23/03/2021
Blog
1181

Lập kế hoạch kinh doanh online giúp tăng doanh thu hiệu quả

Nội dung

Lập kế hoạch kinh doanh online giúp tăng doanh thu hiệu quả

Lập kế hoạch kinh doanh online giúp tăng doanh thu hiệu quả

Hoạt động thương mại điện tử và bán hàng online đã phát triển một thời gian rất dài trong những năm vừa qua. Và đến nay thị trường kinh doanh online đã và đang đón nhận nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết. 

Trong bài viết, UPOS xin chia sẻ đến bạn 8 bước lập kế hoạch kinh doanh online cần thiết để giúp bạn tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn

1. Lập kế hoạch kinh doanh theo chiến lược phù hợp

Để bán hàng online tốt nhất, bạn cần phải vạch ra tất cả chiến lược mình có thể áp dụng thành công là gì và kiên trì thực hiện chúng từng bước chậm rãi. Kế hoạch kinh doanh cần cân nhắc đến yếu tố kênh bán hàng của bạn - bạn chỉ bán hàng online (qua website, fanpage, sàn thương mại điện tử) hay bạn cũng có một cửa hàng thực? Bạn sẽ bán những mặt hàng gì? Phương thức tiếp thị sản phẩm và thương hiệu như thế nào? Bạn tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục bằng cách gì?

Bạn cũng sẽ cần phải quyết định về nguồn sản phẩm mà bạn sẽ nhập hàng. Và bạn nên trở thành chuyên gia về sản phẩm bạn bán hoặc lĩnh vực mình kinh doanh. lập kế hoạch kinh doanh online

2. Tối ưu trải nghiệm mua hàng online đa kênh, không chỉ trên thiết bị 'di động'

Lập kế hoạch kinh doanh tối ưu trải nghiệm mua hàng online đa kênh

Người tiêu dùng không muốn việc mua hàng online trên điện thoại di động của họ sẽ khó khăn hơn so với mua hàng trên máy tính để bàn hoặc laptop xách tay. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp đến khách hàng trải nghiệm mua hàng như nhau (đồng bộ) trên mọi nền tảng. Và là một trải nghiệm mua hàng dễ chịu với nhiều lợi ích từ bước đầu đến bước cuối. lập kế hoạch kinh doanh online

>> Đọc thêm: Hướng dẫn mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao 2021

3. Chọn kênh bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh

Có rất nhiều lựa chọn về kênh bán hàng khác nhau mà bạn có thể chọn để triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Điều quan trọng là bạn phải chọn kênh bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, dựa trên kế hoạch và mục tiêu đã đề ra. Đảm bảo rằng, bạn kiểm soát được hết doanh thu từ tất cả các hình thức thanh toán (online offline) sẽ đổ về ngân sách.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ và vừa tốt nhất nên bắt đầu với kênh bán hàng online đơn giản có sẵn (ví dụ như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo và Tiki). Các sàn thương mại điện tử phổ biến này sẽ thực hiện mọi công tác bán hàng bạn cần một cách nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể dành thời gian tập trung vào hoạt động tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình.

4. Tự tin về dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Tự tin về dịch vụ chăm sóc khách hàng dựa theo kế hoạch kinh doanh

Yếu tố chung của tất cả các doanh nghiệp thành công đều có là họ toàn tâm mang đến cho khách hàng dịch vụ tuyệt vời từ A đến Z suốt trải nghiệm mua hàng. lập kế hoạch kinh doanh online

Điều đó không chỉ đơn giản là nghiệp vụ tư vấn qua điện thoại chuyên nghiệp hay xử lý nhanh gọn vấn đề khách gặp phải. Mà là đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu trong tất cả mọi việc mà doanh nghiệp của bạn thực hiện - Từ sản xuất chất lượng sản phẩm, thiết kế trang bán hàng, đến cả quy trình đóng gói và giao hàng.

>> Xem thêm: Cách kinh doanh online hiệu quả - Bí quyết đừng nên bỏ lỡ

5. Tạo trải nghiệm giao nhận hàng tuyệt vời lập kế hoạch kinh doanh online

Nếu bạn thực hiện tốt quy trình giao nhận sản phẩm của mình, bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang bán hàng của mình cao hơn và khuyến khích mua hàng lặp lại tốt hơn. Chiến lược giao hàng của bạn bao gồm nhiều yếu tố: từ giá bán, ưu đãi giá, gói combo tiện lợi, các dịch vụ bạn cung cấp kèm, cho đến những gì khách sẽ nhận được bên trong bưu kiện và cách đóng gói tất cả sản phẩm ấy.

Điều thực sự quan trọng là đầu tư một số chi phí cho quy trình giao nhận sản phẩm. Và suy nghĩ đến những điều bạn sẽ làm cho đơn hàng của khách. Nhằm mang đến cho khách hàng của bạn một trải nghiệm mua hàng thú vị, mới mẻ và xứng đáng với số tiền họ đã bỏ ra để mua được sản phẩm.

>> Đọc tiếp: Cách kinh doanh online hiệu quả theo quy trình bán hàng 2021

6. Khuyến khích khách mua hàng online lần đầu tiên và mua hàng lặp lại về sau

Để thành công làm được điều đó, bạn sẽ muốn dẫn những khách hàng tiềm năng không biết về bạn làm những điều này:

  • Truy cập trang web/ kênh bán hàng của bạn
  • Tham khảo sản phẩm và tư vấn mua hàng
  • Đặt hàng lần đầu tiên
  • Mua hàng lặp lại một lần nữa và nhiều lần nữa

Nhiều shop/ cửa hàng/ doanh nghiệp bán hàng online chỉ tập trung vào chốt thành công đơn hàng đầu tiên và không màng đến việc thu hút khách sẽ đặt tiếp đơn hàng thứ hai - Điều này thật uổng phí vì thực tế nó dễ dàng hơn việc có được đơn hàng đầu tiên.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều chiến lược tiếp thị phù hợp với từng mô hình kinh doanh và theo từng giai đoạn mua sắm của khách hàng. Việc bạn cần làm là kiểm tra, phân tích và thay đổi kế hoạch kinh doanh của bạn cho phù hợp với mục tiêu tiếp thị đến khách hàng. lập kế hoạch kinh doanh online

7. Xây dựng thương hiệu kinh doanh đáng tin cậy lập kế hoạch kinh doanh online

Người tiêu dùng online ngày nay càng thông minh và nhạy bén trong việc mua sắm. Giống như việc bạn sẽ không mua hàng si đa ở chợ trời. Người mua hàng online sẽ không mua hàng từ một trang bán hàng online mà họ không tin tưởng. Bạn cần cố gắng tạo dựng được niềm tin của khách hàng - gây dựng được niềm tin đã khó nhưng cũng vô cùng dễ mất.

Xây dựng niềm tin trong kinh doanh online nằm trong mọi tương tác giữa khách hàng với người bán. Bao gồm những cam kết và đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình mua bán. Thực hiện lời hứa của bạn với khách hàng và đừng quên bảo đảm tất cả thông tin bạn mang đến là chính xác.

>> Tham khảo: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

8. Tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm online của khách hàng

Tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm online theo kế hoạch kinh doanh

Sự phát triển trong kinh doanh là không có điểm dừng. Nói theo cách khác, trong kinh doanh, người bán cần không ngừng thay đổi và cải thiện chất lượng dịch vụ. Vì vậy, bạn cần có chính sách và quy trình tối ưu hóa liên tục trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Hãy tìm ra những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả nhất và tối ưu cho hoạt động đó cải thiện tốt hơn.

Sau khi hoàn thành, hãy tìm thêm tiếp những thao tác bán hàng bạn cần tập trung - và tối ưu tiếp tục. lập kế hoạch kinh doanh online

>> Đọc tiếp: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tham khảo thêm: App quản lý bán hàng online UPOS miễn phí, đơn giản


1900 1511