29/01/2021
Blog
474

Top 3 hình thức quảng cáo bán hàng Tiktok phổ biến

Nội dung

Top 3 hình thức quảng cáo bán hàng Tiktok phổ biến

Top 3 hình thức quảng cáo bán hàng Tiktok phổ biến

TikTok đang trở nên cực kỳ phổ biến tại Châu Á, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam và Trung Quốc. Đánh vào tâm lý phục vụ cho việc giải trí và sáng tạo của giới trẻ, Tiktok đang dần chiếm được sự quan tâm của thế hệ GenZ. Với hơn 500 triệu người dùng toàn thế giới và xấp xỉ 1.000.000 lượt xem mỗi ngày. Tiktok chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và vẫn trên đà phát triển trở thành một kênh mạng xã hội giải trí mạnh.

Do đó, khi bạn triển khai bán hàng trên Tiktok, video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem. Rất nhiều trong số đó là khách hàng tiềm năng họ sẵn sàng quyết định mua hàng sau khi xem video đầy tính thuyết phục của bạn. Vậy làm thế nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng? Làm thế nào để video của mình tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình là ai, ở đâu, sở thích như thế nào thông qua Tiktok?

Cách tìm hiểu về khách hàng tiềm năng trên Tiktok

Cách tìm hiểu về khách hàng tiềm năng trên Tiktok

Tiktok không giống như các mạng xã hội khác, bạn không thể tìm người dùng theo tên thật hay trường học hay nơi ở. Bạn có thể sử dụng 3 chức năng tìm kiếm sau trên Tiktok. Để tìm ra được các người dùng Tiktok là khách hàng tiềm năng của bạn để thực hiện tương tác.

Tìm kiếm khách hàng theo thông tin cá nhân

Tìm kiếm trực tiếp: Trường hợp bạn đã biết khách hàng cụ thể của mình trên Tiktok là ai (khách cũ đã mua hàng, khách mới tương tác trên các kênh khác,...). và bạn muốn kết nối, trao đổi tương tác với họ qua Tiktok, bạn có thể tìm tài khoản khách hàng ấy qua 2 cách sau:

  • ID: Mỗi người dùng khi tạo một tài khoản Tiktok đều được đặt mặc định với một mã ID gồm chữ cái và số. Dòng ID này được gắn trên mỗi video người dùng đăng tải. Khi cần tìm một tài khoản để theo dõi, hoặc tìm video tài khoản ấy đăng tải. Người dùng có thể tìm kiếm với dòng ID tài khoản Tiktok trên video.
  • Tên người dùng: Bạn cũng có thể tìm kiếm người dùng thông qua tên họ đặt trên Tiktok (username). Do người dùng có quyền thay đổi ID thành nickname bất kỳ, nickname này cũng sẽ hiển thị video người dùng đăng tải. Do đó người bán có thể dựa theo nickname trên video để tìm kiếm tài khoản Tiktok của khách hàng để bấm theo dõi.

Tìm kiếm gián tiếp: Trường hợp bạn muốn tìm tệp số lượng lớn khách hàng có cùng nhân khẩu học trên Tiktok. Bạn có thể tìm kiếm khách hàng dựa theo sở thích, mối quan tâm, những xu hướng mà họ đang theo đuổi. Từ đó thực hiện tương tác với mọi tài khoản có cùng điểm chung - đó là những khách hàng tiềm năng bạn cần thu hút đấy!

  • Bài hát - Phong trào: Khi bạn đã xác định rõ được chân dung khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ biết được những sở thích chung của họ. Âm nhạc cũng là một trong những điểm chung của nhóm khách hàng có cùng phong cách, sở thích. Ví dụ bạn kinh doanh mặt hàng giày thể thao, đối tượng khách hàng của bạn sẽ là những bạn trẻ, thường thích cập nhật hot trend, xu hướng mới. Do đó, họ khó có thể bỏ qua những bài hát mới hoặc những điệu nhảy đang hot trên Tiktok. Khi bạn nắm bắt được những phong trào video đang nổi lên rầm rộ trên Tiktok. Người bán có thể tìm kiếm theo tên bài hát để xem được những Tiktoker nào đang chạy theo phong trào, sáng tác video với bài hát đó. Đó sẽ là những đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần tiếp cận. Hãy bấm theo dõi và tương tác qua lại với họ.
  • Hashtag: Tương tự như cách tìm bài hát đang dẫn đầu xu hướng. Hashtag là công cụ cực kỳ lợi hại của Tiktok. Thay cho những keyword trên google, hashtag là cách người dùng tìm kiếm những nội dung video trên Tiktok. Do đó, đây là cách dễ dàng nhất để người bán tìm được những khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm trên Tiktok, bạn có thể tìm kiếm khách hàng từ những hashtag liên quan như: Làm đẹp, Chăm sóc da, Chăm sóc tóc, Skincare, Nailcare, Haircare, Trang điểm, Thẩm mỹ... Và theo dõi liên tục những xu hướng nội dung về các chủ đề đó. Những người dùng có sở thích theo dõi chung những chủ đề đó - chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

Nghiên cứu về sở thích khách hàng tiềm năng

Vào tường cá nhân của họ, xem các video họ đăng thường hay gắn #hashtag gì và họ hay thích các video đủ đề nào từ đó lựa chọn điểm chung rồi kết nối họ nhé.

Ngoài ra nếu những khách hàng tiềm năng của bạn có sở thích hâm mộ các ca sĩ, diễn viên, thần tượng, hot tiktoker, hot youtuber,... Thì bạn có thể vào trực tiếp tài khoản Tiktok của các ca sĩ, thần tượng, idol đó để kết nối với những người following, là những fan hâm mộ theo dõi họ.

>> Tìm hiểu thêm: Bán hàng trên Tiktok dành cho người mới tham khảo chi tiết

3 hình thức quảng cáo bán hàng Tiktok phổ biến

3 hình thức quảng cáo bán hàng Tiktok phổ biến

Brand Takeover

Quảng cáo sẽ được hiển thị đầu tiên trên giao diện chờ (launching screen) khi người dùng truy cập ứng dụng Tik Tok. Thời gian hiển thị quảng cáo từ 3s (đối với ảnh) và dưới 5s (đối với ảnh gif và video). Loại hình quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng về landing page của nhãn hàng.

In Feed Ads

Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.

Với hình thức quảng cáo này, các bạn có thể lựa chọn 2 loại hình:

  • One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
  • Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok.

In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App Download.

Mỗi hình thức quảng cáo đều có những lợi điểm riêng và các bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức phù hợp dựa trên những đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ hay nhu cầu, mục tiêu marketing của nhãn hàng.

>> Tham khảo: Cách bán hàng trên Tiktok ra đơn mà không cần tốn phí

Cách tăng chuyển đổi tự nhiên đơn mua hàng trên Tiktok

Cách tăng chuyển đổi tự nhiên đơn mua hàng trên Tiktok

Cách thức hoạt động của Tiktok cũng tương tự như các kênh mạng xã hội khác. Muốn một video trở nên viral (lan truyền rộng rãi) cần thiết 2 yếu tố: 1 là video bắt kịp theo những xu hướng trên mạng, 2 là thông điệp/ nội dung được nhiều người chú ý, đồng cảm. Hãy tận dụng những chìa khóa này để tạo nên những nội dung bán hàng hiệu quả. Thu hút được nhiều người xem và thuyết phục được khách hàng mua hàng của bạn. Sau đây là 3 bí quyết giúp tăng khả năng chuyển đổi đơn mua hàng trên Tiktok:

Tạo video ngắn 15s truyền tải nội dung hấp dẫn

Tiktok là nền tảng sử dụng video để mang đến những nội dung sáng tạo cho cộng đồng. Do đó để bán hàng trên Tiktok điều đầu tiên là người bán phải học được cách tạo video trên Tiktok. Tiktok có sẵn những bộ lọc và hiệu ứng thêm kho tàng âm nhạc khổng lồ. Là những tài nguyên cho người dùng thỏa trí sáng tạo video theo ý mình muốn.

Hãy tận dụng những công cụ này để tạo nên video bán hàng bắt mắt. Thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và liên hệ mua sản phẩm. Người bán có thể bắt chước các nội dung sẵn có của các đối thủ, và quay dựng theo cách riêng của mình. Hoặc đầu tư hơn, các chủ shop có thể nghiên cứu tâm lý người mua hàng. Họ quan tâm đến điều gì ở sản phẩm, khách hàng đang gặp những khó khăn gì cần mua sản phẩm. Để  từ đó lên ý tưởng sáng tạo nội dung video bán hàng riêng cho shop mình.

>> Tham khảo: 3 cách tạo video bán hàng trên Tiktok đổ về bão đơn

Tăng số lượng người theo dõi, lượt xem

Bằng cách đi follow càng nhiều càng tốt: Mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow 2-3 lần như vậy, và đặc biệt ở trên Tiktok tỉ lệ follow lại khá cao nên bạn cũng nên tận dụng nó nhé!

Ở Tiktok mình có thể đo lường được số lượng người xem từng video nếu số lượng lượt xem video của bạn trung bình tầm 200 view thì bạn có thể bắt đầu bán hàng. Bạn nên tạo xen kẽ những video bán hàng mang tính giải trí và hài hước, sẽ giúp tăng lượt tương tác.

Tối ưu liên tục hiệu quả hoạt động bán hàng trên Tiktok

Tiktok cho phép người dùng gắn trực tiếp link bán hàng của bạn lên video, giúp tăng cơ hội bán hàng và quảng cáo cho thương hiệu của shop. Do đó việc còn lại bạn cần làm là tối ưu các hiệu quả hoạt động trên kênh Tiktok. Người bán có thể tham khảo các mẹo sau:

  • Đầu tư cho nội dung và chất lượng video ấn tượng, thu hút, hấp dẫn hơn
  • Chèn logo, tên shop, tên sản phẩm trong mỗi video bán hàng Tiktok
  • Chèn hướng dẫn đặt hàng hoặc các chính sách của shop bạn
  • Xây dựng độ nhận diện thương hiệu cá nhân: mặc đồng phục shop, quay video tại shop,...
  • Trong các video mang tính giải trí, nên chèn khéo léo các quảng cáo bán hàng
  • Tìm kiếm các mẫu quay video Tiktok ngoại hình ưa nhìn, có khả năng diễn xuất, hài hước

Hiện tại Tik Tok là mạng xã hội mới và có độ tương tác cao nhất nhì hiện nay tại Việt Nam. Mong rằng các nhà bán hàng sẽ tận dụng được kênh mạng xã hội này cho những chiến lược bán hàng được thành công và thu hút thêm nhiều khách mới.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Quản lý chi tiết sản phẩm và tồn kho không giới hạn
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp các thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Đồng bộ bình luận, tin nhắn trên Facebook Fanpage và Livestream
  • Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo
  • Phân quyền giúp quản lý năng suất nhân viên bán hàng
  • Theo dõi và tra cứu chính xác trạng thái giao hàng
  • Báo cáo thống kê hiệu quả bán hàng trực quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 7 ngày miễn phí.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

 

UPOS Support Team.


1900 1511