09/10/2020
Blog
1792

Cách bán hàng online trên Facebook dành cho các mẹ bỉm sữa

Nội dung

Cách bán hàng online trên Facebook dành cho các mẹ bỉm sữa

Cách đây hơn chục năm, có lẽ không ai có thể nghĩ đến một ngày. Những người mẹ bỉm sữa lại trở thành một lực lượng kinh doanh lớn mạnh như ngày hôm nay. Vì vốn "thương trường luôn là chiến trường". Bán hàng là công việc đòi hỏi rất nhiều chuyên môn, công sức, thời gian, tiền bạc,...

Cách bán hàng online trên facebook dành cho các mẹ bỉm sữa

Nhưng thời thế đã thay đổi! Trong thời đại số, việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn nhiều. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia bán hàng online. Nhưng đặc biệt, những mẹ bỉm sữa lại phát huy thế mạnh của mình trong hình thức bán hàng mới này. Họ là những người thấy hiểu tâm lý khách hàng nhất, tinh tế, tận tâm và nhạy bén. Thậm chí các mẹ bỉm sữa luôn cập nhật nhanh nhất những bí quyết bán hàng online trên Facebook hiệu quả và chia sẻ kín cho nhau, mà không phải ai cũng biết.

Trong bài viết sau đây UPOS xin tổng hợp một số cách bán hàng online trên Facebook được chia sẻ từ các mẹ bỉm sữa bán hàng online lâu năm.

1. Cách livestream bán hàng online trong khung giờ cao điểm của Facebook

Livestream là cách bán hàng online trên Facebook đang tạo nên làn sóng mới cho bán hàng online. Vì không chỉ mang đến độ hiệu quả cao mà còn là sự tương tác chân thật nhất. Có thể trong những lúc rảnh bạn lướt facebook thường bắt gặp những video livestream bán hàng liên tục.

Livestream bán hàng online trên Facebook trong khung giờ cao điểm

Lý do là vì đây là những khung giờ cao điểm, người sử dụng Facebook nhiều., nên các chị em thường chọn thời điểm này để thu hút tương tác, tăng lượt tiếp cận và tăng cơ hội bán hàng. Trong những buổi livestream các chị thường dành ra nhiều thời gian và tâm huyết để thử trực tiếp sản phẩm, tư vấn rõ ràng nhất. Để người xem có cái nhìn chi tiết về sản phẩm khi tham khảo chọn mua.

Ngoài ra các mẹ bỉm sữa còn chia sẻ livestream của mình vào các group đông thành viên. Mỗi group dao động khoảng vài chục đến vài trăm nghìn thành viên, khả năng nhìn thấy livestream cũng cao hơn và khả năng bán được hàng cũng cao thêm. Các video được chia sẻ trong các hội nhóm thường nhận được lượng tương tác rất cao, nhiều người bình luận, đặt hàng hoặc để lại thông tin.

Những cách livestream bán hàng online trên Facebook hiệu quả:

  • Lựa khung giờ cao điểm có đông người sử dụng Facebook để livestream
  • Nhờ đến các sự trợ giúp share clip livestream về trang cá nhân, hoặc vào các hội nhóm càng nhiều càng tốt
  • Kêu gọi sự tương tác, có thể tạo ra các câu đố mẹo, đố vui, các trò chơi trao thưởng, tặng quà hoặc giảm giá đặc biệt. Thu hút bằng caption thật gây cấn
  • Chú ý đến chất lượng âm thanh, hình ảnh rõ ràng nhất trong buổi livestream, tránh trường hợp làm người xem giảm hứng thú và không muốn xem nữa
  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream để quản lý bình luận tự động, chốt đơn tự động trong lúc livestream, in thông tin chốt đơn, ẩn bình luận khách tránh vấn nạn cướp khách livestream,... 

2. Tổ chức mini game, tặng quà, trúng thưởng trên Facebook bán hàng

Các mini game, trò chơi, câu đố trúng thưởng,... là cách bán hàng online trên Facebook thu hút tương tác không bao giờ lỗi thời. Bởi nó mang lại lợi ích cả 2 bên. Những người tham gia cũng hy vọng vào may mắn để trúng được những món quà mình yêu thích. Còn những người bán hàng có thể yêu cầu người tham gia like trang bán hàng, share bài viết, bình luận, tag thêm những người bạn khác,...

Khách hàng có thể biết đến tên tuổi shop bạn nhiều hơn, tăng khả năng mua hàng. Đồng thời, trang bán hàng của bạn cũng được tăng lượt follow tự nhiên, thu hút tương tác, và lượt share không tốn phí,... Thường thì nội quy và cách chơi càng đơn giản, càng sẽ thu hút người tham gia. Càng nhiều người tham gia, càng có nhiều tương tác thì sẽ càng tốt cho người bán.

>> Tham khảo: CÁCH BÁN HÀNG ONLINE TRÊN FACEBOOK THEO QUY TRÌNH CƠ BẢN

3. Đăng bài bán hàng Facebook thu hút tương tác để tăng độ hiển thị

Cách bán hàng online trên Facebook được nhiều người quan tâm là làm thế nào để bài bán hàng của mình luôn nằm trên top (trên đầu trang facebook) để thu hút được nhiều tương tác. Trước đây các chị em thường hay để lại bình luận chấm, hóng, dấu chấm,... Nhưng Facebook luôn thay đổi thủ thuật để phù hợp hơn với người dùng. Việc để lại quá nhiều bình luận và liên tục sẽ có thể bị khóa chức năng bình luận. Vì thuật toán Facebook cho rằng việc đó là spam (quấy phá, làm phiền). Nhưng không gì có thể ngăn cản được các mẹ bỉm sữa. Họ luôn có các chiêu thức mới để vừa đối phó với các quy định của Facebook, cũng vừa bán được hàng hiệu quả.

Đăng bài bán hàng online trên Facebook để thu hút tương tác

  • Chiêu "họp chợ": Nếu bạn đang bán hàng đừng bao giờ bỏ quên các group hội nhóm bán hàng, bạn sẽ thấy liên tục các status họp chợ như "Họp chợ sáng đi các chị em, họp chợ trưa, chợ tối đi ạ"... Bên dưới phần comment của các bài đăng này, các chị em ai bán gì sẽ thả vô không ngừng. Thật chất người bán hàng sử dụng các status như vậy để thu hút tương tác. Chỉ cần nhiều người quan tâm và để lại bình luận, like, share,... Thì thuật toán Facebook sẽ ưu tiên những status người đó đăng lên, kể cả là những bài đăng bán hàng online. Ngoài ra, các chị em còn có thể được trao đổi mua bán, tìm hiểu thêm các đối thủ,... comment bên dưới bài viết.
  • Chiêu thức tìm nguồn hàng: Tương tự như cách thức của chiêu họp chợ ở trên. Thực tế những người bán hàng này đã và đang có nguồn hàng để bán rồi. Nhưng họ vẫn đăng những status tương tự như "Cần tìm nguồn sỉ quần áo", "Tìm nguồn hàng 1-3tr ốp lưng các dòng", Tìm nguồn hàng lớn ở nha trang",... Các chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng. Hiển nhiên bài viết đó cũng sẽ nhận được rất nhiều tương tác.
  • Chiêu thức "chia sẻ kinh nghiệm": Các mẹ bỉm sữa cũng thường đăng các bài đăng như "Chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng hiệu quả", "Comment để em hướng dẫn cách đẩy đơn", "Có ai lót dép hóng mẹo tăng đơn không ạ",... Tăng đơn, tăng doanh thu là mơ ước của mọi người bán hàng. Nên khi những status như thế này được đăng tải, sẽ nhận được số lượng lớn bình luận là điều dễ hiểu.

>> Đọc tiếp: CÁCH ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN HIỆU QUẢ

4. Ẩn comment Facebook của khách hàng để tránh bị cướp khách

Người bán hàng ngoài cần tìm hiểu cách bán hàng online trên Facebook, cũng cần biết đến vấn nạn cướp khách online, bởi đây là vấn đề rắc rối chưa có cách giải quyết triệt để. Trong thời buổi hiện đại, việc cạnh tranh cướp khách mua hàng lẫn nhau càng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hàng trăm đối thủ kinh doanh cùng phân khúc chỉ việc truy cập vào trang bán hàng của bạn và thâu tóm những khách vô tình để lại thông tin mua hàng, như số điện thoại, địa chỉ giao,... Vậy đâu là cách giải quyết nhanh gọn nhất?

Đầu tiên bạn luôn nhớ hướng dẫn khách nhắn tin mua hàng, hoặc để lại bình luận muốn mua hàng. Shop và người mua sẽ liên hệ trực tiếp qua tin nhắn riêng. Tránh việc khách hàng bị lộ thông tin và hạn chế tình trạng cướp khách.

Tuy nhiên, cách xử lý an toàn và triệt để nhất cho tình trạng này là nhờ đến công nghệ. Ngày nay, những phần mềm quản lý bán hàng online ra đời, không chỉ có khả năng giúp người bán hàng quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, một số phần mềm bán hàng online còn mang đến tính năng Tự động ẩn bình luận. Người bán có thể tùy chỉnh Ẩn tất cả bình luận, Ẩn bình luận chứa số điện thoại,... Đặc biệt, tính năng này có thể sử dụng cho cả bài đăng Facebook lẫn trên Livestream bán hàng.

Các phần mềm quản lý bán hàng trở thành công cụ không thể thiếu của các chị em bán hàng online. Giúp quản lý tập trung tin nhắn, bình luận mua hàng từ nhiều trang Fanpage khác nhau về một màn hình quản lý duy nhất. Tránh sự cố sót bình luận, sót đơn hàng, khách hàng,...

Đừng bao giờ cho rằng các mẹ bỉm sữa thường mù công nghệ. Thực chất các phần mềm quản lý bán hàng trở thành công cụ đắt lực trong việc kinh doanh bởi tính đơn giản, dễ sử dụng, có thể truy cập từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng online UPOS VN

>> Xem tiếp: CẬP NHẬT KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK

5. Đăng ảnh feedback tích cực của khách hàng online lên Facebook

Người tiêu dùng thường nghi ngờ về chất lượng thật của sản phẩm khi mua sắm online. Hiểu được nỗi lo trên, các mẹ bỉm sữa liên tục chia sẻ các tin nhắn khách đã trải nghiệm sản phẩm. Họ dành lời khen về chất lượng và phản hồi tích cực về sản phẩm. Cũng như những hứa hẹn sẽ tiếp tục ủng hộ, mua hàng.

Động thái trên giúp tăng lên gấp bội sự tin tưởng của những khách hàng đang tham khảo, có ý định mua hàng. Càng nhiều phản hồi tốt đồng nghĩa chất lượng sản phẩm đáng tin cậy và khách hàng cũng sẽ quyết định mua hàng nhiều hơn.

Đăng feedback tích cực từ khách hàng mua hàng online

Tuy nhiên, những đánh giá, feedback đó nên là những feedback thật. Có nhiều trường hợp người bán nhờ người thân giả vờ khen dù chưa hề dùng qua sản phẩm., hay tự tạo nhiều tài khoản để đóng giả khách hàng đang khen,... Nếu bạn cố tình làm giả feedback, thì chất lượng sản phẩm sẽ phản ảnh được thực tế. Chỉ cần một khách hàng "bóc phốt" sản phẩm không như những lời ca ngợi, thì bạn cũng sẽ bị mất rất nhiều uy tín và thất bại.

6. Nhờ đến sự hỗ trợ của các mẹ bỉm sữa khác

Ông bà xưa có câu "buôn có bạn, bán có phường", dù cho trong thời đại nào, hình thức bán hàng có trở nên khác hẳn khi xưa. Thì một số cốt lõi việc bán hàng cũng chẳng thể thay đổi, đó cũng là một trong những cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả đáng kể. Hiện nay không phải một vài chị em thân thiết tương tác ủng hộ nhau bán hàng online nữa. Mà có hẳn một cộng đồng những mẹ bỉm sữa bán hàng online cùng tạo thành những hội nhóm.

Các nhóm facebook này chỉ có vai trò tương tác qua lại (tương tác chéo) nhau trong những bài đăng bán hàng. Như like hộ, comment mua hàng, hoặc đánh giá tốt cho các trang bán hàng. Rất đơn giản, các chị em chỉ cần thả link facebook cần tương tác với những yêu cầu "like hộ em 5 bài", "comment mua hàng giúp em với ạ", "tương tác chéo nhé",... Sau đó họ sẽ nhận lại được số lượng lớn tương tác như yêu cầu và các chị em sau khi like/ comment cũng sẽ để lại yêu cầu cho chủ status tương tác chéo.

Cứ như vậy, người này đăng thì người kia vô hỗ trợ, và nhận lại tương tác cho mình. Nhiều lượt tương tác cũng giúp các bài đăng bán hàng của các mẹ hiện lên vị trí đầu của newsfeed facebook.

Trong bài viết trên, UPOS đã chia sẻ cho các chị em một số cách bán hàng online trên Facebook hay trong kinh doanh được các mẹ bỉm sữa đúc kết nên. Với những cách thức vô cùng đơn giản này thì ai cũng có thể áp dụng để gia tăng doanh số bán hàng online trên Facebook. Các chị em cũng nên tìm hiểu và áp dụng thử ngay cho shop của mình nhé!

>> Tham khảo: CÁCH QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK FANPAGE CÙNG UPOS


1900 1511