14/04/2022
Blog
843

Bí quyết Kinh doanh online hiệu quả THU VỀ HÀNG TRIỆU ĐƠN

Nội dung

Bí quyết Kinh doanh online hiệu quả THU VỀ HÀNG TRIỆU ĐƠN

Bí quyết Kinh doanh online hiệu quả THU VỀ HÀNG TRIỆU ĐƠN

Bí quyết kinh doanh là chìa khóa để mở cánh cổng thành công – cho dù bạn kinh doanh mặt hàng gì cũng cần tìm hiểu và học hỏi các cách kinh doanh online hiệu quả sau. Bởi quy trình kinh doanh cơ bản này đã được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của nhiều nhà bán hàng online lâu năm. Bạn có thể áp dụng thử vào hoạt động kinh doanh online của mình nếu muốn bán hàng hiệu quả hơn, cạnh tranh với nhiều đối thủ kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức. Hãy cùng UPOS tham khảo những kinh nghiệm bán hàng quý giá trong bài viết sau.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường kinh doanh online và tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu thị trường kinh doanh online và tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Nhà kinh doanh online phải tìm hiểu nhu cầu thị trường trước khi có kế hoạch nhập hàng hay tìm kiếm nguồn hàng phù hợp và biết được khách hàng cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng đều nên tập trung vào yếu tố khách hàng. Đào sâu nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đang có sự quan tâm đến sản phẩm của bạn bằng nhiều cách như:

  • Gia nhập các hội nhóm, cộng đồng trên mạng xã hội, diễn đàn trên internet
  • Nghiên cứu từ khóa trên Google
  • Theo dõi hoạt động từ các đối thủ cạnh tranh tiềm năng

>> Đọc tiếp: KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ THẬT RA RẤT ĐƠN GIẢN CHỈ 3 BƯỚC

Bước 2: Cách quảng bá sản phẩm và kinh nghiệm rao bán khi kinh doanh online hiệu quả

Cách quảng bá sản phẩm và kinh nghiệm rao bán khi kinh doanh online hiệu quả

Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi "Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.Để tiếp thị được sản phẩm kinh doanh online hiệu quả, hãy tham khảo những kế hoạch sau:

  • Sáng tạo tiêu đề/tên sản phẩm hấp dẫn và thu hút khách hàng
  • Mô tả tác dụng sản phẩm và những lợi ích chúng mang lại cho khách hàng
  • Cung cấp thêm đánh giá từ những người đã sử dụng sản phẩm
  • Đưa ra giấy phép chứng minh chất lượng tăng tính đảm bảo tuyệt đối
  • Liệt kê chi tiết thông số, xuất xứ, thông tin sản phẩm
  • Mang đến các chương trình ưu đãi, khuyến mãi (nếu có)

Trong lời rao bán sản phẩm online, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là giải pháp tuyệt vời nhất, và có thể giải quyết chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bước 3: Thiết kế kênh bán hàng online chuyên nghiệp, uy tín – Bí quyết kinh doanh online hiệu quả

Thiết kế kênh bán hàng online chuyên nghiệp, uy tín – Bí quyết kinh doanh online hiệu quả

Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh online hiệu quả, hãy bắt tay vào việc thiết kế kênh bán hàng online, tương tự như việc sửa sang mặt tiền hay cửa hàng thực tế ngoài đời của bạn. Hãy đặt mình ở vị trí khách hàng để thiết kế một giao diện bắt mắt và dễ nhìn nhất có thể trên website bán hàng, Fanpage, gian hàng TMĐT, TikTok Shop,…

Hãy nhớ bạn chỉ có 3 giây để thu hút sự chú ý của một ai đó - nếu không họ sẽ nhanh chóng lướt qua và không bao giờ quay trở lại. Một bí quyết thiết kế kênh bán hàng online có thể kể đến như:

  • Chọn font chữ đơn giản và dễ đọc, to, rõ
  • Màu nền nên sáng để hạn chế gây mỏi mắt cho khách hàng khi lưu lại trên website lâu
  • Tạo các nút mua hàng hoặc trang xem sản phẩm rõ ràng, dễ hiểu
  • Đồng bộ phong cách thiết kế để tạo hình ảnh thương hiệu thống nhất
  • Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng hỗ trợ thông tin sản phẩm
  • Thêm tiện ích chat để khách hàng có thể liên hệ tư vấn hoặc mua hàng trực tiếp
  • Làm nổi bật các chương trình khuyến mại, hoặc sản phẩm sale, sản phẩm mới
  • Tạo ra quy trình mua hàng đơn giản nhất, không quá nhiều thao tác, hay các bước đăng nhập, điền thông tin,…

Thiết kế kênh bán hàng chuyên nghiệp là một trong những cách giúp doanh nghiệp của bạn kinh doanh online hiệu quả, lâu dài và bền vững. Bùng nổ doanh thu trăm nghìn đơn mỗi ngày sẽ chẳng còn xa nếu người bán biết cách đầu tư thông minh.

Bước 4: Chi tiền chạy quảng cáo kinh doanh online trên những kênh phù hợp

Chi tiền chạy quảng cáo kinh doanh online trên những kênh phù hợp

Với xu hướng hiện tại thì Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads, Quảng cáo Shopee và Quảng cáo TikTok đang là 4 cách chạy quảng cáo kinh doanh online hiệu quả ra đơn nhanh chóng được nhiều chủ shop lựa chọn.

Theo kinh nghiệm bán hàng online của nhiều người kinh doanh lâu năm, người bán có thể tham khảo:

  • Quảng cáo Google Ads PPC (Pay-per-click) là cách để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web bán hàng người bán tự tạo
  • Quảng cáo Facebook sẽ thu hút khách bấm like trang bán hàng của bạn, nhìn thấy sản phẩm trong khi lướt Facebook hoặc dễ dàng nhắn tin mua hàng hơn
  • Quảng cáo Shopee sẽ tăng vị trí hiển thị sản phẩm bạn bán khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm (Dành cho những chủ shop kinh doanh online trên Shopee)
  • Quảng cáo TikTok là đẩy những video giới thiệu về sản phẩm để thu hút khách hàng theo dõi và bấm mua hàng trong quá trình khách hàng lướt ứng dụng TikTok để giải trí

>> Đọc tiếp: CÁCH KINH DOANH ONLINE TIẾP CẬN KHÁCH VÀ BÁN CHẠY DỄ DÀNG

Bước 5: Xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng

Xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng

Xây dựng thương hiệu bán hàng rất quan trọng trong việc kinh doanh online và tạo uy tín với khách hàng trên internet. Một thương hiệu uy tín sẽ khiến khách hàng có khả năng quyết định mua hàng cao hơn. Theo khảo sát có đến 59% người dùng không ngần ngại mua sản phẩm của bạn chỉ vì cảm thấy thương hiệu có vẻ chuyên nghiệp.

Trong lĩnh vực kinh doanh online, việc xây dựng thương hiệu vô cùng quan trọng. Người bán cần đầu tư tạo nên những hình ảnh, sản phẩm và slogan ấn tượng với khách hàng. Câu chuyện và thông điệp của bạn được lan tỏa trên truyền thông, mạng xã hội, thương hiệu lan nhanh hơn thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Khi khách hàng biết đến bạn nhiều hơn thì khả năng chốt đơn “bỏng tay” sẽ không  hề khó.

>> Xem thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC KINH DOANH ONLINE NHƯ MỘT DOANH NHÂN

Bước 6: Chọn lựa giải pháp quản lý kinh doanh online bằng các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống tích hợp đầy đủ các chức năng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc; tham gia vào từng quy trình cụ thể như: Quản lý hàng hóa xuất - nhập - tồn kho, Quản lý doanh thu; Quản lý năng suất nhân viên - Nhà cung  cấp….Phần mềm quản lý bán hàng được lập trình và cài đặt trên các thiết bị thông minh vì vậy người dùng có thể linh hoạt thời gian và không gian quản lý.Bất kể ở đâu và trong thời gian nào,  bạn hoàn toàn có thể theo dõi được tiến trình làm việc tại cửa hàng, không chỉ ở một đơn vị mà còn là một chuỗi các cửa hàng.

Nói cách khác, phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò như một người quản lý, thâu tóm toàn bộ chu trình vận hành theo một cách thông minh, logic, nhanh gọn và chính xác nhất. Thông qua “người quản lý” này, bạn có thể kiểm soát được hiệu quả và tiến độ làm việc của doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi.

Kinh doanh Online, có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?”

Ngoài ra, các phần mềm quản lý bán hàng còn tiện lợi tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển lớn tại Việt Nam như J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost, SuperShip, VN Post, Ahamove, Nhất Tín Express,… để nhà kinh doanh online đẩy đơn giao hàng nhanh chóng hơn. Không cần phải chuyển đổi giữa nhiều app giao hàng của nhiều đơn vị vận chuyển, mà người bán có thể theo dõi trạng thái vận đơn của mọi đơn hàng của mình từ nhiều đơn vị chỉ trên một phần mềm duy nhất.

>> Tham khảo: KINH DOANH ONLINE, CÓ NÊN DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?

Bước 7: Bí quyết kinh doanh online hiệu quả cuối cùng là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả cuối cùng là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một trong những bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất, và cũng không kém phần quan trọng là phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng thật hoàn hảo. Ít nhất 35% khách hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại mua hàng tiếp tục nếu shop bạn thường xuyên gợi ý và quan tâm đến nhu cầu mua sắm của họ.

Đừng để lần mua hàng đầu tiên để lại ấn tượng không tốt trong mắt khách hàng. Khách hàng sẽ khó có khả năng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không ưng ý, giá bán cao, khuyến mãi mập mờ hay chất lượng sản phẩm không tốt. Người bán có thể tham khảo một vài mẹo sau:

  • Tặng thêm quà dành cho khách hàng thân thiết
  • Tích điểm để khuyến khích họ quay lại mua hàng những lần sau để nhận nhiều hơn những ưu đãi
  • Giảm giá cho những lần mua tiếp theo với những khách mua hàng lần đầu
  • Xin thông tin liên lạc để gửi các thông tin khuyến mãi hoặc sản phẩm mới qua Email, Facebook hoặc tin nhắn SMS

Hãy nhớ, đừng bao giờ quên cảm ơn khách vì đã dành thời gian quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ và tin tưởng mua sắm, hoặc ngay cả khi họ không mua. Tỏ ra quy trọng và hiếu khách sẽ khiến khách hàng chủ động trung thành hơn với thương hiệu của bạn và họ sẽ nhớ đến bạn ngay khi có nhu cầu mua sản phẩm.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu bán hàng online và muốn tìm hiểu cách kinh doanh online hiệu quả, hãy ghi chép lại các bước bán hàng trên và thử áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu như bạn đang có dự định phát triển, và mở rộng hoạt động kinh doanh hơn nữa, hãy tự đánh giá lại hiệu quả kinh doanh của mình và kịp thời đưa ra những chiến lược điều chỉnh dựa trên những bí quyết kinh doanh UPOS vừa mang đến. Chúc các chủ doanh nghiệp thành công với công việc kinh doanh của mình.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511