22/10/2021
Blog
1061

Giải mã lý do ngày càng nhiều người chọn bán mỹ phẩm online

Nội dung

Giải mã lý do ngày càng nhiều người chọn bán mỹ phẩm online

Giải mã lý do ngày càng nhiều người chọn bán mỹ phẩm online

Tại Việt Nam, các thương hiệu bán mỹ phẩm lớn và lâu năm đang rất chiếm ưu thế trên thị trường với nhiều thế mạnh kinh doanh trong ngành. Nhưng với các doanh nghiệp nhỏ như các shop bán mỹ phẩm hoặc người bán lẻ mong muốn tham gia vào thị trường buôn bán mỹ phẩm, bằng cách sản xuất dòng sản phẩm của riêng họ hoặc phân phối các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng. Thì cơ hội làm giàu vẫn còn thênh thang cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thỏa sức phát triển trong lĩnh vực này.

Đó là một trong những lý do vì sao nhiều người chọn mỹ phẩm để bắt đầu thử sức bán hàng online thay vì các mặt hàng khác. Và để chiếm được ưu thế kinh doanh trong lĩnh vực này đòi hỏi người bán phải cân nhắc kỹ lưỡng về cách xây dựng thương hiệu của mình, để người mua nghĩ đến tên shop của bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua loại mỹ phẩm nào đó.

Vậy ngoài ra, đâu là những lý do khiến thị trường buôn bán mỹ phẩm online trở nên sôi động và cạnh tranh không ngừng trong hơn 10 năm qua tại Việt Nam? 

Dễ dàng phát triển bán mỹ phẩm online bằng cách tiếp thị ngách

Dễ dàng phát triển bán mỹ phẩm online bằng cách tiếp thị ngách

Khi bạn chọn bán hàng online mỹ phẩm bắt đầu với một cơ sở kinh doanh nhỏ (shop online hoặc cửa hàng nhỏ) sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng hơn, nhắm mục tiêu đến các thị trường ngách cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tập trung vào bán dòng mỹ phẩm chỉ chuyên về trang điểm hoặc chăm sóc da chuyên biệt cho làn da nhạy cảm hay trong quá trình điều trị các vấn đề về da.

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu nhanh chóng. Mọi người có thể nhớ đến ngay shop bạn khi họ cần mua mỹ phẩm chuyên trị vấn đề nào đó về da. Hoặc khi muốn giới thiệu cho những người gặp vấn đề về da tương tự và cần những loại sản phẩm mỹ phẩm đặc biệt này.

>> Tham khảo thêm: TIẾT LỘ 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

Cá nhân hóa dịch vụ với khách mua hàng mỹ phẩm

Cá nhân hóa dịch vụ với khách mua hàng mỹ phẩm

Tư vấn bán hàng theo cách riêng cho mỗi khách hàng khác nhau chính là bí quyết bán mỹ phẩm online thành công dành cho những doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ: cung cấp những lựa chọn sản phẩm và đưa hướng dẫn về cách sử dụng mỹ phẩm phù hợp với tùy loại da khác nhau, và giúp khách hàng chọn loại mỹ phẩm tốt nhất phù hợp với tình trạng da và tông da của họ.

Đây chính là chìa khóa giúp người bán mỹ phẩm xây dựng nên lòng trung thành của mỗi khách hàng họ tiếp cận. Khuyến khích khách hàng giới thiệu thêm nhiều người quen, bạn bè đến shop bán mỹ phẩm online của bạn cũng dễ dàng hơn. Vì khách hàng đã có sẵn cái cảm tình tốt đẹp với bạn. Nên họ sẽ biết rằng bạn sẽ đối xử với bạn bè của họ theo cách tương tự, để tư vấn chăm sóc cho làn da của họ cải thiện hơn.

Sự tài trợ từ các thương hiệu bán mỹ phẩm nổi tiếng

Việc phân phối sản phẩm từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng mang lại các lợi ích độc đáo, chẳng hạn như như được cung cấp các sản phẩm mẫu để trải nghiệm dùng thử trước khi rao bán hoặc để tặng khách khi giới thiệu sản phẩm. Hoặc được sử dụng miễn phí các ấn phẩm quảng cáo của hãng được thiết kế chuyên nghiệp và chỉnh chu sẵn.

Và bạn sẽ tận dụng được nguồn khách hàng lớn là những người dùng trung thành sản phẩm của hãng. Hoặc họ đang chủ động tìm hiểu sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng để trải nghiệm và sẽ tìm thấy tên shop bạn trên các kênh mua sắm.

Quyền lợi không dừng lại ở đó - nếu bạn cần tuyển dụng thêm nhân sự bán mỹ phẩm online hỗ trợ công việc kinh doanh, các cô gái trẻ thường tìm kiếm cơ hội được làm việc tiếp xúc với các tên tuổi mỹ phẩm có tiếng để có được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp, sức khỏe làn da và thông tin của sản phẩm hãng.

>> Xem tiếp: CỰC ẤN TƯỢNG VỚI 7 KINH NGHIỆM KINH DOANH MỸ PHẨM ĐẮT KHÁCH

Dễ dàng bày bán mỹ phẩm tại quầy và kinh doanh online trên đa kênh

Dễ dàng bày bán mỹ phẩm tại quầy và kinh doanh online trên đa kênh

Với lĩnh vực buôn bán mỹ phẩm online, mấu chốt là nằm ở "thị giác" - cách sản phẩm được thiết kế bao bì như thế nào và tác dụng trên da người dùng mang lại hiệu quả ra sao. Nhờ đó, người bán mỹ phẩm có thể tận dụng ưu điểm này để thuyết phục khách mua sản phẩm theo nhiều cách.

Chẳng hạn như trong việc trưng bày sản phẩm trên kệ hàng, cách đóng gói đơn hàng vận chuyển, cũng như thiết kế các bức ảnh đánh giá trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Những hình ảnh này có thể được đăng tải các kênh bán hàng khác của bạn như trên trang web của bạn, các trang mạng xã hội, trên báo điện tử và các loại quảng cáo khác.

>> Tham khảo: PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG MỸ PHẨM - TIẾT KIỆM, DỄ SỬ DỤNG


1900 1511