắt nàng

KHÔNG ĐẸP HOÀN TIỀN !!

TRAI THEO RẦN RẦN và đây là bí quyết

40%  50% ?! Hẳn 60% SALE OFF

>> Tìm hiểu: Thực hư tin đồn: Bán hàng online có bị phạt không?

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511