18/06/2021
Blog
1181

Kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng sỉ từ các người bán lâu năm

Nội dung

Kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng sỉ từ các người bán lâu năm

Kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng sỉ từ các người bán lâu năm

Khi bạn đã xác định được mặt hàng hoặc các sản phẩm bạn muốn nhập về bán, bạn sẽ cần tìm nhà cung cấp nguồn hàng sỉ uy tín để đáp ứng nhu cầu đó. Giả sử, khi bạn tình cờ tìm được sản phẩm mình quan tâm và tìm hiểu xem nhà sản xuất là ai, bạn có thể tham khảo ngay trên bao bì và liên hệ trực tiếp.

Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm nguồn hàng sỉ, bạn cũng có thể thử tìm kiếm trên Internet với các từ khóa cụ thể, ví dụ: "Nguồn hàng sỉ quần áo", “Nhập giày dép giá sỉ”, “Hàng thùng nước 1 giá rẻ”, “Buôn sỉ thời trang Thái”... để xem những nguồn hàng sẵn có trên trực tuyến. Ngoài ra, nếu bạn có ý tưởng tự nhập hàng từ các nguồn ngoài nước, hãy tham khảo đến các triển lãm thương mại địa phương có "hội trường quốc tế" để tự tìm kiếm nguồn cung cấp.

Cách tìm nhà cung cấp cho sản phẩm bạn muốn nhập

Đảm bảo nguồn hàng sỉ phù hợp với nhu cầu người bán

Đảm bảo nguồn hàng sỉ phù hợp với nhu cầu người bán

Một số điều cần lưu ý để đảm bảo phù hợp giữa bạn và nhà cung cấp hàng sỉ tiềm năng:

  • Họ có thể đảm bảo cam kết các thỏa thuận nhập hàng mà bạn thực hiện với họ
  • Thông tin sản phẩm minh bạch và rõ ràng
  • Sản phẩm chất lượng, bao bì đóng gói an toàn
  • Tạo sự tiện lợi trong suốt quá trình nhập hàng
  • Ổn thỏa và linh hoạt về mặt giá cả thương lượng
  • Giao tiếp cởi mở, dễ dàng trao đổi và mô hình kinh doanh đáng tin cậy
  • Có tiếng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ xuất nhập hàng trong ngành

Những đặc điểm trên cho thấy bạn sẽ đạt được thành công cao trong giao dịch nhập hàng sỉ với đối tác trên. Hãy cố gắng để đặt ra những tiêu chuẩn cần thiết giúp bạn chọn ra nguồn cung cấp sản phẩm phù hợp nhất với mình.

>> Đọc tiếp: Tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm tìm nguồn hàng bán online

Đảm bảo nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu nguồn hàng sỉ của bạn

Đảm bảo nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu nguồn hàng sỉ của bạn

Khi bạn đã có trong tay một danh sách các nhà cung cấp nguồn hàng sỉ phù hợp và bạn cần chọn lọc ra một hay một vài đối tác tiềm năng nhất. Hãy đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng nhu cầu của bạn chính là tiêu chuẩn tiếp theo. Dưới đây là một số cách để kiểm tra khả năng đáp ứng nguồn hàng:

  • Nghiên cứu khả năng sản xuất: Hãy tìm kiếm trên Google hoặc trên các diễn đàn, mạng xã hội về thông tin chi tiết của nhà cung cấp. Và/hoặc tham khảo từ những người bán thực tế, đã có kinh nghiệp nhập hàng sỉ với đối tác ấy để biết thêm thông tin về quy mô công ty, khối lượng đơn hàng sỉ, số lượng nhân viên, số lượng hàng nhập về v.v.
  • Khảo sát tại các điểm bán lẻ: Nếu bạn nhận thấy sản phẩm từ nhà cung cấp bạn muốn nhập, đang được bày bán trong một cửa hàng/ đại lý lớn. Thì rất có thể nhà cung cấp đó có khả năng đáp ứng cao với nhu cầu nhập hàng của bạn. Nhưng đây cũng là điểm cần lưu ý. Nếu bạn muốn sản phẩm của mình đủ độc đáo trên thị trường. Thì việc nhiều nhà bán lẻ nhập hàng sỉ từ một nguồn sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh đáng kể. Sự phân phối của nhà cung cấp càng rộng thì độ phổ biến của sản phẩm trên thị trường càng cao. Nếu được, bạn nên liên hệ với các mối nguồn hàng sỉ ở nước ngoài thì có thể tìm được những nguồn hàng người bán ít nhập về, để tạo nên tính độc quyền cho sản phẩm. 
  • Theo dõi quảng cáo, PR, trang web, các kênh truyền thông, mạng xã hội của họ: Hãy chú ý khi bắt gặp các bài quảng cáo, hoặc các thông tin về đối tác bạn muốn nhập hàng trên mạng xã hội, trang web hoặc các topic được trao đổi trên các diễn đàn, hội nhóm. Càng nhiều thông tin quảng cáo, PR, tin tức được đề cập có thể chứng tỏ được quy mô của đối tác bạn muốn nhập hàng. Và khả năng cao nhà cung cấp có thể theo kịp những yêu cầu về nguồn hàng của bạn.
  • Trực tiếp hỏi: Hãy liên hệ trực tiếp nhà cung cấp nguồn hàng sỉ bạn cho là tiềm năng, để hỏi trực tiếp họ. "Liệu anh chị có thể đáp ứng kịp nhu cầu — giả sử, có khả năng một đơn đặt hàng 1.000 thùng (50 sản phẩm/thùng) mỗi tháng không?"

>> Xem thêm: Chia sẻ về bán buôn hàng thùng nguyên kiện nước 1-2-3

Đảm bảo bạn có thể quản lý hiệu quả công việc nhập hàng và quản lý nguồn hàng sỉ

Đảm bảo bạn có thể quản lý hiệu quả công việc nhập hàng và quản lý nguồn hàng sỉ

Khi bạn cuối cùng đã chọn lựa cho mình một nguồn hàng sỉ được cho là phù hợp nhất. Điều quan trọng là bạn phải thiết lập một quy trình nhập hàng và những kế hoạch cụ thể cho các hoạt động nhập hàng và bán hàng sắp tới.

Hãy tìm mua phần mềm quản lý bán hàng UPOS tích hợp chức năng quản lý nhà cung cấp. Phần mềm sẽ hỗ trợ bạn quản lý thông tin xoay quanh việc xuất nhập nguồn hàng. Ví dụ như: Ngày nhập hàng, số lượng, thông tin chi tiết, nhà cung cấp, công nợ, đã thanh toán công nợ hay còn dư nợ bao nhiêu,...

Ngoài ra, mọi dữ liệu bán hàng cũng sẽ được liên kết đồng nhất, từ khâu quản lý sản phẩm, đến quản lý tồn kho, và hoạt động kinh doanh online trên các kênh Facebook, Shopee, Lazada, Sendo,...

Bạn phải có khả năng am hiểu ngang bằng, hoặc cao hơn nhà cung cấp về nhu cầu của thị trường và độ hot của sản phẩm. Bạn phải tin tưởng vào khả năng bán sản phẩm của chính mình trước khi xác nhận nhập đơn hàng lớn từ nguồn hàng sỉ. Nếu bạn nghi ngờ về khả năng kinh doanh của mình, nhà cung cấp nguồn hàng sỉ cũng sẽ nghi ngờ khi cho bạn nhập hàng gối đầu.

Chiến lược kinh doanh sản phẩm thành công chỉ cần xoay quanh hai yếu tố quan trọng. Đó là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và mang về tối đa lợi nhuận. Lựa chọn sản phẩm tốt để nhập hàng và tìm được nhà cung cấp nguồn hàng sỉ tốt nhất sẽ tăng cơ hội thành công cho bạn. Nhưng với vô số sản phẩm, làm thế nào để bạn chọn đúng?

>> Tham khảo: Cách nhập hàng Thái Lan về bán - Kinh nghiệm đánh hàng Thái

Xác định các sản phẩm tốt nhất để nhập hàng sỉ

Xác định các sản phẩm tốt nhất để nhập hàng sỉ

Những sản phẩm tốt nhất để nhập và bán là những sản phẩm độc đáo về mẫu mã hoặc có chất lượng cao. Để đưa ra đánh giá đúng đắn về sản phẩm bạn cần nhập hàng sỉ này, bạn cần cân nhắc một số yếu tố sau:

1. Phù hợp với nhu cầu thị trường

Trước khi quyết định nhập hàng từ nguồn sỉ, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm mình chọn sẽ bán được hàng. Nếu không, điều này sẽ gây ra thiệt hại không nhỏ. Mẫu mã và sản phẩm bạn chọn nhập hàng nên tập trung vào hai khía cạnh chính. Là nhu cầu thị trường thích hợp và xu hướng đang thịnh hành.

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng mục tiêu đang quan tâm. Theo dõi các mạng xã hội phổ biến và các diễn đàn, hội nhóm tập trung khách hàng có cùng mối quan tâm. Đọc thông tin trên các báo điện tử, các trang web phổ biến trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Và xác định các sản phẩm có khả năng bán tốt nhất. Chỉ khi đó, bạn mới có thể chọn lựa được danh sách các mặt hàng nên nhập hàng số lượng lớn.

2. Tạo được lợi thế bán hàng

Thực tế, các sản phẩm được bày bán phổ biến thường có cơ hội nhập hàng tốt nhất, vì nguồn hàng sỉ vô cùng đa dạng và linh hoạt. Tuy nhiên, chúng cũng mang lại sự cạnh tranh lớn nhất.

Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cân bằng cho doanh nghiệp của mình. Không chịu lép vế với những người đối thủ lớn, dày dạn kinh nghiệm hơn. Nếu sản phẩm bạn chọn kinh doanh có nhu cầu mua lớn, thì hãy tìm cách để có được lợi thế, khiến khách hàng phải chọn bạn mà không phải là đối thủ.

Khách hàng đều muốn có món hời tốt nhất, vì vậy hãy chăm chỉ quảng cáo, tư vấn, chăm sóc khách hàng để lợi thế bán hàng của bạn trở nên nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể chọn một sản phẩm ít phổ biến hơn để kinh doanh và kiếm được lợi nhuận lớn ngay cả khi có ít doanh thu.

3. Nghiên cứu thông tin sản phẩm

Sau khi chọn lọc thành công danh sách các sản phẩm mình cần nhập hàng sỉ. Bạn nên hiểu rõ được càng nhiều thông tin về sản phẩm ấy càng tốt về các công dụng và tính năng nổi bật. Kinh doanh dưới góc độ hiểu biết sẽ giúp bạn tránh những sai sót phát sinh không đáng có và bán hàng một cách cẩn thận hơn.

Tự đặt ra những câu hỏi mà khách hàng sẽ thắc mắc về sản phẩm. Và tiến hành nghiên cứu chi tiết để đưa ra câu trả lời thuyết phục nhất. Cuối cùng, bắt tay vào kinh doanh một cách đầy tự tin!

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển. Bí quyết kinh doanh online mùa dịch covid 2021

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511