15/09/2021
Blog
969

Cách kinh doanh online tiếp cận khách và bán chạy dễ dàng

Nội dung

Cách kinh doanh online tiếp cận khách và bán chạy dễ dàng

Cách kinh doanh online tiếp cận khách và bán chạy dễ dàng

Khi bạn đã quyết định bắt tay vào con đường kinh doanh online, bạn đã tham khảo qua những sản phẩm sẽ bán và tìm nguồn nhập hàng phù hợp, đã đến lúc đăng bán chúng. Như bạn cũng biết, ngay cả khi đặt thức ăn online trên một ứng dụng giao hàng. Nếu thực đơn trình bày không ấn tượng và hình ảnh quảng cáo không đủ thuyết phục, bạn cũng sẽ ít khi chọn mua mặc dù chưa biết chúng có ngon thật hay không đúng không?

Vì vậy, khi bạn quyết định kinh doanh online, bạn làm thế nào để hiển thị sản phẩm thực sự thu hút để tăng khả năng bán chạy? Hai yếu tố chính của cách kinh doanh online thành công là nằm ở:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm

Cách tạo hình ảnh sản phẩm thu hút khi kinh doanh online

Cách tạo hình ảnh sản phẩm thu hút khi kinh doanh online

Sản phẩm của bạn có thể đảm bảo chất lượng, nhưng sẽ rất khó để bạn có thể bán hàng online thành công nếu hình ảnh của bạn không đủ cuốn hút người tiêu dùng. Nhưng điều đặc biệt là bạn không cần phải thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, để mang tạo ra những hình ảnh quảng cáo sản phẩm tuyệt vời.

Chỉ cần người bán tuân theo các quy tắc chung sau:

  • Luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao - nếu hình ảnh bị mờ, bạn sẽ mất cơ hội thu hút khách hàng.
  • Sử dụng đồng bộ một kích thước hình ảnh quảng cáo sản phẩm. Bạn có thể sử dụng một công cụ chỉnh sửa để thay đổi kích thước hình ảnh bằng nhau.
  • Cung cấp càng nhiều chế độ xem hình ảnh càng tốt - bạn càng cung cấp cho khách hàng cái nhìn 360 độ về sản phẩm của mình, thì họ càng cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm đó.
  • Đảm bảo mỗi mẫu mã sản phẩm (ví dụ: áo phông có nhiều mã màu) có hình ảnh riêng
  • Cung cấp cho khách hàng cái nhìn khác bằng cách hiển thị hình ảnh về sản phẩm của bạn có thể sử dụng phù hợp trong nhiều tình huống

>> Xem tiếp: KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ THẬT RA RẤT ĐƠN GIẢN CHỈ 3 BƯỚC

Cách viết mô tả sản phẩm thuyết phục khách mua hàng online

Cách viết mô tả sản phẩm thuyết phục khách mua hàng online

Khách hàng thường không quá quan tâm đến các thông tin in trên bao bì sản phẩm. Bạn có thể thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả hơn khi tự tạo ra những mô tả sản phẩm đánh vào tâm lý khách mua hàng.

Giả sử bạn đang bán áo sơ mi họa tiết hoa văn. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm: “[Hàng mới về] Áo sơ mi Hawaii in hoa thời trang. MẪU HOT 2021 áo sơ mi hàng tốt giá rẻ sẵn nhiều kích cỡ và màu sắc ”.

Kỹ thuật quan trọng nhất giúp người bán tiếp cận hiệu quả đến khách hàng khi kinh doanh online là SEO - Công cụ Tối ưu hóa Tìm kiếm. Kỹ năng này nên là một trong những cân nhắc hàng đầu của bạn khi học cách viết mô tả sản phẩm đạt được hiệu quả. SEO là kỹ thuật tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn thông qua tối ưu vị trí kết quả tìm kiếm (không tốn chi phí).

Để thành công tối ưu vị trí xếp hạng kết quả tìm kiếm liên quan đến sản phẩm của bạn, mô tả sản phẩm của bạn cần phải bao gồm các từ khóa - những từ phổ biến mà khách hàng của bạn đang quan tâm tìm kiếm.

Khi viết mô tả sản phẩm, người bán hãy tìm và lập danh sách các từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh online. Và đảm bảo bạn kết hợp ít nhất ba hoặc bốn từ khóa liên quan ấy trong phần mô tả sản phẩm.

Dưới đây là một số điều nên và không nên khi viết mô tả sản phẩm:

  • Không nên. Không sao chép mô tả sản phẩm của các đối thủ khác. Điều đó là nghiệp dư và nội dung trùng lặp có thể hạ thứ hạng sản phẩm của bạn khi khách hàng tìm kiếm.
  • Nên. Làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm, cũng như các tính năng, đối với khách hàng của bạn. Ví dụ: đừng chỉ mô tả chiếc áo sơ mi hoa văn của bạn trông như thế nào. Mà hãy giải thích cách nó sẽ giúp khách hàng của bạn trông thật nổi bật trong buổi đi chơi (và những lợi ích tương tự).
  • Không nên. Không sử dụng các từ ngữ phóng đại chức năng sản phẩm như “sản phẩm bắt buộc phải có” hoặc “tác dụng sản phẩm cực lợi hại” - bạn càng mang đến nhiều thông tin bổ ích và sát với thực tế thì khách hàng của bạn sẽ tin tưởng vào sản phẩm của bạn nhiều hơn.
  • Nên. Viết mô tả sản phẩm có giá trị cho khách hàng của bạn. Nói bằng ngôn ngữ họ dễ hiểu và giúp họ suy nghĩ dễ dàng hơn thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng. Với những ngôn từ phù hợp, gần gũi bạn có thể tiếp cận được đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
  • Không nên. Đừng rao bán nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc không đồng bộ mặt hàng kinh doanh online sẽ dễ tạo ra sự nhầm lẫn cho khách hàng của bạn. Và làm cho cửa hàng của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.
  • Nên. Thêm bằng chứng xác minh về chất lượng sản phẩm hoặc là đánh giá sản phẩm từ khách hàng. Không có chứng nhận sản phẩm nào tốt hơn là từ những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn và hài lòng với sản phẩm đó. Ví dụ: Bạn có thể thêm các bài đánh giá phù hợp vào trang sản phẩm của mình.
  • Đừng nói sai sự thật. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều người kinh doanh online đã mắc sai lầm khi quảng cáo không trung thực về sản phẩm của họ.
  • Nên. Hãy kể câu chuyện của shop. Nếu cửa hàng của bạn có những câu chuyện hấp dẫn, đừng ngại kể ra.

>> Tham khảo: HỌC BÍ QUYẾT KINH DOANH ONLINE TỪ CÁC DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT

Cách kinh doanh online thu hút khách hàng và bán hàng ra đơn

Cách kinh doanh online thu hút khách hàng và bán hàng ra đơn

UPOS sẽ giới thiệu cho bạn một số phương pháp kinh doanh online hiệu quả để tiếp thị gian hàng của bạn. Đây là những thủ thuật thành công mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay bây giờ, giúp bạn tiếp cận được khách hàng như bạn mong muốn.

Bạn không cần phải thử tất cả các kỹ thuật này. Nghiên cứu và tìm hiểu xem cái nào phù hợp nhất với quy mô kinh doanh online của bạn.

Kinh doanh online trên mạng xã hội

Bạn có thể tiếp cận hàng tỷ khách hàng tiềm năng, là những người dùng mạng xã hội khi chọn kinh doanh online trên mạng xã hội. Để bắt đầu, UPOS khuyên bạn nên thử: Facebook, Instagram và Tiktok. Việc đăng liên kết đến sản phẩm, quảng cáo khuyến mãi và chia sẻ thông tin về shop online của bạn trên một loạt các trang web khác nhau.

Mạng xã hội là kênh thông tin tuyệt vời để kết nối với khách hàng. Chi phí để sử dụng mạng xã hội rất thấp để kinh doanh online.

Kinh doanh online trên trang web riêng

Tất cả nội dung cửa hàng của bạn, từ mô tả sản phẩm đến các bài đăng trên blog sẽ giúp trang web của bạn đạt được xếp hạng cao hơn trong Google. Đây là cơ hội tốt nhất để khách hàng tìm thấy bạn và các sản phẩm của bạn.

Nếu bạn muốn thu hút khách truy cập có nhiều khả năng mua hàng hơn. Hãy đảm bảo thiết kế giao diện website và nội dung trên web kinh doanh online của bạn liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn.

Viết blog là một cách tuyệt vời để tăng SEO cho website của bạn và đồng thời quảng bá cho thương hiệu của bạn rộng rãi hơn. Giả sử bạn điều hành một cửa hàng bán quần áo thể thao. Bạn có thể đầu tư viết một bài blog thú vị về “Trang phục thể thao của những năm 80 vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay”. Những người tìm kiếm và quan tâm đến chủ đề tương tự sẽ bắt đầu tìm thấy nó trên Google – đó cũng chính là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Một số độc giả sẽ nhấp chuột ra để xem một số sản phẩm của bạn đăng trên website. Thành công!

Hãy xem các loại bài đăng trên blog này để bắt đầu xây dựng nội dung SEO cho website mình:

  • Cập nhật thương hiệu - chia sẻ tin tức của shop/ công ty/ thương hiệu/ câu chuyện của bạn và giúp khách hàng kết nối.
  • Cập nhật sản phẩm – Nếu bạn kinh doanh online sản phẩm mới, thịnh hành, sành điệu, hãy quảng bá mạnh về sản phẩm đó! Hãy tận dụng bài blog để đi sâu vào chi tiết về lý do tại sao sản phẩm của bạn lại “hot” đến vậy.
  • Hướng dẫn sử dụng – Trình bày cách sản phẩm của bạn hoạt động bằng cách đăng hướng dẫn thực hiện.

Email Marketing

Đó là một phương thức kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn. Nếu hoàn thành tốt, bạn có thể cảm thấy rằng mình đang được trò chuyện trực tiếp với từng khách mua hàng online của bạn.

Hãy đảm bảo cửa hàng online, mạng xã hội hoặc trang web bán hàng của bạn có phần ghi nhận thông tin để bạn có thể thu thập email từ những khách truy cập vào cửa hàng của mình. Ví dụ như: Điền email để nhận được chương trình khuyến mãi, thông tin ưu đãi,…

Bạn cũng nên thu thập email của từng khách hàng mua hàng. Điều này mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tiếp cận lại họ một cách dễ dàng bằng các ưu đãi hoặc sản phẩm mới mà bạn cho rằng họ có thể thích.

Mẹo: Nếu email của bạn quảng cáo bán hàng, hãy viết ngắn gọn. Quá nhiều từ hoặc hình ảnh có thể làm phân tán thông điệp chính. Giữ các dòng tiêu đề ngắn gọn (dưới 50 ký tự).

Áp dụng các chương trình khuyến mãi khi kinh doanh online

Chạy các chương trình khuyến mãi và ưu đãi là cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử cho shop của riêng mình.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511