18/03/2022
Blog
1020

Chị em “hốt bạc” nhờ 6 cách bán mỹ phẩm online thông minh

Nội dung

Nhiều chị em chọn con đường kinh doanh online để tự kiếm tiền và làm giàu bằng chính khả năng của mình và không muốn phụ thuộc ai. Đây là sự lựa chọn thông minh của người phụ nữ của thời buổi hiện đại. Tuy không thể phủ nhận bán hàng online là công việc cũng không hề dễ dàng, thậm chí là rất khó khăn, gian nan. Nhưng nhiều chị em đã làm được, tậu được nhà lầu, xe hơi sau nhiều năm chốt đơn không kể ngày đêm hay vất vả. Vậy để tạo dựng sự nghiệp làm giàu nhờ kinh doanh online, các chị em nên chọn lĩnh vực nào là phù hợp.

Ngoài thời trang đang là lĩnh vực chiếm sóng trên thị trường kinh doanh online hiện nay, thì mỹ phẩm cũng là sự lựa chọn thông minh để các nàng bắt đầu học kiếm tiền từ bán hàng online. Hơn nữa, đây ắt hẳn cũng là lĩnh vực các nàng dành nhiều sự quan tâm, yêu thích và đam mê “đứ đừ” đúng không nào? Mặc dù bán mỹ phẩm online là sự lựa chọn đầy tiềm năng nhưng sức cạnh tranh rất gay gắt. Các nàng cần đọc nhiều tài liệu để tham khảo cho mình kiến thức và kinh nghiệm để sẵn sàng bắt tay ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhất.

Vì sao bán mỹ phẩm online luôn luôn là nghề HOT HÒN HỌT

Thực tế trên thị trường kinh doanh online hiện nay, đã có rất đông các shop hoặc người bán lẻ có tiếng và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Họ có thể chỉ là những bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh và cả những hãng mỹ phẩm lớn cũng tham gia vào cuộc đua kinh doanh mỹ phẩm online. Vậy lý do gì khiến bán mỹ phẩm online luôn là công việc hot khiến nhiều người muốn theo đuổi và đầu tư nhiều đến vậy?

  • Mỹ phẩm là nhu yếu phẩm không thể thiếu trong đời sống: Bởi điều dễ hiểu rằng, mặt hàng mỹ phẩm được xem như là sản phẩm thiết yếu và rất quan trọng, phải sử dụng liên tục mỗi ngày đối với cả nữ giới và nam giới hiện đại ngày nay. Mỹ phẩm giúp tất cả mọi người trở nên xinh đẹp, tươi tắn hơn, giữ mãi tuổi xuân, luôn rạng rỡ, tự tin trong cuộc sống hàng ngày.
  • Vốn để bán mỹ phẩm online ít: Khác với hình thức bán hàng tại cửa hàng trước kia. Để kinh doanh mỹ phẩm online, người bán không cần đầu tư quá nhiều vốn ban đầu. Các nàng có thể chọn hình thức làm CTV bán hàng hoặc tiếp thị liên kết cho các nhãn hàng lớn. Hoặc giai đoạn đầu chỉ tập trung bán online một số dòng mỹ phẩm đang hot trend, được nhiều người tìm mua.
  • Mỹ phẩm là mặt hàng dễ bán chạy: Tuy mỹ phẩm là mặt hàng có tính cạnh tranh cao trên mọi kênh bán hàng online. Nhưng mặt hàng này khá dễ kinh doanh vì hạn sử dụng dài và tỷ lệ khách nhận đơn thành công thường cao. Do khách hàng có xu hướng mua online đa dạng sản phẩm mỹ phẩm để test thử hiệu quả sử dụng.
  • Hình thức bán hàng online mỹ phẩm đơn giản: Các nàng chỉ cần dành thời gian quan sát và học hỏi cách bán mỹ phẩm online từ các shop online tên tuổi khác, hoặc các gian hàng mỹ phẩm nổi tiếng trên các kênh thương mại điện tử. Ngoài ra, người bán chắc chắn phải hiểu rõ về sản phẩm và mong muốn của khách hàng khi tìm mua sản phẩm. Thì bạn sẽ rất thuận lợi để tư vấn bán hàng đúng nhu cầu khách hàng. Khi mọi chuyện thuận lợi, bạn sẽ nhanh chóng mở rộng được số lượng sản phẩm của mình.

>> Xem thêm: GIẢI MÃ LÝ DO NGÀY CÀNG NHIỀU NGƯỜI CHỌN BÁN MỸ PHẨM ONLINE

Tham khảo 6 cách bán mỹ phẩm online thu về hàng trăm triệu/tháng từ các chị em

Trong bài viết, UPOS xin tổng hợp 6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đạt hiệu quả cao, giúp nhiều chị em thu về hàng tỷ đồng mỗi năm và đã được rất nhiều shop mỹ phẩm uy tín áp dụng thành công. Những gợi ý kinh doanh này sẽ giúp các nàng có thêm định hướng về kế hoạch riêng cho shop bán mỹ phẩm của mình.

Tìm kiếm - Tiếp cận đúng khách hàng quan tâm đến sản phẩm mỹ phẩm online

Trước khi bắt tay vào mở shop bán online mỹ phẩm, người bán cần tự trả lời được bốn câu hỏi quan trọng sau:

  • Bán sản phẩm mỹ phẩm gì? (Mỹ phẩm trang điểm, hay mỹ phẩm skincare, mỹ phẩm nội địa hay hàng xách tay hay mỹ phẩm handmade,…)
  • Bán mỹ phẩm cho ai? (Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ ở đâu, nhu cầu và thói quen sử dụng mỹ phẩm của họ như thế nào,…)
  • Bán mỹ phẩm ở đâu? (Bạn có cửa hàng trưng bày mỹ phẩm hay không? Hay chỉ bán online? Bán trên kênh nào, Facebook, Instagram, Zalo, hay sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo,…)
  • Bán mỹ phẩm như thế nào? (Bạn sẽ quảng bá sản phẩm của mình như thế nào? Dịch vụ chăm sóc khách hàng ra sao? Có thể mang đến những ưu đãi nào thu hút khách hàng?...)

Vì sao các chị em cần xác định rõ câu trả lời cho bốn câu hỏi trên. Đáp án sẽ được bật mí sau đây.

  • Bán sản phẩm mỹ phẩm gì? Câu trả lời sẽ giúp các chị em chọn được sản phẩm phù hợp nhất đối với đối tượng khách hàng mà nàng đang nhắm đến. Để từ đó tìm nguồn hàng chất lượng, uy tín cũng như xây dựng cho mình cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất.
  • Bán mỹ phẩm cho ai? Chân dung khách hàng cụ thể sẽ cho các nàng biết được nhu cầu và tâm lý sử dụng mỹ phẩm và mức thu nhập cũng khách hàng tiềm năng của mình như thế nào. Ví dụ, các bạn học sinh - sinh viên thường chuộng những mỹ phẩm nội địa Trung có mức giá vừa túi tiền. Còn các chị em văn phòng thì quan tâm đến mặt hàng mỹ phẩm đa năng, có tên tuổi. Riêng nhóm khách hàng có khả năng chi tiêu cao, thì họ có xu hướng quan tâm đến hiệu quả, thương hiệu, còn giá cả không phải là vấn đề họ quan tâm. Nắm được các thông tin này, các nàng sẽ có thể tư vấn bán hàng chính xác hơn, chốt đơn dễ dàng hơn và đánh trúng tâm lý khách hàng hơn.
  • Bán mỹ phẩm ở đâu? Sau khi đã xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng, các nàng cần lên kế hoạch và quy trình từng bước để tiếp cận khách hàng. Tùy vào kênh bán mỹ phẩm bạn lựa chọn, mà sẽ quyết định cách rao bán giới thiệu sản phẩm, cách thu hút khách hàng, cách tiếp thị bán hàng để chốt đơn hiệu quả hay cách để sản phẩm đến được tay khách hàng nhanh chóng nhất.
  • Bán mỹ phẩm như thế nào? Nếu người bán đã có cho mình những kế hoạch bán hàng chi tiết nhất thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Nên một kế hoạch bán hàng với đầy đủ quy trình cần thiết theo từng giai đoạn phát triển là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người bán hàng.

Vì tất cả những lý do trên, nên các nàng hãy tự tìm câu mình đáp án chi tiết nhất, rõ ràng nhất, chính xác nhất cho bảng câu hỏi trên trước khi bắt tay vào thực hiện mở một shop bán mỹ phẩm online riêng cho mình nhé!

Lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng

Nguồn hàng chất lượng và giá nhập hàng luôn là hai yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi người bán lựa chọn nguồn hàng và nhập hàng. Vì ngày nay khách hàng có vô số sự lựa chọn để mua một món hàng bất kỳ. Do đó, sản phẩm của bạn phải thật sự đáng tin cậy và có chất lượng cao để có tính cạnh tranh so với hàng trăm đối thủ khác, thu hút được sự tin chọn của khách hàng.

Theo kinh nghiệm của các shop lớn bán mỹ phẩm online, họ sẽ nhập hàng thông qua các mối bỏ sỉ, hàng xách tay hoặc làm đại lý phân phối cho một thương hiệu lớn để có được nguồn hàng chất lượng nhất. Tuy nhiên, do vô số mẫu mã mỹ phẩm xuất hiện trên thị trường, nên khó khăn lớn của người bán là tìm được nguồn nhập hàng với giá phù hợp nhất.

Học cách quảng cáo bán hàng online mỹ phẩm bài bản thu hút khách

Trong việc bán hàng online nói chung, và bán hàng online mỹ phẩm nói riêng. Việc quan trọng góp phần tạo nên thành công cho kinh doanh vẫn là chọn kênh bán hàng phù hợp và cách đăng bán sản phẩm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp người bán mỹ phẩm thu hút được khách xem hàng, chốt đơn hàng thành công và tăng doanh thu cho shop.

Bán hàng online được nhiều người ví von cũng như “làm nghệ thuật”. Vì công việc này cũng đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và khả năng thấu hiểu thị trường, cảm nhận được suy nghĩ của khách hàng của bạn. Xu hướng kinh doanh hiện nay là bán hàng online đa kênh. Việc mở rộng bán mỹ phẩm online lên các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Tik Tok, Zalo,... hoặc các sàn thương mại điện tử vô cùng quen thuộc như Tiki, Lazada, Shopee,... sẽ tiết kiệm chi phí, nhưng mang lại hiệu quả bán hàng cao, thậm chí doanh thu khủng.

Việc người bán cần làm là dành thời gian tìm hiểu thêm kinh nghiệm đăng bài rao bán sản phẩm trên mỗi kênh đúng với yêu cầu. Hơn nữa, hình ảnh sản phẩm bán hàng nên được chỉnh chu thật chuyên nghiệp để đạt hiệu quả thu hút khách hàng tối đa. Sau đó, việc bạn cần là sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng online UPOS để quản lý tập trung tin nhắn, bình luận khách hàng từ các kênh về chung một ứng dụng bán hàng giúp dễ dàng chốt đơn nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm UPOS còn hỗ trợ bán hàng đa kênh, giúp người bán theo dõi tình trạng tồn kho sản phẩm, thông tin đơn hàng và trạng thái giao hàng của từng đơn để thuận tiện chăm sóc khách hàng tại mọi thời điểm.

>> Đọc thêm: TIẾT LỘ 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Tư vấn và chăm sóc khách hàng thật chuyên nghiệp để bán mỹ phẩm online đắt khách

Thông thường, các chủ shop bán online mỹ phẩm cần thuê nhiều nhân viên tư vấn để hỗ trợ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Vì mặt hàng này nghĩ có vẻ rất dễ bán, nhưng thật ra mỹ phẩm có nhiều chủng loại, đặc tính, thương hiệu khác nhau và cách sử dụng mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng da và sức khỏe của khách hàng. Nếu shop kinh doanh mỹ phẩm online thiếu chuyên nghiệp, xem nhẹ tầm quan trọng của việc tư vấn khách hàng, sẽ rất khó để chốt đơn hoặc giữ chân được khách mua hàng.

Trong ngành bán mỹ phẩm online, muốn thành công người bán phải trở nên thật uy tín. Đó là lý do các chủ shop cần tập trung cho bước tư vấn tận tình, chế độ hậu mãi tốt và đặt tất cả tâm huyết vào mỗi đơn hàng. Người bán mỹ phẩm online đặc biệt nên liên lạc khách sau khi mua hàng để thăm hỏi cảm nhận về hiệu quả sử dụng sản phẩm hoặc những phản ứng phát sinh ngoài ý muốn. Điều này sẽ giúp khách cũ tiếp tục mua hàng và giới thiệu thêm nhiều khách hàng mua hàng của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online mỹ phẩm (Có thể dùng trên điện thoại)

Một kinh nghiệm khác để bán hàng online mỹ phẩm được hiệu quả nhất, chính là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ chị em quản lý số liệu kinh doanh cũng như thông tin những đơn hàng. Nguyên nhân là do đối với các người bán hàng online thì đơn hàng phát sinh từ nhiều kênh bán khác nhau. Bạn cần phải có một phần mềm chuyên dụng để quản lý tập trung tất cả mọi số liệu bán hàng về một ứng dụng duy nhất trong tay.

Theo kinh nghiệm các chị em bán mỹ phẩm online lâu năm, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng UPOS vừa miễn phí, không tốn bất kỳ chi phí sử dụng nào. Vừa được hỗ trợ liên tục và cận kề từ đội ngũ nhân viên kỹ thuật UPOS trong quá trình sử dụng. Phần mềm bán hàng là công cụ công nghệ mang lại nhiều tính năng như hỗ trợ thanh toán tiền, quản lý tình hình thu chi, theo dõi tình trạng tồn kho – sản phẩm, thống kê thông tin khách hàng, cập nhật thông tin đơn hàng và lịch sử giao dịch.

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng UPOS, các chị em bán hàng online còn có thể theo dõi tiến độ giao hàng, cập nhật báo cáo doanh số, doanh thu 24/7 để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh khác. Tất cả chỉ trên một chiếc điện thoại di động duy nhất, hoặc máy tính cá nhân duy nhất và cực kỳ đơn giản để chị em thao tác sử dụng bán hàng mỗi ngày.

>> Xem tiếp: BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE MỸ PHẨM CHỐT ĐƠN BỎNG TAY

Tự tạo nhiều chương trình khuyến mãi bán mỹ phẩm online hấp dẫn hoặc giảm giá ưu đãi

Một cách bán mỹ phẩm online hiệu quả, giữ chân được khách hàng cũ quay trở lại mua nhiều lần và thu hút nhiều khách hàng mới. Đó chính là tạo ra chương trình khuyến mãi đúng thời điểm với nội dung hấp dẫn, sát với nhu cầu mua hàng của họ. Tâm lý ai cũng thích được giảm giá hay khuyến mãi tặng thêm quà khi mua hàng. Bên cạnh mục tiêu tăng doanh thu, đây cũng là cơ hội tốt để bạn xây dựng và phát triển tên tuổi thương hiệu shop của mình đến với nhiều khách hàng nhất.

Các nàng cứ chọn một lý do bất kỳ để bạn tung ra các ưu đãi mua sắm hấp dẫn. Có thể là vào những ngày lễ đặc biệt như Valentine, Quốc tế Phụ Nữ, 20/10, Noel hay Black Friday. Hoặc cũng có thể “đu trend” các ngày lễ mới lạ của thế giới như Ngày lễ độc thân, Ngày gia đình, Ngày mua sắm online, Ngày quốc tế mỹ phẩm,…  Chỉ cần những món quà nhỏ như thun cột tóc, vòng tay nhựa, mẫu nước hoa test, mặt nạ dưỡng ẩm hay mã miễn phí giao hàng cũng đủ để khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng.


1900 1511