12/12/2020
Blog
1064

Cách kinh doanh online hiệu quả theo quy trình bán hàng 2021

Nội dung

Cách kinh doanh online hiệu quả theo quy trình bán hàng 2021

Cách kinh doanh online hiệu quả theo quy trình bán hàng 2021

Trong công việc kinh doanh online chuyên nghiệp, không thể thiếu một quy trình bán hàng online cụ thể và chi tiết. Quy trình này nhằm giúp các nhà bán hàng có kế hoạch và hệ thống kinh doanh trơn tru và hiệu quả nhất.

Tạo nên một quy trình bán hàng chuẩn, là con đường nhanh chóng nhất dẫn đến thành công trong kinh doanh. Giúp doanh nghiệp tối ưu các thao tác bán hàng và quản lý hiệu quả.

Trong bài viết sau, UPOS xin chia sẻ quy trình bán hàng online cơ bản 2021 - Cách kinh doanh online hiệu quả nhất.

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết ban đầu

Lập kế hoạch kinh doanh online chi tiết

Đây là công việc không thể bỏ qua đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, lớn hay nhỏ. Kế hoạch có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn. Tuy nhiên bạn cần xác định rõ những phương thức thực hiện kinh doanh, chiến lược cụ thể, mục tiêu mong muốn đạt được, thời gian hoàn thành sẽ bao lâu?

Đừng quên xác định những mục tiêu về khách hàng, tốt nhất nên phác họa về chân dung khách hàng tiềm năng. Để định ra rõ ràng mục tiêu khách hàng của bạn là gì, phương thức tiếp cận như thế nào, tìm kiếm khách từ nguồn nào,...

>> Tìm hiểu: Hướng dẫn cách bán hàng online nhanh ra đơn KHÔNG KỊP CHỐT

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn cần phải đầu tư công sức và chất xám để tư duy được nguồn khách hàng tiềm năng của bạn ở đâu, làm sao để tiếp cận được nguồn khách đó. Nhất định phải nắm được dữ liệu thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng.

Khách hàng của bạn có thể là học sinh - sinh viên hay lui đến các quán trà sữa. Hoặc họ là những người khá giả quan tâm đến các buổi hội thảo, sự kiện kinh doanh. Hoặc họ là những cô nàng sành điệu thời trang thường ghé đến các trung tâm thương mại.

Chân dung khách hàng tiềm năng bạn định ra cần chi tiết càng tốt: độ tuổi, nơi sống, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, mức thu nhập, sở thích và thói quen,...

Người bán cần lưu ý, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không phải việc một sớm một chiều. Không phải chỉ trong thời gian đầu, mà là công việc lâu dài.

Dựa trên mặt hàng bạn kinh doanh và quy mô của doanh nghiệp. Mà bạn sẽ cần kế hoạch tìm kiếm khách hàng phù hợp. Thậm chí là cả một kịch bản cụ thể.

Đừng bỏ lỡ những nguồn khách hàng thân cận nhất, là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của bạn. Nếu họ có sự quan tâm đến các dịch vụ, sản phẩm bạn hiện kinh doanh.

Giữ liên lạc với khách hàng trung thành

Giữ liên lạc với khách hàng online trung thành

Việc giữ liên lạc với khách hàng là việc vô cùng quan trọng. Không chỉ bán một đơn hàng thành công là bạn đã kinh doanh thành công. Bí quyết thành công nằm ở chỗ bạn giữ chân được những khách hàng trung thành. Và khiến họ giới thiệu bạn với thêm những khách hàng mới.

Có nhiều cách thức để bạn liên hệ với khách hàng: trực tiếp, qua email, qua tin nhắn SMS, tin nhắn messenger, gọi trực tiếp,... Nhằm đưa đến những thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn đến khách hàng. Đặc biệt là những thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi, có lợi dành cho khách hàng.

>> Đọc tiếp: Cần chuẩn bị gì để bán hàng online - Mặt hàng nào bán chạy?

Tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu kinh doanh

Tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu kinh doanh online

Việc bạn nắm được mức độ nhu cầu của sản phẩm bạn kinh doanh rất quan trọng. Điều đó sẽ giúp bạn đưa ra được chiến lược bán hàng như: chính sách bán hàng, chính sách giá cả, khuyến mãi, giảm giá,... để kích cầu khách mua hàng hiệu quả hơn.

Hơn nữa, việc bạn hiểu rõ thị trường và các yếu tố về tâm lý khách hàng, khả năng chốt đơn thành công của bạn sẽ cao hơn.

>> Tìm hiểu: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới kinh doanh (P1)

Chuẩn bị nội dung mô tả sản phẩm và doanh nghiệp

Đừng bao giờ quên đầu tư cho những hình ảnh và thông tin về sản phẩm/ doanh nghiệp bạn. Thông qua những thông điệp bạn gửi gắm đến khách hàng. Họ có thể hiểu được bạn là ai, doanh nghiệp bạn như thế nào, những giá trị cốt lõi bạn hướng đến là gì cho cuộc sống, cho xã hội? Sản phẩm bạn kinh doanh như thế nào? Uy tín bạn ra sao?

Tuy nhiên, khi bạn tự giới thiệu về sản phẩm, và doanh nghiệp của mình, hãy nói những điều chân thật và gần gũi nhất. Đừng nói quá, đừng nói sai sự thật.

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật bạn muốn thể hiện, hãy liên kết với những insight của khách hàng (những mối quan tâm, những vấn đề khách cần đến sản phẩm của bạn). Đánh trúng vào tim đen sẽ khiến khách hàng không thể chối từ lời chào bán của bạn

Kế hoạch thuyết phục khách mua hàng

Kế hoạch thuyết phục khách mua hàng online

Tâm lý khách hàng luôn có ý kiến hay thái độ phản đối với giá đưa ra với mục đích giảm giá thành của sản phẩm/dịch vụ. Bạn là nhân viên bán hàng giỏi phải tự tin, kiên định với quyết định của mình, hãy vững tinh thần.

Vì một khi bạn “mềm lòng” quá dễ dàng, sẽ tạo tâm lý bị hớ giá, khách hàng cũng giảm niềm tin với sản phẩm phần nào.

>> Đọc thêm: Thắc mắc kinh doanh: Bán hàng online dễ hay khó?

Quy trình chốt đơn và chăm sóc khách hàng

Đừng để tư duy "cầm được tiền khách là xong" chiếm hữu tư duy kinh doanh của bạn. Đây là nhận thức lỗi thời. Bạn phải hiểu rằng hơn 60% khách hàng đến với công ty là những khách hàng cũ.

Sau khi đã hoàn tất các bước trên. Hãy thực hiện bước cuối cùng trong quy trình kinh doanh online hiệu quả là chốt đơn và chăm sóc sau bán hàng. Đề ra một chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng, dịch vụ sau mua, chính sách bảo hành,... khiến khách hàng nhận thấy yên tâm, được bảo vệ quyền lợi và hài lòng khi chọn mua hàng bên bạn.

>> Tìm hiểu: Bài học bán hàng online cho người mới bắt đầu kinh doanh

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn.

Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

Người bán cần tìm mua Phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

>> Tìm hiểu thêm: Tự tạo quy trình bán hàng online năm 2020 chuyên nghiệp

UPOS - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam

Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS

Phần mềm Quản lý bán hàng UPOS được phát triển bởi công ty phát triển phần mềm UPOS Việt Nam năm 2020. Được số đông người dùng, chủ tài khoản đánh giá phần mềm tốt, hỗ trợ phần lớn công việc quản lý kinh doanh và phát huy tối đa mọi chức năng được tích hợp bên trong.

UPOS hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS tin chọn UPOS vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

Tổng hơp những chức năng của Phần mềm Quản lý Bán hàng UPOS:

  • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
  • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
  • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
  • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
  • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan

Hiện tại UPOS có các gói dịch vụ phù hợp cho từng mô hình kinh doanh khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá các gói tại đây. Bạn cũng có thể đăng ký dùng thử và thao tác lên đơn trong vòng 15 ngày.

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành Android)

>> Link tải ngay App quản lý bán hàng online UPOS tại đây (Dành cho hệ điều hành IOS)

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu với mọi hình thức kinh doanh dù là online hay offline tại shop. UPOS hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết trước khi lựa chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay bạn cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ thông tin tại đây. Hay bạn có thể liên hệ Fanpage UPOS VN hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 1900 1511.

UPOS Support Team.


1900 1511