06/04/2022
Blog
1022

Top 10+ cách kiếm tiền online 2022 nhanh chóng và phổ biến nhất

Nội dung

Top 10+ cách kiếm tiền online 2022 nhanh chóng và phổ biến nhất

Top 10+ cách kiếm tiền online 2022 nhanh chóng và phổ biến nhất

Trong thời đại công nghệ đang phát triển không ngừng và tương lai cũng ngày càng mở rộng, việc kiếm tiền online là điều hoàn toàn khả thi, thậm chí còn trở nên vô cùng phổ biến. Cách kiếm tiền online không phải là quá phức tạp mà lại có rất nhiều phương pháp khác nhau. Thế nhưng, trên thị trường “ảo” rộng lớn và đa dạng đến như vậy, đối với những người mới bắt đầu sẽ rất dễ vướng phải nhiều cám dỗ, cạm bẫy dẫn đến vô tình bị lừa đảo khôn lường. Trong bài viết, UPOS xin chia sẻ Top những cách kiếm tiền online 2022 an toàn và phổ biến. Giúp những người muốn kiếm thêm thu nhập từ internet có những lựa chọn tham khảo đáng tin cậy và phù hợp nhất với bản thân mình.

Kiếm tiền online có thành công thật hay không? Bao nhiêu vốn là đủ để kiếm tiền online 2022

Kiếm tiền online có thành công thật hay không? Bao nhiêu vốn là đủ để kiếm tiền online 2022

Nhiều người khi bắt đầu tìm kiếm cách kiếm tiền online phù hợp cho mình đều đặt ra cùng câu hỏi tương tự. Vì truyền thông cũng đã nhiều lần đưa tin về các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ các công việc kiếm tiền online không minh bạch. Mặc dù số tiền kiếm được có thể cao cũng có thể không nhiều, nhưng dưới sự tinh vi của các thủ đoạn trục lợi qua internet. Nhắm vào tâm lý muốn kiếm tiền qua online của rất nhiều người dân, kẻ xấu có thể dễ dàng lừa đảo và “bốc hơi” nhanh chóng khiến “tiền mất tật mang”.

Tuy nhiên, với sự phát triển không thể tưởng của công nghệ và mạng internet, việc kiếm tiền online là hoàn toàn khả thi và đầy tiềm năng. Cơ bản là đã có nhiều cộng đồng làm giàu từ những hình thức kiếm tiền khác nhau thông qua online trên internet. Nhưng cơ hội thành công vẫn phụ thuộc ở chính bạn. Bạn cần tìm hiểu kỹ cách kiếm tiền online nào là an toàn, đối tác làm ăn nào đủ tin cậy và cách thức thực hiện như thế nào để đảm bảo sẽ phát sinh lời thực tế.

Hãy nhớ rằng mỗi cách kiếm tiền online đều có tính chất khác nhau và không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn phải kiên trì và cố gắng theo đuổi và học hỏi một thời gian mới có thể gia tăng thu nhập của mình. Và đáp án cho câu hỏi cần bao nhiêu vốn là đủ để kiếm tiền online cũng sẽ dựa trên cách thức kiếm tiền mà bạn lựa chọn, quy mô bạn mong muốn phát triển và định hướng mở rộng trong tương lai.

10+ cách kiếm tiền online 2022 không cần vốn phổ biến nhất

10+ cách kiếm tiền online 2022 không cần vốn phổ biến nhất

Kiếm tiền online nhờ tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Nếu bạn chưa từng nghe tới cụm từ Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing, thì bạn đang khá “lạc hậu” trên internet rồi đấy. Khoảng vài năm gần đây, hình thức kiếm tiền thông qua Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) đang trở nên vô cùng tiềm năng và phát triển tại Việt Nam. Tức, bạn sẽ đóng vai trò làm người giới thiệu, tiếp thị, quảng cáo hộ cho một người bán nào đó, hoặc doanh nghiệp nào đó.

Và cách để bạn chốt đơn để hưởng hoa hồng, là bạn sẽ gửi cho người mua một đường link để họ mua sản phẩm thành công. Và thông qua đường link đó người bán sẽ trả tiền cho bạn tính trên lượt khách hàng truy cập hay khách mua hàng thành công mà do bạn giới thiệu về. Có hẳn một cộng đồng chuyên làm công việc Affiliate Marketing và chia sẻ thông tin về những sản phẩm hoặc những người bán đang trả tiền hoa hồng affiliate để được tiếp thị hộ.

Việc bạn cần làm là tạo ra những nội dung thu hút tương tác và dẫn người mua nhấn vào link affiliate bạn đính kèm trên blog, trên tài khoản mạng xã hội (Facebook, insta, tiktok,…), website hay bất kỳ đâu trên không gian mạng.

Kiếm tiền online từ làm video Tiktok, Youtube

Kiếm tiền online từ làm video Tiktok, Youtube

Nếu bạn là một người yêu thích sự sáng tạo và có hứng thú trong việc quay dựng các video, cũng như muốn khám phá cách phát triển bản thân thành một người nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Thì công việc làm TikToker, YouTuber là cách kiếm tiền online vừa thú vị vừa có nhiều tương lai xán lạn trong những năm gần đây và dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều năm sắp tới. Việc bạn cần làm là nghiên cứu đầu tư nội dung thu hút, bắt trend và cung cấp những thông tin có giá trị đến với đối tượng người xem mà bạn đang hướng đến.

Làm influencer cũng tương tự như trở thành người của công chúng, tất nhiên sẽ không hề đơn giản. Nhưng một khi bạn thành công thì sẽ có rất nhiều cá nhân hoặc nhãn hàng kết hợp với bạn để giới thiệu họ các sản phẩm họ kinh doanh, đến nhóm đối tượng người xem Youtube, TikTok mà bạn đang có tiếng nói. Các hợp đồng hợp tác đó có thể đưa về cho bạn thu nhập khủng. Thậm chí hiện nay có rất nhiều bạn trẻ kiếm tiền online và làm giàu nhờ làm Tiktoker và Youtuber.

>> Xem thêm: TOP CÁC TRANG BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Kiếm tiền online bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát

Kiếm tiền online bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát

Có nhiều công ty nghiên cứu thị trường, các doanh nghiệp, các agency, tổ chức nghiên cứu đang tìm kiếm và trả tiền cho những đáp viên để thực hiện khảo sát thị trường, giúp họ hiểu rõ hơn về khách hàng của họ, về tâm lý tiêu dùng hoặc về nhu cầu sử dụng sản phẩm,… Bạn có thể tìm hiểu và tạo tài khoản trên các trang web như iPanelOnline, BEAN Survey, Vinaresearch,… và kiếm tiền từ việc trả lời các câu hỏi trong bảng khảo sát (Nếu bạn thuộc đối tượng người họ muốn khảo sát).

Bạn chỉ tốn thời gian để hoàn tất các câu trả lời để kiếm tiền online và tiền sẽ được thanh toán vào tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử của bạn. Số tiền có thể không quá cao, tùy thuộc vào số lượng khảo sát bạn hoàn thành, nhưng bù lại, đây là công việc đơn giản, không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng hay kiến thức nào.

Dạy học online hoặc bán các khóa học online trên internet

Dạy học online hoặc bán các khóa học online trên internet

Nếu bạn có một kỹ năng đủ để đào tạo những người có nhu cầu học, bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức đó trên các diễn đàn để kiếm thêm thu nhập online. Và thậm chí biến nó thành các lớp học trực tuyến để nâng cao tên tuổi cá nhân. Đây là một ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh online cực kỳ độc đáo. Luôn có rất đông khán giả quan tâm về nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống. Như kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng nấu ăn, các bài rèn luyện thể dục - thể thao - yoga tại nhà, kiến thức kinh doanh hay kỹ năng cải tạo nhà cửa trong đời sống hằng ngày.

Bạn có thể tùy ý lựa chọn quy mô và thời gian dạy. Nếu bạn thích tương tác với các nhóm nhỏ hoặc thậm chí là một kèm một, hãy xem xét việc dạy kèm hoặc làm cố vấn cá nhân. Nếu bạn thích trò chuyện với các nhóm lớn hơn, hãy tổ chức các khóa đào tạo và khóa học lớn hơn.

Kiếm tiền trên online thông qua các ứng dụng, app điện thoại

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều ứng dụng di động trả tiền cho người dùng để đọc báo, đọc tin tức, mua sắm hoàn tiền, làm khảo sát (như ý tưởng trên) hay chơi game. Bạn có thể dễ dàng tra cứu tìm kiếm trên google thông tin những app như thế để đăng ký tham gia kiếm tiền online. Nhưng cần tìm hiểu, tham khảo thông tin trên nhiều kênh truyền thông khác về ứng dụng đó để tránh việc bị lừa đảo, đánh cắp thông tin hay quỵt tiền.

>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Làm giàu nhờ bán hàng Dropshipping online

Làm giàu nhờ bán hàng Dropshipping online

Dropshipping là cách kiếm tiền online trên internet giúp đạt được thu nhập cao và đang dần phát triển thời gian gần đây tại Việt Nam. Đây là hình thức bán hàng online mà người bán không cần bỏ vốn, không cần nhập hàng, không cần xây dựng cửa hàng hay kho chứa hàng. Mà vẫn có được tiền lời trên mỗi đơn hàng mình bán được. Tức, bạn sẽ đóng vai trò quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, tư vấn để khuyến khích khách mua hàng và chốt đơn. Việc giao hàng vận chuyển từ kho đến tay khách hàng sẽ do bên đối tác cung cấp hàng đảm nhiệm.

Kiếm tiền từ việc thiết kế hình ảnh online (Canva)

Công việc này dành cho các bạn có khả năng thiết kế. Nếu bạn là người có tư duy thiết kế, ý tưởng phong phú, và khả năng cảm nhận trải nghiệm của người xem đối với mỗi thiết kế thì đừng bỏ qua cơ hội kiếm tiền online này. Nhu cầu thuê thiết kế cho các dự án của doanh nghiệp, công ty, shop online cực kỳ cao.

Bạn có thể thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu hay bất kỳ nội dung hình ảnh nào cho doanh nghiệp, người yêu cầu dựa vào khả năng thẩm mỹ của mình. Nếu không có kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các công cụ thiết kế online cơ bản như Canva, với thao tác kéo và thả item.

>> Đọc tiếp: [MỚI] XEM VÀ TẢI NGAY CÁC APP BÁN HÀNG ONLINE PHỔ BIẾN NHẤT

Kiếm tiền online từ việc cày game đang hot

Kiếm tiền online từ việc cày game đang hot

Chơi game giờ đây không chỉ dừng lại ở một trò giải trí giết thời gian, mà còn trở thành hẳn một bộ môn thể thao để thi đấu trong nước và trên quốc tế (eSports). Đặc biệt đối với những anh em có đam mê cày game, hoặc đã điêu luyện ở một tựa game quen thuộc nào đó. Anh em có thể lấn sân kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành tuyển thủ của các câu lạc bộ. Hoặc đơn giản hơn là cày thứ hạng cho các tài khoản game mới và bán online cho các tay “gà mờ” có nhu cầu sở hữu tài khoản chuyên nghiệp có sẵn.

Tuy nhiên, để đạt được đến trình độ đó cũng không hề dễ dàng và rất cạnh tranh, thậm chí tốn rất nhiều thời gian cả ngày lẫn đêm. Nhưng trên thực tế thu nhập kiếm được có thể “như mơ”. Nhiều “player” đã có thể mua nhà, mua xe chỉ từ việc chơi game chuyên nghiệp.

>> Xem thêm: BẮT ĐẦU STARTUP NHƯ THẾ NÀO VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ START UP

Cộng tác viên sáng tạo nội dung, viết bài cho các doanh nghiệp

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam, công việc content marketing parttime cũng đang trở thành cách kiếm tiền rất hot và phổ biến càng ngày càng tăng. Nếu bạn là một người có khả năng sáng tạo, thích bắt trend và thậm chí có thể tự tạo nên những trend hài hước, thú vị người dùng, thì đừng bỏ qua công việc sáng tạo content (content creative) partime để kiếm thêm thu nhập.

Thực tế hiện nay, công việc này có nhu cầu rất lớn. Bạn có thể sáng tạo nội dung cho các website hay các post content Facebook, Instagram,… tùy theo sở thích cá nhân. Những công việc kiểu này có thể tìm trong các hội nhóm mạng xã hội như Facebook.

Tự xây dựng blog cá nhân để kiếm tiền online

Tự xây dựng blog cá nhân để kiếm tiền online

Nếu bạn là người yêu thích viết lách và muốn tự tạo một “góc chia sẻ” riêng của mình thì hãy mạnh dạn kiếm tiền online bằng cách lập trang blog hoặc website riêng? Khi trang của bạn trở nên nổi tiếng và có lượng tương tác tốt thì bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ đó. Bằng cách lồng ghép đường link mua sản phẩm vào các bài viết review, quảng cáo sản phẩm giùm cho các doanh nghiệp, các thương hiệu. Người đọc sẽ từ bài viết của bạn mà họ theo dõi để đổ về đường link giới thiệu sản phẩm, dịch vụ liên quan để mua hàng.

Tuy nhiên, cách kiếm tiền online này chắc chắn không hề nhẹ nhàng vì đòi hỏi sự kiên trì và khả năng sáng tạo nội dung không ngừng. Thời gian đầu bạn cần đầu tư cho việc thiết kế trang blog/website thật bắt mắt và sau đó là lên kế hoạch để xây dựng những nội dung có giá trị và đang được người đọc tích cực tìm kiếm. Vậy nên công việc này nên dành cho những ai có đam mê viết lách để chia sẻ thực sự và có nhiều thời gian chăm chút cho nội dung, chứ không đơn thuần là muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Phát triển các Fanpage, Group cộng đồng nổi tiếng

Kể từ khi Facebook trở thành kênh mạng xã hội cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và hầu hết mọi người đều sử dụng Facebook như kênh liên lạc không thể thiếu. Các fanpage và các hội nhóm, cộng đồng trên mạng xã hội, trở thành một nơi giao lưu, tương tác và trao đổi thông tin tuyệt vời. Nếu bạn có một chút kiến thức hay kinh nghiệm xây dựng Fanpage và Group cộng đồng, hoặc bạn đặc biệt yêu thích một chủ đề nào đó trong cuộc sống. Bạn có thể kiếm tiền online bằng cách phát triển các fanpage, các group thu hút thật đông đảo người dùng Facebook quan tâm đến cùng một chủ đề đó.

Chỉ cần bạn có sức sáng tạo nội dung, biết bắt trend và có nhiều thời gian online linh hoạt để cập nhật liên tục những thông tin có giá trị đến người dùng. Khi kênh Fanpage hoặc Group của bạn có tên tuổi, sẽ có nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp hợp tác với kênh của bạn để nhờ PR cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Ngoài ra, xu hướng người dùng đang dần chuyển sang các cộng đồng, hội nhóm mạng xã hội khác như Zalo, Telegram, Whatsapp, Twitter,…

Kiếm tiền hoa hồng từ việc giới thiệu các ngân hàng, ví điện tử

Kiếm tiền hoa hồng online từ việc giới thiệu các ngân hàng, ví điện tử

Ngày nay, các ví điện tử và app ngân hàng hay có các chương trình kích cầu như tặng tiền, tặng quà, tặng voucher,… với giá trị hấp dẫn để quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình đến ngày càng nhiều người dùng. Bạn chỉ cần tham gia bằng cách thực hiện theo thể lệ chương trình để kiếm tiền online hoặc nhận về những phần quà hấp dẫn. Đặc biệt là chương trình tặng tiền cho mỗi lượt người dùng mới mà bạn giới thiệu. Đây là cách kiếm tiền online khá đơn giản mà lại khá uy tín do đến từ các ngân hàng và ví điện tử có tên tuổi phổ biến.

>> Đọc thêm: VÌ SAO AI CŨNG NÊN THỬ STARTUP KHỞI NGHIỆP MỘT LẦN TRONG ĐỜI?

Những lưu ý quan trọng trước khi bắt tay vào kiếm tiền online

Dù là online hay offline, hãy ghi nhớ rằng không có gì gọi là việc nhẹ lương cao.

  • Hãy tránh xa những quảng cáo “việc nhẹ lương cao” trên mạng: Vì khả năng cao đó là lừa đảo, nói quá sự thật và không đáng tin cậy (Ví dụ “làm 2 – 3 tiếng/ngày thu nhập 10 triệu không cần vốn”)
  • Tìm hiểu kỹ quy trình làm việc và kinh nghiệm của “người thật việc thật”: Việc bị “bùng tiền” sau khi hoàn thành công việc cũng không phải là ít. Do đó, điều quan trọng nhất vẫn luôn là bản thân phải tìm hiểu thật kỹ càng trước khi tham gia vào bất kỳ công việc nào.
  • Cẩn trọng trước những công việc trả lương quá thấp: Dù không hẳn là lừa đảo nhưng những công việc này mất rất nhiều thời gian mà thu nhập mang về lại ít. Ví dụ như những việc gõ mã xác thực google hay nhập liệu chỉ được trả vài ngàn đồng mỗi tiếng.
  • Về việc thanh toán lương: Trước khi bắt đầu tham gia công việc, hãy tìm hiểu về cách tính lương và phương thức, thời điểm trả lương của nhà tuyển dụng. Tốt nhất nên ký hợp đồng dịch vụ, hợp đồng lao động,… theo đúng quy định của pháp luật với nhà tuyển dụng để đảm bảo quyền lợi cho mình.
  • Lưu ý về tính pháp lý: Không phải mọi việc làm online đều là hợp pháp và được pháp luật Việt Nam công nhận, bảo vệ. Vì vậy hãy cảnh giác với các công việc có tính chất mập mờ, không rõ ràng, chắc chắn như mua bán tiền ảo, cá độ, bán độ, bài bạc,…
  • Tìm hiểu thông tin tuyển dụng: Để xác định xem một công việc kiếm tiền online có đáng tin cậy hay không thì đơn giản nhất là tìm hiểu về uy tín của người trực tiếp thuê và trả tiền cho bạn. Nếu người thuê đến từ tổ chức, doanh nghiệp có tên tuổi thì độ tin cậy sẽ cao hơn. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp để đặt một số câu hỏi chuyên môn để xác thực và kiểm tra profile của họ.

Dù bạn chọn bất kỳ cách kiếm tiền online nào thì cũng cần dành thời gian tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm, đầu tư thời gian và tâm huyết để phát triển công việc của mình. UPOS xin chúc bạn thành công trong công việc bạn đã chọn, kiếm được thêm thu nhập cho bản thân thông qua những thông tin tổng hợp trên.


1900 1511