09/11/2021
Blog
985

Mách nước cách tìm nguồn hàng sỉ bán hàng online và deal giá

Nội dung

Mách nước cách tìm nguồn hàng sỉ bán hàng online và deal giá

Mách nước cách tìm nguồn hàng sỉ bán hàng online và deal giá

Khi bạn đã quyết định chọn một sản phẩm để bắt đầu bán hàng online, bạn chắc chắn sẽ cần tìm một nguồn hàng sỉ đáng tin cậy cung cấp cho sản phẩm đó. Và tìm nguồn hàng sỉ dường như là công đoạn tốn nhiều thời gian và quan trọng (đứng sau việc chọn sản phẩm để kinh doanh) trong một kế hoạch bán hàng online. Và quy trình này cũng đi kèm với một loạt các lưu ý.

Người bán cần đọc thêm những kinh nghiệm và lưu ý trong quá trình thực hiện! Nhà cung cấp nguồn hàng sỉ để bán online là một trong những đối tác kinh doanh quan trọng nhất của bạn, vì vậy hãy cố để đảm bảo rằng mình không đặt niềm tin sai người. Hãy đi sâu vào vấn đề thực tế: Làm thế nào để tìm thấy một nhà cung cấp mà bạn có thể tin tưởng?

Bước 1: Tìm kiếm nguồn hàng sỉ bán hàng online uy tín

Tìm kiếm nguồn hàng sỉ bán hàng online uy tín

Tìm nhà cung cấp Dropship

Nếu bạn chọn hình thức bán hàng dropshipping, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google và các thị trường trực tuyến như Alibaba và AliExpress để tìm các nhà cung cấp dropship. Chắc chắn bước tìm hiểu sẽ mất của bạn rất nhiều thời gian hơn và bạn cần cẩn thận đề phòng các doanh nghiệp lừa đảo và kém uy tín.

Nhưng nếu bạn chấp nhận bỏ công sức để gặt hái những hiệu quả về sau, bạn có thể tìm thấy các nhà cung cấp dropship tốt theo cách này. Bắt đầu bằng cách gõ thông tin tìm kiếm “[sản phẩm của bạn] + dropshipper” và bắt đầu đọc thông tin từ đó. Trên các trang web như Alibaba, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp nguồn hàng sỉ và hỏi xem họ có cung cấp dịch vụ dropshipping hay không.

Tìm nhà cung cấp nguồn hàng sỉ

Thường nhiều bài viết hướng dẫn rằng Google chính là phương pháp tốt để bạn tìm kiếm các nhà cung cấp nguồn hàng sỉ bán online. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng các nhà cung cấp sỉ tốt nhất thường không có nhiều thời gian và chú ý đến việc đầu tư vào tiếp thị (và trang web của họ có thể trông nghiệp dư). Do đó, có thể khó tìm thấy các nhà cung cấp nguồn hàng sỉ tốt nhất ngay trên internet.

Nếu bạn muốn đảm bảo hoạt động kinh doanh mang về kết quả tốt nhất, bạn sẽ phải làm một vài chuyến đi thực tế. Bạn có thể đến làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp nguồn hàng sỉ tại địa phương hoặc đến các triển lãm thương mại về lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi và gặp gỡ trực tiếp các nhà cung cấp theo cách đơn giản. Hoặc có nhiều người bán trên Alibaba, AliExpress và các sàn thương mại điện tử lớn khác (Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,...) cũng là người bán sỉ, vì vậy bạn có thể liên hệ với họ và hỏi về thông tin nhập hàng giá sỉ (nếu có).

Tìm nhà sản xuất

Bạn có thể tìm thấy các nhà sản xuất (các kho xưởng, đơn vị gia công,...) giống như cách bạn tìm các nhà cung cấp khác - trên Google, sàn thương mại điện tử, các group mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Telegram,...), các forum, diễn đàn, cộng đồng... Nhưng nếu bạn muốn họ sản xuất sản phẩm cho mình, thì bạn cần phải quan tâm hơn nữa đến các tiêu chuẩn và đảm bảo thực hiện thẩm định kỹ càng.

Lý tưởng nhất, là bạn nên đến thăm nhà máy, nơi sản xuất gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất để thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của họ trước khi cam kết đặt đơn hàng đầu tiên của bạn. Tìm một nhà sản xuất phù hợp là điều vô cùng quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp mới của bạn.

Bước 2: Liên hệ với nhà cung cấp nguồn hàng sỉ để thương lượng

Liên hệ với nhà cung cấp nguồn hàng sỉ để thương lượng

Bạn đã tìm thấy thông tin một vài nhà cung cấp nguồn hàng sỉ mà bạn muốn nhập hàng từ họ? Tốt lắm! Bạn đang dần trở thành một người bán hàng online chuyên nghiệp đấy. Bước tiếp theo là liên hệ với họ. Điều này nghe có vẻ đơn giản chẳng hạn như gửi cho họ một email, gọi một cuộc điện thoại ngắn gọn bày tỏ ý muốn hợp tác.

Nhưng bạn nên biết rằng những nhà cung cấp nguồn hàng sỉ tốt thật sự họ cũng sẽ có rất nhiều người bán hàng online tiềm năng khác liên hệ mỗi ngày. Vì vậy nếu bạn không tạo được ấn tượng tốt đẹp ban đầu, rất có thể họ sẽ bỏ qua email/ cuộc gọi của bạn. Và bạn sẽ không muốn để mất ấn tượng ban đầu đâu (kể cả với bạn bè hay trong công việc)!

Bạn cần biết nhà cung cấp nguồn hàng sỉ muốn gì trong mối quan hệ khách hàng/doanh nghiệp tiềm năng. Và bạn cũng nên biết bản thân mình muốn gì từ nhà cung cấp. Đây là 5 điều hàng đầu mà một nhà cung cấp sỉ thường đánh giá khi người bán hàng lần đầu liên hệ đến họ.

  • Tâm lý nghiêm túc muốn hợp tác nhập hàng
  • Giao tiếp rõ ràng, súc tích
  • Hành xử chuyên nghiệp
  • Có mong muốn gắn bó lâu năm
  • Mối quan hệ hợp tác uy tín, rủi ro thấp

UPOS khuyên rằng, tốt nhất bạn nên chọn trao đổi qua cuộc gọi điện thoại. Email cũng tốt, nhưng văn bản thường không mang lại sự tương tác thân mật như hai bên mong muốn. Mà có thể giúp bạn xác định những vấn đề mang tính pháp lý, chuyên môn và tính chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể liên hệ qua email nếu đó là “deal” nhập hàng với khoản tiền lớn.

>> Đọc tiếp: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHỮNG KINH NGHIỆM TÌM NGUỒN HÀNG BÁN ONLINE

Bước 3: Thương lượng với nguồn hàng sỉ để hưởng những “deal hời”

Thương lượng với nguồn hàng sỉ để hưởng những “deal hời”

Vậy là bạn đã liên hệ thành công với một số nhà cung cấp nguồn hàng sỉ bán online phù hợp và bạn đã sẵn sàng thương lượng với họ? Bây giờ sẽ là lúc “đầu óc” kinh doanh bắt đầu hoạt động và lợi nhuận thu về sẽ phụ thuộc vào thương lượng khi nhập hàng của bạn từ ban đầu.

Hãy nhớ rằng: Mục tiêu của bạn khi đàm phán với nhà cung cấp nguồn hàng sỉ là có thể cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn giá bạn sẽ bán và Càng thấp càng tốt. Mỗi khoản chiết khấu nhỏ đó, sẽ được tính vào lợi nhuận của bạn - và khi cộng lại nó là một khoản không thể xem thường!

Vì vậy, làm thế nào để bạn có được một thỏa thuận tốt hơn từ nhà cung cấp nguồn hàng sỉ? Bạn có thể:

  • Đặt hàng với số lượng lớn. Bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp về điều kiện đặt hàng càng nhiều, giá càng tốt. Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng online, đây có thể không phải là một lựa chọn hay. Nhưng đó là điều cần xem xét về sau này, đặc biệt nếu sản phẩm này mang về kết quả kinh doanh khả thi.
  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với nhà cung cấp nguồn hàng sỉ. Trong quá trình  làm việc với nhà cung cấp nguồn hàng sỉ và họ thấy được phong cách bạn luôn nghiêm túc và uy tín. Hầu hết họ sẽ “giữ mối” với bạn bằng cách giảm giá hoặc các khoản ưu đãi, chiết khấu khác. Nếu họ không đề nghị trước... bạn có thể hỏi. Nếu doanh nghiệp của bạn thực sự mang đến giá trị cho nhà cung cấp, họ sẽ cố gắng làm bất cứ điều gì khiến bạn hài lòng để giữ chân bạn!
  • Nhập nguồn hàng sỉ từ nhà sản xuất (nếu có thể). Nếu bạn có đủ khả năng để mua hàng với số lượng lớn, hãy đặt trực tiếp từ nhà sản xuất sản phẩm (thay vì nhà phân phối) bạn sẽ nhận được giá tốt nhất! Nếu bạn không có khả năng mua số lượng lớn, hãy cân nhắc việc chia chi phí đặt hàng tại xưởng với những người bán khác. Đôi khi bạn có thể tìm đối tác trên các trang diễn đàn bán buôn (group Facebook, diễn đàn, forum, blog,...) và sắp xếp chia lô hàng theo nhu cầu bán phù hợp với mỗi người bán.

Bây giờ bạn đã chọn được sản phẩm bạn muốn bán và nguồn hàng sỉ bạn muốn nhập hàng, đã đến lúc bạn dấn thân vào “sân chơi” thương mại điện tử! Vâng, hãy để UPOS đồng hành cùng bạn từng bước để trở thành một người bán hàng online chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NGUỒN HÀNG SỈ TỪ CÁC NGƯỜI BÁN LÂU NĂM

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.


1900 1511