17/05/2021
Blog
3754

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Nội dung

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Bán hàng trên Facebook có lẽ đã không còn là hình thức kinh doanh online xa lạ nữa. Nhưng không phải ai cũng có thể bán hàng trên Facebook “một phát ăn ngay” được. Có trăm ngàn câu hỏi thắc mắc của các nhà bán hàng Facebook cần lời giải đáp. Như: Làm sao để đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân bán được hàng? Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân chuẩn SEO của Facebook? Để bài viết được hiển thị ưu tiên, tiếp cận nhiều khách hàng hơn?

1. Lý do nên bán hàng trên Facebook cá nhân

Lý do nên bán hàng trên Facebook cá nhân

Những bài post được đăng bởi tài khoản cá nhân luôn được Facebook ưu tiên hiển thị nhiều hơn, so với các trang fanpage hay hội nhóm cộng đồng. Do đó, lượng tiếp cận tự nhiên của bài đăng trên tài khoản cá nhân sẽ lớn hơn gấp 3-4 lần các bài đăng ở những nơi khác.

Hơn nữa, tài khoản Facebook cá nhân còn có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu dễ dàng và hiệu quả hơn. Do bạn được quyền lựa chọn, đối tượng khách hàng mục tiêu để “kết bạn” và họ sẽ nhìn thấy mọi bài đăng bạn cập nhật. Hơn là so với việc đăng nội dung trên fanpage hoặc nhóm Facebook.

Giải quyết bài toán này, chỉ cần bạn có khoảng 15 tài khoản cá nhân Facebook để bán hàng (mỗi tài khoản tương ứng với 1 địa chỉ email hoặc SĐT riêng biệt). Mỗi tài khoản được phép kết bạn tối đa 3000 bạn bè (Hãy chọn lọc đối tượng khách hàng phù hợp để gửi lời mời kết bạn), họ là những đối tượng tiềm năng mua hàng của bạn. Sau đó, mỗi ngày đều cập nhật sản phẩm, đăng bán thường xuyên, là bạn đã có cơ hội tiếp cận gần 30 nghìn người hoàn toàn miễn phí.

>> Đọc tiếp: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

2. Lợi ích khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Lợi ích khi bán hàng trên Facebook cá nhân

Người bán hàng online sẽ nhận về 4 lợi ích lớn sau đây:

  • Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn và không tốn chi phí. Cơ hội tương tác với khách hàng cao, được trò chuyện, phản hồi tư vấn trực tiếp với khách hàng. Tận dụng danh sách bạn bè để đăng giới thiệu những sản phẩm bán hàng trên Facebook
  • Cách thức mua hàng thân thiện với khách hàng hơn là mua và thanh toán thông qua website. Uy tín thương hiệu của bạn cũng trở nên đáng tin cậy hơn. Từ đó, có thể chốt đơn được dễ dàng hơn.
  • Khả năng hiển thị bài đăng giới thiệu sản phẩm sẽ cao hơn so với bán hàng trên Fanpage riêng hay đăng bán trong các hội nhóm
  • Tự do trong các quy trình mua hàng như Thanh toán, Giao hàng, Trả hàng và các chính sách khác. Thoải mái thống nhất giữa người mua và người bán, không bị can thiệp bởi Facebook hoặc bên thứ 3 nào

>> Tham khảo: Cập nhật khung giờ vàng đăng bài bán hàng trên Facebook

3. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân mang về hiệu quả

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân mang về hiệu quả

Tạo và xác thực tài khoản cá nhân chân thật

Với những lợi ích mà việc bán hàng trên Facebook cá nhân, thì người bán không thể bỏ qua kênh bán này. Nhưng như đã nói, không phải ai cũng có thể đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả “một phát ăn ngay”, mà cần phải có kinh nghiệm và chiến lược cụ thể. Tiếp theo, UPOS xin chia sẻ cho bạn, cách đăng bài bán hàng trên Facebook để tăng hiệu quả bán hàng và tăng khả năng tiếp cận.

Đầu tiên việc bạn phải làm là sở hữu các tài khoản Facebook cá nhân đủ uy tín để bán hàng online. Tốt nhất đó là tài khoản đã có lịch sử hoạt động từ 3-6 tháng. Do đó, hoặc là người bán phải có kế hoạch “nuôi” tài khoản từ trước, hoặc mua từ các dịch vụ cung cấp đáng tin cậy. Và việc không thể bỏ qua khi sở hữu các tài khoản Facebook bán hàng là cập nhật thông tin thật. Việc này sẽ tạo nên sự tin tưởng cho khách mua hàng online ở bạn.

Và hiện nay, Facebook thật ra cũng không phải là quá dễ dãi với đối với việc sử dụng tài khoản ảo (acc clone) trong bất kỳ mục đích gì. Nên đội ngũ Facebook yêu cầu phải xác thực qua số điện thoại hoặc email cá nhân trong quá trình sử dụng. Bởi thế, bạn nên mua một vài chiếc sim rác để xác thực tài khoản. Và kể cả trong trường hợp bị báo cáo mất tài khoản sau này.

Kết bạn là những khách hàng tiềm năng

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình họ là ai. Ví dụ, khi bạn bán hàng online trên Facebook mặt hàng quần áo thời trang, thì đối tượng bạn nên tiếp cận là những cô gái trẻ, những bạn nữ học sinh - sinh viên đang theo đuổi xu hướng. Hoặc khi bạn bán hàng online mặt hàng tã sữa, thì bạn sẽ muốn làm quen với thật nhiều mẹ bầu, mẹ bỉm sữa đang nuôi và cho con bú.

Trong thời đại của mạng xã hội trở thành phương thức giao tiếp quen thuộc, thì việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để kết bạn không còn là khó khăn. Có nhiều cách giúp bạn tiếp cận và làm quen đến đối tượng khách mình cần tìm như:. Tham gia vào cộng đồng tập trung khách hàng tiềm năng (trao đổi các chủ đề liên quan), Like các trang fanpage chủ đề họ quan tâm,... Hãy hoạt động thật tích cực trong các hội nhóm, đăng các chủ đề họ đang tìm kiếm để dẫn về mục đích cuối cùng là cho họ được kết bạn với bạn hoặc bán được sản phẩm.

Hoặc cách xôi thịt nhất, chủ yếu để lấy số lượng, là bạn chỉ cần tham gia vào Nhóm bạn đã lựa chọn. Sau đó, bấm kết bạn hàng loạt với các thành viên trong nhóm. Hoặc xem lượt thích của một trang, để bấm kết bạn với lượt người thích các bài viết, đặc biệt là các bài họ chạy quảng cáo. Còn một cách hữu hiệu khác, là bạn tìm kiếm các KOLs, người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến nhóm khách hàng tiềm năng của bạn, và bấm kết bạn với bạn bè hoặc nhóm fan hâm mộ của họ.

Đừng quên chăm chỉ “nuôi” tài khoản với các bài đăng chủ đề xoay quanh vấn đề khách hàng yêu thích. Như tin tức hot, bắt trend, drama đang dậy sóng, bài hát mới,... để tăng tỷ lệ tương tác qua lại giữa hai bên. Hơn nữa, khi các tài khoản bán hàng ảo của bạn đã kết bạn sẵn với nhau. Thì bạn chẳng cần đi kết bạn thủ công ở mỗi tài khoản nhiều lần. Facebook sẽ tự gợi ý kết bạn giữa các tài khoản có thể có bạn chung với nhau.

4. Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Cuối cùng, việc bạn cần làm là đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân sao cho thật thu hút, câu được nhiều lượt like, comment, share tương tác và đặc biệt là hỏi mua hàng. Bạn nên nhớ đầu tư vào nội dung đăng bài phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng. Đặc biệt là sử dụng ngôn từ tự nhiên nhất có thể để giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ bạn bán hàng trên Facebook. Đừng để những người dùng khác chưa có nhu cầu cảm thấy bạn quảng cáo quá nhiều, bảng tin Facebook họ bị quấy rối (spam) và dần không thèm chú ý tới bài đăng của bạn nữa.

Khác với việc đăng status, caption “sống ảo” thông thường, bạn cần tư duy rằng nội dung sẽ khiến khách hàng quan tâm là gì? Là những thông tin có ích cho họ, sản phẩm bạn đang giới thiệu phải có lợi cho họ. Facebook luôn luôn ưu tiên hiển thị những bài đăng mang lại nhiều giá trị cho người dùng Facebook, nhận được sự tương tác nhiều. Còn những bài đăng không nhận được lượt tương tác, ít được quan tâm, sẽ bị đánh giảm số lần hiển thị và biến mất khỏi bảng tin. Đó là lý do những người bán luôn tìm kiếm những caption giúp tăng tương tác qua lại, những status hay, vần điệu khiến người xem cảm thấy hứng thú. Lưu ý, không đăng bài bán hàng với tần suất quá nhiều sẽ khiến nội dung bị loãng.

>> Đọc tiếp: Lưu ngay những status chào ngày mới bán hàng tăng tương tác

5. Tính năng mới bán hàng trên Facebook là gì? Cách bật tính năng bán hàng Facebook?

Tính năng mới bán hàng trên Facebook là gì? Cách bật tính năng bán hàng Facebook?

Ngoài hình thức đăng status bán hàng trên Facebook cá nhân, thì gần đây Facebook đã cho ra đời loại bài đăng hỗ trợ cho người bán. Giúp người bán tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn, khách cũng có thể theo dõi thông tin sản phẩm bạn theo giao diện mặc định. Tức là khi bạn đăng giới thiệu sản phẩm, với giá tiền hoặc từ khóa liên quan đến việc bán hàng như: giảm giá, khuyến mãi, món hàng, ship, sale… Facebook sẽ mặc định đó là bài đăng bán hàng. Vậy, làm sao để bật được tính năng bán hàng trên Facebook?

  • Bước 1: Đăng 1 status với nội dung là Price: 1$. Nghĩa là bạn đang bán 1 sản phẩm với giá là 1$. Do Facebook chưa để gợi ý giá VND nên bạn có thể để giá trị $ rồi chỉnh sửa sau. Bạn click vào nút đăng bài và nhớ để chế độ xem là Chỉ mình tôi. Sau đó bạn ấn đăng sản phẩm.
  • Bước 2: Facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Bật tính năng bán hàng cho bài viết này để thu hút thêm sự quan tâm và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn”.
  • Bước 3: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Về cơ bản, bước này không khác nhiều so với đăng bài trên group/fanpage. Bạn cần nhập tên sản phẩm, giá, mô tả, địa điểm giao dịch, hàng mới 100% hoặc đã qua sử dụng, số lượng… Đi kèm một vài hình ảnh sản phẩm sau đó Lưu lại.
  • Bước 4: Chuyển chế độ xem về Công khai và Đăng bài.

Lưu ý: Nếu muốn đăng bài viết đồng thời lên nhiều group khác nhau tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Đăng ở địa điểm khác (Post to More Places).

Trên đây là cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân thu hút nhất hiện nay. Hi vọng với cách đăng bài này bạn sẽ thành công hơn trên con đường kinh doanh online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511