22/12/2020
Blog
1196

Cách kinh doanh online hiệu quả - Bí quyết đừng nên bỏ lỡ

Nội dung

Cách kinh doanh online hiệu quả - Bí quyết đừng nên bỏ lỡ

Cách kinh doanh online hiệu quả - Bí quyết đừng nên bỏ lỡ

Kinh doanh online thật sự không khó. Nhưng cũng không phải là dễ khi bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng online hay offline bao giờ.

Vì vậy bạn cần học hỏi rất nhiều về cách kinh doanh online hiệu quả. Để bắt đầu kinh doanh thật êm xuôi hoặc Để cải thiện tình hình kinh doanh chậm phát triển hiện tại.

Qua bài viết, UPOS xin chia sẻ một số cách kinh doanh online, bạn đừng nên bỏ lỡ trong quá trình bán hàng của mình nhé!

>> Tìm hiểu: Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn KHÔNG KỊP CHỐT

Đầu tư hình ảnh kinh doanh online thu hút tương tác

Đầu tư hình ảnh kinh doanh online thu hút tương tác

Giới hạn của việc kinh doanh online là khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm. Hình ảnh là yếu tố duy nhất giúp họ đánh giá được sản phẩm ban đầu. Là yếu tố quyết định khách có dừng lại để đọc thêm bài đăng hay không, khách có quan tâm đến sản phẩm hay không. Đều dựa vào những hình ảnh bạn đăng giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt với những mặt hàng chú trọng mặt thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, thắt lưng,... Thì những hình ảnh giới thiệu sản phẩm được đăng tải sẽ ảnh hướng rất lớn để quyết định mua hàng của khách hàng.

Thực tế cho thấy có rất nhiều bài chạy quảng cáo bán hàng chẳng cần lời lẽ gì nhiều. Chỉ cần hình ảnh đính kèm thật ấn tượng, thật thu hút là đủ để thuyết phục khách comment, inbox ầm ầm.

Nếu bạn không phải là người có kỹ năng viết nội dung. Thì hình ảnh sẽ là yếu tố cứu vớt bài bán hàng của bạn. Và inbox, đơn hàng sẽ được chốt ầm ầm ngay!

>> Tìm hiểu: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Nên chuẩn bị video chân thật về sản phẩm kinh doanh online

Nên chuẩn bị video chân thật về sản phẩm kinh doanh online

Gần đây, các bài viết kinh doanh online đăng kèm các video mô tả sản phẩm thật,. nhận được nhiều lượt tương tác đáng kể. Video cũng là một dạng nội dung hình ảnh đính kèm bài đăng bán hàng online. Nhưng thay vì hình ảnh sẽ thể hiện một số mặt nhất định của sản phẩm. Thì video cho phép hiển thị chi tiết toàn bộ chi tiết sản phẩm, bao gồm cả chất liệu, bên trong, bên ngoài,... Một cách chân thật nhất!

Hơn nữa, những sản phẩm có yếu tố về độ bền, độ an toàn, bảo đảm. Như mũ bảo hiểm, vali, đồ điện tử, đồ gia dụng,... Người mua hàng online thường rất cần xem các trải nghiệm thật. Bao gồm: Giới thiệu, test thử, cách sử dụng. Và trong các nghiên cứu tâm lý người mua hàng online, họ thường thích thú và có độ tin tưởng cao hơn với những video đính kèm hơn là chỉ hình ảnh thông thường.

>> Đọc thêm: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Mang đến thông tin có giá trị về mặt hàng kinh doanh online

Mang đến thông tin có giá trị về mặt hàng kinh doanh online

Trong thời đại kinh doanh trở nên vô cùng phổ biến, người bán hàng bắt buộc phải mang đến nhiều giá trị cho khách hàng hơn đối thủ. Thì mới có được lợi thế cạnh tranh hoàn hảo nhất.

Dễ dàng thấy được, cách đây 10 năm có thể những người kinh doanh online chỉ cần đăng hình sản phẩm và thêm status/caption rao bán sản phẩm là có người mua. Nhưng với thời "10 người bán, 1 người mua", chỉ cần có tiền là khách hàng có thể mua được dễ dàng sản phẩm online kinh doanh trên mạng.

Do đó, để thu hút khách hàng và xây dựng được lòng tin ở họ, các người bán hàng chú trọng chia sẻ thêm nhiều kiến thức và nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm. Nhằm thuyết phục người mua hàng bằng cách hiểu rõ hơn về hiệu quả sử dụng, các chức năng và những điều cần lưu ý của sản phẩm.

Ví dụ bạn kinh doanh online sữa rửa mặt, bạn cần cập nhật kiến thức cho người dùng về:. Cách sử dụng sữa rửa mặt một cách khoa học nhất, Loại da nào thích hợp với sữa rửa mặt loại nào, Liều lượng sữa rửa mặt bao nhiêu là phù hợp, Cách xử lý tình trạng da kích ứng với sữa rửa mặt,... Đây sẽ là những thông tin gây tò mò, kích thích người mua hàng online tìm hiểu. Và từ đó, thêm tin tưởng sản phẩm bên bạn kinh doanh online, cũng như tin tưởng thương hiệu của bạn.

>> Tìm hiểu: Bài học bán hàng online cho người mới bắt đầu kinh doanh

Đăng stt feedback của khách đã từng mua hàng online

Yếu tố quan trọng nhất để khách hàng quyết định mua hàng ở bạn, là Sự Tin Tưởng. Bạn bắt buộc phải tạo lòng tin cho khách hàng càng cao càng tốt.

Đối với những khách đang sử dụng sản phẩm bạn kinh doanh online, hãy quan tâm đến họ thật nhiều. Sẽ là một lợi thế nếu bạn trở thành người bạn không chỉ để mua hàng, còn là người bạn để khách chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống. Từ đó, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành, quen thuộc và sẽ tiếp tục mua sản phẩm bạn khác, dù giá thành có "nhỉnh" hơn ở nơi khác.

Đối với những khách hàng mới, hãy tạo niềm tin cho họ ở trải nghiệm mua hàng và chất lượng sản phẩm. Vậy làm sao để thể hiện được chất lượng của sản phẩm nếu họ chưa từng sử dụng thử? Bạn cần đăng thường xuyên các feedback (đánh giá) mua hàng thực tế của khách hàng cũ, những lời khen và những thay đổi trước/sau khi sử dụng. Để những khách mua hàng online có thể hiểu thêm về sản phẩm của bạn đã giúp khách hàng giải quyết những rắc rối của họ như thế nào!

Đây được xem là chiến lược thông minh và vô cùng hữu ích dành cho các nhà kinh doanh online.

>> Tìm hiểu thêm: Tự tạo quy trình bán hàng online năm 2020 chuyên nghiệp

Những lý do người bán nên sử dụng Phần mềm hỗ trợ kinh doanh online

Tối ưu khả năng quản lý, tăng cơ hội bán hàng

Dù cho bạn triển khai hoạt động kinh doanh lớn hay nhỏ, qui mô bán hàng với 2 người hay 20 người. Thì mỗi nhân sự cũng đều có những nhiệm vụ, những công việc nhất định. Trách nhiệm của người quản lý nhân sự là phải giúp liên kết đồng bộ công việc của tất cả nhân sự. Để tiến độ công việc không rời rạc, khuyến khích khả năng hỗ trợ lẫn nhau. Cũng như tăng năng suất làm việc nhóm hiệu quả.

Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ đồng bộ mọi hoạt động trên một phần mềm duy nhất. Nhiều nhân sự có thể truy cập vào tài khoản để nắm được tình hình của các bộ phận khác. Chủ tài khoản vẫn có thể điều chỉnh quyền truy cập để người dùng nào có thể chỉnh sửa thông tin, người dùng nào chỉ có thể xem hoặc không được xem thông tin mật.

Ví dụ như: Nhân viên bán hàng sẽ biết được tình trạng tồn kho, Các nhân viên ở các chi nhánh khác nhau có thể xem được doanh thu bán hàng của nhau, Nhân viên kế toán sẽ nắm được tình hình bán hàng của tất cả các cửa hàng,... Nhờ đó, các bộ phận, các nhân viên đảm nhiệm các công việc khác nhau có thể nắm được tình hình kinh doanh chung như một khối đồng nhất. Tối ưu hóa việc quản lý nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả cao.

Báo cáo kinh doanh giúp định hướng kế hoạch bán hàng

Nếu không sở hữu một hệ thống quản lý chuẩn chỉnh, sẽ rất rắc rối trong việc quản lý kinh doanh. Nếu bạn vẫn trung thành với phương pháp quản lý trên sổ sách hoặc nhập liệu qua excel, tức là bạn đang chậm hơn đối thủ 65-70% năng suất làm việc đấy. Sở hữu một Phần mềm quản lý bán hàng giúp người bán theo dõi được tổng quan tình hình kinh doanh thực tế. Bạn sẽ nắm được toàn bộ công việc mình cần quản lý mà thường trí nhớ không thể kiểm soát xuể.

Nhờ đó bạn có thể lập được những kế hoạch riêng cho việc kinh doanh, nhiệm vụ cho từng nhân viên và mục tiêu hoạt động doanh nghiệp cần đạt được. Hãy theo dõi thường xuyên các kết quả kinh doanh được cập nhật trên Phần mềm quản lý bán hàng để lập kế hoạch, đặt thời hạn và chi tiết các công việc. Để đảm bảo mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Quản lý tình hình bán hàng sát sao - chính xác

Vấn đề quan trọng của mỗi doanh nghiệp nằm ở việc cân bằng doanh thu. Những khoản chi phí bao gồm ngân sách, chi phí vận hành, các khoản đầu tư, các khoản thu về, lợi nhuận,... Chức năng quan trọng mà phần mềm quản lý bán hàng đem đến cho người quản lý là khả năng thống kê doanh thu chi tiết theo thời gian thực. Từ đó người quản lý có thể kịp thời tối ưu hóa lợi nhuận của cửa hàng, doanh nghiệp thu về. Cũng như cân bằng các chi phí để đảm bảo được ngân sách điều hành tốt hoạt động kinh doanh. Không xảy ra tình trạng chênh lệch, thất thoát dẫn đến lỗ vốn.

Cũng cần nói thêm, nếu chỉ "dậm chân" ở phương pháp quản lý bằng bảng tính excel cơ bản để quản lý chi phí. Chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như các ứng dụng lập trình riêng cho việc quản lý kinh doanh.

Lưu trữ - Cập nhật dữ liệu mọi lúc mọi nơi

Nhưng trên thực tế cho thấy, vẫn có rất nhiều cá nhân bán hàng cũng như doanh nghiệp vẫn trung thành với ứng dụng Excel để lưu trữ số liệu bán hàng và xử lý thống kê. Cũng như một số cửa hàng thậm chí vẫn sử dụng sổ sách ghi chép - phương pháp "tối cổ" nhất trong hoạt động kinh doanh hiện nay.

Bạn không thể bảo mật được hoàn toàn các thông tin bán hàng khi ghi chép trên sổ sách thông thường. Ứng dụng excel cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như các tình huống mất file, file lỗi, các hàm tính phức tạp,... Kể cả thao tác trên google excel cũng phát sinh nhiều vấn đề lưu trữ. Do đó, với quá trình phân tích tài chính và quản lý kinh doanh, các chủ shop/ chủ doanh nghiệp nên sử dụng một công cụ chuyên dụng: Phần mềm quản lý bán hàng.


1900 1511