21/03/2022
Blog
1758

Ý tưởng kinh doanh gì 2022 dễ “hốt bạc” lại an toàn trong mùa dịch

Nội dung

Ý tưởng kinh doanh gì 2022 dễ “hốt bạc” mà lại an toàn trong mùa dịch

Xu hướng kinh doanh 2022 dễ hốt bạc và an toàn trong mùa dịch

Kinh doanh gì năm 2022 là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm kiếm những đáp án gợi ý để tham khảo hiện nay.

Trở lại sau thời gian bất ổn sau trận đại dịch, người dân đang chứng kiến đất nước với nền kinh tế đang dần ổn định trở lại. Dịch COVID-19 càn quét ngang để lại nhiều sự thay đổi cho cuộc sống người dân nói chung và xu hướng kinh doanh, kiếm tiền nói riêng trong năm 2020, 2021 của mỗi doanh nghiệp, mỗi hộ dân, mỗi cá nhân kinh doanh. Nhìn tổng thể, dịch bệnh có thể đang được kiểm soát và không còn mức nguy hại cao như trước kia. Nhưng để đưa các hoạt động kinh doanh bước vào giai đoạn bình thường mới, người bán cần quan tâm nhiều hơn đến những tiêu chí mở cửa kinh doanh an toàn và thuận lợi nhất.

Đó là lý do câu hỏi chúng ta nên kinh doanh gì năm 2022 để vừa đem lại lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bài viết dưới đây UPOS xin gợi ý đến người bán hàng top 10 ý tưởng kinh doanh tiềm năng trong năm 2022, vừa có khả năng thu về lợi nhuận trong mùa dịch, vừa giữ được sự đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Bán hàng online là ý tưởng kinh doanh dễ dàng nhất trong năm 2022

Ý tưởng kinh doanh 2022: Bán hàng online cực dễ dàng

Mua hàng trực tuyến/ mua hàng online dần trở thành thói quen không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0. Khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tất cả người dân có tâm lý ngại ra khỏi nhà và đến những chốn đông người. Nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng cơ hội đó để dẫn đầu xu hướng kinh doanh mới là bán hàng online và kịp thời thu về tay lợi nhuận cực khủng. Đặc biệt là thời điểm các mặt hàng dụng cụ bảo hộ y tế như Khẩu trang, cồn sát khuẩn, thuốc hạ sốt, vitamin C, dung dịch xông mũi họng,… trở nên cháy hàng và khan hiếm.

Bán hàng online là đáp án đầu tiên, cho thắc mắc nên kinh doanh gì 2022, giúp người bán tiết kiệm tiền thuê mặt bằng cửa hàng và kho chứa hàng hóa, giảm nhiều rủi ro về tiền bạc. Hơn nữa, trong thời đại mạng xã hội trở nên vô cùng phổ biến, thì việc kinh doanh online tại nhà còn cho phép người bán dễ dàng kết nối với hàng trăm, hàng triệu khách hàng trên các kênh bán hàng online.

Để bán hàng online, người bán có thể ngồi một chỗ, liên hệ để nhập hàng buôn từ bất cứ mọi nơi giao đến để bán. Sau khi tư vấn online, người bán liên hệ đơn vị vận chuyển đến nhà lấy gói hàng để giao đến tận tay khách ở khắp 63 tỉnh thành và thu tiền hộ, chỉ với chi phí rất rẻ. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh năm 2022 này dù là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng và bà mẹ bỉm sữa hay chị em nội trợ đều có thể học bán hàng online.

Để kiếm tiền nhanh từ việc bán hàng online, người bán nên mở rộng ý tưởng kinh doanh của mình trên nhiều kênh bán hàng online lớn như Facebook, Livestream, Shopee, Lazada, Sendo. Và sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí để hỗ trợ quản lý bán hàng và chốt đơn nhanh hơn gấp đôi.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Ý tưởng bán buôn thiết bị, dụng cụ y tế, chăm sóc sức khỏe vào năm 2022

Xu hướng kinh doanh 2022: Thiết bị, dụng cụ y tế

Khi đại dịch đã trở thành mối quan tâm toàn cầu, không riêng gì tại Việt Nam, nên những sản phẩm kinh doanh về nhu cầu chăm sóc sức khỏe chính là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi nên kinh doanh gì 2022 có nhiều tiềm năng rõ rệt nhất.

Vì sự lây lan của dịch bệnh vẫn chưa thuyên giảm, số ca mắc bệnh và tái nhiễm vẫn tiếp tục tăng. Nên ý tưởng phân phối và bán lẻ thiết bị, dụng cụ chăm sóc sức khỏe đã trở thành xu hướng kinh doanh trong năm 2022. Cụ thể là từ năm 2021 đến nay và hứa hẹn trong tương lai vẫn có nhu cầu tiêu thụ cao. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh năm 2022 với một số vốn nhỏ thì buôn bán các thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe vô cùng khả thi để đầu tư.

Vì sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu của người dân. Rất nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để đầu tư cho các thiết bị hỗ trợ sức khỏe như máy đo huyết áp, máy đo nồng độ SP02, cân sức khỏe, máy đo đường huyết, nhiệt kế, test nhanh COVID,… và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe khác. Do đó, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chắc chắn là ý tưởng để kinh doanh năm 2022 đáng cân nhắc. 

Ý tưởng kinh doanh thực phẩm hữu cơ organic, rau củ quả sạch trong mùa dịch 2022

Kinh doanh gì 2022: Thực phẩm hữu cơ organic

Kinh doanh thực phẩm hữu cơ organic có thể coi là đáp án phù hợp kế tiếp cho câu hỏi kinh doanh gì 2022 dễ bán chạy. Thời gian gần đây, nhu cầu mua thực phẩm tươi sống đang ngày càng gia tăng khi các chợ truyền thống và siêu thị không còn là lựa chọn ưu tiên của người dân trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Nắm bắt tiềm năng kinh doanh này, nhiều cá nhân đã chuyển sang bán rau củ quả, thực phẩm hữu cơ organic online để kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch.

Để nắm bắt xu hướng kinh doanh rau củ quả online thành công trong mùa dịch, người bán phải tìm kiếm được nguồn nhập thực phẩm uy tín và chất lượng trong và ngoài khu vực sinh sống. Khi kinh doanh rau củ quả online trong mùa dịch, người bán cần đặc biệt chú ý bảo quản thế nào để hàng hóa không bị hư hỏng. Mỗi loại rau củ quả sẽ có một cách bảo quản riêng, một số loại củ có thể bảo quản ở bên ngoài như bí đao, mướp, bí đỏ, khoai lang,... còn một số khác lại phải bảo quản lạnh như rau xanh, rau mầm, nấm,...

Các kênh bán hàng online hiện nay mà bạn có thể tham khảo và tạo gian hàng cho riêng mình như Shopee, Lazada, Grab và Baemin. Ngoài ra, Facebook, Zalo hay Tiktok cũng là nơi bán hàng “màu mỡ” mà bạn có thể khai thác một cách hiệu quả và triệt để nhất.

Rau củ quả là loại hàng hóa dễ bị hư hỏng, dập nát nên khâu vận chuyển và ship hàng cũng quan trọng không kém. Với số lượng hàng ít và địa chỉ giao gần, bạn có thể tự mình vận chuyển, giao hàng cho khách. Còn đối với những đơn hàng xa, số lượng nhiều hoặc không muốn ship hàng trong mùa dịch thì bạn có thể lựa chọn phương án ship hàng bằng Grab, Gojek, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh,...

Kinh doanh mỹ phẩm – Ý tưởng kinh doanh gì năm 2022 chưa bao giờ ngừng hot

Ý tưởng kinh doanh 2022: Bán mỹ phẩm online livestream

Ý tưởng bán mỹ phẩm online hay mở cửa hàng không chỉ là xu hướng kinh doanh gì 2022. Mà còn được đánh giá cao bởi sức mua của người tiêu dùng không ngừng tăng trong những năm trước và dự đoán sẽ kéo dài đến năm 2025. Mặt hàng mỹ phẩm hiện nay khá đa dạng, tính ứng dụng cao và giá thành ở mọi phân khúc.

Do phái nam hay phái nữ ngày nay, cũng đều có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc làn da của mình. Nên ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ lỗi thời hay ngừng hot trên thị trường. Mỹ phẩm sẽ luôn là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Mỹ phẩm càng mang lại kết quả nhanh chóng, thương hiệu càng nổi tiếng thì càng được nhiều khách hàng tìm mua và tin dùng.

Do đó, nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh năm 2022 là ngành hàng mỹ phẩm, người bán nên chọn những sản phẩm đang hot trên thị trường hoặc giá thành phù hợp túi tiền, nhưng phải uy tín và có những chứng nhận về hàng thật từ hãng sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn xác định được chân dung khách hàng tiềm năng cần tìm kiếm và tư vấn mua hàng cũng như thu về được nguồn lợi nhuận ổn định.

>> Tham khảo: CHỊ EM “HỐT BẠC” NHỜ 6 CÁCH BÁN MỸ PHẨM ONLINE THÔNG MINH

Ý tưởng kinh doanh món ăn vặt, nước giải khát, trà sữa, cà phê năm 2022

Ý tưởng kinh doanh món ăn vặt, trà sữa, cà phê chưa bao giờ ngừng hot

Ý tưởng mở Quán cà phê, trà sữa, ăn vặt tại chỗ hoặc bán mang đi trong đợt dịch đều có nhiều cơ hội thuận lợi kinh doanh năm 2022. Bởi sự tiện lợi của các dịch vụ giao đồ ăn, thức uống đến tận nhà, tận văn phòng chỉ trong vài phút. Khách hàng không cần tốn công sức tìm kiếm hàng quán và đi đến cửa hàng để dùng món hoặc mua về. Mà vẫn đảm bảo được chất lượng món ăn, vị ngon, sự an toàn khi hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người trong mùa dịch bệnh.

Để kinh doanh ngành hàng này, người bán có thể tự triển khai tại nhà, không tốn chi phí mặt bằng, có thể tự nấu nướng hoặc pha chế đơn và tự ship giao hàng đến tay khách để tiết kiệm chi phí. Vì vậy, nếu người bán có thêm tài năng nấu nướng, pha chế và niềm đam mê ẩm thực thì đây là một ý tưởng kinh doanh dễ thành công và đạt hiệu quả thực.

Để quảng bá hoạt động kinh doanh, người bán cần rất nhiều sự trợ giúp từ các mối quan hệ bạn bè, gia đình, người thân ủng hộ, đăng tin trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Bất kỳ ai cũng có thể chạy theo xu hướng kinh doanh này trong năm 2022 để tạo ra cơ hội kiếm tiền trong thời điểm hiện tại.

>> Xem thêm: KINH DOANH ĐỒ ĂN ONLINE MÙA DỊCH: AI CŨNG LÀM ĐƯỢC!

Ý tưởng kinh doanh năm 2022 với dịch vụ Spa, Massage cải thiện sức khỏe

Xu hướng kinh doanh 2022 dịch vụ spa, massage sức khỏe

Dịch vụ spa, massage thư giãn hay trị liệu hiện đang trở thành xu hướng kinh doanh phát triển mạnh tại các khu vực thành thị Việt Nam. Chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc nên chọn kinh doanh gì 2022. Trong cuộc sống bận rộn và tất bật hiện nay, nhu cầu mọi người mong muốn tìm ra giải pháp giải tỏa stress và khoảng thời gian xóa tan những căng thẳng trong công việc. Nên đây chính là cơ hội tiềm năng để các nhà kinh doanh đầu tư mở các dịch vụ spa, massage trị liệu và làm đẹp.

Để bước đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn cần tham gia một khóa học về các liệu pháp trị liệu để tìm hiểu sâu về chuyên môn và định hướng được những cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực. Sau đó, người kinh doanh nên đăng ký được cấp giấy phép/giấy chứng nhận để hợp pháp hoạt động cơ sở của mình. Các nhà kinh doanh dịch vụ Spa, Massage có thể tự xây dựng phòng spa, massage riêng của mình. Hoặc có thể cung cấp dịch vụ spa, massage tại nhà khi khách hàng có yêu cầu.

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng dịch vụ spa, massage thư giãn, nhiều trung tâm chuyên nghiệp có hẳn gói dịch vụ massage riêng dành cho các sự kiện hay hội nghị nếu người tham gia có nhu cầu trải nghiệm. Một số công ty thậm chí còn hỗ trợ suất massage miễn phí cho nhân viên của mình, giúp mọi người thư giãn và chữa lành các vấn đề xương khớp, nhức mỏi sau những giờ việc vất vả.

Ý tưởng kinh doanh năm 2022 thực phẩm chức năng và dụng cụ thể thao

Ý tưởng kinh doanh 2022: Thực phẩm chức năng và dụng cụ tập thể thao tại nhà

Điều kiện sống của người dân đang dần được cải thiện khiến mọi người ngày càng quan tâm đến cơ thể cũng như sức khỏe của mình. Đó là lý do nhiều người tìm kiếm và sử dụng các thực phẩm chức năng để cải thiện và nâng cao vóc dáng, sức khỏe.

Nhắm vào nhu cầu tăng cường sức khỏe vật lý và tinh thần của khách hàng, xu hướng kinh doanh thiết bị thể dục thể thao và thực phẩm chức năng trở nên đầy tiềm năng. Chỉ cần nguồn vốn vừa đủ, chọn lựa được nguồn hàng đáng tin cậy và tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Là các nhà kinh doanh đã sẵn sàng để thực hiện ý tưởng kinh doanh năm 2022 này.

Tuy nhiên, khi kinh doanh mặt hàng chăm sóc sức khỏe, người bán nên cực kỳ thận trọng vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng do mặt hàng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người khá nhạy cảm, có thể để lại hậu quả khá nặng nề. Người bán nên nắm được vấn đề quan trọng rằng, nếu khách hàng là người bận rộn thì họ sẽ lựa chọn thực phẩm chức năng. Còn khi khách hàng có nhiều thời gian, họ sẽ đầu tư tập luyện với các thiết bị thể dục thể thao.

Người bán có thể nhập hàng dụng cụ luyện tập của nhiều bộ môn thể dục khác nhau. Dụng cụ thể thao và thực phẩm chức năng có thể trị giá hàng triệu đồng. Nhưng với nhu cầu tiêu thụ cao, ý tưởng kinh doanh này chắc chắn sẽ nhanh chóng thu về nguồn doanh thu và lợi nhuận đáng kể.

Kinh doanh quần áo thời trang thiết kế năm 2022 là ý tưởng chưa bao giờ lỗi thời

Kinh doanh gì 2022: Thiết kế quần áo thời trang hot trend

Thị trường quần áo thời trang thiết kế luôn rộng mở dành cho những người có phong cách và gu thẩm mỹ độc đáo. Chính là đáp án kế tiếp cho thắc mắc nên mở kinh doanh gì 2022. Nếu người bán có năng khiếu thiết kế và đam mê thời trang may mặc, hãy cân nhắc đến việc khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh này. 

Khi bắt đầu kinh doanh quần áo thời trang với số vốn ít, người bán phải quyết định xem khách hàng mục tiêu của mình là đối tượng có mức chi tiêu mua sắm như thế nào. Vì nhóm khách hàng yêu thích thời trang và có thu nhập ổn định khá đông đảo. Người bán cũng nên tìm hiểu sở thích, tâm lý và mong muốn của họ để phát triển những mặt hàng mẫu mã ưng ý nhất đối với khách hàng tiềm năng của mình. 

Sáng tạo ra những mẫu mã độc đáo, mang cá tính riêng và kinh doanh chúng để kiếm tiền. Những thương hiệu quần áo mang tên tuổi riêng thường đắt hơn nhiều so với quần áo bình thường. Do đó, ý tưởng mở kinh doanh này sẽ giúp bạn gia tăng thu nhập được rất đáng kể.

>> Đọc tiếp: KINH NGHIỆM BÁN ONLINE QUẦN ÁO DÀNH CHO NGƯỜI BÁN MỚI

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh, hoa tươi trở thành hot trend trong thời đại hiện nay

Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi năm 2022

Nhu cầu sử dụng hoa và cây cảnh ngày càng tăng, đặc biệt là vào những dịp lễ lớn mức tiêu thụ hoa cho những mục đích biếu, tặng tăng đột biến. Thêm nữa, thay vì các món quà xa xỉ, người tiêu dùng có xu hướng dùng những bó hoa nhiều loại để cắm trang trí trong nhà, hoặc những loại cây trong nhà, cây phong thủy,… để tặng cho nhau trong những ngày đặc biệt. Từ đó, trồng hoa và cây cảnh cũng là một ý tưởng kinh doanh rất tuyệt để có được mức thu nhập ổn định trong năm 2022.

Vốn đầu tư ban đầu cho mô hình này chỉ khoảng 10 – 20 triệu, nhưng người bán cần chú ý rõ khí hậu và chất lượng đất để lựa chọn loại hoa, cây cảnh trồng sao cho phù hợp. Một điều quan trọng khác là người bán cần liên hệ với các cửa hàng, nhà hàng ở thành phố, để tìm đầu ra ổn định cho hàng hóa mình bán trước khi quyết định đầu tư quy mô lớn.

Ý tưởng kinh doanh năm 2022 ngày càng hot: Thực phẩm ăn kiêng

Kinh doanh gì 2022: Thực phẩm ăn kiêng dành cho người béo phì

Do thói quen hạn chế vận động, nên tình trạng thừa cân, béo phì đang trở nên đáng báo động với các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. Đặc biệt, với những diễn biến bệnh COVID còn tác động không ít đến sức khỏe người dân. Thì béo phì, thừa cân là một trong những bệnh lý nền được các bác sĩ cảnh báo sẽ gây diễn biến nặng đối với các bệnh nhân mắc phải bệnh COVID.

Đón trước mối quan tâm này của người dân, các thực phẩm dành cho người ăn kiêng chính là câu trả lời hay cho câu hỏi nên kinh doanh gì 2022 dễ thu về lợi nhuận hiệu quả. Mặt hàng này giúp khách hàng vẫn thỏa mãn đam mê ăn uống mà ít lo ngại hơn đến vấn đề thừa cân.

Trên đây là những xu hướng làm giàu, giúp bạn giải đáp câu hỏi nên kinh doanh gì năm 2022 hiệu quả mà thu được lãi cao. Kinh doanh mỗi năm một khó và nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình. Không chỉ trong năm 2022 mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh năm 2022 tốt nhất.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

Hy vọng với những gợi ý UPOS về việc nên kinh doanh gì năm 2022 sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về xu hướng kinh doanh 2022 và những ý tưởng cần tham khảo cho kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình. Từ đó, có thể đưa ra quyết định ngành hàng kinh doanh phù hợp với bản thân trong thời điểm hiện tại. UPOS xin chúc các bạn thành công!


1900 1511