20/05/2021
Blog
461

Cách kinh doanh online hiệu quả từ người bán chuyên nghiệp

Nội dung

Cách kinh doanh online hiệu quả từ người bán chuyên nghiệp

Cách kinh doanh online hiệu quả từ người bán chuyên nghiệp

Một số ít người đã khám phá ra cơ hội của kinh doanh online trên Internet từ những năm đầu 2000. Trước khi cả thế giới bắt đầu mua và bán hàng online phổ biến như ngày nay. Trước kia, công cụ tiếp thị chính của những người khởi nghiệp kinh doanh online là email. Họ đã thuê và tự xây dựng các danh sách email lớn để quảng bá các dòng sản phẩm khác nhau. Trong vài năm gần đây, Facebook đã được thêm vào hầu hết chiến lược kinh doanh online hiệu quả của các doanh nghiệp. Cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu với độ chính xác cao hơn cả email.

Mặc dù các công cụ, phương tiện, xu hướng và chiến thuật của doanh nghiệp có thể thay đổi, khi Internet thay đổi, nhưng những yếu tố tạo ra Tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng thành công, vẫn không thay đổi so với những ngày đầu Internet ra đời. Và cuối cùng, các doanh nghiệp đều đã rút ra được những bài học kinh doanh online hiệu quả cho riêng mình, giúp họ tạo ra những cơ hội tiếp cận đến khách hàng hiệu quả. Và tạo ra doanh thu hàng triệu đô la đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh online nào.

Bí quyết #1: Thiết lập giá trị sản phẩm kinh doanh online hiệu quả

Thiết lập giá trị sản phẩm kinh doanh online hiệu quả

Tại sao khách hàng cần sản phẩm của bạn? Bạn phải biết câu trả lời cho câu hỏi đó và có thể truyền tải điều đó đến cho khách hàng của bạn một cách cô đọng nhất. Sản phẩm của bạn tốt đến đâu sẽ không còn ý nghĩa gì nếu bạn không truyền đạt được hiệu quả mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng đến khách hàng.

Giá trị sản phẩm bạn kinh doanh online có thể hữu hình, có thể trừu tượng. Có thể đó là vẻ thời trang khi khách hàng khoác lên người, chức năng hữu ích, sự thoải mái trong quá trình sử dụng, cảm xúc vui vẻ. Hoặc là tất cả các giá trị trên.

Việc xác định được các giá trị sản phẩm kinh doanh online thường bắt đầu bằng việc xây dựng nên một câu chuyện hấp dẫn nói về sản phẩm hoặc thương hiệu. Câu chuyện có thể được kể bằng lời nói, hình ảnh hoặc cả hai. Đây là một móc câu cảm xúc cần thiết để khách hàng tiếp tục lắng nghe lời giới thiệu về bạn.

Sau đó, họ sẽ xây dựng nên được một sự tin tưởng bởi cảm xúc bên trong câu chuyện. Và cuối cùng là quyết định mua hàng ở bên bạn với tất cả sự đồng cảm và thuyết phục về giá trị bạn mang lại cho họ.

>> Xem tiếp: Học bí quyết kinh doanh online từ các doanh nhân thành đạt

Bí quyết #2: Làm cho sản phẩm kinh doanh online không thể cưỡng lại

Làm cho sản phẩm kinh doanh online không thể cưỡng lại

Hãy nghĩ đến vấn đề này, khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh online. Vậy liệu họ có khao khát sở hữu sản phẩm đó hơn là số tiền họ bỏ ra hay không? Bạn phải thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn đáng giá hơn số tiền họ cần phải trả.

Nếu bạn quan tâm đủ nhiều, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng đủ sâu, thị trường sẽ cho bạn biết mức giá mà khách hàng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm bạn hiện kinh doanh. Lợi nhuận rất quan trọng trong khâu xem xét chiến lược giá, nhưng khách hàng thì lại không quan tâm đến lợi nhuận của bạn. Họ quan tâm đến trải nghiệm mua hàng có hài lòng không đối với mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn kinh doanh online. Hãy tìm những điểm hấp dẫn ở sản phẩm của bạn, tạo nên được giá trị về giá và phát huy chúng.

>> Tham khảo: Sự thật về kinh doanh online: Khi làm giàu không khó?

Bí quyết #3: Đặt giới hạn để thúc đẩy khách mua hàng online

Đặt giới hạn để thúc đẩy khách mua hàng online

Có thể tại thời điểm này, khách hàng cảm thấy họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và giá cả cũng đã phù hợp với mong muốn của họ. Nhưng tại sao cần phải đặt giới hạn? Nếu không có những động lực mua hàng cấp bách, khách hàng sẽ hạ nhiệt ngay sau đó và có thể cuối cùng họ quyết định vẫn có thể sống mà không cần mua sản phẩm của bạn.

Để vượt qua bài toán này, bạn phải đặt ra giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Ví dụ: "Chỉ còn 10 món trong kho!" hoặc "Giảm giá chỉ một đêm duy nhất!". Các giới hạn đặc biệt hiệu quả khi bạn có thể gửi email đến trực tiếp khách hàng tiềm năng thông báo về sự khan hiếm thậm chí còn rất khẩn cấp: “Giảm giá sẽ kết thúc sau ba giờ nữa!” Đối với mẹo này, quảng cáo qua thư điện tử hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo trên các kênh truyền thông, đó là lý do tại sao email là phương tiện tiếp thị ưa thích của nhiều doanh nghiệp online.

>> Xem thêm: 7 Bước Kinh Doanh Online Cơ Bản Nhất - Dành cho bạn!

Bí quyết #4: Đưa ra một lời đề nghị không thể từ chối

Đưa ra một lời đề nghị không thể từ chối

Bạn phải tạo cho khách hàng một lời đề nghị mà họ không thể từ chối. Bạn đã bao giờ thấy quảng cáo trên tivi rao bán một số sản phẩm tiện ích giúp ích cho cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn? Nếu bạn đã được quảng cáo sản phẩm mình kinh doanh trên đó. Thì đó nên là một sản phẩm tuyệt vời và giá cả tốt. Những nhà kinh doanh trước đây đã sử dụng chiêu thức quảng cáo rằng bạn phải Gọi ngay bây giờ vì giá sắp tăng trở lại hoặc sắp hết những món hàng tuyệt vời này. Họ chỉ muốn đẩy khách hàng đến tình huống khẩn cấp và phải gọi mua ngay lập tức?

Sau đó, người quảng cáo sẽ cho biết thêm, "Nhưng chờ đã! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một tiện ích thứ hai hoàn toàn miễn phí." Đó là một phần bổ sung nhỏ được gọi là Lời đề nghị không thể từ chối. Hãy tạo một lời đề nghị cực kỳ tốt mà lại còn trở thành sự thật.

Chắc chắn, bạn sẽ thu về khoản lợi nhuận ít hơn nếu hợp tác thêm đối tác nào đó hoặc giảm chi phí vận chuyển. Nhưng nhìn chung, bạn sẽ bán được nhiều số lượng sản phẩm hơn, thu được nhiều tiền bù lại! Nó có rủi ro không? Chắc chắn rồi. Chào mừng đến với thương trường. Bạn không thể thành công trong kinh doanh nếu bạn không sẵn sàng mạo hiểm.


1900 1511