Muốn tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, chủ shop cần lưu ý đến màu sắc sản phẩm
Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng đang đi dạo chơi shopping qua nhiều cửa hàng thời trang. Điều đó có ý nghĩa mỗi chủ shop ở đó cũng đang phải cạnh tranh nhau để giành được sự chú ý của khách hàng. Và ở đó mỗi shop trưng bày những ma-nơ-canh khoác lên mình những mẫu quần áo màu sắc hấp dẫn khác nhau, đứng trước cửa hàng và tạo dáng vẻ khác nhau. Điều đó tạo nên cảm giác trực quan cho khách hàng về phong cách và “gu” của shop đó. Nếu màu sắc sản phẩm trưng bày hợp mắt khách hàng, mẫu mã sản phẩm đúng “gu” của họ, thì khách sẽ hiển nhiên bước vào shop để tham quan.
Đây là ví dụ của việc màu sắc sản phẩm hoàn toàn có sức mạnh tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu, giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Hoặc nếu không bạn sẽ mất khách hàng đó vào tay đối thủ cạnh tranh. Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng của hàng hóa kinh doanh, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn và quyết định mua hàng của khách hàng. Do đó, để tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, các chủ shop không được xem nhẹ yếu tố màu sắc khi lựa chọn mẫu mã hoặc nguồn hàng sỉ để nhập sản phẩm kinh doanh.
Để tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, chủ shop nên ưu tiên những mẫu mã sản phẩm thu hút sự chú ý
Một trong những vai trò quan trọng nhất của màu sắc trong hiệu quả bán hàng là thu hút sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng hoặc sản phẩm. Các màu sáng nóng như đỏ và cam có xu hướng nổi bật và hút mắt. Trong khi các màu lạnh như xanh lam và xanh lá thì không.
Nếu người bán hàng quan tâm đến việc thu hút sự chú ý hoặc muốn tạo ấn tượng tốt ban đầu từ khách hàng. Thì trong quá trình tìm nguồn hàng dễ bán, hãy ưu tiên tiêu chí màu sắc tươi sáng trong lựa chọn hàng hóa. Điều đó có thể giúp cửa hàng bạn thu hút được khách hàng một cách tự nhiên và dễ bán chạy hàng hóa hơn.
Ví dụ, một cửa hàng bán quần áo thời trang có thể sử dụng cửa ra vào màu vàng, tô điểm họa tiết kim tuyến tạo nên vẻ sang trọng, quý phái để thu hút sự chú ý của các chị em phái đẹp. Thêm nữa, trong bố cục trưng bày hàng hóa sẽ có những khu vực bão hòa với một số màu nhất định. Và việc sử dụng các màu tương phản với các màu sản phẩm chủ đạo cũng có thể thu hút sự chú ý.
Ví dụ: Nếu cửa hàng của bạn trưng bày các sản phẩm phong cách vintage cùng những gam màu tối, thì khu vực có màu sáng hoặc được trang bị nhiều đèn có thể hiệu quả hơn trong việc thu hút sự tập trung của khách hàng. Bằng cách tạo ra sự tương phản hoàn toàn khiến khách hàng nhanh chóng thoát khỏi màu sắc u tối.
Chú ý yếu tố cảm xúc thông qua màu sắc sản phẩm khi chọn nguồn hàng sỉ dễ bán
Ngoài khả năng thu hút sự chú ý, màu sắc của sản phẩm có thể ảnh hưởng đến cảm xúc đối với khách hàng và tạo nên ý nghĩa thông điệp về hàng hóa mà bạn kinh doanh. Các màu sắc sản phẩm khác nhau có xu hướng gợi lên những cảm giác khác nhau ở mọi người. Điều này có thể ảnh hưởng đến cách họ cảm nhận sản phẩm.
Ví dụ, màu xanh lá cây và xanh lam có xu hướng gợi lên cảm giác bình tĩnh trong tâm trí. Trong khi các màu sáng như đỏ và vàng có thể gợi lên cảm giác phấn khích. Nếu người bán hàng muốn khách hàng liên tưởng sản phẩm của mình với sự thoải mái, tiện lợi, thì nên lựa chọn các sản phẩm có màu nhẹ nhàng như xanh lam hoặc xanh lá khi tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, có thể hiệu quả hơn so với sử dụng các màu nóng.
>> Xem tiếp: MÁCH NƯỚC CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG SỈ BÁN HÀNG ONLINE VÀ DEAL GIÁ
Chú ý đến màu sắc sản phẩm liên quan lĩnh vực kinh doanh khi chọn nguồn hàng sỉ để bán
Một số màu sắc có mối liên hệ chặt chẽ với các lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Các chủ shop nên biết kiến thức này để đánh giá sản phẩm khi tìm nguồn hàng sỉ.
Ví dụ: màu xanh lá cây có liên quan chặt chẽ với sự thân thiện với môi trường, vì vậy, các cửa hàng đang xây dựng ý thức cộng đồng về môi trường có thể tạo được sự thành công dễ dàng hơn khi kinh doanh các sản phẩm có màu xanh lá cây là màu sắc chủ đạo của mình. Tương tự những màu đỏ, cam, vàng làm khách hàng cảm thấy đói bụng cồn cào, và nhìn thấy món ăn hấp dẫn hơn. Người bán nên tìm hiểu thêm về mối liên quan giữa những gam màu và lĩnh vực mình kinh doanh nhé!
>> Xem thêm: KINH NGHIỆM LỰA CHỌN NGUỒN HÀNG SỈ TỪ CÁC NGƯỜI BÁN LÂU NĂM
Trang trí góc trưng bày sản phẩm sau khi nhập hàng từ nguồn hàng sỉ để bán
Sau khi bạn đã chọn được các sản phẩm phù hợp và nguồn hàng sỉ đủ uy tín để bán hàng. Việc cuối cùng người bán cần đầu tư để thu hút được sự chú ý khách hàng, chính là màu nền trong trưng bày sản phẩm.
Đây là yếu tố có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc bán hàng thành công trên cả online hay tại cửa hàng. Nếu màu nền quá tối, nó có thể xung đột với màu sắc chính của các sản phẩm màu sáng. Các màu trung tính như màu be, trắng, xám và các gam nhẹ của các màu lạnh có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vào màu sắc chính của các sản phẩm bạn kinh doanh.
>> Đọc tiếp: CÁCH LỰA CHỌN NGUỒN HÀNG BÁN HÀNG ONLINE PHÙ HỢP VỚI BẠN
Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp
Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.
Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.
Kết luận: Bây giờ bạn đã biết các kỹ thuật chốt đơn hàng hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng để kiểm tra mức độ hiệu quả đối với đối tượng khách hàng của mình. Chúc bạn buôn may bán đắc!