08/12/2020
Blog
827

Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.2)

Nội dung

Cách bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.2)

Cách bán hàng trên facebook thành công năm 2021

Bán hàng trên Facebook càng trở nên đơn giản. Bởi mạng xã hội quen thuộc này gần đây phát triển thêm nhiều tính năng và thuật toán, hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trên Facebook. Hiệu quả bán hàng cũng từ đó mà tăng cao đáng kể. Mang lại nguồn doanh thu khủng cho những nhà bán hàng online.

Không loại trừ đối tượng nào, ai có mong muốn bán hàng online và có ý tưởng riêng. Đều có thể tự tạo trang bán hàng hoặc đăng bán trên chính tài khoản Facebook cá nhân mình. Cũng chính vì vậy, Facebook trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho người người nhà nhà.

Sự cạnh tranh bán hàng trên kênh cũng gay gắt không kém. Để bán hàng trên Facebook thật hiệu quả hãy học hỏi những bí quyết kinh doanh thu hút và thuyết phục khách hàng - những người dùng Facebook. Trong bài viết UPOS sẽ chia sẻ bạn một số kiến thức bán hàng trên Facebook có thể bạn sẽ cần lưu lại.

>> Xem bài viết trước: Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Phản hồi mọi tương tác mua hàng trên Facebook cách bán hàng trên facebook

Phản hồi mọi tương tác mua hàng trên Facebook

Thành công của một người bán hàng trên Facebook là thu về được nhiều lượt tương tác khách hàng trên trang (Like, yêu thích, bình luận, share, nhắn tin inbox,...). Một trang fanpage bán hàng nhận về vài trăm tin nhắn. Thì tỷ lệ đơn hàng cũng sẽ nhiều hơn các trang mới tạo lập chưa có bình luận, tin nhắn nào. Đó là một tín hiệu đáng mừng nên đừng bao giờ để sơ sót một tương tác nào bạn không kịp phản hồi. Nhất là trong mùa cao điểm bán chạy hàng.

Vì khi bạn có quá nhiều thông tin cần xử lý, khả năng cao bạn sẽ bỏ sót những tin nhắn, bình luận không trả lời, hoặc để khách chờ rồi quên phản hồi. Lỡ mất phản hồi là lỡ mất khách hàng, là đánh rơi mất đơn hàng trong tay. Đôi khi những tương tác này xuất hiện là nhờ người bán chạy quảng cáo. Bỏ sót tương tác khách hàng là bỏ phí một khoản tiền chi cho chạy quảng cáo.

Cách tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online,. với chức năng tự động thu thập bình luận và tin nhắn khách hàng về một màn hình làm việc duy nhất. Hơn nữa, nếu bạn sở hữu nhiều fanpage, phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ hỗ trợ bạn quản lý chung mọi tương tác trên các fanpage trên một ứng dụng duy nhất. Bạn có thể phản hồi khách hàng trực tiếp trên phần mềm quản lý mà không cần quay ra thao tác trên các trang facebook fanpage khác nhau. Hơn nữa, người bán cũng có thể lọc danh sách tin nhắn/bình luận theo yêu cầu: Chưa đọc, Đã đọc, Đã chốt đơn,... Nhờ vậy, các shop không cần tốn chi phí thuê nhiều nhân viên check tin nhắn và phản hồi khách. Mà vẫn yên tâm thao tác không sợ bỏ sót bất kỳ tương tác nào.

Đặc biệt, với chức năng bán hàng bằng livestream trên facebook, việc phản hồi thủ công tất cả mọi bình luận khách để lại đôi khi là điều không thể. Nhiều shop lớn, người bán đắt hàng, đôi khi có tổng bình luận trong livestream lên đến cả nghìn. Phần mềm quản lý bán hàng UPOS đứng đầu với tính năng tự động thu thập và phản hồi bình luận trên livestream trực tiếp. Tương tự như bán hàng trên facebook fanpage, người bán hàng livestream chỉ cần quay video giới thiệu sản phẩm thật tốt. Mọi tương tác mua hàng, thu thập thông tin số điện thoại và chốt đơn. Cứ để UPOS lo, dù là hàng trăm, hay hàng nghìn bình luận cũng không thể làm khó bạn.

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 15 ngày.

Ẩn bình luận tránh nạn cướp khách hàng online trên Facebook

Thông thường khi cần tư vấn, mua hàng trên facebook hay livestream, khách hàng thường để lại bình luận chứa số điện thoại hoặc địa chỉ giao hàng. Thứ nhất, rất nhiều đối thủ ngày nay kiếm lợi bằng cách âm thầm theo dõi và liên hệ với khách hàng trên trang của bạn để chào bán sản phẩm của họ. Đây là tình trạng cướp khách đang diễn ra rất phổ biến hiện nay trong môi trường bán hàng online.

Thứ hai, việc này cũng đồng thời khiến thông tin của khách hàng không được bảo mật, bị công khai, dễ xảy ra lừa đảo. Thứ ba, đôi khi đối thủ cũng có những thủ đoạn chơi xấu. Như để lại bình luận tiêu cực, đánh giá tệ về sản phẩm, làm xấu đi hình ảnh thương hiệu.

Đa phần các phần mềm quản lý bán hàng uy tín hiện nay đều phát triển tính năng ẩn comment (ẩn bình luận) khách trên trang. Bạn cũng có thể chọn ẩn bình luận chứa các thông tin SĐT, địa chỉ,... theo từ khóa hoặc ẩn tất cả.

Ẩn bình luận giúp hạn chế việc đối thủ thu thập thông tin khách hàng của bạn, làm thất thoát doanh thu, lãng phí tiền bạc. và kiểm soát được các thủ đoạn xấu, giúp bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu.

>> Tìm hiểu: Phần mềm bán hàng online - Tránh cướp khách, mất đơn online

Tạo các mẫu tin nhắn trả lời nhanh giữ "Khoảnh khắc vàng"

Tạo các mẫu tin nhắn trả lời nhanh trên Facebook

Tỷ lệ chốt đơn thành công nhất là khi khách hàng vừa nhìn thấy sản phẩm là bình luận, nhắn tin ngay. Đó là lúc khách hàng phát sinh nhu cầu hoặc thích thú mua sản phẩm cao nhất. Khi bạn bỏ lỡ thời điểm này, có thể khách hàng sẽ không còn hứng thú, quan tâm. hoặc quên mình muốn mua sản phẩm đó.

Trường hợp khách hàng đang tham khảo ở nhiều người bán khác nhau, đương nhiên ai trả lời khách nhanh hơn thì cơ hội chốt đơn sẽ cao hơn. Vậy nên, bạn rất cần tìm giải pháp phản hồi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng để tăng khả năng thuyết phục khách mua hàng.

Không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng để trả lời tin nhắn khách lập tức, đặc biệt là có khách lướt mua hàng vào giữa khuya. Và không phải khách nào nhắn tin mua hàng cũng sẽ quyết định mua ngay. Khách có thể hỏi tư vấn để tham khảo thêm thông tin, có thêm cơ sở so sánh. Do đó, bạn cần soạn sẵn một kịch bản trả lời nhanh cài đặt trong tin nhắn.

Messenger có tích hợp tính trả lời nhanh mỗi khi khách nhắn tin. Ví dụ, khi khách nhắn tin hệ thống sẽ gửi lời chào và làm phiền khách chờ tư vấn viên sẽ phản hồi ngay. Hoặc sau khi khách bấm chọn nút Bắt đầu trong phần nhắn tin, hệ thống sẽ yêu cầu khách chọn câu hỏi khách quan tâm. Như Sản phẩm này còn không, Giá sản phẩm như thế nào, Chi phí giao hàng ra sao, Tôi có thể liên hệ hotline không? Khi khách hàng chọn vào câu hỏi tương ứng, hệ thống sẽ hiện ra ngay kịch bản câu trả lời người bán đã soạn sẵn.

Tính năng này có thể thay bạn giải đáp các thắc mắc phổ biến nhất mà khách quan tâm. Khi khách được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, nắm được các thông tin cần biết. Khả năng cao khách sẽ để lại thông tin chốt đơn ngay lập tức. Nhiệm vụ của nhân viên mua hàng chỉ cần liên lạc lại xác nhận và thực hiện giao hàng. Đừng bỏ qua những "Khoảng khắc vàng" để giữ chân và thuyết phục khách mua hàng thành công.

Ưu tiên các khách hàng để lại SĐT cần tư vấn cách bán hàng trên facebook

Các tin nhắn, bình luận kèm SĐT thực tế cho thấy những khách hàng thật sự có nhu cầu tư vấn mua hàng. Bạn nên ưu tiên phản hồi những vị khách này nhanh nhất có thể. Người bán có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp các bộ lọc thông minh. Tính năng này hỗ trợ lọc các bình luận, tin nhắn chứa SĐT, địa chỉ, từ khóa tùy chỉnh,... trên tất cả fanpage facebook bán hàng của bạn nhanh chóng.

Người bán có thể quản lý dễ dàng những bình luận cần ưu tiên phản hồi để liên hệ tư vấn ngay sau đó. Điều này góp phần tăng khả năng thuyết phục khách mua hàng và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn.

>> Đọc thêm: Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Kiểm tra tồn kho và tạo đơn đồng thời khi đang phản hồi khách

Để tránh tình trạng sau khi chốt đơn mới biết hết hàng sẽ rất khó xử với khách. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng kho hàng. Việc này đồng thời cũng giúp bạn nắm được nên tư vấn món hàng nào, upsell, đẩy hàng tồn, sale mẫu cũ, bán thêm sản phẩm kèm... Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn làm điều này dễ dàng. Bạn có thể vừa tư vấn khách, vừa kiểm kho, vừa lọc tìm mẫu mã, số lượng... chỉ trên 1 màn hình làm việc duy nhất. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức hiệu quả.

Hơn nữa, bạn có thể tạo đơn ngay khi đang trò chuyện với khách qua tin nhắn. Sau khi khách đã cung cấp đầy đủ thông tin giao hàng và bạn đã xác nhận chốt đơn. Bạn chỉ cần gõ lại đầy đủ thông tin cần thiết để tạo đơn hàng và bấm hoàn tất là đã tạo được đơn hàng dễ dàng.

So sánh và lựa chọn đơn vị giao hàng có lợi cho khách hàng

So sánh và lựa chọn đơn vị giao hàng có lợi cho khách

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng đều đã liên kế sẵn với các đơn vị vận chuyển lớn như J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost. Thông tin đơn hàng sẽ được xử lý chuyển dễ dàng từ phần mềm đến với các nhà vận chuyển chỉ sau vài cú click chuột. Người bán không cần luân chuyển giữa các ứng dụng giao hàng, copy paste từng thông tin để tạo đơn hàng thủ công với từng đơn vị vận chuyển khác nhau. Việc xác nhận đơn hàng và tra cứu hành trình giao hàng sẽ được đồng bộ trên hệ thống phần mềm nhanh chóng. Không những bạn, mà kể cả những vị khách của bạn sẽ rất hài lòng với trải nghiệm mua bán thông qua các phần mềm bán hàng tiện lợi này.

Đặc biệt, trước khi xác nhận phí giao hàng với khách. Người bán có thể tra cứu phí giao hàng được ước tính sẵn ở các đơn vị vận chuyển khác nhau. Phần mềm sẽ hiển thị phí giao hàng tương ứng với thông tin đơn hàng người bán đã tạo. Bạn có thể so sánh và cân nhắc để lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp nhất cho đơn hàng. Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, nhận được hàng nhanh nhất và an toàn nhất có thể.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511