Cách ẩn bình luận trên Facebook an toàn 100% tránh đối thủ
Một trong những phiền phức gây khó chịu và chán nản nhất đối với người bán hàng là vấn nạn cướp khách online. Bán hàng online là hình thức bán hàng ngày trở nên phổ biến, với nhiều những điểm cộng dành cho người bán và cả người mua. Tồn tại song song đó là những "tệ nạn" xuất phát từ lợi ích của công nghệ. Đó là không cần phải tốn công hao sức cho việc ra giá để câu kéo khách. Đối thủ chỉ việc ngồi xem livestream bán hàng của bạn hoặc lướt những bài bạn đăng bán hàng. Lợi dụng thời cơ bạn chưa kịp chốt đơn với khách, họ nhanh tay liên hệ khách để bán sản phẩm trước.
Vậy giải pháp nào cho vấn nạn 'quá mới' như vậy dành cho các nhà bán hàng online? Cách thông minh nhất là bạn chỉ cần ẩn đi tất cả những bình luận của khách hàng, hoặc chọn ẩn những bình luận khách hỏi mua hàng. Bằng cách ẩn những bình luận trên trang bán hàng và trên livestream. Thì bất kỳ ai, kể cả đối thủ, cũng không thể nhìn thấy những thông tin bình luận của khách hàng.
Qua bài viết UPOS sẽ hướng dẫn bạn các cách ẩn bình luận trên Facebook khác nhau, tránh tình trạng bị đối thủ cướp khách.
Ẩn bình luận trên Facebook có tác dụng như thế nào?
Ẩn bình luận trên Facebook là cách quản lý bình luận mua hàng thông minh. Sau khi cài đặt, chỉ bạn và những người quản trị viên khác của page mới có thể nhìn thấy được những tương tác khách hàng. Bất cứ ai khác, kể cả đối thủ, sẽ không bao giờ xem được bình luận khách. Vì thế, rất nhiều người bán hàng cá nhân và kể cả các doanh nghiệp cũng tìm hiểu về cách ẩn bình luận trên Facebook.
Trong thị trường kinh doanh khốc liệt và vô cùng đa dạng. Việc cạnh tranh ở cùng sản phẩm, cùng mặt hàng và cùng phân khúc là điều hiển nhiên. Điều này dẫn theo nguồn khách hàng tiềm năng cũng giống nhau nên dẫn tới sự tranh giành. Đối thủ "vì miếng ăn" hoàn toàn có thể chiếm giữ, lôi kéo khách bằng mọi thủ đoạn không công bằng.
Do vậy, nếu các nhà bán hàng chỉ suy nghĩ đến việc đầu tư để kéo khách. Mà không để ý đến những thủ thuật để ngăn chặn đối thủ cướp khách của mình. Thì xem như mọi công sức, tiền của của người bán thành ra hao hụt và đổ sông đổ biển.
Đối thủ cướp khách mua hàng của bạn như thế nào
Cướp khách hàng mua hàng có thể được xem như một thủ đoạn tiêu cực trong cộng đồng bán hàng online. Do nhiều đối thủ không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào vẫn tiếp cận được khách hàng, đem được khách hàng về. Họ chỉ cần "chực chờ" bình luận mua hàng của khách để lại trên fanpage của bạn và tiếp cận để dụ dỗ khách hàng.
Đây là vấn nạn khá phổ biến và phức tạp do không có cách ngăn chặn hiệu quả cũng như giải pháp ngăn ngừa. Bạn có thể bị mất khách dễ dàng do các đối thủ trục lợi từ các bài viết. Khi bạn đăng các bài viết quảng cáo cho sản phẩm mình bán. Khách hàng khi có nhu cầu họ sẽ để lại những bình luận như: Cho mình xin giá, Sản phẩm này giá bao nhiêu, Mẫu này còn không, Inbox mình với,... Ngay lập tức, đối thủ sẽ nhảy vào thu gom mọi bình luận và nhanh chóng "chăm sóc khách hàng" thay shop bạn.
Các dòng comment trở thành miếng mồi ngon nhất của đối thủ là khi chứa thông tin khách hàng. Ví dụ như Số điện thoại, Địa chỉ giao hàng, Email, thậm chí là Nhà riêng. Đối thủ sẽ tận dụng những dữ liệu này để tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của họ cho khách hàng. Đó là lí do vì sao các chủ shop luôn tìm cách ẩn bình luận trên Facebook. Nếu bạn là người am hiểu về kinh doanh bạn sẽ biết được thông tin khách hàng là Vô Giá.
Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Facebook đơn giản
Có 2 cách ẩn bình luận của khách hàng trên Facebook
1. Cách ẩn bình luận thủ công
Đây là giải pháp không thuận tiện nhưng sẽ giúp bạn kiểm soát được tối đa mọi bình luận của khách. Bởi bạn sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ bình luận nào khách để lại.
- Bước 1: Chọn bài viết trên Fanpage mà các bạn muốn ẩn bình luận
- Bước 2: Tìm bình luận/ comment mà bạn muốn ẩn, chọn tiếp vào biểu tượng dấu 3 chấm. Tại đây bạn có 2 sự lựa chọn hoặc là Ẩn bình luận hoặc là Xóa bình luận. Chọn vào ẩn bình luận nếu bạn muốn che bình luận đó đi nhưng trên bài viết vẫn hiện thị số bình luận. Hoặc khi bạn đã liên hệ, nhắn tin với khách hàng, bạn có thể chọn xóa bình luận. Bình luận đó sẽ mất hẳn hoàn toàn trên Fanpage.
Cách này tuy thủ công nhưng chủ shop sẽ chắn chắn rằng không có bình luận nào bị bỏ sót. Hoặc sẽ không có trường hợp khách nào nhắn tin mà chủ shop quên phản hồi.
2. Cách ẩn bình luận trên Facebook tự động
Bạn cần thiết lập một số bước trong Cài đặt để ẩn bình luận tự động. Cách này giúp các bình luận chứa từ khóa bạn chọn sẽ ngay lập tức được ẩn đi. Ngay khi khách hàng để lại bình luận trên trang chứa từ khóa đó. Ví dụ: Inbox, inb, sđt, số điện thoại, 09, 01, @ tư vấn,... Và chỉ những quản trị viên của trang mới nhìn thấy được các bình luận đó.
- Bước 1: Truy cập vào trang bán hàng/ Fanpage (Lưu ý: Yêu cầu bạn cần có quyền quản trị cao nhất trên Fanpage mới có quyền ẩn comment)
- Bước 2: Chọn vào mục Cài đặt > Chung > Kiểm duyệt trang > Chỉnh sửa
- Bước 3: Tại đây bạn có thể thêm các thông tin bạn muốn chặn. Hoặc bạn có thể thêm các từ, cụm từ mà bạn muốn những từ, cụm từ đó xuất hiện trong comment khách hàng
Bạn hãy điền các dạng thông tin mà khách hàng thường comment nhất. Chẳng hạn như: 01, 09, sđt, số điện thoại, @, gmail, địa chỉ, ship, bao nhiêu,… Ứng với những “từ khóa” này, khi khách hàng comment trên bài viết của họ, từ khóa liên quan lập tức được ẩn đi. Nhờ vậy, những đối tượng trục lợi sẽ không thể cướp khách của bạn được nữa.
Ngoài ra, bạn nên thêm các từ để ẩn comment như: bao nhiêu, nhiêu, nhiu,… đây là comment của khách hàng khi họ hỏi giá. Nếu đối thủ lấy được khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm cùng ngành, họ sẽ tư vấn cho khách, thậm chí bán cho khách với giá rẻ hơn so với bên bạn.
Hãy nghiên cứu kĩ các comment thường xuất hiện trên bài viết của bạn. Sau đó, bạn có thể hoàn tất phần cài đặt ẩn comment tự động trên Facebook và chống cướp khách của đối thủ.
3. Sử dụng phần mềm hỗ trợ người bán ẩn bình luận UPOS Việt Nam
Điểm trừ ở cả 2 cách ẩn bình luận trên đó là:. đối với cách ẩn bình luận thủ công người bán sẽ mất rất nhiều thời gian để ngồi đọc lại từng bình luận của khách hàng và bấm chọn ẩn cho từng comment. Còn đối với ẩn bình luận tự động thì bạn không thể nào kiểm soát được hết các trường hợp khách comment để tùy chỉnh tự động ẩn. Nên sai sót là điều thường xuyên xảy ra với tính năng tự động này.
Tuy nhiên, các người bán thành công vẫn tìm đến được các giải pháp tốt hơn. Đó là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp. Những phần mềm này luôn tích hợp những tính năng hỗ trợ người bán tối đa trên mọi kênh. Kể cả dành cho hình thức bán hàng Livestream trên Facebook. Công ty TNHH UPOS đưa ra các giải pháp công nghệ giúp giải quyết các khó khăn của những người bán hàng online. Do đó, bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online UPOS Việt Nam tại đây. Để trải nghiệm tính năng tự động thu thập mọi bình luận trên trang về tài khoản quản lý. Và người dùng có thể chọn ẩn bất kỳ bình luận mình muốn mà không phải truy cập vào Facebook.
Với các thế mạnh đó, người bán có thể so sánh được tính ưu việt giữa các cách ẩn bình luận trên Facebook để đối phó với vấn nạn cướp khách của đối thủ. Và với các phần mềm quản lý bán hàng online bạn sẽ tiết kiệm được 70% thời gian chốt đơn mà vẫn hoàn toàn yên tâm không sợ bị cướp khách. Không phải dành cả thanh xuân chỉ để ẩn comment! Không phải nơm nớp lo sợ đối thủ cướp khách hàng! Vậy còn chần chờ gì nữa không đăng ký dùng thử ngay Phần mềm quản lý bán hàng online UPOS Việt Nam.
Mọi người bán đều đã sở hữu, Còn bạn thì sao?