12/09/2020
Blog
4202

Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Nội dung

Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Thực tế, vô số người bán hàng Facebook suy nghĩ đơn giản rằng cách đăng bài bán hàng online cũng giống như đăng status bình thường thôi. Nhưng để kinh doanh thì không gì là đơn giản. Người bán cần loại bỏ đi những tư duy thông thường để gặt hái được thành công khi bán hàng online. Nếu bạn đang kinh doanh online và chọn Facebook là kênh bán hàng chính. Thì việc tìm hiểu về cách đăng bài bán hàng online hiệu quả là rất cần thiết.

Bài viết sau sẽ tóm gọn hướng dẫn cách đăng bài bán hàng online trên Facebook phù hợp với mọi người bán hàng. Cách đăng bài bán hàng online

1. Những điều cần biết khi đăng bán hàng online bằng Facebook cá nhân Cách đăng bài bán hàng online

So với hình thức bán hàng trên trang Fanpage thì việc bán hàng trên Facebook cá nhân thuận lợi hơn nhiều. Tiết kiệm được thời gian chuyển trang, quản lý trực tiếp trên trang cá nhân mình sử dụng. Không tiêu tốn bất kỳ chi phí nào. Ngoài ra, khi bán hàng trên Facebook cá nhân, người bán có thể tận dụng danh sách bạn bè của mình như nguồn khách hàng tiềm năng. Từ đó, mở rộng mạng lưới khách hàng hơn nữa, tiếp cận đến bạn bè của bạn bè, bằng những kêu gọi share hoặc tag tên vào các bài bán hàng.

Những điều cần lưu ý khi đăng bài bán hàng bằng Facebook cá nhân

Nhưng để việc bán hàng trên kênh Facebook cá nhân bạn cần phải xây dựng hình tượng hoàn chỉnh hơn. Tùy theo mặt hàng bạn kinh doanh mà bạn nên thay đổi phong cách trang cá nhân của mình gần gũi hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân của mình thật tốt, thông tin thật rõ ràng. Bên cạnh đó, hình ảnh cũng cần phải thật chăm chút, tạo niềm tin với bạn bè, cũng như khách hàng. Dưới đây là những yếu tố bạn cần chú ý trên trang cá nhân dùng để bán hàng:

  • Ảnh đại diện (Hay còn được gọi là Avatar, Ava). Bạn nên dùng ảnh thật của bạn, hoặc ảnh chụp người thật. Không nên sử dụng ảnh ảo, hình vẽ, ảnh chụp cảnh, hình hoạt hình,... Vì những hình ảnh như thế sẽ không mang đến giá trị cho tài khoản của bản và không tạo nên niềm tin cho người mua hàng. Cách đăng bài bán hàng online
  • Bài viết bán hàng thì bạn nên thêm ảnh sản phẩm hoặc gắn logo độc quyền của thương hiệu của bạn. Để bạn bè hoặc người thân nắm được thông tin sản phẩm bạn hiện bán. Cũng như mặt hàng chủ yếu bạn hiện kinh doanh. Nhằm khi bạn bè, người thân, hoặc người quen của họ có nhu cầu sẽ nhớ ngay đến những bài đăng của bạn để giới thiệu.
  • Bên cạnh việc đăng bài bán hàng online, bạn cũng nên thỉnh thoảng chia sẻ thêm các thông tin hữu ích xoay quanh sản phẩm bạn hiện bán. Như công dụng, chức năng thần kỳ, cách sử dụng khoa học, người nổi tiếng có sử dụng, và những đánh giá về độ hiệu quả. Điều này đóng vai trò tiếp thêm lý do cho khách hàng quyết định mua hàng.

​>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Khi đã quyết định kinh doanh, bạn sẽ chấp nhận việc tài khoản cá nhân sẽ gây phiền đến bạn bè trong list. Bởi bạn sẽ thường xuyên đăng các bài bán hàng online bạn bè không quan tâm, không có nhu cầu mua hàng. Và bạn sẽ thường xuyên chủ động gửi lời mời kết bạn đến nhiều bạn bè hoặc khách hàng tiềm năng để tăng tương tác và mở rộng trang bán hàng cá nhân.

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang thì bạn nên like các trang hay tham gia vào các nhóm chuyên làm đẹp, ăn mặc sành điệu hay skincare, chăm sóc vóc dáng. Vì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là thành viên trong các group này. Cách đăng bài bán hàng online

2. Hình thức bán hàng online trên trang Fanpage Cách đăng bài bán hàng online

Nếu bạn muốn sở hữu riêng một trang bán hàng chuyên nghiệp, bất cứ ai cũng có thể bấm Theo dõi và đọc được các bài viết sản phẩm. Thì điều cốt lõi bạn cần lưu ý là phải tạo nên uy tín cho trang bán hàng thật chất lượng. Thành lập fanpage là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển kinh doanh lâu dài. Cách đăng bài bán hàng online

Cách đăng bài bán hàng online trên trang Fanpage

>> Khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook tốt nhất

Nếu bạn bán hàng trên Fanpage bạn có thể sử dụng chức năng quảng cáo Advertising. Đây là chức năng chính giúp những thương hiệu chuyên nghiệp sử dụng Fanpage của họ để quảng bá sản phẩm, tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng. Tuy phải mất phí để chạy được quảng cáo này. Nhưng so với các hình thức quảng cáo khác thì Facebook Ads tương đối rẻ và có khả năng đo lường được độ hiệu quả.

Ngoài ra, để đăng bài bán hàng online giữ tương tác thì bạn cần chuẩn bị tốt các yếu tố như Nội dung, Hình ảnh và Thời gian phù hợp để đăng bài tiếp cận nhiều người xem nhất.

3. Hình thức bán hàng online trong các hội - nhóm Facebook ne

Phương pháp thứ 3 để đăng bài bán hàng online hiệu quả là gia nhập vào các hội nhóm bán hàng. Hoặc các nhóm quan tâm đến lĩnh vực bạn hiện kinh doanh. Khi bạn đã sở hữu một tài khoản cá nhân bán hàng, một trang Fanpage ổn định. Bạn nên xây dựng và phát triển mạng lưới bán hàng của riêng mình. Các hội nhóm kín, mở (Group) vừa là nơi để bán hàng, vừa là nơi để bạn kết nối những thành viên group thành những khách hàng của bạn.

Cách đăng bài bán hàng online trong các hội nhóm

Hãy gia nhập vào các hội nhóm, hoạt động tích cực như mọi thành viên trong phạm vi nội quy của group. Và giới thiệu sản phẩm khi các thành viên có nhu cầu mua hàng. Bạn đừng đăng tải quá nhiều nội dung quảng cáo nếu nội quy group không cho phép. Bạn có thể bị các quản trị viên lọc ra khỏi hội và đánh mất cơ hội bán hàng quý báu.

>> Top những trang tìm việc cộng tác viên bán hàng online

Nếu vốn của bạn không nhiều để chạy quảng cáo trên Fanpage, thì việc tự quảng bá một cách thủ công bên trong các hội nhóm là hình thức hợp lý. Khi bạn trở thành những thành viên tiêu biểu bên trong các hội nhóm, bạn có thể kiếm lợi nhuận "ngầm" từ những group Facebook ấy. Cách đăng bài bán hàng online

4. Chi tiết cách đăng bài bán hàng online trên Facebook (Dành cho người bán tham khảo)

Chi tiết cách đăng bài bán hàng online trên Facebook

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng online trên Facebook

  • Bước 1: Đăng status bán hàng

Status hay còn gọi là Caption, là dòng nội dung mô tả cho trạng thái, hình ảnh, video,... được đăng tải trên Facebook. Đối với sản phẩm bán hàng, status đóng vai trò rất quan trọng. Khi bạn không thể tự viết ra nội dung mô tả cho mỗi sản phẩm thì bạn có thể tìm kiếm trên google hoặc copy từ đối thủ bán cùng sản phẩm. Tuy nhiên điều đó là không nên. Bởi khi một nội dung được đăng lại quá nhiều lần sẽ khiến người mua nhàm chán. Khi bạn tự tìm hiểu về sản phẩm để viết ra nội dung theo câu cú của mình. Bạn đang tạo cơ hội cho bản thân trở thành "chuyên gia" am hiểu nhất về những mặt sáng, tối của sản phẩm. Tạo điều kiện cho bước tư vấn bán hàng và khuyến khích khách mua hàng. Đồng thời, khi thông tin bạn mang đến độc quyền, hữu ích và hoàn toàn khác các lời rao bán khác. Khách hàng sẽ có thêm sự tin tưởng khi mua hàng ở bạn.

  • Bước 2: Bật tính năng bán hàng cho bài viết

Sau khi hoàn tất đăng tải caption/status, bạn có thể sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng từ Facebook. Chức năng bán hàng (Shop) của Facebook giúp bài viết của bạn tăng thêm sự thu hút, tiếp cận đến được các khách hàng quan tâm và dễ chia sẻ hơn trên các nhóm Bán hàng và Tìm mua hàng. Cách đăng bài bán hàng online

  • Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài bán hàng

Sau khi bạn đã bật tính năng bài viết bán hàng, Facebook sẽ tự động chuyển đổi sang giao diện khác. Cho phép bạn chỉnh sửa, cập nhật lại thông tin bài viết phù hợp với việc bán hàng. Một bài viết bán hàng thường bao gồm các ô điền thông tin sau: Tên sản phẩm, Giá cả, Đơn vị bán, Hình ảnh đính kèm, Địa chỉ shop, Mô tả chi tiết/ Thông số sản phẩm,...

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh UPOS Việt Nam để quản lý hiệu quả

  • QUẢN LÝ BÌNH LUẬN, TIN NHẮN

- Quản lý nhiều trang bán hàng cùng một lúc

- Tự động thu thập tất cả tin nhắn, bình luận của khách trên các trang

- Phân loại tin nhắn, bình luận đã trả lời hoặc chưa tránh trường hợp bỏ sót

- Bộ lọc tin nhắn, bình luận theo thời gian, tên khách hàng, số điện thoại, hoặc theo trạng thái tùy chỉnh

- Tự động nhận diện và ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, nói không với tình trạng cướp khách từ đối thủ

- Cho phép xóa bình luận spam trên Fanpage

- Tùy chỉnh ẩn hiện tin nhắn theo cú pháp hoặc ẩn hiện tất cả bình luận

  • QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

- Tự động thu thập thông tin khách hàng dựa trên nội dung khách tương tác và tạo đơn hàng ngay tại khung chat (tin nhắn hội thoại)

- Tự động lưu trữ lịch sử mua hàng của khách hàng

- Quản lý tổng hợp tất cả đơn hàng trên tất cả kênh bán hàng trên 1 tài khoản duy nhất

  • QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

- Gắn tag phân loại khách hàng dễ dàng tương tácline

- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng đã mua hàng, đã đặt hàng

- Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng khi có nhu cầu Sales, Marketing

- Báo hiện khách xấu, khách spam, khách đã bom hàng (tùy chỉnh) khi khách đó nhắn tin, bình luận

  • QUẢN LÝ GIAO HÀNG

- Kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn nhất: J&T Express, ViettelPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem

- Tự động tính cước vận chuyển dựa trên thông tin đơn hàng

- Cho phép người bán lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

- Cập nhật thông tin vận chuyển mỗi đơn hàng, Tra cứu đối soát dễ dàng

  • BÁO CÁO

- Báo cáo tình hình kinh doanh liên tục

- Thống kê doanh thu, chi phí, công nợ theo thời gian

- Báo cáo doanh thu bán hàng trên từng kênh

Trên đây là những kinh nghiệm về cách đăng bài bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Bài viết giúp những người bán kể cả là mới bắt đầu bán hàng có thể đăng bài một cách chuyên nghiệp và bài bản. Tránh tình trạng đăng tùy thích theo ý mình dẫn đến không mang lại được kết quả như mong đợi. Hy vọng những kinh nghiệm trên đã đóng góp phần nào kiến thức để nền tảng bán hàng online của bạn thêm vững chắc. Chúc các chủ shop luôn thành công trong công việc và cuộc sống.


1900 1511