18/02/2022
Blog
147

Kinh doanh Online, có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Nội dung

Ứng dụng sự phát triển của công nghệ 4.0 vào công việc kinh doanh là một phần tất yếu để đem đến năng suất và kết quả như kỳ vọng. Tuy nhiên vẫn có câu hỏi đặt ra, liệu kinh doanh online có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của UPOS và tìm câu trả lời nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống tích hợp đầy đủ các chức năng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp lớn, nhỏ hay cá nhân bán hàng quản lý hiệu quả công việc; tham gia vào từng quy trình cụ thể như: Quản lý hàng hóa xuất - nhập - tồn kho, Quản lý doanh thu; Quản lý năng suất nhân viên - Nhà cung  cấp….Phần mềm quản lý bán hàng được lập trình và cài đặt trên các thiết bị thông minh vì vậy người dùng có thể linh hoạt thời gian và không gian quản lý.Bất kể ở đâu và trong thời gian nào,  bạn hoàn toàn có thể theo dõi được tiến trình làm việc tại cửa hàng, không chỉ ở một đơn vị mà còn là một chuỗi các cửa hàng.

Nói cách khác, phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò như một người quản lý, thâu tóm toàn bộ chu trình vận hành theo một cách thông minh, logic, nhanh gọn và chính xác nhất. Thông qua “người quản lý” này, bạn có thể kiểm soát được hiệu quả và tiến độ làm việc của doanh nghiệp mình mọi lúc mọi nơi.

Kinh doanh Online, có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?”

>> Xem thêm: TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TRÊN ĐIỆN THOẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT 2021

Phần mềm quản lý bán hàng cần có những chức năng gì?

Khi cân nhắc dùng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp của mình, bạn cần biết được những chức năng cần thiết mà phần mềm quản lý bán hàng cần phải có như:

  • Tạo, cập nhật và quản lý thông tin khách hàng
  • Cập nhật và quản lý đơn hàng
  • Tạo đơn hàng và bàn giao vận chuyển
  • Quản lý công nợ và thanh toán
  • Quản lý hàng hóa xuất - nhập - tồn kho 
  • Báo cáo kho - bán hàng - mua hàng
  • Quản lý hiệu suất của nhân viên
  • Quản lý thông tin nhà cung cấp
  • Đồng bộ hàng hóa lên các sàn Thương mại điện tử
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh Online?

Với những người bán hàng Online, áp lực về chi phí thuê mặt bằng không lớn, tuy nhiên không ít chủ shop thường gặp các vấn đề khó giải quyết và bị lặp đi lặp lại các  tình trạng như:

  • Phải tìm kiếm shipper để giao hàng hoặc bị “chém” giá trên trời vì không có ưu đãi
  • Không trả lời kịp thời tin nhắn của khách hàng dẫn đến sự phàn nàn
  • Bị đối thủ cướp đơn vì khách hàng để lộ thông tin đặt hàng
  • Mất nhiều thời gian lập báo cáo doanh thu, báo cáo bán hàng theo ngày
  • Không quản lý sát sao được số lượng hàng hóa tồn đọng
  • Dễ sai sót trong khâu quyết toán doanh thu hàng tháng
  • Không đánh giá được năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên

….

Với những bất cập trên, lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng khi kinh doanh Online là giải pháp vô cùng cần thiết, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp nhanh tiến độ và giảm thiểu mọi sai sót.

  • Phần mềm giúp quản lý đầy đủ các thông tin về sản phẩm, kho hàng, nhân viên và khách hàng.
  • Cập nhật tự động dữ liệu nhanh chóng, chính xác.
  • Dễ dàng luân chuyển hàng hóa giữa các kho hàng đơn giản và thuận lợi.
  • Kiểm soát được công nợ tồn kho và doanh số bán hàng theo từng ngày, từng tháng.
  • Các danh mục quản lý sẽ được quản lý và lưu trữ ở các file riêng biệt có liên kết với nhau giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu bằng từ khó mà không mất nhiều thời gian tra cứu thủ công như trước.
  • Hỗ trợ kiểm hàng bằng cách quét mã cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Dễ dàng cập nhập và thay đổi mặt hàng theo số lượng, nhà cung cấp và các thông tin khác.
  • Tự động kết nối với các đơn vị vận chuyển để lên đơn linh hoạt, so sánh được giá cước giữa các bên 

Thay vì phải ghi nhớ mọi thứ hoặc ghi chép bằng sổ sách, Excel như trước đây, dùng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người bán rút gọn tối đa thời gian cho mọi quy trình. Đồng thời, việc sai sót trong tính toán cũng được hạn chế tuyệt đối. Bạn có thể quản lý công việc kinh doanh từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Bên cạnh đó, nếu mô hình kinh doanh của bạn thường xuyên phải Livestream, việc dùng phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ tối đa trong công việc chốt đơn, lên đơn, trả lời bình luận khách hàng. Thay vì phải ngồi canh từng bình luận và đợi đến khi ngay khi Livestream kết thúc mới có thể lên đơn, giờ đây bạn có thể in phiếu bình luận và lên đơn trực tiếp ngay trong Livestream.

Kinh doanh Online, có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?”

 

>> Xem thêm: TOP 4 PHẦN MỀM TẠO WEB BÁN HÀNG ONLINE MIỄN PHÍ NĂM 2022

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký sử dụng hoàn toàn miễn phí gói Quản lý bán hàng U-FREE, với đầy đủ các tính năng vượt trội.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.

 


1900 1511