13/01/2022
Blog
811

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nội dung

Bán hàng online hiện nay được các dân buôn, chủ shop đầu tư. Không còn bán hàng truyền thống tại quầy, bán hàng online thu về lợi nhuận, doanh số cao đáng kể nhưng với chi phí thấp hơn nhiều. Vậy đâu là cách bán hàng online hiệu quả? Bài viết hướng dẫn bán hàng online sau để biết thêm bí quyết.

Hướng dẫn bán hàng online cho người mới bắt đầu

Hiện nay các cụm từ như “bán hàng online”, “kinh doanh online”, “bán hàng qua mạng”,... không còn xa lạ với mọi người.Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội là điều phổ biến và rất quen thuộc với nhiều người. Bên cạnh đó việc mua hàng online cũng trở nên rất phổ biến, bạn chỉ cần ngồi tại nhà nhưng vẫn có thể mua hàng thả ga. Chính vì thế bán hàng online chính là “miếng mồi ngon” của không ít dân buôn, là thị trường đầy tiềm năng và thách thức. Bạn cần tìm hiểu một số bài viết hướng dẫn bán hàng online để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Bạn muốn bán hàng online nhưng không có nhiều vốn? Bạn muốn tăng thêm thu nhập trong thời gian rảnh? Hoặc đơn giản bạn muốn đầu tư chính và bán hàng online để kiếm nguồn thu nhập từ đây? Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu và nên làm thế nào để bán hàng online hiệu quả thì tham khảo bài viết hướng dẫn bán hàng online cho người mới bắt đầu sau.

Hướng dẫn bán hàng online: Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Hướng dẫn bán hàng online Tìm kiếm nhu cầu thị trường

Khi lên ý tưởng kinh doanh cũng như bán hàng online, đa số người bán nghĩ ngay đến việc tìm kiếm nguồn hàng ở đâu, nguồn hàng chất lượng giá rẻ. Tuy nhiên điều đó được xem là sai lầm lớn mà rất nhiều người mắc phải. Thực tế bạn phải xác định được nhu cầu thị trường, thực tế người tiêu dùng cần gì, bạn muốn kinh doanh theo phân khúc thị trường thế nào,... Từ đó mới tìm được nguồn hàng thích hợp.

Hướng dẫn bán hàng online với bài học đầu tiên dành cho bạn trước khi bước vào thế giới kinh doanh là tránh mắc phải sai lầm khi lập kế hoạch nghiên cứu, tìm hiểu thị trường. Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, đọc nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. Điều này giúp bạn nhận biết được rằng định hướng kinh doanh của bạn có thực sự phù hợp với nhu cầu thị trường hay không.

Những điều bạn cần làm trước khi bán hàng online:

  • Tham gia các diễn đàn, các cộng động, mạng xã hội tìm hiểu những vấn đề được bàn luận xoay quanh câu chuyện kinh doanh.
  • Nghiên cứu những từ khóa hot hiện nay mà mọi người quan tâm từ các công cụ hỗ trợ marketing như Ahrefs, Keywordtool.io 
  • Tìm hiểu các thức hoạt động của đối thử từ đó chọn lọc ra được bài học cho bản thân.

Hướng dẫn bán hàng online: Tìm kiếm nguồn hàng 

Hướng dẫn bán hàng online Tìm kiếm nguồn hàng

Khi xác định được mặt hàng và phân khúc mình muốn bán thì tiếp theo bạn nên tìm kiếm nguồn hàng. Thay vì lựa chọn nguồn hàng trước tiên, sau khi xác định được mọi thứ thì nguồn hàng sẽ được thu hẹp lại, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hơn. Thay vì lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau với nhiều nguồn hàng, giờ đây bạn có thể tập trung một sản phẩm với nhiều nhà cung cấp khác nhau. Bài viết hướng dẫn bán hàng online sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng phù hợp:

Tìm nguồn hàng qua Facebook

Mạng xã hội facebook khá phổ biến hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm được nguồn hàng ưng ý và nhanh chóng. Chỉ cần tham gia các nhóm bán hàng, cộng đồng kinh doanh. Tại đây bạn có thể biết thêm được rất nhiều bí quyết kinh doanh cũng giúp bạn bán hàng dễ hơn. Các thanh tìm kiếm trên facebook cũng khá tối ưu nên bạn có thể tìm trực tiếp các mặt hàng tại đây.

Hướng dẫn bán hàng online: tìm nguồn hàng qua Google

Tìm kiếm trên google không còn xa lạ với nhiều người. Khi bạn gõ từ khóa lên google thì hàng loạt danh sách các nguồn cung cấp hiện ra trước mắt bạn. Lúc đó bạn chỉ cần thong thả chọn lựa cho mình nguồn hàng phù hợp, chất lượng, giá cả hợp lý để lấy sỉ. Một lưu ý nhỏ rằng bạn phải nhập càng chi tiết sẽ càng tốt, Google sẽ đưa ra kết quả phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của bạn. Hướng dẫn bán hàng online ví dụ bạn tìm kiếm từ “mỹ phẩm Hàn Quốc” thì kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra rất nhiều. Bạn hãy lựa chọn 5-6 nhà cung cấp, tìm các điểm nổi bật cũng như chưa tốt và lựa chọn nơi phù hợp lấy nguồn hàng cho mình.

>> Xem thêm: 6 NGUỒN HÀNG QUẦN ÁO TRẺ EM MÀ DÂN BUÔN KHÔNG MUỐN BẬT MÍ

Nguồn hàng nhập từ Trung Quốc

Hướng dẫn bán hàng online nguồn hàng nhập từ Trung Quốc

Không phải cứ là hàng Trung Quốc là kém chất lượng, hàng nội địa Trung Quốc được đánh giá rất tốt. Nơi đây được ví như là công xưởng của thế giới, hầu hết các mặt hàng sản xuất tại Trung Quốc đang được rất nhiều nơi trên thế giới sử dụng.

Hướng dẫn bán hàng online có 2 cách để lấy hàng từ Trung Quốc, một là bạn có thể sang trực tiếp Trung Quốc lấy hàng nội địa về bán. Tuy nhiên với cách này chỉ dành cho những ai có nguồn tài chính kha khá, hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong việc đánh hàng nội địa Trung. Cách thứ hai bạn có thể ở ngay tại Việt Nam nhưng vẫn đặt được hàng nội địa Trung bằng cách đặt hàng qua các trang web lớn như Taobao, Alibaba, 1688,... Bước cuối cùng tìm một công ty vận chuyển hàng hóa uy tín từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lấy hàng từ các khu chợ truyền thống 

Từ xưa đến nay tại Việt nam có những khu chợ nổi tiếng với việc chuyên cung cấp số lượng lớn các mặt hàng thời trang lớn nhất nước. Những hướng dẫn bán hàng online cơ bản mách bạn tại các khu chợ này đều chủ yếu bỏ sỉ các mặt hàng quần áo. Nếu biết cách thương lượng bạn có thể lấy được nguồn hàng chất lượng với giá tốt. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì đây cũng là điều khá khó khăn để có thể lấy được giá tốt từ các tiểu thương. Một điều đáng chú ý nữa là mặt hàng quần áo tại đây có chất lượng tầm trung.

>> Xem thêm: MÁCH NƯỚC CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG SỈ BÁN HÀNG ONLINE VÀ DEAL GIÁ

Hướng dẫn bán hàng online: Viết bài PR cho sản phẩm

Một trong những hướng dẫn bán hàng online là viết bài PR cho sản phẩm của mình. Bạn chỉ có vài giây đầu để khách hàng thực sự chú ý đến bài viết. Bên cạnh đó hãy tự chụp hình sản phẩm của cửa hàng bạn, điều chỉnh sao cho bắt mắt. Mang lại cảm giác ấn tượng đến người mua hàng.

Chạy quảng cáo cho sản phẩm của bạn

Hướng dẫn bán hàng online chạy quảng cáo cho sản phẩm của bạn

Bước hướng dẫn bán hàng online tiếp theo là chạy quảng cáo cũng là loại hình tiếp cận được khá nhiều khách hàng tiềm năng, mang về hiệu quả tốt. Bạn có thể lựa chọn các loại hình chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Instagram, Zalo,... Nhưng với những shop mới bắt đầu kinh doanh nên chọn cho mình quảng cáo trên Facebook sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

Nếu bạn thấy việc tự chạy quảng cáo khá khó khăn và không có nhiều thời gian để tìm hiểu. Bạn có thể thuê dịch vụ bên ngoài, họ sẽ thay bạn làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều công ty chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông với nhiều kinh nghiệm dày dặn. Hãy mạnh dạn liên hệ để đưa ra yêu cầu bạn mong muốn và thỏa thuận về giá cả, lựa chọn phù hợp.

Hướng dẫn bán hàng online: Tạo uy tín trên các kênh online

Một trong những hướng dẫn bán hàng online là uy tín bán hàng trên mạng là phương thức tốt nhất tiếp cận và giữ chân khách hàng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo, sản phẩm chất lượng, uy tín, giá cả tốt. Khách hàng sẽ không cần bất cứ quảng cáo gì mà vẫn tìm đến bạn thường xuyên. Không những thế họ còn giới thiệu cho bạn bè và người thân.

Tận dụng các sàn thương mại điện tử để bán hàng

Các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... được đa số người Việt tin dùng vì sự tin cậy, uy tín, chính sách đổi trả rõ ràng. Đây cũng là một kênh bán hàng tiềm năng giúp các bạn dễ dàng kinh doanh, bứt phá doanh thu.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511