08/12/2020
Blog
21934

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Nội dung

Khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Bạn vẫn đang thắc mắc vì sao bài viết đăng bán hàng của mình là có lượt tương tác ít ỏi, thậm chí là không có tương tác. Trong khi các chị em bán hàng khác đăng bài thì lượt tương tác ầm ầm. Bạn chưa thể nghĩ ra lý do là do đâu. Và làm thế nào để biết được "Khung giờ vàng" của Facebook tăng độ hiển thị bài viết? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số cập nhật mới của Facebook về khung giờ đăng bài dành cho các chị em bán hàng.

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Bạn hãy thử lướt lại xem loạt bài đăng bán hàng Facebook của bạn đăng vào khung giờ nào? Có phải tầm 9-10g sáng? Giờ đó khách của bạn đang đi học, đi làm. 1g-3g trưa? Lúc đó khách của bạn đang ăn trưa, nghỉ trưa. 10-11h tối? Có nhiều người cũng thức khuya thật đấy, nhưng không phải ai cũng đang lướt Facebook. Nếu những bài đăng của bạn không rơi vào những "khung giờ vàng" thì thật khó để người Facebook có thể nhìn thấy được những bài viết. Vì các bài viết có xu hướng trôi dần theo thời gian.

Cập nhật giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Cập nhật khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

Chọn giờ đăng bài là yếu tố quyết định lượt tương tác của bài viết của bạn. Dù bạn có đầu tư vào nội dung đăng bài nhiều như thế nào chăng nữa, tin shock đến đâu, hình thức cuốn hút như thế nào đi nữa. Nhưng bạn lại chọn xuất bản bài đăng vào sai thời điểm, khiến khách hàng không thể tiếp cận được thông điệp. Thì bài viết đó cũng chẳng mang lại cho bạn hiệu quả nào. Điều đó không tạo nên giá trị nào cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Dưới đây là 3 khung giờ vàng những admin (quản trị viên) cần lưu ý để xuất bản bài đăng trên Facebook:

1. Buổi sáng (Từ 6giờ30 đến 8giờ)

Theo thống kê, có đến 70% người dùng Facebook mở điện thoại, truy cập vào Facebook ngay khi thức dậy để cập nhật thông tin sau 1 đêm "tối cổ". Hoặc đơn giản chỉ để giải trí với những trang hài hước, hot trend,...

Tương tự với trang bán hàng của mình, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đăng tải bài viết bán hàng. Cũng như các nội dung thu hút để tạo ra tương tác cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Bạn có thể tham khảo: Kho tổng hợp stt lời chào bán hàng online hấp dẫn 2021

2. Buổi trưa (Từ 12giờ đến 13giờ)

Đa số người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook ngay khi có thời gian nghỉ trưa (sau buổi học, buổi làm việc). Trong lúc ăn trưa hoặc trước lúc ngủ trưa, nhiều người thường cầm điện thoại để giải trí.

Hãy thử đăng tải những bài viết bán hàng trên Facebook vào khung giờ này. Đặc biệt là những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, ăn uống, ăn vặt,... kích cầu mua hàng của người tiêu dùng.

3. Buổi tối (Từ 20giờ đến 22giờ)

Đây là khung thời gian dễ thấy nhất, mọi người thường trở về nhà sau giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Rời xa khỏi chiếc máy tính và sách vở, ai cũng đều muốn thư giãn trong không gian riêng - chiếc điện thoại của mình.

Nhiều người thường lên án việc giới trẻ hay thậm chí giới trung niên ngày nay đều "cắm mắt" vào chiếc điện thoại. Nhưng đây lại là cơ hội dành cho những trang thông tin cũng như trang bán hàng trên Facebook phát huy chức năng của mình.

Chắc chắn trong thời gian lướt vô tư trên mạng xã hội, những món hàng gây kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Sẽ đạt được tỷ lệ chốt đơn cao ngay khi vừa nhìn thấy.

Hãy tận dụng thời gian này để đăng bán những sản phẩm best seller (bán chạy nhất) lên Facebook. Chắc chắn mọi người sẽ quan tâm và chú ý hơn đến trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

>> Tham khảo danh sách: Khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook theo từng ngành nghề

Nội dung đăng bài bán hàng trên Facebook vào các khung giờ

Nội dung đăng bài bán hàng trên Facebook vào các khung giờ vàng

Số lượng bài đăng trong Facebook nên tối thiểu 3 bài/ tuần để giữ lượng tương tác (và không để khách hàng quên mất mình bán hàng). Và chỉ giữ ở tần suất tối đa 3-5 bài/ ngày rải rác các khung giờ khác nhau.

Đừng đăng một lúc quá nhiều bài bán hàng, đôi khi mặt hàng của bạn chưa cần thiết đối với người dùng trong thời điểm hiện tại. Điều đó sẽ gây phiền toái cho người dùng Facebook. Có khả năng họ sẽ bỏ theo dõi trang/ tài khoản bán hàng của bạn trên Facebook.

1. Khung giờ buổi sáng

Bạn có thể đăng tải những nội dung tiếp thêm năng lượng cho người dùng Facebook để sẵn sàng đi học, đi làm,... Nhất là vào sáng Thứ 2, khi mọi người còn luyến tiếc với những ngày cuối tuần.

Hoặc vào sáng Thứ 6, khi mọi người đang háo hức chờ đón những kế hoạch cho ngày cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể đăng tải những nội dung gây shock, những tin tức hot, bắt hot trend,... giúp gây "tỉnh ngủ" rất hiệu quả.

Hoặc ngược lại là những nội dung nhẹ nhàng như các clip giải trí, video dễ thương của em bé, của chó mèo... như một phương thuốc cho tâm hồn vào buổi sáng. Đơn giản nhất, là một status chúc buổi sáng với những điều tốt lành, khiến ai đó sẽ mỉm cười và bấm nút like cho trang bán hàng của bạn.

>> Tham khảo bài Những câu chào tương tác bán hàng online hay (P.1)

2. Khung giờ buổi trưa

Đây là khung giờ đa số người dùng Facebook sẽ trở nên tỉnh táo nhất, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho người bán cho khách hàng biết mình là ai, shop của bạn như thế nào, hiện đang kinh doanh mặt hàng gì,...

Hãy chia sẻ những thông tin tích cực xoay quanh mặt hàng bạn hiện bán hàng online trên Facebook. Thực tế, khung giờ này khách hàng có xu hướng hành động (like, share, bình luận, nhắn tin tư vấn, hoặc mua hàng).

Đừng bỏ lỡ khung giờ này để chốt đơn hiệu quả. Hãy mang đến những sản phẩm bán chạy và ấn tượng nhất của bạn đến với khách hàng.

3. Khung giờ buổi tối

Đây là khoảng thời gian người dùng Facebook cần nghỉ ngơi về thể chất và cả tâm hồn. Hãy mang đến những câu chuyện ý nghĩa, những giá trị cuộc sống.

Bạn có thể đăng bán những sản phẩm dưỡng da, thời trang làm đẹp,... những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đời sống, bề ngoài của khách hàng.

Hiệu quả cao nhất là mang đến câu chuyện khách hàng khác đã trải nghiệp thành công và đánh giá tốt về sản phẩm. Những nội dung này sẽ kích thích người dùng Facebook ấn tượng nhanh chóng và có nhu cầu mua hàng cao hơn.

Yêu cầu trong bài đăng bán hàng trên Facebook

Những yêu cầu trong bài đăng bán hàng trên Facebook

  • Nên đăng bài trong những Khung giờ vàng Facebook để bài đăng không bị trôi, tiếp cận nhiều người hơn, tăng khả năng tương tác. Nếu bạn không thể sẵn sàng đăng bài trong những khung giờ trên. Đừng lo, Facebook đã có sẵn chức năng Lên lịch đăng bài. Cho phép admin (quản trị viên) trang có thể soạn sẵn nội dung và tùy chỉnh thời gian chính xác nội dung sẽ được xuất bản.
  • Nội dung bài đăng bán hàng trên Facebook nên ngắn gọn và cuốn hút. Yếu tố ngắn gọn là do hiển thị trên mỗi bài đăng Facebook chỉ từ 4-5 dòng, không phải toàn bộ caption bạn viết. Còn yếu tố cuốn hút là giúp khách hàng lướt qua nội dung và nảy sinh tính tò mò. Kéo theo khách hàng sẽ comment hoặc inbox hỏi tư vấn. Điều này giúp tăng lượng tương tác với khách hàng trên trang/ tài khoản bán hàng của bạn.
  • Lời khuyên: Chú ý việc cách dòng, đặt dấu chấm phẩy, chính tả và lỗi ngữ pháp. Và đặc biệt, có thể đính kèm các icon để tạo thêm điểm nhấn cho những nội dung status nhàm chán.
  • Hình ảnh, video sản phẩm đính kèm theo bài đăng bán hàng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên chỉ nên đăng từ 1 đến 3 ảnh, video. Vì khi bạn đăng nhiều ảnh, trạng thái hiển thị hình ảnh của Facebook phân phối không được đẹp.
  • Lời khuyên: Nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm thật, do shop tự chụp, không copy ảnh trên mạng đại trà hoặc ảnh từ người bán khác.
  • Không đăng hoặc share những bài viết tiêu cực, những tin tức chống đối chính trị, những bài viết không phù hợp tiêu chuẩn Facebook. Bạn sẽ không muốn trang/ tài khoản bán hàng của bạn bị dính những báo cáo hoặc cảnh cáo từ Facebook đâu.
  • Tuyệt đối không nói quá chức năng sử dụng sản phẩm, không chia sẻ thông tin sai sự thật, không sử dụng từ ngữ, hình ảnh thô tục, phản cảm trong bài viết. Khách hàng chỉ thật sự quyết định mua hàng khi họ biết, yêu thích và tin tưởng người bán. Việc bán hàng trên Facebook chỉ nên tập trung vào mục tiêu này. Đừng làm khách hàng khó chịu với những lời rao bán sản phẩm "quá lố".
  • Hãy đặt "tâm" vào từng nội dung bạn truyền tải đến khách hàng. Nếu như bạn mang đến những thông điệp chân thành, hữu ích, giá trị. Khách hàng sẽ đáp lại bạn với những chân thành và giá trị như bạn trông đợi.

Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về kỹ thuật đăng bài bán hàng trên Facebook. Nhưng người bán cũng không nên quá trông chờ vào yếu tố thời gian đăng bài. Vì nội dung cũng như hình thức trình bày bài viết bán hàng cũng là yếu tố trọng yếu. Người bán không nên chủ quan mà lơ là việc đầu tư vào nội dung và cách trình bày bài đăng.

Sau đây là một số hướng dẫn đăng bài bán hàng trên Facebook người bán hàng nên xem qua. Để đầu tư thêm cho kỹ năng đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất.

>> Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

>> Cách đăng bài bán hàng trên facebook thành công 2021 (P.1)

Lời khuyên: Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để xuất bản những nội dung phù hợp với thời gian bạn đặt lịch xuất bản (Cuối tuần, ngày lễ, ngày nghỉ,...)

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511