15/10/2021
Blog
899

CỰC ẤN TƯỢNG VỚI 7 KINH NGHIỆM KINH DOANH MỸ PHẨM ĐẮT KHÁCH

Nội dung

Thị trường mỹ phẩm dự kiến ​​sẽ tiếp tục chiếm sóng trong ngành bán lẻ trong vài năm tới. Điều đó đồng nghĩa việc năm nay vẫn là một thời điểm tuyệt vời cho những ai muốn thử vận ​​may trên thị trường kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, việc bắt đầu bán hàng mỹ phẩm và làm đẹp cũng có thể không đạt hiệu quả nếu không có kế hoạch chi tiết. Hiện nay, ngày càng có nhiều shop bán mỹ phẩm nổi lên với các kế hoạch bán hàng và chiến lược tiếp thị sáng tạo. Bạn phải tự tạo nên cho mình thứ gì đó độc đáo để khiến bạn trở nên nổi bật trên thị trường đầy cạnh tranh này. Trong bài viết, UPOS sẽ tổng hợp một số lời khuyên giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm đắt khách, như kim chỉ nam giúp bạn bán hàng hiệu quả từ những ngày đầu.

1. Theo kịp xu hướng & biết người tiêu dùng mỹ phẩm đang cần gì

Bạn không thể kinh doanh mỹ phẩm thành công nếu không chạy theo xu hướng. Nếu bạn muốn vượt mặt đối thủ cạnh tranh của mình, thì hãy cố gắng nắm bắt xu hướng hơn họ. Bạn có thể theo dõi nhiều trang web làm đẹp nổi tiếng, hoặc tham gia vào các hội chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp để cập nhật những sản phẩm mới nhất khách hàng quan tâm.

Đừng quên đọc nhiều tin tức về lĩnh vực làm đẹp, xem các video liên quan đến trang điểm và chăm sóc da trên YouTube và cập nhật các xu hướng làm đẹp mới nổi trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn phát triển thêm nhiều ý tưởng cho shop kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Bạn cũng có thể thực hiện các tự cuộc khảo sát để tìm ra loại sản phẩm làm đẹp mà người tiêu dùng hiện đang cần, những gì họ chưa tìm thấy từ các shop mỹ phẩm khác và lý do tại sao họ chọn sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp từ một số thương hiệu nhất định. Điều này có thể giúp bạn đổi mới danh sách sản phẩm kinh doanh của chính mình.

>>Xem thêm: TIẾT LỘ 6 BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH MỞ SHOP MỸ PHẨM

2. Tạo thương hiệu cho shop kinh doanh mỹ phẩm online của bạn

Tạo thương hiệu cho shop kinh doanh mỹ phẩm online của bạn

Bạn muốn tạo ấn tượng gì khi ai đó tình cờ trông thấy shop mỹ phẩm online của bạn lần đầu tiên?

Bạn phải suy nghĩ kỹ về loại nhận diện thương hiệu mà bạn muốn xây dựng. Bạn có muốn thương hiệu của mình được biết đến như một thương hiệu thân thiện với môi trường? Hay đáng yêu, hay quyến rũ? Bạn có muốn mọi người xem shop bạn là một thương hiệu mỹ phẩm nhằm ủng hộ việc tôn trọng nữ quyền không?

Đa số người tiêu dùng thường dành sự ủng hộ cho các thương hiệu quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường. Do đó, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể quan tâm về một vấn đề xã hội hoặc môi trường nào đó và thu hút khách hàng của bạn để giải quyết vấn đề đó cùng nhau.

3. Tăng giá trị tinh thần cho các mỹ phẩm bạn kinh doanh

Ngày nay, số lượng các shop mỹ phẩm ngoài kia gần như không đếm xuể và họ đang cạnh tranh với nhau để trở thành thương hiệu đáng chú ý nhất. Tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì sẽ giúp bạn tạo ra những ý tưởng tốt hơn. Bạn có thể áp dụng các khái niệm tương tự với khái niệm của họ, nhưng hãy cố gắng tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn.

Bạn có thể lấy ví dụ về Fenty Beauty của Rihanna. Thương hiệu mỹ phẩm mới ra mắt đã thành công trong việc tạo ra bước đột phá lớn khi tung ra nhiều loại kem nền phù hợp với nhiều tông màu da, đặc biệt là những làn da tối màu. Rihanna đã tìm ra những nhu cầu khách hàng cần mà các thương hiệu khác chưa đáp ứng (những gì phụ nữ da màu cần nhất). Nhiều phụ nữ có làn da ngăm đen than phiền rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm màu kem nền phù hợp với tông màu da của mình. Nhờ có Fenty Beauty, giờ đây, ngày càng có nhiều dòng trang điểm cho ra đời các dòng kem nền đa dạng.

Đó là cách Rihanna tạo ra giá trị tinh thần cho các mỹ phẩm cô kinh doanh. Giờ tới lượt bạn!

4. Tìm đến nơi có khách hàng tiềm năng của bạn đang tập trung

Tìm đến nơi có khách hàng tiềm năng của bạn đang tập trung

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số này, người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau để mua sắm. Những khách mua hàng mỹ phẩm không thể bỏ qua thói quen mua hàng online. Do đó, hãy đảm bảo rằng shop kinh doanh mỹ phẩm của họ bạn dễ dàng được tìm thấy hơn trên internet. Nhiều shop mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng nhắm đến những người tiêu dùng trẻ tuổi bằng cách quảng cáo sản phẩm của mình thông qua trang thương mại điện tử và mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube. Họ thậm chí còn hợp tác với một ứng dụng trang điểm nổi tiếng như YouCam App để giúp khách hàng thử nghiệm giả lập sản phẩm qua online trên gương mặt mình, trước khi quyết định mua hàng.

Ngoài việc bán các sản phẩm mỹ phẩm của bạn trên trang thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội, bạn cũng có thể bán chúng trên nhiều nền tảng online khác. Thêm nhiều kênh bán hàng hơn cũng có thể giúp bạn phủ rộng hơn về thương hiệu cũng như tăng cơ hội bán hàng của mình.

Ngoài ra, bạn cần tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để đồng bộ mọi hoạt động bán hàng trên nhiều kênh khác nhau về một hệ thống quản lý chung. Từ đó, mọi hiệu quả bán hàng sẽ được tổng hợp trong một dữ liệu và báo cáo chung giúp bạn quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả nhất.

5. Mang lại trải nghiệm mua sắm mỹ phẩm tuyệt vời

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến sản phẩm mà còn quan tâm đến trải nghiệm mua sắm. Khi ở trung tâm mua sắm, bạn có thể thấy rằng mọi người thích đến các shop mỹ phẩm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chẳng hạn như thông qua các quy trình tư vấn làm đẹp hoặc trang điểm miễn phí. Tuy nhiên, vì hầu hết tất cả các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đều cung cấp các dịch vụ giống nhau, bạn nên suy nghĩ ra một lợi ích gì đó khác biệt.

Bạn có thể tham khảo ví dụ của thương hiệu Sephora nổi tiếng đã làm. Sephora cũng tích hợp trải nghiệm mua hàng online và offline bằng cách cho phép khách hàng của họ mua hàng trực tuyến và nhận đơn đặt hàng tại cửa hàng. Ngoài ra, họ cũng cung cấp nhiều dịch vụ sáng tạo để giúp khách hàng của họ tìm sản phẩm, mua hàng, lựa chọn loại sản phẩm phù hợp và đáp ứng nhu cầu của họ. Với trải nghiệm mua sắm sáng tạo như thế này, không có gì ngạc nhiên khi doanh thu của họ đã tăng thêm 11% vào năm ngoái.

>> Xem thêm: [100+] NHỮNG STT HAY BÁN HÀNG ONLINE MỸ PHẨM TỔNG HỢP

6. Tuân thủ các Quy định của FDA về mỹ phẩm được phép kinh doanh

Một điều quan trọng khác mà bạn có không nên bỏ lỡ là các tiêu chuẩn cần tuân thủ. Hãy đảm bảo rằng các sản phẩm mỹ phẩm bạn kinh doanh đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và được FDA chấp thuận. Vì vậy, việc kiểm tra các sản phẩm của bạn trước khi quảng bá bán hàng là rất quan trọng. Cẩn thận với các thành phần mà người dùng nên tránh trong mỹ phẩm của mình.

7. Lựa chọn Đại sứ Thương hiệu mỹ phẩm phù hợp

Việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng và biến họ trở thành đại sứ thương hiệu là chiến lược quen thuộc đối với các thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm để giúp tiếp thị sản phẩm của họ. Nếu bạn cảm thấy mình cần hợp tác với một đại sứ thương hiệu để giúp quảng bá thương hiệu mỹ phẩm của mình, thì hãy chọn một người có tiếng nói trong lĩnh vực này.

Đừng chọn đại sứ thương hiệu dựa trên sự nổi tiếng của họ bất kể nổi tiếng hay tai tiếng. Hay đừng chọn người mà không có sự liên quan với thương hiệu của bạn. Đảm bảo rằng họ có thể trở thành hình ảnh đại diện tốt và giúp xây dựng chân dung thương hiệu tích cực.

>> Tham khảo: PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG MỸ PHẨM - TIẾT KIỆM, DỄ SỬ DỤNG


1900 1511