15/03/2021
Blog
949

9 chiến lược kinh doanh tăng doanh thu cho shop của bạn

Nội dung

9 chiến lược kinh doanh tăng doanh thu cho shop của bạn

9 chiến lược kinh doanh tăng doanh thu cho shop của bạn

Có lẽ bạn đã đọc rất nhiều bài viết về những chiến lược kinh doanh giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn, thành công hơn… Có thể nói, việc lên danh sách các chiến lược kinh doanh theo các bài báo là khá dễ dàng. Ví dụ như kinh doanh trên mạng xã hội, SEO tối ưu kết quả tìm kiếm google, chăm sóc khách hàng qua email vân vân.

Vậy, làm thế nào để thực hiện được những chiến lược đó chi tiết và chính xác nhất? Và làm thế nào để không chỉ hành động thực hiện các chiến lược đó. Mà còn đem lại sự thúc đẩy mức tăng trưởng một cách tối đa?

Trong bài viết, UPOS xin đi từng chiến lược để bạn có thể hiểu rõ được ý tưởng và cách thực hiện phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Lưu ý thêm, nếu bạn chưa từng đọc qua các bài viết nào giới thiệu về các chiến lược kinh doanh, hoặc không nắm vững một số thuật ngữ. Bạn nên tìm hiểu song song ý nghĩa của thuật ngữ đó là gì và đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kiến thức kinh doanh.

1. Kinh doanh trên mạng xã hội

Chiến lược Kinh doanh trên mạng xã hội

Có phải bạn vẫn còn suy nghĩ đơn giản là quản lý các trang mạng xã hội chỉ là đăng nội dung bài viết bán hàng giữ tương tác mỗi ngày? Nó thật sự không dễ dàng như vậy. Khi nói đến việc phát triển kinh doanh dựa trên mạng xã hội. Bạn cần phải chuẩn bị trước một kế hoạch. Nói sát hơn, là một kế hoạch thật hiệu quả.

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều tập trung một đối tượng người dùng tiêu biểu nhất. Ví dụ, nếu bạn là một chủ shop thời trang, người bán hàng mỹ phẩm. Thì bạn không thể triển khai kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội LinkedIn – nơi phục vụ chính cho nhóm đối tượng doanh nghiệp vừa và lớn. Mà bạn nên đầu tư phát triển cho kênh mạng xã hội trẻ trung hơn như Facebook, Instagram, Pinterest,…

Mức độ tương tác cao nhất có thể nằm ở kênh Instagram. Các kế hoạch quảng cáo thu hút nhiều lượng khách hàng tiềm năng nhất sẽ là kênh Facebook. Và kênh mở rộng giúp thu về nhiều lưu lượng truy cập sẽ từ Pinterest (sau đó bạn có thể dẫn dắt mục tiêu bằng quảng cáo Facebook).

Sau khi đã chọn ra được kênh mạng xã hội nào đáng để mình tập trung đánh mạnh cho kinh doanh của bạn. Đây là lúc bạn sẽ áp dụng những chiến lược kinh doanh hiệu quả của riêng mình. Đối với chiến lược trên mạng xã hội, bạn nên đăng loại nội dung nào? Nên thực hiện những chiến thuật nào phù hợp nhất? Và tần suất giữ được tương tác nên là bao lâu?

UPOS xin được chia sẻ một số chiến lược phát triển kinh doanh trên mạng xã hội:

  • Chia sẻ lại những nội dung do khách hàng sáng tạo: Khách hàng mới và đặc biệt là những khách hàng quen thuộc, họ sẽ thường xuyên nói về bạn trên mạng xã hội. Nếu một khi sản phẩm của bạn khiến họ hài lòng và mang đến nhiều trải nghiệm thích thú trong quá trình mua hàng. Đây là thành công lớn đối với mỗi nhà bán hàng dù lớn hay nhỏ. Hãy chia sẻ những thông điệp tích cực đó đến với những người dùng, những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn (Tất nhiên với sự cho phép của khách hàng đã đăng nội dung). Điều này vừa giúp bạn gia tăng thêm uy tín đáng tin cậy đối với những khách mua sau. Vừa giúp bạn giảm bớt nhiệm vụ suy nghĩ ra nội dung đăng bài. Bạn nên sử dụng những hashtag #tên_shop #tên_thương_hiệu để khi người dùng chia sẻ cảm nghĩ của họ về bạn, họ sẽ đính kèm hashtag. Giúp bạn thấy được bài viết dễ dàng hơn hoặc những người dùng khác muốn tham khảo sản phẩm bên bạn cũng tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Hãy tìm hiểu về những khách hàng tiềm năng đang quan tâm nhiều đến kênh xã hội của bạn. Đọc và suy nghĩ về các insight, nhân khẩu học của họ. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là những cô gái trẻ tuổi đôi mươi, thì những nhu cầu, sở thích của họ cũng sẽ khác với những người phụ nữ trung niên độ tuổi ngoài 40. Và chắc chắn rằng họ cũng có thói quen sử dụng và cái nhìn khác nhau trên mạng xã hội.
  • Tạo lịch cập nhật nội dung phù hợp: Bạn có thường xuyên đăng bài mỗi ngày không? Bạn đang chia sẻ loại nội dung nào? Nếu bạn nhận thấy cuối tuần thu hút được nhiều lượt tương tác nhất, bạn có thể chọn chia sẻ một số video vào cuối tuần. Vì video có xu hướng được các mạng xã hội ưu tiên hiển thị do nhận được mức độ tương tác cao hơn. Khi bạn nhận ra được loại nội dung hay chủ đề mà người dùng quan tâm nhiều nổi bật. Sẽ giúp bạn tối ưu hóa được tốt hơn lịch đăng bài trên mạng xã hội của mình. Từ đó thu về hiệu quả tối đa.

2. Tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google (SEO)

Tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google (SEO)

Điều gì giúp bạn trực tiếp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web nhiều hơn? SEO. Tuy trên thực tế SEO không mang lại cho bạn kết quả trông thấy ngay lập tức. Song chiến lược kinh doanh cũng không thể phát triển trong thời gian ngắn. Đó là một hành trình dài hạn thách thức sự bền bỉ của những người chủ kinh doanh.

Hầu hết, mọi nhà bán hàng online đều muốn xây dựng một trang bán hàng trực tuyến có lượt like khủng và traffic ổn định. Do đó, họ đổ tiền vào mua lại trang fanpage lớn hoặc chạy quảng cáo Facebook. Và coi đó là một bước đầu tư thông minh. Nhưng nếu muốn giữ cho hoạt động kinh doanh của mình được duy trì lâu dài mà tiết kiệm chi phí đến mức tối đa. Thì SEO chính là lời khuyên dành cho bạn.

SEO sẽ không chỉ dừng lại về việc chọn từ khóa những sản phẩm, mặt hàng bạn hiện kinh doanh. Mà bạn cần phải bao phủ nội dung bằng những từ khóa liên quan mở rộng hơn một chút. Ví dụ: Bạn kinh doanh quần áo tập thể dục, thể thao. Bạn không chỉ viết mãi về lợi ích của việc sử dụng quần áo chuyên cho việc tập luyện. Mà bạn cũng cần chú ý đến những từ khóa như tăng cân, giảm cân, chế độ ăn kiêng, hướng dẫn tập luyện,…

Điều này cho phép bạn thu hút được đến đối tượng mục tiêu rộng hơn. Do những người quan tâm đến việc tập luyện và ăn kiêng cũng sẽ cân nhắc đến việc mua những món quần áo tập thể dục của bạn, để bắt đầu cho quá trình giữ gìn vóc dáng của họ.

Một số lưu ý khi bạn tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google của trang web bạn:

  • Luôn cập nhật những nội dung mới mẻ, hợp thời nhất
  • Thay thế những nội dung lỗi thời trong các bài viết cũ hơn (cách 2-3 năm)
  • Hạn chế việc sao chép, ăn cắp nội dung thuộc bản quyền của trang khác
  • Không để xảy ra tình trạng trùng lặp nội dung
  • Tạo nhiều trang con trên website để thu hút được nhiều người dùng khác đổ về
  • Có thể tạo thêm nhiều website vệ tinh để dẫn người xem về website bán hàng chính
  • Trung bình mỗi bài SEO sẽ ở giới hạn từ 1000-2000 từ
  • Thường xuyên kiểm tra lượt truy cập và thứ hạng của từ khóa trên danh sách tìm kiếm

3. Content marketing (Tiếp thị qua nội dung)

Content marketing (Tiếp thị qua nội dung)

Tương tự như chiến lược SEO, phát triển nội dung cũng là chiến lược kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Giúp giữ chi phí marketing được tối ưu nhất có thể. Nhưng nó là “phép thuật” đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng thuyết phục họ mua hàng, khi họ chưa cần liên hệ với người bán.

Không phải vị khách nào cũng nhanh chóng quyết định mua hàng tại shop online của bạn khi lần đầu tiên xem sản phẩm. Tuy nhiên, nội dung của bạn sẽ phát huy thế mạnh, trở thành “người bạn” đồng hành đáng tin cậy. “Kể” cho khách hàng nghe thật nhiều lợi ích sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mang lại. Khiến khách hàng tin hơn và quyết định mua hàng chắc chắn hơn. Đặc biệt, nội dung được chia sẻ cũng là một cách giúp bạn tăng khả năng giữ chân khách hàng cho những lần mua sau, hoặc giới thiệu người thân, bạn bè tiếp tục mua hàng.

Nội dung có thể ở nhiều dạng như các bài viết chia sẻ thông tin trên web, blog, mạng xã hội, file pdf, sách điện tử, video, infographic, các chủ đề thảo luận trên các hội nhóm – diễn đàn, câu đố liên quan sản phẩm, cuộc thăm dò ý kiến khách mua hàng,… và còn hơn thế nữa. Content marketing đang âm thầm khuấy đảo mọi chiến lược kinh doanh thành công nhất.

Vì vậy, những chiến lược nội dung nào nên được áp dụng trong kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn?

  • Khi bạn bắt đầu phát triển chiến lược nội dung, hãy bắt tay vào viết blog chia sẻ. Cách thực hiện là tập trung vào việc chia sẻ những thông tin trực tiếp về sản phẩm/ dịch vụ bạn kinh doanh. Để bước đầu thu hút cũng như định hình đối tượng người đọc. Sau đó, mở rộng hơn số lượng khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ những nội dung xoay quanh sản phẩm/dịch vụ đó. Và chắc chắn đây là thứ tự thực hiện marketing nội dung hiệu quả nhất.
  • Bạn nên chú ý đến văn phong, câu từ, cách trình bày nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Hãy cố gắng chia sẻ những thông tin có ích cho đời sống của họ. Và mang đến những nội dung họ thực sự cần thiết, rằng sản phẩm của bạn sẽ thay đổi những khó khăn họ gặp phải. Hãy cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng và cá nhân hóa cho họ thấy rằng, “Bài viết này là dành cho bạn đấy!”.
  • Tạo ra sự khác biệt riêng trên thị trường. Có thể bạn thường được nghe đi nghe lại rằng, kinh doanh (hay marketing) cần phải tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu. Tuy nhiên trong chiến lược này, UPOS sẽ không đưa ra cách thực hiện cụ thể. Chiến lược này tùy theo kế hoạch kinh doanh ban đầu và phong cách thương hiệu người bán đề ra. Về nội dung, để tạo được sự khác biệt, bạn có thể nghiên cứu một cách tinh tế nào đó, để đánh vào “tim đen” người mua hàng. Khiến họ vừa đọc đến phải tò mò bấm vào “Đọc thêm”. Hoặc bạn cũng có thể trình bày nội dung với hình thức khác: hình ảnh, video, infographic,… Hiệu quả lớn nhất bạn mang về nên là sức lan truyền và chia sẻ mạnh từ người đọc.

>> Tham khảo: Tổng hợp tất cả các bí quyết bán hàng online thành công (P.1)

4. Chiến lược quan hệ công chúng (PR)

Chiến lược quan hệ công chúng (PR)

Chiến lược phát triển kinh doanh nhờ quan hệ công chúng (thường gọi tắt PR) bao gồm rất nhiều thứ: từ truyền thông, xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng, đến tiếp thị,… PR là việc duy trì một hình ảnh tích cực trước công chúng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một mặt, PR ngăn chặn và dập tắt các hình ảnh, thông tin xấu có thể gây tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu. Và mặt khác, đó là giới thiệu những điều tốt đẹp mà thương hiệu của bạn đã thực hiện, chẳng hạn như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hay bảo vệ môi trường.

Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và lớn hoặc định hướng quy mô phát triển lớn. Bắt buộc bạn phải đưa chiến lược PR vào kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Những hoạt động PR cơ bản bạn có thể thực hiện để phát triển kinh doanh?

  • Đưa tin về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên các báo đài, phương tiện truyền thông phổ biến. Bạn có thể hợp tác với các báo để đưa những thông điệp – câu chuyện bạn muốn người đọc báo thấy về bạn. Bạn có thể quyết định tần suất báo đăng bài. Đổi lại, bạn sẽ thu về được tên tên tuổi và lượng lớn người dùng truy cập vào trang web của mình. Đây là quảng cáo tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Dựa vào nhu cầu của người đọc, qua bài báo, bạn có thể gia tăng doanh số một cách hiệu quả.
  • Tổ chức các chương trình ưu đãi hoặc tri ân khách hàng. Luôn đưa ra những ý tưởng kinh doanh khác nhau giúp bạn củng cố mối quan hệ của mình với khách hàng. Nhưng không phải là chịu thiệt thòi về mặt doanh số. Bạn có thể dễ dàng tạo chương trình giảm giá tri ân khách hàng trong một ngày với mức chiết khấu cao để thu hút khách hàng mua sắm. Hoặc bạn có thể tặng một món quà nhỏ miễn phí cho mỗi lần mua hàng. Cho dù bạn cung cấp giảm giá hay quà tặng miễn phí, điều đó có thể thúc đẩy khách mua hàng đồng thời khiến khách hàng của bạn hài lòng hơn về thương hiệu.
  • Luôn theo dõi những đánh giá, nhận xét của khách hàng về thương hiệu hay sản phẩm. Mặc dù đôi khi những trải nghiệm mua hàng không vui vẻ hoặc chất lượng sản phẩm không đủ hài lòng, khiến khách hàng để lại những câu chuyện không hay về bạn trên thị trường. Có thể một nửa sự thật cũng không phải là sự thật. Nhưng bạn đừng bao giờ xem thường việc lắng nghe ý kiến khách hàng cũng như phản hồi nhanh nhất để xử lý cho mọi ồn ào nằm ngoài ý muốn từ phía khách hàng. Luôn khuyến khích khách hàng đánh giá tốt về bạn nếu họ thật sự hài lòng khi mua hàng.

>> Xem thêm: Bí quyết bán hàng online mỹ phẩm chốt đơn bỏng tay

5. Chiến lược hợp tác kinh doanh

Chiến lược hợp tác kinh doanh

Hợp tác thương hiệu hoặc quan hệ đối tác có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Các chiến lược kinh doanh như cộng tác hoặc đồng tiếp thị cho phép bạn nâng tầm doanh nghiệp của mình bằng cách tiếp cận khách hàng từ một thương hiệu khác.

Hầu hết người bán thường xem các thương hiệu trong các ngách tương tự như đối thủ cạnh tranh của mình. Nhưng sự thật họ có thể là những đồng minh tiềm năng. Nếu hai thương hiệu phục vụ cùng một đối tượng khách hàng nhưng mang các dòng sản phẩm khác nhau. Họ có thể giúp nhau phát triển bằng cách đồng sáng tạo nội dung, tổ chức cuộc thi hoặc cùng nhau tung ra một sản phẩm chung.

Bằng cách tận dụng số lượng khách hàng của đối tác, chiến dịch kinh doanh của bạn thậm chí có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn, giúp bạn thành công hơn nữa.

Ví dụ như: Nhiều tài khoản đối tác khác trên Instagram thường hỗ trợ nhau chia sẻ tên tuổi qua những bài đăng kèm hashtag và tag tài khoản người bán lên trang của họ. Tuy người bán sẽ có hoặc không mang lại bất kỳ doanh số nào đáng kể. Nhưng nó có thể mang lại nhiều người theo dõi và nhiều lượt truy cập khác trên tài khoản được giới thiệu. Hơn nữa, đối tượng người theo dõi từ đối tác cũng nằm trong đối tượng khách tiềm năng của người bán. Đây thực sự là một lời cảm ơn rất lớn đến đối tác. Đây là một cách đơn giản để hợp tác với một thương hiệu có lượng khán giả lớn hơn mà không cần phải đưa ra những thứ gì đó quá xa xỉ.

Chiến lược hợp tác nên được thực hiện như thế nào để tốt cho đối tác và mối quan hệ song phương?

  • Hợp tác với những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng (Influencers, KOLs) để phát triển thương hiệu của mình. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả khi bạn chưa có chỗ đứng trên thị trường, một lượng nhỏ khách hàng và muốn mang đến tên tuổi lan rộng trên thị trường. Khi chọn người nổi tiếng để hợp tác, hãy nhớ rằng, họ đã mang lại những kết quả thực tế chứng minh được hiệu quả chuyển đổi sau khi giới thiệu đối tác trước. Họ có khả năng giới thiệu tốt sản phẩm và đại diện thương hiệu của bạn một cách tích cực. Không chỉ đơn giản là lựa chọn ngẫu nhiên một người nổi tiếng đang hot, với số lượt theo dõi cao, đông đảo fan hâm mộ. Hãy nghiên cứu thật chuẩn về những dữ liệu thật mà người đó có thể mang lại.
  • Thu hút sự quan tâm đến thương hiệu của bạn ở những nơi tập trung đông người quan tâm đến cùng lĩnh vực. Thực tế cho thấy, nhiều hội nhóm, cộng đồng có cùng đam mê hoặc mối quan tâm trong cuộc sống sẽ mang lại khả năng chuyển đổi tốt hơn. Ví dụ như ở Hội những người yêu chó mèo, trang này được lập nên dựa trên niềm đam mê nuôi chó mèo và yêu thương động vật. Vì vậy, khi bạn đưa được những sản phẩm và thương hiệu của mình đến với cộng đồng này. Họ chắc chắn sẽ dành nhiều sự quan tâm và ít nhất họ cũng am hiểu đến lĩnh vực bạn kinh doanh. Bạn có thể gửi luôn tin nhắn trực tiếp cho họ trên các mạng xã hội để tư vấn mua hàng.
  • Làm nổi bật tên tuổi khác trong thị trường kinh doanh mở rộng của bạn. “Bạn kể về tôi, tôi kể về bạn”. Nếu bạn thường xuyên giới thiệu những người nổi tiếng, thương hiệu khác trong nội dung của mình. Thì họ sẽ dần chú ý đến bạn. Họ có thể liên hệ với bạn trong tương lai để hợp tác hoặc trở thành đối tác. Họ thậm chí có thể giới thiệu bạn trên các kênh của họ. Nếu bạn giới thiệu một người có ảnh hưởng trong một bài báo, bạn có thể liên hệ với họ trên mạng xã hội và cho họ biết họ đã được đưa vào. Điều này có thể dẫn đến việc họ chia sẻ nó với người hâm mộ của họ. Giúp bạn nhận được nhiều lượt xem trang trở lại trang web của mình.

6. Chiến lược kinh doanh email marketing (Tiếp thị qua email)

Chiến lược kinh doanh email marketing (Tiếp thị qua email)

Đối với nhiều nhà bán hàng online, chiến lược tiếp thị qua email mang lại hiệu quả nhanh nhất, ngay lập tức về lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng. Bạn có thể xây dựng danh sách email khách hàng của mình bằng cách yêu cầu khách hàng để lại thông tin liên hệ để nhận được những ưu đãi, khuyến mãi có lợi. Hoặc bạn có thể thêm biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng trên trang chủ và các trang phổ biến khác trên trang web của mình.

Điều kỳ diệu thực sự trong tiếp thị qua email đến từ khả năng tiếp tục tiếp thị cho khách cũ mua hàng. Đặc biệt, bạn có 100% quyền sở hữu dữ liệu email khách hàng và có thể chủ động tiếp cận trực tiếp khách hàng, không thông qua nền tảng bên thứ 3 nào. Hoặc bạn cũng có thể chuyển toàn bộ danh sách email của bạn chuyển sang đơn vị cung cấp dịch vụ email khác hỗ trợ bạn thực hiện email marketing hàng loạt.

Các chiến lược hàng đầu cho tiếp thị qua email là gì

  • Cách dễ nhất để tăng tác động tiếp thị qua email là xây dựng một danh sách email lớn. Như nói trên, bạn có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quá trình xây dựng danh sách email. Công cụ này giúp hiển thị các ưu đãi, khuyến mãi hoặc mini game khuyến khích khách hàng để lại thông tin liên lạc. Khách hàng phải nhập email của họ để nhận những ưu đãi hấp dẫn ấy. Nhưng nó cũng đã được chứng minh là mang lại doanh số bán hàng đá kể. Từ đó, nhiều doanh nghiệp đã thành công xây dựng được một danh sách email khổng lồ.
  • Tạo phễu email. Phễu email là một tập hợp các email được sắp xếp theo trình tự. Một bản tin email tiêu chuẩn có thể bao gồm các sản phẩm bán chạy nhất của bạn hoặc các chương trình tri ân, khuyến mãi sắp sửa diễn ra. Tuy nhiên, một kênh email có thể bắt đầu bằng cách giới thiệu một vài bài đăng trên blog về thị trường ngách để giúp khách hàng tăng mức độ quen thuộc với thương hiệu. Sau đó, bạn có thể gửi email hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất trong tuần của mình để chuyển đổi doanh số bán hàng. Nhưng bạn chỉ gửi email chuyển đổi sau khi gửi email không mang tính chất bán hàng trước, như giới thiệu về thương hiệu cũng như những lợi ích sản phẩm bạn mang lại.
  • Phân loại danh sách email của bạn. Khi danh sách email của bạn không ngừng tăng lên, việc cá nhân hóa và phân khúc email trở nên cần thiết. Bạn sẽ có những khách hàng đã đặt hàng các sản phẩm khác nhau trên cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, bằng cách cá nhân hóa email của mình, bạn có thể hiển thị cho họ những sản phẩm mà họ có thể quan tâm dựa trên lịch sử mua hàng trước đó. Điều này có thể giúp họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn. Các ứng dụng như Quản lý tạo phân khúc email khách hàng có thể trợ giúp việc này.

7. Chiến lược quảng cáo kinh doanh

Chiến lược quảng cáo kinh doanh

Quảng cáo là một trong những chiến lược kinh doanh phổ biến được sử dụng để tăng trưởng doanh thu và người theo dõi trang. Mặc dù quảng cáo “ngốn” không ít chi phí kinh doanh để tăng doanh số bán hàng, nhưng đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh và lan tỏa tên tuổi doanh nghiệp.

Facebook là nguồn thu lớn nhất từ ​​quảng cáo cho các nhà bán hàng online. Tuy nhiên, với việc Facebook loại bỏ hơn 5.000 tùy chọn tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các nhà quảng cáo giờ đây sẽ cần phải sáng tạo hơn một chút với quảng cáo của họ. Bất chấp những thay đổi này, quảng cáo vẫn sẽ là chiến lược tiếp thị chính trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, cách khách hàng được nhắm mục tiêu và các phương pháp được sử dụng để nhắm mục tiêu họ có thể sẽ cần phát triển hơn trong những năm tới.

Chiến lược quảng cáo nào hiệu quả nhất?

  • Chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại để tạo doanh số bán hàng từ những khách ghé thăm cửa hàng trong lần ghé thăm thứ hai của họ. Hầu hết các người bán hàng đều biết rằng trung bình khách hàng không mua trong lần truy cập đầu tiên của họ. Nhưng với việc nhắm mục tiêu lại, bạn sẽ có cơ hội thứ hai để giành lại khách hàng.
  • Thử nghiệm với Google Shopping. Là một người mua sắm, Google Shopping cho phép bạn tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm trong nền tảng mua sắm dựa trên quảng cáo của họ. Nhưng là một người tiêu dùng, có một nhược điểm là những sản phẩm được gợi ý có số lượng giới hạn, và không đáp ứng được chính xác những gì khách hàng mong muốn. Hoặc có những người muốn tìm chính xác những gì bạn đang bán nhưng họ không thể tìm thấy bạn. Đặc thù của đối tượng quan tâm đến Quảng cáo của Google Shopping, ít nhất bạn biết họ đã sẵn sàng mua hàng. Họ chỉ cần có thể tìm thấy sản phẩm của bạn.
  • Tìm hiểu thêm về quảng cáo Facebook. Có thể bạn là người thành thạo về quảng cáo Facebook nhưng gần đây đã có quá nhiều thay đổi trên nền tảng quảng cáo. Nên đã đến lúc bạn cập nhật lại cách tối ưu quảng cáo Facebook mới nhất. Với việc thay đổi các tùy chọn tiếp cận khách hàng, đã đến lúc bạn nên sáng tạo hơn một chút khi chạy quảng cáo trên cửa hàng trực tuyến của mình. Với một chút thử nghiệm nữa, bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo trên nền tảng này.

8. Chiến lược trao quà tặng khách hàng

Chiến lược trao quà tặng khách hàng

Mặc dù quà tặng và các mini game có thể không phải là hoạt động mỗi ngày trong chiến lược nhằm thu hút khách hàng, nhưng chúng vẫn nên được đưa vào trong kế hoạch tiếp thị. Ngay cả khi chỉ có 2-3 chương trình tặng quà hoặc chương trình tri ân mỗi năm cũng có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Khi nói đến quà tặng, phần thưởng cho các chương trình tốt nhất không phải lúc nào cũng là sản phẩm của shop bạn mà có thể là phần thưởng bổ sung. Điều này là do bạn không muốn khách hàng có suy nghĩ là phần thưởng mà mọi người có thể nhận là miễn phí.

Bạn nên thực hiện chiến lược tặng quà của mình đến khách hàng như thế nào?

  • Chạy chiến dịch "về nhì". Tất cả chúng ta đều biết rằng ai cũng muốn mình chiến thắng được giải thưởng cao nhất. Điều này có thể làm cho những người được gọi là thua cuộc cảm thấy, tốt, một chút hụt hẫng. Một mẹo nhỏ thực sự hiệu quả là đưa ra giải thưởng á quân. Giải thưởng của bạn có thể là một thẻ quà tặng mà họ có thể sử dụng trên cửa hàng của bạn. Miễn là sản phẩm của bạn có giá cao hơn một chút và bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận, thì chiến thuật này thực sự có thể mang lại một số doanh thu khá hấp dẫn.

>> Tham khảo: Những cách bán hàng online đắt khách chưa bao giờ lỗi thời

9. Chiến lược quảng cáo kinh doanh bằng video

Chiến lược quảng cáo kinh doanh bằng video

Video là một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng nhất cho năm 2021. May mắn thay, việc tạo video chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại. Và bạn có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí từ App Store hoặc Google Play để dễ dàng tạo ra video của mình.

Cách bạn tạo video của mình cũng phụ thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng. Ví dụ: trên Instagram, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Boomerang để tạo vòng lặp video ngắn. Trên YouTube, bạn có thể sẽ tạo video màn hình rộng.

Vì vậy, các chiến lược quảng cáo video bạn có thể thử là gì?

  • Tạo các loại video khác nhau. Không có một kích thước mặc định với tất cả video. Tùy thuộc vào những gì bạn bán, bạn có thể tạo một loạt các video. Ví dụ: video hậu trường, video có thể lặp lại, video đánh giá sản phẩm, vlog, phỏng vấn, hội thảo trên web, video hướng dẫn, video phát trực tiếp,… Bạn chỉ cần xem xét và cân nhắc các quy tắc về video trên kênh bán hàng mà bạn đăng lên. Bạn đang tạo video YouTube dài năm phút hay video Instagram 30 giây? Bạn nhất định phải tập trung vào việc mang đến nội dung, thông điệp qua video của mình đến người sử dụng trên kênh.
  • Đăng video ngắn trên mạng xã hội. Bạn biết đấy, trừ khi bạn đăng video trên YouTube. Thì điều kỳ diệu của các video ngắn là bạn mất ít công sức hơn để sản xuất, bạn có thể đăng chúng vài lần một ngày và bạn có thể xây dựng sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ hơn với họ do tần suất tăng lên. Mặc dù các video sản xuất lớn có thể giúp cải thiện chất lượng video, nhưng các video ngắn dễ theo dõi và có thể giúp bạn tăng sự hiện diện thương hiệu của mình.
  • Sử dụng chức năng Story trên Facebook, Instagram, Youtube để bán hàng. Với Stories, bạn có thể tạo video nhanh với các nguyên liệu có sẵn như font chữ, hình động, stickers,.... Nếu bạn có một lượng lớn lượt theo dõi trên các mạng xã hội này. Điều này có thể tăng khả năng chuyển đổi mua hàng khá tốt. Video của bạn cần phải bắt mắt và mang tính giải trí để thu hút người xem. Nhưng bạn cũng nên bao gồm lời kêu gọi hành động có thể được viết hoặc nói trong video để thu hút mọi người bấm để mua sản phẩm.

Bạn có thể nhận thấy rằng tất cả các chiến lược kinh doanh này hơi trùng lặp với nhau. Tiếp thị nội dung trùng lặp với SEO, video có thể được sử dụng trong tiếp thị nội dung và kinh doanh trên mạng xã hội, v.v. Chiến lược kinh doanh cuối cùng không phải là chọn một kênh, phương pháp hoặc kế hoạch. Kết hợp các chiến lược phù hợp mới là điều thúc đẩy mức tăng trưởng cao nhất. Mỗi chiến lược này phối hợp với nhau để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

Bạn sẽ thực hiện các chiến lược kinh doanh nào trên trang bán hàng online của mình?

Phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh UPOS - Chìa khóa thành công

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511