25/01/2021
Blog
1514

Hướng dẫn mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao 2021

Nội dung

Mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao 2021

Hướng dẫn mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao 2021

Kể cả những người không phải dân kinh doanh cũng có thể thấy được sức mua trong lĩnh vực này. Kinh doanh quần áo là một thị trường mở, sản phẩm luôn được thay đổi và cập nhật xu hướng theo thời gian. Và không có dấu hiệu chậm phát triển trong ngành nghề này. Cũng vì là mặt hàng dễ dàng kinh doanh, do đó buôn quần áo thời trang là chiếc "mỏ vàng" dành cho các ý tưởng kinh doanh mới mọc lên với đầy đam mê.

Tuy nhiên, không phải ai cứ đổ tiền vào kinh doanh quần áo là đều có lãi. Kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng cần nắm vững những yếu tố cốt lõi, các bí quyết kinh doanh. Và hoạch định các chiến lược rõ ràng trước khi bắt tay vào "cuộc cạnh tranh" khốc liệt này.

Trong bài viết, UPOS xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hướng dẫn mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao năm 2021.

Nghiên cứu thị trường và chọn lối kinh doanh quần áo riêng biệt

Nghiên cứu thị trường và chọn lối kinh doanh quần áo có lãi 2021

Khác với những mặt hàng khác được kinh doanh trên thị trường. Những người đang có ý định bán hàng không cần đặt câu hỏi "Mở shop kinh doanh quần áo có lãi cao hay không?". Tự họ đã có sẵn câu trả lời, khi thấy vô số cửa hàng quần áo mới mọc lên như nấm. Và dù cho là những shop quần áo mới mở, nhưng vẫn có độ cạnh tranh không kém cạnh những cửa hàng quần áo lâu năm trên thị trường.

Tuy nhiên để bắt đầu mở shop kinh doanh quần áo, bất kỳ chủ shop nào cũng cần lưu ý đến việc nghiên cứu thị trường. Đầu tiên là nghiên cứu đến nhu cầu của người tiêu dùng lân cận hoặc trong khu vực xa hơn một chút. Bạn nên tìm hiểu xem mức sống của người dân như thế nào, họ có nhu cầu theo đuổi các phong cách thời trang mới hay không. Công việc chính của số đông dân cư là gì và họ có thể chi bao nhiêu tiền cho việc làm đẹp bản thân.

Sau đó, bạn cần nghiên cứu đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất. Ví dụ, trong khu vực đó xuất hiện bao nhiêu shop kinh doanh quần áo? Độ phủ của họ như thế nào, tên tuổi có nhiều người biết đến hay không? Hơn nữa, bạn cần nắm chắc mặt hàng quần áo họ kinh doanh thiên về phong cách như thế nào? Hướng đến đối tượng nào? Có cùng phân khúc với mặt hàng mình dự định kinh doanh hay không?

Khi bạn có đủ câu trả lời cho tất cả những câu hỏi tương tự. Bạn sẽ có thể định hướng được kế hoạch mở shop kinh doanh quần áo của mình sẽ như thế nào. Và xác định được những cơ hội cũng như thách thức trực tiếp của shop bạn khi bắt đầu mở bán.

Lời khuyên: Thay vì chọn kinh doanh quá nhiều thể loại quần áo tổng hợp, hãy chọn cho mình một ngách quần áo riêng. Ví dụ: Quần áo tập gym, Thời trang hot girl, Hàng Việt Nam xuất khẩu, quần áo bikini đồ tắm, Thời trang văn phòng,... Việc chọn sản phẩm ngách riêng biệt để kinh doanh giúp bạn thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng, dễ tiếp cận hơn đến khách hàng. Ngược lại, khi khách hàng có nhu cầu mua sắm quần áo thuộc phân khúc bạn kinh doanh cũng sẽ tìm ra bạn nhanh chóng và tin tưởng hơn khi bạn bán chuyên mặt hàng đó.

Để mở shop kinh doanh quần áo lãi cao: Đầu tư mẫu mã + chất lượng

Để mở shop kinh doanh quần áo lãi cao: Đầu tư mẫu mã + chất lượng

Ông bà xưa có câu "Phi thương bất phú", kinh doanh là một trong những lựa chọn kiếm tiền nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải ai khi bắt tay vào kinh doanh cũng giàu. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong kinh doanh là chất lượng sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn chưa tốt, bạn kinh doanh thất bại thì đó là lỗi do bạn. Còn nếu sản phẩm bạn "bao tốt" mà bạn kinh doanh vẫn thất bại thì ... không có chuyện đó đâu. Do đó, trong mọi kế hoạch kinh doanh quần áo thời trang, vẫn cần tập trung nhất vào Sản phẩm.

Bạn nên đảm bảo nguồn hàng mình nhập vào uy tín, chất lượng. Sau đó, nên hướng tới việc đa dạng mẫu mã và lựa chọn cho khách hàng. Để giải quyết được bài toán này, bạn có thể chọn nhập hàng từ những nguồn hàng từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Đây là những nước có nguồn hàng quần áo thời trang chất lượng cao và cực kỳ đa dạng mẫu mã dẫn đầu xu hướng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn kinh doanh quần áo thời trang boutique. Tức là tự lên ý tưởng thiết kế và chọn đơn vị gia công. Để vẫn chạy theo xu hướng nhưng vẫn sẽ có sự khác biệt, độc đáo riêng trong sản phẩm. Dù cho là nguồn nhập hàng từ bất cứ đâu hay tự sản xuất, thì bạn cũng nên cân bằng yếu tố hàng chất lượng và giá cả hợp lý.

Lời khuyên: Săn được nhiều sản phẩm độc đáo, giúp đa dạng hàng hóa kinh doanh, tăng khả năng bán hàng cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm cách quản lý tốt Số lượng sản phẩm, tình trạng tồn kho cũng như chi tiết từng đợt xuất - nhập hàng. Đây là một kỹ năng quản lý cực kỳ quan trọng để tránh tình trạng chênh lệch hoặc mất mát hàng hóa. Không cách nào khác, bạn cần sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng. Đây là công cụ không thể thiếu của các nhà kinh doanh để hỗ trợ cho công việc quản lý bán hàng. Áp dụng công nghệ trong phần mềm giúp quản lý mọi tình hình kinh doanh, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, tồn kho, thông tin khách hàng,... và nhiều chức năng khác. Hãy chọn cho mình một phần mềm tốt đáp ứng vừa đủ mục đích sử dụng kinh doanh cho shop bạn.

Chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo bán chạy nhất

Chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo bán chạy nhất 2021

Một yếu tố quan trọng khác quyết định nên kinh doanh quần áo sẽ thành công hay thất bại. Đó chính là vị trí xây dựng shop quần áo. Đồng ý là ở nơi đâu người dân cũng có nhu cầu mua sắm quần áo. Tuy nhiên hãy xem xét với ngách sản phẩm mình kinh doanh cũng như phân khúc giá, có phù hợp với địa điểm mà bạn đã lựa chọn hay không.

Ví dụ: Nếu bạn chọn kinh doanh quần áo tuổi teen, giá thành rẻ, hướng đến các bạn học sinh -  sinh viên. Hãy chọn mở cửa tiệm gần những nơi trường đại học, cao đẳng, phổ thông, làng đại học, ký túc xá, khu nhà trọ sinh viên,... Tức là những nơi đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng trông thấy và ghé đến. Khả năng thu hút khách hàng cao hơn, tương đương với việc khả năng bán được hàng cũng tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn kinh doanh quần áo thời trang hotgirl với phân khúc giá tầm cao. Không phù hợp với thu nhập của các bạn học sinh -  sinh viên. Thì chọn mở shop trong khu vực trên là không mấy khả quan.

Lời khuyên: Nếu nguồn vốn thoải mái hơn, bạn nên ưu tiên mở shop kinh doanh quần áo tại các địa điểm đông khu dân cư, nơi khách hàng có nhu cầu mua sắm sầm uất. Shop nên nằm ở các tuyến đường chính, quen thuộc, hoặc nằm trong khu tập trung shop quần áo nổi tiếng. Hạn chế mở shop trong các hẻm sâu, nhiều ngõ ngách, vắng vẻ người qua lại, hoặc không có chỗ đậu xe và giữ xe an toàn.

>> Tham khảo: Cần chuẩn bị những gì để MỞ SHOP BÁN HÀNG

Tạo các chương trình ưu đãi có lời cho khách mua hàng

Tạo các chương trình ưu đãi cho khách mua hàng quần áo

Một shop quần áo với liên tục các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá. Sẽ được nhiều khách hàng nhớ tới, quan tâm nhiều hơn và thu hút khách hàng thành công hơn. So với một shop quần áo êm đềm, tuy mỗi ngày đều đăng sản phẩm mới. Do khách hàng cảm thấy được những lợi ích mà thương hiệu của bạn mang lại.

Tuy nhiên đừng để khách hàng nhìn nhận shop bạn là shop bán hàng giá rẻ, do lạm dụng quá nhiều giảm giá. Bởi tâm lý người tiêu dùng đôi khi "giá rẻ" cũng đi đôi với sản phẩm "kém chất lượng". Hãy "chiều" khách vừa đủ để khách hàng cảm thấy yêu thương mình thôi.

Để kinh doanh quần áo có lãi nhất bạn nên tạo ra những chương trình khuyến mãi theo mùa. Ví dụ như: Giảm giá Tết, Sale noel, các ngày đặc biệt như 11/11, 12/12,...  Hoặc các chủ shop có thể bắt các hot trend trên mạng xã hội để tung ra ưu đãi. Hãy tìm ra một lý do để giảm giá, không nên giảm giá đại trà và vô cớ.

>> Đọc thêm: Phần mềm Bán hàng giải quyết khó khăn khi mở shop

Triển khai thêm kinh doanh online quần áo giúp tăng lãi suất

Triển khai thêm kinh doanh online quần áo giúp tăng lãi suất

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn ra phức tạp tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Thói quen mua sắm của khách hàng đang chuyển dần sang mua hàng online nhiều hơn. Có thể thấy, mua hàng online mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Không cần tốn nhiều thời gian và công sức cũng có thể nhận được món hàng tận tay.

Hơn nữa, kênh bán hàng online quần áo phổ biến nhất là Facebook. Đây cũng là mạng xã hội thu hút số đông người Việt sử dụng, nhất là các bản trẻ. Đặc biệt gần đây hình thức bán hàng livestream - phát sóng trực tiếp tư vấn bán hàng, đang được rất nhiều chủ shop quần áo ưa chuộng. Do độ hiệu quả, tiếp cận đến nhiều khách hàng và cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhà bán hàng online Facebook.

Khó khăn lớn nhất trong việc kinh doanh online quần áo thời trang là khách hàng không được tự tay cảm nhận chất liệu., thử được size vừa vặn nhất và nhìn rõ màu sắc sản phẩm. Do đó, nếu nhà bán hàng có thể giải quyết được triệt để bài toán "hóc búa" này. Thì việc thu về cả trăm đơn mỗi ngày là chuyện bình thường.

Một số giải pháp để hỗ trợ kinh doanh online quần áo thời trang:

  • Tự chụp ảnh thật của sản phẩm: Chủ shop nên tự set up nên buổi chụp hình chi tiết từng sản phẩm mình nhập về. Nên chụp ở nhiều góc độ sản phẩm (Trước, sau) để thể hiện chính xác form dáng của sản phẩm. Và cận cảnh tại chất liệu quần áo, hoặc các chi tiết, họa tiết nhỏ trên sản phẩm.
  • Đừng quên chú ý ánh sáng khi chụp ảnh.: Ánh sáng nên là ánh sáng trắng để phản chiếu thực tế màu sắc sản phẩm. Khách hàng chỉ cảm thấy ưng ý nhất đối với sản phẩm đúng với trên hình. Ngược lại, nếu hàng giao tới không đúng màu (thậm chí chỉ sai gam màu) cũng có thể khiến khách hàng cảm thấy thất vọng.
  • Chủ shop phải nắm chắc các size của mỗi mẫu sẽ tương ứng với khách hàng có dáng người như thế nào.: Không có tiêu chuẩn chung cho kích cỡ quần áo được áp dụng trên toàn thế giới. Mỗi mẫu mã quần áo khác nhau sẽ có sự khác biệt về các size nhỏ, vừa, lớn khác nhau (XS-S-M-L-XL)
  • Tư vấn chi tiết cho khách hàng dựa trên cân nặng và chiều cao thực:. Để tránh trường hợp khách mua mặc không vừa rồi hoàn trả hàng, bom hàng. Người bán nên hỏi khách về các số đo cơ thể của người mặc. Từ đó chọn lựa những kích cỡ sản phẩm phù hợp với số đo. Nên tôn trọng sở thích của khách hàng, vì đôi khi có người muốn ăn mặc thoải mái. Còn có người muốn phối đồ ôm body để tôn vóc dáng.

Lời khuyên: Với những shop bắt đầu với vốn kinh doanh nhỏ, bạn có thể triển khai bán hàng trên kênh Facebook, Livestream, Zalo, Instagram,... Để thu hút nguồn khách tự nhiên, hãy tạo ra các mini game online. Khiến khách hàng khi muốn tham gia sẽ thực hiện like, bình luận hoặc share trên các bài post. Khi việc kinh doanh bắt đầu có lãi, bạn có thể cho xây dựng một website bán quần áo riêng, đầu tư kinh phí cho chạy quảng cáo online. Các chủ shop cũng đừng bỏ quên kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki...

Để hỗ trợ kinh doanh quần áo online trên Facebook và các sàn thương mại điện tử. Hãy sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ hoạt động bán hàng online. Các phần mềm mang cung cấp khả năng đồng bộ dữ liệu giữa hình thức bán hàng truyền thống và bán hàng online. Đồng bộ thông tin đơn hàng, tồn kho, và cập nhật các trạng thái giao hàng tương ứng với mọi đơn hàng.

Những điểm nổi bật của Phần mềm Bán hàng online UPOS VN

Đặc điểm nổi bạt của phần mềm bán hàng online UPos VN

Phù hợp với mọi ngành hàng - loại hình kinh doanh

Dù bạn có một cửa hàng tạp hóa, shop thời trang online hay offline với mô hình nhỏ, bán lẻ hay chuỗi cửa hàng lớn, đều có những hoạt động quản lý kinh doanh giống nhau.

Phần mềm quản lý bán hàng online UPOS Việt Nam sẽ hỗ trợ mọi hoạt động kinh doanh, giúp bạn thực hiện việc buôn bán suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Tránh khỏi sai sót và tiết kiệm thời gian

Một điểm cộng dễ thấy nhất khi sử dụng phần mềm bán hàng là tiết kiệm thời gian hơn so với các thao tác thủ công.

Tất cả mọi hoạt động tính toán, báo cáo, phân tích, thống kê, sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, chi tiết và chính xác. Chủ tài khoản sẽ không phải lo sai sót, chênh lệch.

Không còn nữa nỗi lo "vò đầu bức tóc" mỗi ngày để tính xem hôm nay lời lãi được bao nhiêu, tồn kho còn bao nhiêu vân vân... Mọi công việc đều được công nghệ thực hiện thay thế và cập nhật liên tục từng phút.

  • Quản lý sản phẩm và hành trình đơn hàng
  • Quản lý tồn kho thực tế
  • Quản lý nhân lực hiệu quả
  • Quản lý công nợ nhà cung cấp
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Một số chức năng khác

Hãy tìm mua ngay một phần mềm quản lý bán hàng online ngay lập tức. Việc bán hàng sẽ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn


1900 1511