08/07/2020
Blog
5355

Cần chuẩn bị những gì để MỞ SHOP BÁN HÀNG

Nội dung

MỞ SHOP BÁN HÀNG: Cần chuẩn bị những gì?

Khi bạn biến giấc mơ kinh doanh trở thành một cửa hàng thực thụ, đó sẽ là giai đoạn gian nan. Bạn sẽ phải đánh đổi nhiều mồ hôi và nước mắt.

Lợi nhuận thì nằm tít trời xa, nhưng khó khăn thì sẽ gồng gánh mỗi ngày. Vì ngành bán lẻ là một cuộc chơi hao tốn tiền tài, tâm trí, sức lực.

Bạn cần đọc hết bài viết và tìm hiểu thật kỹ cần chuẩn bị những gì trước khi đổ dồn tiền bạc vào mở cửa hàng. Cần chuẩn bị những gì để sẵn sàng đến ngày mở shop bán hàng.

1. Tìm chọn tên độc quyền cho shop, cửa hàng bạn sắp mở

Chọn tên độc quyền cho shop bạn sắp mở

Bạn nên đặt tên phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ bạn đang kinh doanh và sứ mệnh mà doanh nghiệp bạn mong muốn mang đến. Tên bạn chọn nên càng độc quyền càng thú vị mà lại dễ nhớ thì càng hoàn hảo.

Bạn cũng nên tìm hiểu về chính sách đặt tên doanh nghiệp, tên thương hiệu hợp pháp khi mở shop bán hàng.

2. Lựa chọn vị trí đẹp để thuận lợi nhất để mở shop bán hàng

Lựa chọn vị trí đẹp để mở shop bán hàng

Để mở shop bán hàng hiệu quả, bạn nên chọn những địa điểm tập trung các khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.

Lưu ý thêm: những khu vực giao thông đông đúc hay những khu đông dân cư sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho việc mua bán của bạn hơn.

3. Tìm hiểu các giấy phép kinh doanh cần có khi mở shop bán hàng

Hoàn tất giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng

Để tránh vướng vào rắc rối trong quá trình kinh doanh, bạn cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý quan trọng trước khi chính thức mở shop bán hàng.

Mỹ phẩm, Spa, Thực phẩm, Y tế… là những ngành hàng/ dịch vụ cần rất nhiều loại giấy phép chuyên ngành. Bạn cần lưu ý tìm hiểu thủ tục riêng cho các sản phẩm/ dịch vụ này trước khi bắt đầu mở cửa khai trương và kinh doanh (kể cả là kinh doanh online).

4. Tiến hành thiết kế và xây dựng shop trưng bày sản phẩm

Thiết kế và Xây dựng shop trưng bày sản phẩm

Nên tìm những ý tưởng thiết kế độc đáo để xây dựng không gian cửa hàng của bạn. Tốt nhất không nên trùng lặp với bất cứ ý tưởng nào để tạo được dấu ấn riêng.

Khi khách hàng nhớ đến cửa hàng hay nhắc về tên cửa hàng của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Đây cũng sẽ là thế mạnh trong kinh doanh, nếu như cửa hàng/ công ty của bạn có những phong cách độc quyền dễ nhớ.

5. Bắt đầu nhập hàng hóa và xây dựng kho hàng

Bắt đầu nhập hàng hóa và xây dựng kho

Việc bắt đầu nhập hàng hóa và xây dựng kho hàng cần theo thứ tự, kế hoạch rõ ràng và được thực hiện một cách chi tiết nhất. Nhằm giúp chủ shop dễ kiểm soát trong quá trình mua bán.

Bạn nên sở hữu một phần mềm quản lý kho, chức năng phần mềm này sẽ giúp bạn "số hóa" toàn bộ mặt hàng, số lượng sản phẩm trong kho hàng của bạn chỉ trên một màn hình.

Về sau, mọi hoạt động nhập hàng, xuất hàng, bán ra cho khách hay hoàn trả về đều chỉ cần một thao tác click chuột trên máy tính. Tiết kiệm các công đoạn giấy bút ghi chép truyền thống mà lại tốn thời gian hay phải ghi nhớ trong đầu phức tạp.

6. Lắp đặt các trang thiết bị, dụng cụ, máy móc cần thiết

Lắp đặt máy móc thiết bị cần thiết

Kinh nghiệm rút ra, có đôi khi những sự đầu tư trang thiết bị kỳ công, chi tiết, xa xỉ sẽ làm hài lòng những vị thượng đế khi họ được phục vụ trong tác phong chuyên nghiệp.

Nhưng đôi khi chỉ cần những điều giản đơn, thân thiện, tối giản các bước mua hàng lại tạo nên cảm giác gần gũi khiến họ vui vẻ, hạnh phúc.

Cần cân nhắc mô hình kinh doanh và sản phẩm hay dịch vụ bạn đang mang đến cho khách hàng trước khi mở shop bán hàng. Để điều chỉnh việc đầu tư những trang thiết bị hay xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

7. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên khi mở shop bán hàngbán  hàng cho shop

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên mở shop bán hàng

Bạn nên xác định phong cách mà mình muốn thương hiệu mình mang lại cho khách hàng. Từ đó tìm kiếm những nhân sự phù hợp, xây dựng cho đội ngũ nhân viên của bạn những tác phong và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

Bạn cũng nên lưu ý đến những chính sách, phúc lợi đãi ngộ cho nhân viên. Sau đó, bạn sẽ cần học thêm cách quản lý nhân viên sao cho mang lại hiệu năng cho cửa hàng.

8. Tạo chiến lược xây dựng tên tuổi, hình ảnh cho cửa hàng

Thành công bước đầu trong kinh doanh là mang được tên tuổi của mình đến xa hơn cho nhiều người biết. Hãy tận dụng những kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,... Một khi khách hàng đã nhớ đến bạn thì chỉ cần bản thân họ phát sinh nhu cầu. hay những người xung quanh họ muốn tìm mua sản phẩm bạn đang bán, họ sẽ nhớ ngay đến bạn.

Thành công nối tiếp là khi khách hàng đã có trải nghiệm mua hàng hài lòng tại cửa hàng/ công ty của bạn thì cơ hội khách sẽ tái ủng hộ rất cao. Và giấc mơ phát triển cửa hàng sẽ sớm nằm trong tay bạn đấy.

Trên thực tế khi bạn lập ra một kế hoạch mở shop bán hàng/ công ty để kinh doanh riêng. Bạn có thể chuẩn bị hoàn tất hết tất cả các bước trên rồi mới chính thức khai trương. Hoặc bạn cũng có thể chọn vừa mở bán vừa khai triển từng bước chỉ khi có phát sinh nhu cầu.

Miễn là các bước thực hiện của bạn cần phải chỉnh chu, được tìm hiểu rất kỹ và bảo đảm cho hoạt động kinh doanh được liên tục, không gián đoạn khi xây dựng công đoạn mới.


1900 1511