Kinh doanh online tại nhà thật ra rất đơn giản CHỈ 3 BƯỚC
Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình giãn cách xã hội ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ kinh doanh. Thì hình thức kinh doanh online tại nhà lại trở thành ý tưởng hoàn hảo cho tất cả những ai muốn kiếm tiền ngay tại nhà giữa đại dịch.
Kinh doanh online tại nhà mang đến sự an toàn khi mọi giao dịch giữa người mua và người bán có thể được diễn ra trên mạng internet. Cơ chế cơ bản của việc kinh doanh online là người bán sẽ đăng sản phẩm của mình lên các kênh bán hàng trên internet - nơi những người có nhu cầu mua sản phẩm ấy thường tìm kiếm.
Sau đó, họ sẽ quảng cáo sản phẩm bằng nhiều bí quyết kinh doanh và tư vấn bán hàng thông qua internet khi khách hàng có nhu cầu tư vấn. Sau khi chốt đơn mua hàng, người mua có thể chọn phương thức thanh toán online hoặc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng. Và đơn hàng sau khi được đóng gói kỹ càng sẽ đến tận tay khách hàng nhờ các đơn vị vận chuyển dù khách hàng của bạn ở bất cứ đâu.
Hơn nữa, kinh doanh online tại nhà mang đến nhiều lợi ích cho người bán. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành kinh doanh. Như tiền thuê mặt bằng, tiền xây dựng gian hàng trưng bày, kho hàng, tiền thuê nhân viên hỗ trợ bán hàng,... Và bạn có thể chủ động được thời gian cho các việc cá nhân, việc gia đình mà vừa quản lý được hiệu quả kinh doanh.
Do đó, kể cả trong điều kiện nguy hiểm như dịch bệnh hiện nay ngoài xã hội. Thì hình thức kinh doanh online tại nhà cũng đang được ưu tiên và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhưng làm thế nào để việc kinh doanh online tại nhà được hiệu quả cao? UPOS xin chia sẻ 3 bước đơn giản để bạn bắt đầu công việc kinh doanh online được dễ dàng và “khởi nghiệp” thành công hơn.
Bước 1: Chọn sản phẩm kinh doanh online tại nhà phù hợp
Sai lầm của nhiều nhà kinh doanh là từ khi bắt đầu không cho rằng Chọn sản phẩm là một bước cần chú ý. Tư duy của nhiều người bắt đầu kinh doanh online tại nhà chỉ cần “Bán sản phẩm đang hot, thấy nhiều người bán đắt hàng”. Nhưng thực sự, đây là bước quyết định không nhỏ đến thành công hay thất bại của cả kế hoạch “khởi nghiệp” kinh doanh của bạn.
Để lựa chọn sản phẩm kinh doanh online tại nhà phù hợp với điều kiện của mình. Bạn cần xem xét những yếu tố sau:
- Sản phẩm đã được bày bán phổ biến trên thị trường hay chưa? Nếu có, thì trên kênh bán hàng online bạn dự định kinh doanh, đã có nhiều đối thủ lớn mạnh hay không? Khả năng cạnh tranh của nguồn hàng của bạn với đối thủ có khả quan hay không?
- Nếu sản phẩm chưa được bày bán phổ biến trên thị trường online. Thì sản phẩm đó có nhiều người mua đang tìm kiếm hay không? Nhu cầu mua sắm như thế nào? Tâm lý họ tìm kiếm sản phẩm ra sao? Sản phẩm đó có đang hot (theo phong trào) hay không? Bạn có thể kinh doanh online sản phẩm này quanh năm hay chỉ trong thời điểm nhất định?
Sau khi đã lọc ra một số sản phẩm bạn chọn là phù hợp với thị trường. Cần tiếp tục xem xét đến độ phù hợp của sản phẩm đó với chính bản thân bạn. Hãy trả lời một số câu hỏi như:
- Bạn có yêu thích sản phẩm đó hay không? Bạn có hiểu biết gì về sản phẩm đó? Bạn có biết đối tượng khách hàng của mình đang ở đâu? Bạn có đang nằm trong cộng đồng đó hay không? Và nếu để tư vấn thuyết phục khách hàng chuyên môn mua sản phẩm của bạn, thì bạn cần học hỏi thêm những gì. Và rèn luyện cho mình những kỹ năng bán hàng nào.
Tuy nhiên, tiêu chí quan trọng nhất cần chú ý đến sau cùng, vẫn là Chất lượng sản phẩm. Hãy tìm kiếm cho mình nguồn hàng uy tín và đáng tin cậy nhất. Để sản phẩm đến tay khách hàng được hoàn hảo nhất.
>> Tham khảo: Tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm tìm nguồn hàng bán online
Bước 2: Quảng cáo sản phẩm kinh doanh online rộng rãi
Kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống đều cần đến những chiêu thức quảng cáo hay tiếp thị thu hút khách hàng. Nhưng cách thức sẽ có sự khác nhau giữa hai hình thức. Hoạt động marketing online sẽ được thực hiện thông qua kỹ thuật số.
Tùy vào sản phẩm, điều kiện, quy mô kinh doanh, kế hoạch của bạn mà có thể áp dụng các hình thức marketing online khác nhau. Hơn nữa, tùy vào kênh bán hàng (bán hàng online trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hay website bán hàng,...) mà có thể chọn các hình thức marketing khác nhau.
Ví dụ như: Chạy quảng cáo, email marketing, SMS marketing, giảm giá, khuyến mãi, tặng quà give away,... Người kinh doanh online tại nhà cần am hiểu nhất về kế hoạch kinh doanh của riêng mình và điều kiện phù hợp, để lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng tốt nhất có thể.
>> Xem tiếp: Top 10+ cách bán hàng online hiệu quả nhất, chốt đơn liên tục
Bước 3: Chốt đơn online hiệu quả, đóng gói và giao hàng
Quy trình cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, đó là việc chốt đơn hàng hoàn tất và khâu vận chuyển sản phẩm online. Do khó khăn lớn nhất của người mua hàng online là không được trực tiếp nhìn thấy, cầm nắm, test sản phẩm tận tay.
Do đó, để gây dựng lòng tin giúp khách hàng chốt đơn nhanh chóng nhất có thể. Người bán cần tư vấn một cách nhiệt tình, trung thực và sát với những nhu cầu khách quan tâm về sản phẩm.
Cuối cùng, hãy chọn ra đơn vị vận chuyển bạn cho là đáng tin cậy ở những tiêu chí nhanh chóng, chính xác, an tâm, dịch vụ tốt,... Để chọn gửi gắm những sản phẩm của mình đến tận tay khách hàng một cách hài lòng nhất có thể. Khi lựa chọn bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố như giá cả được tính phụ thuộc vào khoảng cách giao hàng và kích thước gói hàng.
Ngoài ra, người bán có thể chọn các phần mềm quản lý bán hàng có kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn uy tín (như J&T Express, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettelpost, SuperShip...). Các phần mềm ngoài việc tự động chốt thông tin khách hàng để bạn gửi sang vận chuyển. Thì các phần mềm sẽ tự động tính phí vận chuyển tương ứng với đơn hàng đó. Giúp người bán chọn nhanh, đơn vị nào sẽ phù hợp để giao hàng sản phẩm đó đến địa chỉ của khách hàng một cách tiết kiệm và thuận lợi nhất.
Trên đây là 3 bước kinh doanh online tại nhà cơ bản UPOS xin phép tổng hợp dành cho các nhà bán hàng sẵn sàng chuyển hướng sang kinh doanh online. Chúc các bạn thành công!
Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp
Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.
Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021
>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản