TOP 5 Phần mềm quản lý Bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ MIỄN PHÍ
Các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ra đời dành cho các doanh nghiệp nhỏ, như công ty khởi nghiệp, các cửa hàng nhỏ, shop quy mô nhỏ, doanh nghiệp startup. Bởi các phần mềm này đem lại nhiều tính năng cơ bản mà hữu ích cho các chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý kinh doanh với quy mô nhỏ. Các phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tối giản quy trình bán hàng của mình một cách tốt nhất. Đồng thời tăng tính hiệu quả so với những giải pháp truyền thống trước kia.
Bài viết xin giới thiệu đến người bán Top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ hiện đang được nhiều người tin dùng và đánh giá cao về tính hiệu quả.
Lý do các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
Nhiều người cho rằng chỉ có các doanh nghiệp chuyên nghiệp, với khối lượng dữ liệu lớn, quy trình công việc phức tạp, số lượng khách hàng đông đảo thì mới cần sử dụng đến phần mềm quản lý bán hàng và các giải pháp công nghệ khác. Còn đối với các cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp chưa được bao lâu thì không cần sử dụng đến.
Nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai, bởi ngay cả các cửa hàng mini, doanh nghiệp nhỏ hay công ty mới khởi nghiệp thì việc áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng cũng mang lại nhiều tiện ích và hiệu quả đáng kể cho công việc kinh doanh. Bởi dù quy mô nhỏ nhưng các nhu cầu quản lý công việc kinh doanh cũng sẽ tương tự như các doanh nghiệp khác. Như việc tính toán số liệu, lưu trữ thông tin đơn hàng, khách hàng, sản phẩm, kiểm soát kho chứa hàng, báo cáo chi tiết và tổng thể doanh thu.
Đây đều là quy trình kinh doanh quan trọng mà những phương pháp quản lý bằng sổ sách, excel khó có thể quản lý nhanh chóng và tối ưu bằng. Do các cách quản lý bán hàng bằng excel hay trên sổ sách ghi chú dễ gây ra mất mát dữ liệu, chênh lệch số liệu và tốn nhiều thời gian cân chỉnh.
>> Đọc thêm: CÁCH PHÁT TRIỂN QUY TRÌNH BÁN HÀNG CƠ BẢN CHO DOANH NGHIỆP
Các lợi ích phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp nhỏ?
Quản lý bán hàng, quản lý kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Với sự hỗ trợ từ công nghệ như hiện nay hầu như các doanh nghiệp đều cần đến các giải pháp hiện đại để tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực kinh doanh mà vẫn đảm bảo về tính hiệu quả. Công cụ không thể thiếu chính là phần mềm quản lý bán hàng - được coi là giải pháp hàng đầu đối với các doanh nghiệp nhỏ trong việc quản lý bán hàng, vận hành kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Vậy phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ giúp gì cho các doanh nghiệp nhỏ?
- Tiết kiệm thời gian, công sức nhờ phần mềm quản lý bán hàng tự động lưu trữ, xử lý dữ liệu, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian lẫn nhân lực để thực hiện nhiều công việc như các phương pháp quản lý truyền thống
- Quản lý tốt các nguồn lực với rất nhiều tính năng được tích hợp trên phần mềm bán hàng như báo cáo doanh thu, phân quyền chi tiết, quản lý kho, quản lý đơn hàng thành công… người chủ doanh nghiệp có thể nắm rõ tình hình hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng, công ty.
- Tăng doanh thu, giảm thất thoát so với cách quản lý bán hàng bằng excel (thường xảy ra tình trạng sai số, mất file, sót hàng, hết hàng,…). Nhưng phần mềm quản lý bán hàng có thể thống kê mặt hàng bán chạy, tình trạng tồn kho thực,… Căn cứ vào đó người bán có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp tăng doanh thu và giảm thất thoát.
- Bảo mật và lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng như thông tin khách hàng, hàng hóa, đối tác kinh doanh. Không phải mọi phần mềm đều có tính bảo mật cao. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp nhỏ lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng đến từ đơn vị phát triển uy tín có thể bảo mật tuyệt đối những dữ liệu này một cách không giới hạn.
- Các phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ miễn phí phần lớn đều có hệ phân quyền chi tiết, thông kê, báo cáo cụ thể giúp tăng hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Nhờ đó, người quản lý có thể đánh giá năng lực nhân viên, hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân và đồng thời nhìn tổng quát được kết quả hoạt động kinh doanh của mình một cách chi tiết.
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ miễn phí
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí khác nhau được phân chia thành rất nhiều loại. Người bán cần căn cứ vào nhu cầu quản lý kinh doanh thực tế của mình để đánh giá, lựa chọn phần mềm sao cho thực sự phù hợp.
Bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có đội ngũ kỹ thuật của đơn vị cung ứng hỗ trợ trực tiếp 24/7 khi có khó khăn hay trục trặc trong quá trình sử dụng.
Dù quy mô doanh nghiệp nhỏ, bạn vẫn nên sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp do các đơn vị uy tín cung cấp. Như vậy quá trình sử dụng cũng sẽ an tâm và đáng tin cậy hơn cả do được hướng dẫn một cách tận tình từ khâu cài đặt cho đến sử dụng để đạt hiệu quả quản lý bán hàng như mong muốn.
>> Xem thêm: TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Miễn Phí
Phần mềm quản lý bán hàng Miễn Phí Vĩnh Viễn cho doanh nghiệp nhỏ UPOS
UPOS là phần mềm quản lý bán hàng doanh nghiệp đa kênh offline và online tốt nhất hiện nay, thay các doanh nghiệp tự động xử lý nhiều quy trình kinh doanh một cách chính xác, tiết kiệm thời gian và hoàn toàn bảo mật. Mọi dữ liệu bán hàng từ đa kênh đều được đồng bộ chỉ trên một phần mềm duy nhất, mọi lúc mọi nơi trên cả máy tính và điện thoại di động (Android – iOS)
Các tính năng chính của Phần mềm quản lý Bán hàng Miễn phí Vĩnh viễn UPOS
- Quản lý chi tiết thông tin mua hàng, kế hoạch xuất – nhập hàng, nhà cung cấp, tình trạng thanh toán cũng như thông tin chi tiết đơn hàng
- Kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến nhưu Facebook, Livestream, sàn thương mại điện tử
- Quản lý thông tin giao hàng, cước phí vận chuyển và trạng thái đơn giao hàng hoàn thành hay hoàn trả
- Quản lý thông tin khách hàng, phân loại nhóm khách hàng phục vụ cho các kế hoạch marketing
- Quản lý chi tiết thông tin sản phẩm, danh mục sản phẩm, đơn vị sản phẩm, giá bán theo đơn vị sỉ hoặc lẻ
- Quản lý tình trạng kho hàng, số lượng tồn kho, thông tin chuyển kho
- Phân quyền cho nhân sự thao tác trên phần mềm và xem được dữ liệu theo đúng quyền hạn
- Báo cáo chi tiết doanh số, doanh thu, lỗ lãi, số lượng sản phẩm bán được, doanh thu thu về trên mỗi kênh theo thời gian thực
- Người dùng chỉ cần mất 5-10 phút để tạo tài khoản miễn phí và làm quen với trải nghiệm sử dụng phần mềm trên cả phiên bản máy tính hay bản ứng dụng di động như app android và iOS.
Miễn phí vĩnh viễn (Gói U-FREE) >> Đăng ký dùng thử miễn phí vĩnh viễn ngay tại đây
Gói 249.000VNĐ/Tháng (Gói U-Pro) >> Dùng thử 7 ngày miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ TrustSales là sản phẩm đến từ Công ty TNHH Công nghệ Cube hay còn được gọi là CUBETECH. Phần mềm này hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho hàng, khách hàng; nhân viên, lưu lại lịch sử các giao dịch, thống kê hàng tổn, doanh thu… một cách tổng thể. Cùng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng nên phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Phần mềm bán hàng TrustSales hỗ trợ cả bán hàng đa kênh cả online và offline. Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình trên các kênh khác nhau cùng lúc. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng này phối hợp với nhiều đối tác khác nhau trong lĩnh vực logistics nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong khâu vận chuyển hàng hóa. Tất cả quy trình sẽ đều được thực hiện tập trung trên TrustSales thay vì phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau.
>> Tham khảo Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales tại đây
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Cloudify
Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify được nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Cloudify sử dụng công nghệ điện toán đám mây, đây chính một trong những công nghệ tân tiến nhận được nhiều sự quan tâm của những chuyên gia trong ngành.
Cũng giống như các phần mềm quản lý bán hàng khác, Cloudify cũng được tích hợp đầy đủ với các tính năng khác nhau như quản lý từ xa, quản lý kho, nhân sự, khách hàng, báo cáo,… Đặc biệt độ bảo mật data của phần mềm được đánh giá cao do có những dữ liệu, nhân viên chỉ có thể xem nhưng không sửa hoặc xóa được. Nhờ đó, dù là “đàn em” so với tên tuổi của nhiều phần mềm khác nhưng Cloudify vẫn rất được lòng nhiều khách hàng.
>> Tham khảo Phần mềm quản lý bán hàng Cloudify tại đây
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Suno miễn phí
Phần mềm quản lý bán hàng Suno được tích hợp công nghệ điện toán đám mây như Cloudify. Ngoài ra, Suno cũng cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Suno mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ với đa lĩnh vực từ thời trang, ăn uống, vật liệu xây dựng cho đến các ngành chuyên về dịch vụ. Hơn thế, dữ liệu lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của Suno triển khai đơn giản, tiện lợi trong quá trình sử dụng nên khi triển khai các doanh nghiệp nhỏ cũng không gặp quá nhiều khó khăn.
>> Tham khảo Phần mềm quản lý bán hàng Suno tại đây
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Hubspot
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Hubspot được đánh giá nhờ sự kết hợp giữa nền tảng marketing và bán hàng. Vì vậy, không chỉ có các khâu bán hàng ngay cả việc tiếp thị, chăm sóc khách hàng cũng được tối ưu hơn. Phần mềm có khả năng phân tích và tìm ra thời điểm tiếp cận khách hàng, từ đó giúp xây dựng và triển khai các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sắm.
Bên cạnh đó, nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng người dùng sẽ nhận được thông báo tự động khi khách hàng tiềm năng click vào email quảng cáo. Đương nhiên, kèm theo đó vẫn là những tính năng quản lý bán hàng hiệu quả. Nhưng có một điểm cần cân nhắc, đây là phần mềm của nước ngoài hiện nay vẫn chưa có bản tiếng Việt, nên không phải ai cũng phù hợp để sử dụng cũng như triển khai rộng khắp.
>> Tham khảo Phần mềm quản lý bán hàng Hubspot tại đây
>> Xem thêm: 6 GIẢI PHÁP CỨU VỚT DOANH NGHIỆP THẤT BẠI TRONG KINH DOANH
Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp
Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.
Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.