06/12/2021
Blog
1080

[Mới] Cách bắt đầu kinh doanh trên app bán hàng Shopee

Nội dung

[Dành cho người mới] Cách bắt đầu kinh doanh trên App bán hàng Shopee

Cách bắt đầu kinh doanh trên app bán hàng Shopee

Nếu bạn là một người bán hàng online trong thời buổi công nghệ như hiện tại thì bạn chẳng nên bỏ qua app bán hàng Shopee. Khi bán hàng trên Shopee bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người dùng. Vì Shopee được biết đến là nền tảng thương mại điện tử bán hàng online phù hợp với đa dạng ngành hàng, sản phẩm, phí kinh doanh thấp, nhưng hiệu quả đem lại rất lớn. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ lưu kho, vận chuyển và hỗ trợ các khâu thanh toán khác.

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh online hay đang sở hữu cửa hàng, muốn mở rộng sang bán hàng online, Shopee là một kênh chắc chắn bạn có thể lựa chọn để trải nghiệm. Vậy cách đăng ký kinh doanh trên app bán hàng Shopee như thế nào. Và kinh nghiệm để kinh doanh trên Shopee làm sao để hiệu quả, thì bạn hãy cùng UPOS khám phá ngay tất cả những bí kíp nhé!

Hướng dẫn đăng ký mở gian hàng kinh doanh trên app bán hàng Shopee

1. Tạo tài khoản bán hàng trên app bán hàng Shopee

Tạo tài khoản bán hàng trên app bán hàng Shopee

  • B1: Tải app bán hàng Shopee trên Google Play hoặc AppStore, bằng cách gõ chữ “Shopee” trên thanh công cụ tìm kiếm, và chọn tải về và cài đặt.
  • B2: Mở ứng dụng Shopee mà bạn vừa mới cài đặt trên điện thoại ra, giao diện chính sẽ hiển thị. Bạn click biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải sau đó cửa sổ mới sẽ hiện ra.
  • B3: Tại đây, bạn cần tạo tài khoản Shopee cá nhân bằng cách điền email hoặc số điện thoại. Sau đó một mã xác nhận sẽ được gửi về email hoặc SĐT của bạn. Bạn nhập mã xác nhận sau đó chọn tiếp tục.

Để đăng nhập lại vào tài khoản, bạn điền tên đăng nhập của mình (lưu ý tên đăng nhập được viết liền không dấu và không được trùng với tên đăng nhập của người dùng khác trên shopee, nếu tên đăng nhập trùng, bạn sẽ nhận được cảnh báo). Sau đó bạn chọn nhập mật khẩu, xác nhận lại mật khẩu và chọn tiếp tục.

  • B4: Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản cá nhân, bạn chọn click lại lần nữa biểu tượng “Tôi” ở góc dưới cùng bên phải. Kéo đến dòng “Bắt đầu bán” ấn vào nút “Đăng ký miễn phí” để tạo tài khoản bán hàng.

Giờ thì bạn có thể đăng sản phẩm để bán trên app bán hàng Shopee một cách dễ dàng rồi!!!

2. Thiết lập gian hàng trên app bán hàng Shopee

Cách đăng bài bán hàng trên app Shopee

Sau khi đã có tài khoản bán hàng, tiếp theo là giai đoạn thiết lập gian hàng. Lúc này ứng dụng sẽ quay về màn hình chính bạn ấn vào “Tôi”  và chọn phần “Shop của tôi” ở góc trái phía đầu trang, sau đó chọn “Thiết lập tài khoản”.

Bạn chọn thêm địa chỉ mới, sau đó điền họ tên, số điện thoại, địa chỉ (Điền địa chỉ kho hàng hoặc shop bạn có mặt để shipper đến lấy đơn hàng và giao hàng cho bạn)

3. Thiết lập thanh toán của app bán hàng Shopee

Chọn “Ví Shopee”, sau đó chọn thiết lập mã Pin cho ví Shopee, nhập mã Pin được gửi đến số điện thoại của bạn và thiết lập mã Pin mới. Tại giao diện, chọn nút cài đặt góc trên bên phải, chọn tài khoản ngân hàng/thẻ để thêm tài khoản ngân hàng tại đây.

>> Xem tiếp: MẸO VÀ THỦ THUẬT BÁN HÀNG SHOPEE GIÚP TĂNG ĐƠN NHANH CHÓNG

4. Thiết lập vận chuyển

Thiết lập thanh toán của app bán hàng Shopee

Sau khi đã đăng ký bán hàng trên app bán hàng Shopee, bạn cần thiết lập vận chuyển bằng cách bật các đơn vị giao hàng bạn muốn họ đến lấy hàng và giao hàng cho shop bạn. Hiện nay có rất nhiều đơn vị vận chuyển tích hợp sẵn với Shopee mà bạn có thể lựa chọn: Ship ngay sau 2-4 tiếng có Nowship, Grabship, các đơn vị ship tiết kiệm: J&T Express, GHTK, GHN, Ninja Van, Shopee Express, Viettel Post,...

5. Cách đăng bài bán hàng trên app Shopee

Thiết lập gian hàng trên app bán hàng Shopee

Người bán hãy quay trở về mục “Tôi” và ấn vào nút “Thêm sản phẩm”.
Lúc này ứng dụng sẽ hiện ra một trang cho phép bạn thêm sản phẩm mình muốn bán, rồi đăng tải hình ảnh sản phẩm lên từ album ảnh trong điện thoại để tạo ảnh bìa sản phẩm. Sau khi up ảnh bìa xong, bạn ấn vào  “+ thêm hình ảnh, video” để có thể lựa chọn nhiều hình ảnh mô tả sản phẩm tải lên cùng lúc.
Các mục có dấu * là các thông tin bắt buộc bạn phải điền:

  • Tên sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm
  • Danh mục
  • Giá
  • Kho hàng
  • Phí vận chuyển

Ngoài ra, các thông tin khác như phân loại hàng, mua nhiều giảm giá, tình trạng và hàng đặt trước bạn cũng không nên bỏ qua. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chọn đăng sản phẩm thành công trên app bán hàng Shopee và có thể bắt đầu chính thức nhận đơn.

6. Xử lý đơn hàng

Khi có thông báo đơn hàng mới trên app bán hàng Shopee, bạn vào xem thông tin đơn hàng và chọn xác nhận đơn hàng. Ứng dụng Shopee sẽ hiện thông báo đề nghị xác nhận thanh toán, người bán bấm vào đó chọn địa chỉ giao hàng và bấm xác nhận. Lúc này bạn có thể in mã vận đơn dán bên ngoài kiện hàng và chờ shipper đến lấy hàng giao cho khách.

Sau khi đơn hàng được giao thành công, app bán hàng Shopee sẽ chuyển tiền vào ví Shopee của bạn sau vài ngày theo thỏa thuận Shopee và bạn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng cá nhân của mình.
Với 6 bước đơn giản, bạn đã có thể tự đăng ký bán hàng trên app bán hàng Shopee dễ dàng và thuận lợi. Sau khi đã có một tài khoản, cách bán hàng trên shopee bằng điện thoại sao cho hiệu quả, hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây nhé!

Một vài mẹo cách bán hàng trên app bán hàng Shopee

Lựa chọn bán hàng online trên Shopee là lựa chọn đúng đắn

Chìa khóa mấu chốt trong kinh doanh chính là nắm hiểu hành vi của khách hàng. Người tiêu dùng chủ yếu tìm đến Shopee để lựa chọn một sản phẩm bán chạy, nổi bật và đáng tin cậy.

Đặt tên sản phẩm thu hút khách trên App bán hàng Shopee

Tên sản phẩm là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng bấm vào xem chi tiết sản phẩm của bạn.
Những cụm từ tìm kiếm của khách hàng rất đa dạng, có những khách hàng họ không chỉ gõ một cụm từ sản phẩm, mà họ còn tìm kiếm những đặc tính hay điểm riêng của sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu/giải quyết vấn đề của họ. Ví dụ như: Ốp lưng iphone 7 màu hồng, áo thun Quảng Châu freesize, chuột bluetooth sạc pin,… Ngoài ra, để thu hút khách hàng bấm vào xem sản phẩm, bạn cũng có thể đặt những cái tên ấn tượng, kích thích tò mò của người xem. Ví dụ: Áo khoác tay dài phong cách châu Âu, boot cổ cao chuẩn hotgirl Hàn Quốc, đồng hồ chuẩn auth thể thao nam tính,…

Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm trên App bán hàng Shopee

Đăng ảnh sản phẩm bán Shopee thật chất lượng

Trước khi quyết định vào gian hàng của bạn trên app bán hàng Shopee, khách hàng sẽ lướt qua rất nhiều kết quả tìm kiếm sản phẩm khác nhau. Để thu hút khách hàng lựa chọn mình, hình ảnh chính là “chiếc chìa khóa”. Hãy sử dụng những hình ảnh mô tả sản phẩm thật sắc nét, trung thực, sáng rõ. Và nên đăng nhiều ảnh với nhiều góc độ khác nhau của sản phẩm để khách hàng có cái nhìn khách quan toàn diện về sản phẩm bạn bán nhé.

Mô tả sản phẩm trung thực và chi tiết nhất có thể

Sau khi tham khảo hình ảnh sản phẩm, khách hàng sẽ quan tâm đến phần chi tiết mô tả sản phẩm. Để so sánh với những mong đợi về sản phẩm mà mình đang tìm kiếm. Vì thế nên đừng xem nhẹ phần thông tin mô tả sản phẩm nhé. Hãy đề cập thật chi tiết những thông số sản phẩm như: Chất liệu, màu sắc, kích thước, xuất xứ, bảo hành,... Theo sau đó, là những thông tin về cách sử dụng, bảo quản và những chính sách bảo hành, đổi trả của shop bạn (nếu có), để gia tăng thêm độ tin cậy của sản phẩm và thương hiệu của bạn. Thêm lý do để khách hàng bấm chọn nút “Thêm sản phẩm vào giỏ hàng” nhanh gọn hơn!

>> Xem thêm: 15 MẸO BÁN HÀNG SHOPEE HIỆU QUẢ MÀ NGƯỜI BÁN CẦN BIẾT (P2)

Sử dụng hashtag khi bán hàng trên app Shopee

Trong các mẹo để bán hàng trên app bán hàng Shopee hiệu quả thì đặt Hashtag là kỹ thuật cho phép khách hàng tiếp cận sản phẩm của shop bạn một cách nhanh chóng. Đặc biệt, khi bạn chọn bán hàng online trên đa kênh, thì một hashtag chung có thể tối ưu kết quả tìm kiếm của các kênh bán hàng.
Hãy nhớ đặt Hashtag cả chữ không dấu và có dấu để tăng khả năng lên top khi tìm kiếm sản phẩm nhé. (Ví dụ: #caseip #oplungiphone #ốp_lưng_ip_giá rẻ)

>>Tham khảo: [MỚI] 3 HIỆU ỨNG TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE 2021

Tham gia các chương trình khuyến mãi trên App bán hàng Shopee

Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên điện thoại di động

Tâm lý của khách hàng ở thời nào cũng “mê” giảm giá và những ưu đãi “có hời”. Người bán đừng bỏ lỡ những gói freeship hàng tháng, freeship extra,… Tích cực tham gia các chương trình flash sale giờ vàng và các chương trình khuyến mãi hàng tháng Shopee tổ chức như: 10/10, 11/11, 12/12,...

Tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng

Việc tư vấn cho khách mua hàng là công đoạn quan trọng quyết định để khách hàng có chọn mua hàng của shop bạn hay không. Bạn hãy xây dựng kịch bản tư vấn cho khách hàng chi tiết và chuyên nghiệp nhất có thể. Hãy luôn theo dõi cuộc hội thoại với khách hàng để phản hồi nhanh chóng, kịp thời những tình huống khách hàng gặp phải. Từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm bạn kinh doanh giúp giải quyết vấn đề khách hàng còn băn khoăn.

Hãy gây ấn tượng với khách hàng từ những chi tiết chăm sóc nhỏ nhất. Điều đó sẽ giúp khách hàng nhớ đến shop bạn lâu hơn, và có thể quay lại mua hàng những lần sau, thậm chí nhiều khách sẽ đánh giá 5* cho dịch vụ của shop bạn và giới thiệu cho những bạn bè, người quen sản phẩm ở gian hàng của bạn.
Trên đây là cách đăng ký bán hàng trên App bán hàng Shopee hiệu quả, hy vọng các bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết để bắt đâu bán hàng trên Shopee tốt nhất.

Quản lý hàng tồn kho Shopee - Sử dụng các phần mềm bán hàng

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng khi kinh doanh nói chung và bán hàng trên Shopee nói riêng. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát 1 vài sản phẩm là đã gây thiệt hại không nhỏ mà bạn phải bán rất nhiều đơn hàng mới có thể kéo lại được. Thay vì “ôm hàng” với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ để được lấy hàng với giá sỉ với số lượng nhỏ, bạn vừa có thể giảm thiểu tối đa rủi ro hàng tồn kho, vừa đa dạng mặt hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee UPOS Việt Nam

Ngoài ra, còn 1 cách khác hiệu quả hơn đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee giúp bạn kiểm soát hàng tồn kho chính xác đặc biệt là khi bán hàng đa kênh. Ngày nay, các Phần mềm quản lý bán hàng ra đời và trở thành công cụ không thể thiếu dành cho các người bán trong thời đại công nghệ. Các phần mềm này giúp bạn liên kết mọi hoạt động bán hàng từ offline tại cửa hàng đến online trên các kênh (Facebook, Shopee, Tiki, Lazada, Sendo...). Các chủ shop có thể quản lý đồng bộ, đơn hàng, kho hàng, vận chuyển, khách hàng,... chỉ trên một màn hình duy nhất.

Hàng triệu người bán đã sở hữu Phần mềm quản lý bán hàng cho riêng mình, còn bạn thì sao?


1900 1511