17/05/2021
Blog
1803

Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

Nội dung

Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

Sự xoay chuyển hướng sang kinh doanh online có thể là một bước ngoặt rất quan trọng đối với một doanh nghiệp có ít sự phụ thuộc công nghệ. Tuy nhiên, việc thiết lập một trang web Thương mại điện tử hay một cửa hàng kinh doanh online trên mạng xã hội, sàn TMĐT là một thách thức. Và đôi khi là quá sức với những doanh nghiệp mới, vừa và nhỏ. Đối mặt với khó khăn này, chúng tôi đã hỏi ý kiến và kinh nghiệm từ 12 doanh nhân thành công, "Bí quyết kinh doanh online tốt nhất dành cho doanh nghiệp mới". Hãy cùng UPOS tìm hiểu và nghiền ngẫm nhé!

Lập kế hoạch SEO nghiêm túc cho trang kinh doanh online

Lập kế hoạch SEO nghiêm túc cho trang kinh doanh online

Khi kinh doanh online, không phải tự nhiên mà có những người tình cờ đến trang bán hàng của bạn và mua hàng một cách tùy ý. Phần lớn là nhờ ở SEO. Khi SEO được thực hiện hiệu quả theo một chiến lược, kế hoạch lập sẵn. Người dùng internet/mạng xã hội có thể tìm ra bạn một cách tự nhiên, không tốn chi phí, và hiệu quả. Bạn đầu khi chưa quen, bạn sẽ nghe có vẻ phức tạp, nhưng SEO là một giải pháp ổn định để đảm bảo rằng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của họ.

- Vanessa Molica, The Lash Professional

Chọn nền tảng thương mại điện tử kinh doanh phù hợp

Nền tảng thương mại điện tử là cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh online nào, cho phép hoạt động offline và online của một cửa hàng được phối hợp cùng nhau hiệu quả. Kênh kinh doanh online bạn chọn phải mang đến cho bạn tất cả các tính năng cần thiết để bắt đầu kinh doanh, mở rộng quy mô và quản lý hoạt động kinh doanh online của mình. Dành thời gian nghiên cứu các kênh bán hàng online và các giải pháp thương mại điện tử để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn và doanh nghiệp của bạn.

- JJ Hepp, Arrow Lift

>> Tham khảo: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Đầu tư vào trang bán hàng, kinh doanh online

Đầu tư vào trang web kinh doanh online

Trong thế giới kinh doanh online, mọi người sẽ không nhập thông tin thanh toán của họ vào một trang bán hàng có hình ảnh kém chất lượng và mô tả sản phẩm sơ sài. Hãy đầu tư vào một trang web bán hàng online, kênh bán hàng mạng xã hội hay gian hàng Thương mại điện tử trông thật chuyên nghiệp. Đảm bảo bạn đã đầu tư vào hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, biên soạn nội dung hữu ích và hiển thị chúng trên website theo cách bắt mắt và thân thiện với người dùng.

- Peter Babichenko, Sahara Case

Giảm những nhận xét tiêu cực, đánh giá xấu từ khách hàng online

Giảm thiểu được cảm giác không hài lòng của khách hàng, là bí quyết hàng đầu để xác định cửa hàng bạn kinh doanh online có thành công hay không. Làm mọi thứ có thể để đảm bảo khách hàng của bạn có được trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Bắt đầu từ những thông tin khách hàng cần để mua hàng, chẳng hạn như mô tả sản phẩm, hình ảnh, video, chứng thực và đánh giá của khách hàng cũ, cho đến thông tin chi tiết về thuế, vận chuyển và giao hàng. Nếu bạn giải thích rõ ràng cách sản phẩm của bạn giải quyết được những vấn đề khó khăn khách hàng đang gặp phải. Và giúp họ mua hàng dễ dàng, bạn đã nắm chắc được 90% cơ hội kinh doanh online thành công.

- Jonathan Pipek, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm

>> Đọc thêm: Tự tạo quy trình bán hàng online năm 2020 chuyên nghiệp

Bí quyết kinh doanh online “bao phủ”

Bí quyết kinh doanh online “bao phủ”

Bí quyết kinh doanh online hàng đầu mà tôi sẽ đưa ra cho bạn, đó là:. Bạn cần phải xuất hiện ở khắp nơi khách hàng có mặt. Bạn cần phải xem công nghệ như “cuộc sống và hơi thở” của doanh nghiệp. Bạn cần hiểu hoạt động kinh doanh đang được dẫn dắt và kết nối bởi công nghệ. Bạn cần phải có một trang web và các trang truyền thông xã hội. Bạn nên chạy quảng cáo, viết blog và tạo video trên YouTube hoặc đăng sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử. Điều này thoạt nghe có vẻ choáng ngợp. Nhưng có rất nhiều hướng dẫn trên mạng có thể giúp bạn học hỏi và làm quen từng bước.

- Shari Smith, Shari Sells

Tìm điểm nổi bật của doanh nghiệp bạn

Để trở thành người kinh doanh online thành công, hãy tìm điểm bán hàng nổi bật của bạn. Dù bạn đang kinh doanh trong ngành nào, đã có hàng nghìn doanh nghiệp khác đang làm giống như những gì bạn đang làm. Một số doanh nghiệp đã bán hàng online trong nhiều năm và đã tích lũy được nhiều điều mà doanh nghiệp mới như bạn chưa từng va chạm. Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo được sức cạnh tranh?

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn và khám phá ra những gì họ không có mà bạn có. Khi mới bắt đầu, tôi nhận ra rằng hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực VoIP đều thiếu đánh giá của người dùng thật. Do đó, rất nhiều khách hàng tiềm năng đã nghi ngờ về tính thực tế của chúng. Chúng tôi đã biến điều này thành một phần cốt lõi trong mô hình của mình và trong những năm qua, chúng tôi đã thu thập được hơn 20.000 đánh giá của người dùng thực. Những đánh giá này đã giúp tạo được niềm tin cho những khách hàng tiềm năng tiếp theo, để họ sẵn sàng đón nhận các gợi ý mua hàng từ ​​chúng tôi.

- Reuben Yonatan, Get VoIP

>> Đọc thêm: Top 10+ ý tưởng kinh doanh đơn giản thu về lợi nhuận cao (P.2)

Bảo mật trang kinh doanh online của bạn

Bảo mật trang kinh doanh online của bạn

Khi nói đến kinh doanh online, bí quyết quan trọng nhất đối với tôi đó là Tính bảo mật. Rất có thể, bạn sẽ sử dụng các phương thức thanh toán online để cho phép mọi người mua hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và vì bạn sẽ xử lý thông tin tài chính của khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng tính bảo mật của trang web của bạn là tuyệt đối. Thực hiện tối đa các giải pháp bảo mật phù hợp để bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Sau tất cả, đó là sự tin cậy ở khách hàng mà bạn muốn đạt được. Ngay cả khi nó khiến cản trở sự phát triển của các khía cạnh khác trên website của bạn một chút, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo rằng tính bảo mật là hàng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn khi nói đến giao dịch kinh doanh online.

- Will Ellis, Privacy Australia

Đừng khiến khách mua hàng online phân tâm

Một trong những điều tồi tệ nhất mà tôi thấy ở một số doanh nghiệp online mới là các liên kết dẫn đến các mạng xã hội khác ngay trong tiêu đề trang web hoặc trên trang chủ. Ngay khi ai đó nhìn thấy biểu tượng Facebook hoặc Instagram như thế, họ sẽ bị phân tâm khỏi việc mua hàng online và bị lôi kéo bởi sự tương tác trên các mạng xã hội mà bạn đính kèm. Điều này có nghĩa là ngay cả khi họ nhấp vào liên kết đưa họ đến trang mạng xã hội khác của bạn, thì họ sẽ ngay lập tức bị thu hút vào các thông báo, news feed của riêng họ và quên mất ý định mua hàng ở kênh bán của bạn. Vì vậy, hãy ngừng dẫn khách hàng đi quá xa. Nếu bạn muốn đính kèm các liên kết mạng xã hội, hãy để chúng kín đáo ở phần cuối trang bán hàng của bạn (icon đơn sắc và kích thước nhỏ).

- Reese Spykerman, Design by Reese

Quan tâm đến lợi nhuận kinh doanh online

Quan tâm đến lợi nhuận kinh doanh online

Bí quyết tốt nhất của tôi để kinh doanh online hiệu quả là chú ý sát sao đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Như trường hợp, bạn cảm thấy cần liên kết dịch vụ giao hàng miễn phí, vì các nhà bán hàng online lớn đều làm. Nhưng khi bạn làm vậy, chi phí vận chuyển kết hợp quy trình đóng gói làm giảm lợi nhuận của bạn. Nếu không cẩn thận, bạn có thể thực sự gặp thua lỗ.

- Bret Bonnet, Quality Logo Products

Sử dụng những kênh kinh doanh online phát triển

Sử dụng những kênh kinh doanh online phát triển

Hãy sử dụng những gì đã có sẵn – Bí quyết kinh doanh online đơn giản. Sử dụng những kênh bán hàng phổ biến để bán các sản phẩm tốt nhất của bạn. Cho khách hàng mua tại cửa hàng biết nơi bây giờ họ có thể nhận được những ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng online. Sau đó, hãy dẫn khách về các trang web kinh doanh online của riêng bạn từ từ, sau khi bạn đã đầu tư mọi thứ sẵn sàng cho doanh nghiệp của mình. Và thậm chí sau đó, có thể sử dụng những nền tảng kinh doanh online sẵn có để tiếp tục phát triển.

- Vinay Amin, Eu Natural

Xác định Đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Thách thức lớn nhất trong việc kinh doanh một sản phẩm online là xác định chính xác đối tượng nào sẽ mua sản phẩm đó. Người kinh doanh online nên phát triển giả thuyết về đối tượng mục tiêu có thể là ai. Sau đó kiểm tra giả thuyết thông qua việc khảo sát, phân tích dữ liệu, kết luận và thực hiện bán hàng. Kết quả của các phương pháp thử nghiệm này sẽ đưa bạn đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng “thực tế”. Nếu bạn thực hiện thường xuyên, quá trình đó sẽ mất rất nhiều thời gian. Có thể phát triển thêm giả thuyết, kiểm tra và cập nhật thường xuyên tính hiệu quả để tăng tốc độ phát triển kinh doanh online thực.

- Brett Farmiloe, Pursue The Passion

>> Xem thêm: Cách kinh doanh online hiệu quả - Bí quyết đừng nên bỏ lỡ

Chú ý đến mong muốn và nhu cầu của khách hàng online

Chú ý đến mong muốn và nhu cầu của khách hàng online

Với nhu cầu của thị trường đang thay đổi không ngừng, điều quan trọng là các doanh nghiệp cũng phải thay đổi để thích nghi. Lời khuyên của tôi là liên tục tìm hiểu về mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đánh giá điều gì sẽ mang lại hiệu quả và điều gì không. Các sản phẩm bán chạy nhất có thể sẽ không còn có nhu cầu cao nữa như trong thời điểm này. Hãy nghĩ cách biến đổi sản phẩm bạn kinh doanh hoặc đổi mới chiến lược để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thay đổi của khách hàng.

- Grecia Olachea, Markitors

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511