Cách quản lý bán hàng trên Facebook Fanpage trên phần mềm UPOS
I. Lý do nhiều người kinh doanh ưa chuộng bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên Facebook càng trở nên đơn giản. Bởi mạng xã hội quen thuộc này gần đây phát triển thêm nhiều tính năng và thuật toán, hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trên Facebook. Hiệu quả bán hàng cũng từ đó mà tăng cao đáng kể. Mang lại nguồn doanh thu khủng cho những nhà bán hàng online.
Không loại trừ đối tượng nào, ai có mong muốn bán hàng online và có ý tưởng riêng. Đều có thể tự tạo trang bán hàng hoặc đăng bán trên chính tài khoản Facebook cá nhân mình. Cũng chính vì vậy, Facebook trở thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho người người nhà nhà.
Sự cạnh tranh bán hàng trên kênh cũng gay gắt không kém. Để bán hàng trên Facebook thật hiệu quả hãy học hỏi những bí quyết kinh doanh thu hút và thuyết phục khách hàng - những người dùng Facebook.
>> Tham khảo: KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK
II. Cách quản lý bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp
Khi trang bán hàng Facebook của bạn dần mang về những hiệu quả rõ rệt qua số lượng lớn bình luận, tin nhắn, đơn hàng bạn nhận được. Thì đây là lúc các phương pháp quản lý bán hàng thủ công không thể tạo ra cho bạn năng suất như trước nữa. Người bán cần đến giải pháp công nghệ hỗ trợ các công việc quản lý bán hàng trên Facebook tiện lợi hơn.
Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng UPOS mang đến các chức năng hỗ trợ bán hàng Facebook Fanpage bao gồm:
QUẢN LÝ BÌNH LUẬN, TIN NHẮN
- Quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc Cách đăng bài bán hàng online
- Tự động thu thập tất cả tin nhắn, bình luận của khách trên các trang
- Phân loại tin nhắn, bình luận đã trả lời hoặc chưa tránh trường hợp bỏ sót
- Bộ lọc tin nhắn, bình luận theo thời gian, tên khách hàng, số điện thoại, hoặc theo trạng thái tùy chỉnh
- Tự động nhận diện và ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, nói không với tình trạng cướp khách từ đối thủ
- Cho phép xóa bình luận spam trên Fanpage Cách đăng bài bán hàng online
- Tùy chỉnh ẩn hiện tin nhắn theo cú pháp hoặc ẩn hiện tất cả bình luận
QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG
- Tự động thu thập thông tin khách hàng dựa trên nội dung khách tương tác và tạo đơn hàng ngay tại khung chat (tin nhắn hội thoại)
- Tự động lưu trữ lịch sử mua hàng của khách hàng Cách đăng bài bán hàng online
- Quản lý tổng hợp tất cả đơn hàng trên tất cả kênh bán hàng trên 1 tài khoản duy nhất
QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
- Gắn tag phân loại khách hàng dễ dàng tương tác Cách đăng bài bán hàng online
- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng đã mua hàng, đã đặt hàng
- Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng khi có nhu cầu Sales, Marketing
- Báo hiện khách xấu, khách spam, khách đã bom hàng (tùy chỉnh) khi khách đó nhắn tin, bình luận
QUẢN LÝ GIAO HÀNG
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn nhất: J&T Express, ViettelPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem
- Tự động tính cước vận chuyển dựa trên thông tin đơn hàng
- Cho phép người bán lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp
- Cập nhật thông tin vận chuyển mỗi đơn hàng, Tra cứu đối soát dễ dàng
BÁO CÁO
- Báo cáo tình hình kinh doanh liên tục Cách đăng bài bán hàng online
- Thống kê doanh thu, chi phí, công nợ theo thời gian
- Báo cáo doanh thu bán hàng trên từng kênh
Người bán chỉ cần kết nối trang bán hàng Facebook của mình với phần mềm UPOS và mọi thao tác quản lý sẽ được hệ thống tự động xử lý trên một giao diện duy nhất. Hơn nữa, các chủ shop dù không trực tiếp ở tại cửa hàng 24/24, vẫn có thể theo dõi hoạt động bán hàng từ xa trên chính chiếc điện thoại di động của mình.
III. UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam
Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.
UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.
Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:
- Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
- Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
- Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
- Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
- Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
- Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
- Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
- Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan
Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.
IV. Cách kết nối bán hàng Facebook Fanpage trên phần mềm quản lý UPOS
1. Kết nối Fanpage trả lời tin nhắn, bình luận
UPOS phát triển chức năng Kết nối và Tương tác với Trang bán hàng Facebook của bạn trên, cho phép người dùng xem tin nhắn và bình luận của người dùng trực tiếp trên tài khoản quản lý bán hàng UPOS và kết hợp với thao tác lên đơn hàng nhanh tiện lợi.
Bước 1: Trên menu Kênh bán hàng >> chọn Kênh Facebook Fanpage
Bước 2: Nhấn chọn nút Đăng nhập với Facebook
Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân và chọn Tên trang fanpage bạn muốn kết nối
Bước 4: Nhấn vào trang Fanpage (Đã kết nối) để được chuyển tới trang tương tác lên đơn hàng
- Chủ shop có thể trả lời trực tiếp bình luận hoặc tin nhắn trên hệ thống
- Chức năng này tự động tương tác theo thời gian thật nên không cần làm mới trang để nhận tin nhắn hay bình luận mới
Các tương tác bao gồm tin nhắn từ khách hàng đến trang của bạn, bình luận của khách hàng trên bài viết của bạn
- Có thể đọc tin nhắn, trả lời, gửi ảnh, icon, gửi file
- Lọc các thông tin tin nhắn, bình luận theo trạng thái
- Có thể đọc bình luận, trả lời bình luận, ẩn bình luận
- Đánh dấu khách hàng: đánh dấu bom hàng, chốt hàng, gửi hàng, đổi hàng
2. Cài đặt trạng thái đơn hàng
Trên menu Kênh Facebook >> chọn FB Setting
Bước 1: Người dùng chỉ cần nhấn vào nút Thêm mới. Một bảng Thêm mới trạng thái sẽ hiển thị ra
Bước 2: Người dùng Nhập tên và Chọn màu cho Trạng thái. Nhấn vào chọn màu, hệ thống hỗ trợ nhiều màu cho người dùng chọn màu như mong muốn. Kéo thành màu ở trên và hoặc chỉnh các thông số về màu là bạn sẽ có 1 màu như ý
Bước 3: Nhập tên và chọn màu xong, thì nhấn nút Thêm mới
Ngoài ra, người dùng có thể chỉnh sửa hoặc xóa những trạng thái không cần bằng 2 nút “Chỉnh sửa” và “Xóa” ở cột Thao tác
Bước 4: Sau khi thêm các trạng thái, người dùng chỉ cần qua kênh Fanpage, nhấn vào tên Khách hàng trên fanpage là sẽ thấy các trạng thái đã thêm vào trên UPOS
Bước 5: Nhấn vào trạng thái để gắn trạng thái đó cho khách hàng
3. Thêm tin nhắn mẫu trả lời khách hàng
Bạn có thể Thêm mới tin nhắn mẫu bằng 2 cách:
⁂ CÁCH 1: Thêm mới tin nhắn mẫu trên FB Setting
Trên menu Kênh Facebook >> chọn FB Setting. Chọn mục Tin nhắn mẫu.