14/01/2022
Blog
915

TOP 4 MẸO TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

Nội dung

Nếu bạn chưa biết, khái niệm Tối ưu hóa sản phẩm phẩm bao gồm việc nghiên cứu các hành vi & tâm lý của người dùng để nâng cấp hình ảnh, nội dung, từ khóa cho sản phẩm.

TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM MANG ĐẾN LỢI ÍCH GÌ TRÊN KÊNH BÁNH HÀNG SHOPEE?

Tăng độ hiển thị sản phẩm trên kênh bán hàng shopee

Tăng độ hiện thị sản phẩm là điều mà người bán nào cũng muốn khi bắt đầu trên kênh bán hàng ShopeeViệc tăng độ hiện thị sản phẩm đồng nghĩa với việc người mua sẽ nhanh chóng tiếp cận được sản phẩm của bạn. Để làm được điều này bắt buộc sản phẩm phải có thông tin thuộc tính đầy đủ và chính xác.


Giảm thiểu phát sinh khiếu nại của người mua sau khi nhận hàng

Rất nhiều trường hợp hình ảnh đăng trên kênh bán hàng Shopee  khác xa hoàn toàn sản phẩm về tay, điều này dẫn đến việc điểm Đánh giá Shop thấp, không tạo được lòng tin cho những khách hàng tiếp theo vào xem gian hàng của Shop.

Thuộc tính sản phẩm càng chi tiết, Người mua càng dễ dàng quyết định mua sản phẩm hơn và tỷ lệ khiếu nại trả hàng cũng sẽ giảm đi.

>> Xem thêm: QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG SHOPEE ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ VỚI PHẦN MỀM UPOS


Giảm thiểu lượng tin nhắn Chat người mua

Một khi bạn đã cung cấp thuộc tính sản phẩm rõ ràng, minh bạch, người mua sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Điều này giúp giảm lượng tin nhắn chat qua lại giữa người bán và người mua.

Tốc độ phản hồi tin nhắn khi bán hàng trên Shopee đóng vai trò cực kỳ quan trọng và chiếm >60% điều kiện để đạt danh hiệu Shop yêu thích. Bạn phải đảm bảo phản hồi tin nhắn trong vòng 12 giờ để không bị ảnh hưởng đến Tỷ lệ Phản hồi Chat. Nếu phản hồi sau 12 giờ sẽ được tính như một phản hồi trễ và các vai trò sẽ chuyển đổi khi bắt đầu cuộc trò chuyện mới. 


Tuân thủ Quy định về Đăng bán trên kênh bán hàng Shopee 

Muốn kênh bán hàng Shopee ra nhiều đơn, bạn cần để ý về thuộc tính sản phẩm. Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của Người mua, Shopee sẽ kiểm duyệt rất kĩ nội dung sản phẩm dựa trên Quy định về Đăng bán. Sản phẩm có thuộc tính sai sẽ bị hạn chế hiển thị hoặc bị khóa, và có thể bị phạt điểm Sao Quả Tạ. 

TOP 4 MẸO TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

 

>> Xem thêm: 15 MẸO BÁN HÀNG SHOPEE HIỆU QUẢ MÀ NGƯỜI BÁN CẦN BIẾT (P2)

NẮM 4 MẸO TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM DƯỚI ĐÂY NẾU MUỐN RA NGÀN ĐƠN TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE 

Hình ảnh sản phẩm trên kênh bán hàng Shopee 

Hình ảnh là thứ tiếp cận khách hàng đầu tiên đối với Shop của bạn, giúp thu hút khách hàng truy cập cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi trên kênh bán hàng Shopee.

Để có chất lương hình ảnh sản phẩm tốt, hãy chụp một bức ảnh có độ phân giải cao, phông nền rõ ràng, đồng nhất về màu sắc và có ít nhất 1 hình ảnh cho mỗi phân loại hàng. Dưới đây là những lưu ý về việc tối ưu hóa sản phẩm trên kênh bán hàng Shopee mà bạn cần quan tâm: 

Kích thước sản phẩm

- Từ 500x500 đến 800x800 pixels 

- Định dạng: PNG/ JPEG 

Phân bố hình ảnh sản phẩm 

Ảnh Bìa Sản Phẩm cần có 1 trong 3 yếu tố sau:

  • Chương trình khuyến mãi 
  • Chính sách bảo hành
  • Thông tin sản phẩm

TOP 4 MẸO TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

2-3 ảnh về góc cận cảnh: Hình ảnh phải thể hiện chất liệu, đường may, độ hoàn thiện của sản phẩm

2-3 ảnh về góc nghiêng: 

  • Các góc của sản phẩm 
  • Hướng dẫn sử dụng hoặc tác dụng sản phẩm

>> Xem thêm: MẸO VÀ THỦ THUẬT BÁN HÀNG SHOPEE GIÚP TĂNG ĐƠN NHANH CHÓNG

Đặt tên tiêu đề cho sản phẩm

Để tên sản phẩm chuyên nghiệp, Người bán nên nắm vững quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee. Đây là công thức bạn có thể tham khảo đặt tên sản phẩm trên kênh bán hàng Shopee theo:

 - Với tên sản phẩm có thương hiệu: 

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm

 Ví Dụ:  [Mã ELTEFAL01 giảm 8% đơn 500K] Nồi áp suất điện đa năng Tefal Home Chef 6.0L CY601868 - Hàng chính hãng

 - Với tên sản phẩm không có thương hiệu 

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Mô tả sản phẩm

 Ví Dụ:  Xốp dán tường giả gạch kích thước 70 x 77 cm

Cấu trúc đặt tên cho từng ngành hàng trên kênh bán hàng Shopee bạn cần lưu ý: 

TOP 4 MẸO TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE
 

Danh mục, thuộc tính sản phẩm của kênh bán hàng Shopee

Trên kênh bán hàng Shopee, việc bạn đăng tải sản phẩm đúng ngành hàng sẽ giúp Người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm của Shop bạn khi đang tìm kiếm trong ngành hàng đó. 

Thuộc tính sản phẩm giúp Người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm có thông tin thuộc tính rõ ràng và minh bạch sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của sản phẩm trên thanh công cụ tìm kiếm. 

TOP 4 MẸO TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

Mô tả sản phẩm trên kênh bán hàng Shopee

Mô tả sản phẩm Shop là những thông tin giới thiệu đặc tính chất lượng, chức năng, lợi ích… của một sản phẩm được đăng trên kênh bán hàng Shopee nhằm mang đến cho Người mua các thông tin đầy đủ về sản phẩm để họ có cơ sở lựa chọn khi mua hàng của bạn. Bạn cần lưu ý 3 thành phần sau khi chèn Mô tả sản phẩm nếu đăng trên kênh bán hàng Shopee:

  • Các thông số kỹ thuật:

Thuộc tính này sẽ bao gồm chất liệu, trọng lượng, kích thước và các đặc tính khác. 

  • Lợi ích sản phẩm: 

Giải thích tính năng, lợi ích và hướng dẫn sử dụng sản phẩm của Shop.

  • Hậu mãi & Bảo hành: 

Chính sách đổi trả, tình trạng sản phẩm, các linh kiện trong hộp sản phẩm.

  • Hashtag:

Hashtag giúp tăng mức độ hiển thị sản phẩm cũng như khả năng hiển thị thương hiệu của Shop bạn. Sản phẩm của Shop dễ dàng được hiển thị khi Người dùng tìm kiếm bằng các hashtag giống với hashtag có trong mô tả sản phẩm. 

Một trong số các chỉ số giúp sản phẩm hiện thị trong Mục Phổ Biến của Shopee chính là Tính mới của sản phẩm. Nếu người bán thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm như mô tả, hashtag, kho, v.v, khi đăng trên kênh bán hàng Shopee, chỉ số này sẽ được cải thiện và điểm số này càng cao.

Dưới đây là bảng Phân bổ Hashtag (Nguồn: Shopee) trong phần Mô tả sản phẩm khi đăngtrên kênh bán hàng Shopee mà bạn không nên bỏ qua:

TOP 4 MẸO TỐI ƯU SẢN PHẨM TRÊN KÊNH BÁN HÀNG SHOPEE

Trên đây là những thông tin về Tối ưu hóa sản phẩm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay khi trên kênh bán hàng Shopee, hi vọng với những chia sẻ của UPOS việc trên kênh bán hàng Shopee của bạn sẽ tăng trưởng hiệu quả và đạt doanh thu như mong đợi. 


1900 1511