04/12/2020
Blog
2640

Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Nội dung

Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Bán hàng trên Facebook càng trở nên đơn giản. Bởi mạng xã hội quen thuộc này gần đây phát triển thêm nhiều tính năng và thuật toán hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trên Facebook. Hiệu quả bán hàng cũng từ đó mà tăng cao đáng kể. Mang lại nguồn doanh thu khủng cho những nhà bán hàng online. Không loại trừ đối tượng nào, ai có mong muốn bán hàng online và có ý tưởng riêng. Đều có thể tự tạo trang bán hàng hoặc đăng bán trên chính tài khoản Facebook cá nhân mình.

Cũng chính vì vậy, Facebook trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho người người nhà nhà. Sự cạnh tranh bán hàng trên kênh cũng gay gắt không kém. Để bán hàng trên Facebook thật hiệu quả hãy học hỏi những bí quyết kinh doanh thu hút và thuyết phục khách hàng - những người dùng Facebook. Trong bài viết UPOS sẽ chia sẻ bạn một số kiến thức bán hàng trên Facebook có thể bạn sẽ cần lưu lại.

Phần 1: Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả và tối ưu

Cập nhật thông tin đầy đủ trên trang Facebook bán hàng

Cập nhật thông tin đầy đủ trên trang bán hàng trên Facebook

Thay vì là một cửa hàng trên phố để khách ghé thăm. Khách mua hàng online chỉ có thể xem hàng trêm trang fanpage hoặc tài khoản bán hàng trên Facebook.

Do đó, hãy chú tâm đến từng chi tiết tạo nên trang: Tên shop trên trang Facebook, Logo đại diện, Ảnh bìa shop, Địa chỉ giao hàng, Thông tin giới thiệu,... Tâm lý khách hàng thường đánh giá độ uy tín của shop dựa trên mức độ chuyên nghiệp của thông tin và hình ảnh shop đăng tải.

Hãy cung cấp những thông tin, hình ảnh thật và liên kết với nhiều địa chỉ liên hệ khác: SĐT, email, zalo, whatsapp,... Khách hàng sẽ càng an tâm mua hàng khi biết được nhiều thông tin liên lạc của người bán. Đây là những yếu tố cơ bản trang bán hàng Facebook của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

>> Đọc tiếp: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Đầu tư nội dung vào vào các dạng bài đăng được yêu thích

Có thể bạn không biết, nhưng các định dạng nội dung trên Facebook có thứ tự ưu tiên khác nhau. Do người dùng Facebook có sự tương tác và thu hút khác nhau giữa các dạng bài đăng.

Bạn cần ghi nhớ thứ tự này: Bài viết (Status, caption) đính kèm video -> Bài viết đính kèm hình ảnh -> Chỉ có bài viết (Status, caption) -> Bài viết đính kèm link dẫn.

Ngoài những bài viết đăng quảng cáo sản phẩm thông thường, LIVESTREAM cũng là hình thức bán hàng phổ biến và hiệu quả. Vì là dạng video bán hàng trực tiếp nên có sự thu hút hơn. Từ đó các thuật toán của Facebook cũng ưu tiên hơn cho các Livestream trực tiếp bán hàng được hiển thị trên đầu newsfeed.

Tùy vào khả năng của người bán có thể đầu tư vào các dạng nội dung nào. Hãy biến nó thành thông điệp, thành lời rao bán hàng online trên Facebook hoàn chỉnh và thành công nhất.

>> Đọc thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook an toàn 100% tránh đối thủ

Đăng bài bán hàng vào các khung giờ vàng trên Facebook

Đăng bài bán hàng trên Facebook vào những khung giờ nào

Tần suất đăng bài bán hàng trên Facebook lý tưởng nhất là 2-3 bài/ ngày. Tuy không giới hạn số lượng bài đăng nhưng người bán cần giữ tương tác với khách với ít nhất 3-4 bài/ tuần.

Khung giờ vàng thường được các page đăng bài tập trung vào 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 20h, 21 – 22h. Do các khung giờ này có nhiều người dùng hoạt động, thuộc các đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhưng cũng không nên lạm dụng mà đăng bài với số lượng quá nhiều. Khách hàng sẽ bị bão hòa khi nhìn thấy liên tục những bài đăng từ trang bán hàng của bạn. Đôi khi khách hàng sẽ có cảm giác như bị làm phiền, dẫn đến có ác cảm, thậm chí bỏ theo dõi trang hoặc hủy kết bạn.

>> Đọc thêm: Khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook tốt nhất

Nội dung bán hàng tập trung và ngắn gọn

Người bán cần thống nhất một phong cách duy nhất đồng bộ cho cả nội dung và giao diện trang bán hàng trên Facebook. Phong cách đó phải phù hợp với thương hiệu, mặt hàng và nhất là đối tượng khách hàng bạn đang hướng đến.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang hot girl, bạn nên hướng đến phong cách sang trọng, quyến rũ, chín chắn từ câu chữ đăng bài cho đến thiết kế trang bán hàng. Nhằm thu hút các cô nàng mê làm đẹp và mê sự sang chảnh. Hoặc bạn đang kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm, bạn có thể đi theo lối trình bày vui vẻ, hài hước, hơi nhắng nhít để gần gũi hơn với các khách hàng trẻ tuổi.

Và quan trọng nhất, mỗi bài đăng bán hàng của bạn cần mang một thông điệp nhất định trong nội dung. Tránh nói lan man, dài dòng và hoa mỹ. Khách hàng không có thời gian để đọc hết chừng ấy thông tin bán hàng bạn liệt kê dài đăng đẳng đâu nhé.

Mang đến những thông tin có giá trị liên quan sản phẩm

Những thông tin liên quan đến sản phẩm bán hàng trên Facebook

Không phải lúc nào khách cũng quan tâm đến những bài quảng cáo bán hàng của bạn. Chỉ khi khách có nhu cầu mua hàng, họ mới tìm kiếm sản phẩm mình cần. Nhưng đối với thông tin thì khác, bởi ai cũng muốn có thêm hiểu biết.

Do đó bên cạnh những bài đăng bán hàng trên Facebook, hãy chia sẻ thêm những kiến thức liên quan đến mặt hàng bạn kinh doanh. Hoặc đính kèm trong bài giới thiệu sản phẩm là những thông tin có ích cho khách hàng. Tỷ lệ phù hợp nhất là 80-20: 80% chia sẻ thông tin và 20% rao bán sản phẩm trong bài.

Ví dụ, bạn kinh doanh mặt hàng áo khoác lông, bạn nên chia sẻ thêm các thông tin về cách giặt ủi an toàn, cách bảo quản áo đúng cách. Hoặc bạn kinh doanh mỹ phẩm skincare, bạn nên phổ cập thêm cho khách hàng các kiến thức phân loại da, dấu hiệu dị ứng và cách xử lý,... sẽ rất bổ ích cho khách hàng của bạn.

Các nội dung trên cũng góp phần giúp khách hàng tin cậy hơn vào người bán và sản phẩm bên bạn. Do tâm lý khách hàng tin tưởng bạn rất am hiểu về sản phẩm của mình và có thể tư vấn mua hàng tốt nhất.

>> Đọc thêm: Cách bán hàng online trên Facebook dành cho các mẹ bỉm sữa

Tổ chức các chương trình minigame, giveaway tăng tương tác

Các chương trình đơn giản nhưng mang đến những món quà có giá trị luôn thu hút số đông người dùng Facebook tham gia. Tuy biết rằng quà tặng số lượng có hạn, nhưng ai cũng muốn thử vận may của mình. Do tham gia chương trình hoàn toàn miễn phí.

Đối với người bán, mục đích chính của các trò chơi thường là tăng lượt like trang, follow trang, tăng tương tác trên bài viết, tăng độ nhận diện thương hiệu và nếu may mắn, là tăng cơ hội bán hàng.

Các yêu cầu phổ biến nhất dành cho người chơi khi tham gia là: Like trang hoặc/và share hoặc/và tag tên một số người bạn hoặc/và comment con số bất kỳ để bốc thăm trúng quà.

Các trò chơi hoặc giveaway thường nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng của shop. Do đó những phần quà cần hấp dẫn đối tượng khách này để thôi thúc khách thực hiện các yêu cầu để nhận được món quà ưng ý.

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để các trang bán hàng có thể tăng thêm nhiều lượt tiếp cận và tương tác hơn. Đừng tiếc đầu tư cho những món quà có giá trị, hiệu quả bạn nhận về sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

>> Đọc tiếp: Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.2)


1900 1511